เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
สอบถามอาจารย์
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 918327, member: 4574"]ก็ทำเป็น spool นั่นแหละครับ แต่ต้องระวังนะครับ มันจะเลี้ยวไม่เข้า เพราะเฟืองสองข้างมันล๊อกไว้ด้วยกัน ยิ่งกว่า lsd อีก เพราะนั่นมันยังยอมให้ฟรีได้บ้าง</p><p><br /></p><p>อย่างที่เราทราบๆ กันนะครับ เวลาเลี้ยวล้อด้านในโค้งกับนอกโค้ง จะมีรัศมีการเลี้ยวที่ไม่เท่ากัน โค้งด้านนอก จะมีเส้นรอบวงที่มากกว่าด้านใน ดังนั้นจึงต้องมีกลไกที่จะมาทำให้มีการส่งกำลังของล้อด้านในและด้านนอกในขณะที่มีเส้นทางไม่เท่ากันได้ นั่นก็คือเฟืองท้าย (differential) นั่นเองครับ</p><p><br /></p><p>ถ้าใครเคยเห็นกลไกภายในของเฟืองท้าย ก็จะเห็นว่า ตัวเฟืองดอกจอกตัวเล็กที่อยู่ในเรือนข้างใน อันนั้นแหละครับ เชื่อมให้มันติดกันเลยจะเชื่อมรอบด้านนอกก็ได้เพื่อความแข็งแรง มันก็จะเป็น spool ล๊อกเพลาสองข้างให้หมุนไปพร้อมๆ กัน</p><p><br /></p><p>แต่เตือนก่อนนะครับ ว่ามันไม่เหมาะที่จะวิ่งถนน เพราะมันจะเลี้ยวแทบไม่เข้า และก็กินยางมากๆ เพราะล้อมันจะฝืนอยู่ตลอดเวลาที่มีการเลี้ยว </p><p><br /></p><p>ผมว่าถ้าอยากจะลดการฟรีของล้อเวลาออกตัว ใช้ lsd จะดีกว่า หรือถ้าอยากให้ล๊อก 100% เวลาออกตัว แต่เลี้ยวได้ ก็ต้องดัดแปลงเอา air locker หรือ diff lock ของรถกะบะมาใช้ แบบนั้นจะดีกว่า[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 918327, member: 4574"]ก็ทำเป็น spool นั่นแหละครับ แต่ต้องระวังนะครับ มันจะเลี้ยวไม่เข้า เพราะเฟืองสองข้างมันล๊อกไว้ด้วยกัน ยิ่งกว่า lsd อีก เพราะนั่นมันยังยอมให้ฟรีได้บ้าง อย่างที่เราทราบๆ กันนะครับ เวลาเลี้ยวล้อด้านในโค้งกับนอกโค้ง จะมีรัศมีการเลี้ยวที่ไม่เท่ากัน โค้งด้านนอก จะมีเส้นรอบวงที่มากกว่าด้านใน ดังนั้นจึงต้องมีกลไกที่จะมาทำให้มีการส่งกำลังของล้อด้านในและด้านนอกในขณะที่มีเส้นทางไม่เท่ากันได้ นั่นก็คือเฟืองท้าย (differential) นั่นเองครับ ถ้าใครเคยเห็นกลไกภายในของเฟืองท้าย ก็จะเห็นว่า ตัวเฟืองดอกจอกตัวเล็กที่อยู่ในเรือนข้างใน อันนั้นแหละครับ เชื่อมให้มันติดกันเลยจะเชื่อมรอบด้านนอกก็ได้เพื่อความแข็งแรง มันก็จะเป็น spool ล๊อกเพลาสองข้างให้หมุนไปพร้อมๆ กัน แต่เตือนก่อนนะครับ ว่ามันไม่เหมาะที่จะวิ่งถนน เพราะมันจะเลี้ยวแทบไม่เข้า และก็กินยางมากๆ เพราะล้อมันจะฝืนอยู่ตลอดเวลาที่มีการเลี้ยว ผมว่าถ้าอยากจะลดการฟรีของล้อเวลาออกตัว ใช้ lsd จะดีกว่า หรือถ้าอยากให้ล๊อก 100% เวลาออกตัว แต่เลี้ยวได้ ก็ต้องดัดแปลงเอา air locker หรือ diff lock ของรถกะบะมาใช้ แบบนั้นจะดีกว่า[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
สอบถามอาจารย์
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...