เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
ที่รอบเดินเบาปั้มไม่ยอมดึงน้ำเข้าระบายความร้อน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พรพรหมรัตน์, post: 916800, member: 77227"]เมื่อวันก่อนผมลองไล่น้ำในหม้อน้ำดูครับ...</p><p>ก่อนอื่นขอเล่าอาการก่อนหน้านี้ให้ฟังซึ่งเป็นปัญหาเกี่ยวกับความร้อนครับ</p><p><br /></p><p>รถ Neon ผมความร้อนมักจะขึ้นในช่วงที่รถติด ๆ วิ่งด้วยรอบไม่เกิน 2000</p><p>ช่างพยายามหาสาเหตุยังงัยก็ไม่เจอ สันนิษฐานเบื้องต้นว่าเกจย์วัดความร้อนอาจจะหลอก</p><p>เมื่อวันเสาร์ผมกับเพื่อนเลยลองเปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ทเครื่องเพื่อดูการไหลของน้ำ</p><p><br /></p><p>สตาร์ทเครื่องอยู่นาน... ปั๊มก็ไม่ยอมดูดน้ำไประบายความร้อนซักที</p><p>น้ำเอ่ออยู่ที่ฝาหม้อน้ำครับ... จนเครื่องเริ่มร้อนพัดลมหม้อน้ำก็ไม่ทำงาน</p><p>ผมเลยเปิดแอร์เพื่อให้พัดลมทำงานแล้วเร่งเครื่องที่รอบสูงประมาณ 3000 รอบ</p><p>ปั๊มจึงยอมดึงน้ำเข้าไประบายความร้อน...</p><p>แต่พอหยุดการเร่งเครื่องแล้วปล่อยให้อยู่ที่รอบเดินเบาประมาณ 1000 </p><p>ทิ้งไว้ซักพัก.. แล้วสังเกตุน้ำ... มันก็นิ่งไม่ไหลวนไประบายความร้อนในห้องเครื่องเลยครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>เจออาการแบบนี้เราจะทำอย่างไรดีครับ รบกวนพี่ ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ</p><p><br /></p><p>ผมพยายามสังเกตุรถผมว่าความร้อนจะขึ้นในช่วงใหน</p><p>ผลสรุปก็คือถ้าหากว่าผมวิ่งด้วยความเร็วสูงที่รอบสูง ๆ ไปตลอดทาง</p><p>จะไม่มีอาการความร้อนขึ้นแต่อย่างได</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าหากว่าผมวิ่งด้วยความเร็วสูงที่รอบสูง ๆ ซักพักประมาณ 30 นาที...</p><p>แล้วมาเจอรถติด ๆ ที่ต้องปล่อยให้ไหลไปเรื่อย ๆ ที่รอบเดินเบา</p><p>ความร้อนจะขึ้นทันทีเลยครับ</p><p><br /></p><p>รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พรพรหมรัตน์, post: 916800, member: 77227"]เมื่อวันก่อนผมลองไล่น้ำในหม้อน้ำดูครับ... ก่อนอื่นขอเล่าอาการก่อนหน้านี้ให้ฟังซึ่งเป็นปัญหาเกี่ยวกับความร้อนครับ รถ Neon ผมความร้อนมักจะขึ้นในช่วงที่รถติด ๆ วิ่งด้วยรอบไม่เกิน 2000 ช่างพยายามหาสาเหตุยังงัยก็ไม่เจอ สันนิษฐานเบื้องต้นว่าเกจย์วัดความร้อนอาจจะหลอก เมื่อวันเสาร์ผมกับเพื่อนเลยลองเปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ทเครื่องเพื่อดูการไหลของน้ำ สตาร์ทเครื่องอยู่นาน... ปั๊มก็ไม่ยอมดูดน้ำไประบายความร้อนซักที น้ำเอ่ออยู่ที่ฝาหม้อน้ำครับ... จนเครื่องเริ่มร้อนพัดลมหม้อน้ำก็ไม่ทำงาน ผมเลยเปิดแอร์เพื่อให้พัดลมทำงานแล้วเร่งเครื่องที่รอบสูงประมาณ 3000 รอบ ปั๊มจึงยอมดึงน้ำเข้าไประบายความร้อน... แต่พอหยุดการเร่งเครื่องแล้วปล่อยให้อยู่ที่รอบเดินเบาประมาณ 1000 ทิ้งไว้ซักพัก.. แล้วสังเกตุน้ำ... มันก็นิ่งไม่ไหลวนไประบายความร้อนในห้องเครื่องเลยครับ เจออาการแบบนี้เราจะทำอย่างไรดีครับ รบกวนพี่ ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมพยายามสังเกตุรถผมว่าความร้อนจะขึ้นในช่วงใหน ผลสรุปก็คือถ้าหากว่าผมวิ่งด้วยความเร็วสูงที่รอบสูง ๆ ไปตลอดทาง จะไม่มีอาการความร้อนขึ้นแต่อย่างได แต่ถ้าหากว่าผมวิ่งด้วยความเร็วสูงที่รอบสูง ๆ ซักพักประมาณ 30 นาที... แล้วมาเจอรถติด ๆ ที่ต้องปล่อยให้ไหลไปเรื่อย ๆ ที่รอบเดินเบา ความร้อนจะขึ้นทันทีเลยครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
ที่รอบเดินเบาปั้มไม่ยอมดึงน้ำเข้าระบายความร้อน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...