เค้าว่ามาไวดีด้วยครับ.........ทำปาก 2ชั้นให้มันด้วยนะครับ แต่จะเป็นเทอร์โบท้อปฮิตอย่างHOLSET ได้หรือไม่ ต้องดูกันยาวๆ ชั่วโมงน้ำยกให้ 24V ไปก่อน แต่จะเป็นดาวร่วงอย่าง-10 ก็เป็นได้
ตอนนี้สูตรพี่หนุ่มเทอร์โบ กำลังมาแรง TE06-16M up to comprsser 06-20G ขึ้นเบาดึงหนักๆ กำลังพิสูจน์ความทนทาน
ใบหน้า -20g มันดีอย่างไงครับ เบากว่า หรือว่าใหญอ่ะครับพี่ ปล.แล้วคอมมอนเรลมีใครเค้าใส่ te06-16m ไหมครับ แบบดิมๆไม่ต้องโมปั๊มกับหัวฉีด พี่ว่าดันไหวไหม ---------- Post added at 00:08:04 ---------- Previous post was at 00:07:49 ---------- ใบหน้า -20g มันดีอย่างไงครับ เบากว่า หรือว่าใหญอ่ะครับพี่ ปล.แล้วคอมมอนเรลมีใครเค้าใส่ te06-16m ไหมครับ แบบดิมๆไม่ต้องโมปั๊มกับหัวฉีด พี่ว่าดันไหวไหม
ถ้าดันรางปากน้ำเพาเวอร์อัพ น่ะไหวครับ.......แต่ยังไม่เนียนจูนมากๆ เดินหอบๆ คุณภาพพอๆกับใส่กล่องยกหัวฉีดทีเดียวเพื่อนผมไปใส่มาหมื่นนึงครับ..........ราคาแรงพอสมควร..... แต่ตอนนี้ผมกำลังลองกล่องดันรางของเยอรมันยี่ห้อนึง ซึ่งชัวร์มาก ใส่ดันรางเพาเวอร์สปิ้นไว้ จูนไปก็วิ่งดีขึ้นแต่เช็คชอบเด้ง ไม่สเถียร วิง่ดีบ้างทื่อๆบ้างครับ แต่พอใส่กล่องสปีดคิดเข้าไป ไม่มีเด้งครับ วิ่งดีขึ้น คันเร่งเบาขึ้น และไม่ต้องตัดสายไฟ มีแจ๊คอะแด็ปเตอร์มาเสียบแทนเลยครับ....
พี่เจี๊ยบ ตอนนี้อยากลอง td06-7 อีกแล้วอ่ะพี่ ว่าจะบูสซัก 35 ปอนด์ เดี๋ยวขาย f55v ดีฟ่า 15500 พร้อมโข่งหล่อ pks คร๊าบบบ มีใครสนใจบ้าง กริบๆ ไม่รุน ไม่คลอน แน่น ปึกๆ ---------- Post added at 22:03:41 ---------- Previous post was at 22:03:23 ---------- พี่เจี๊ยบ ตอนนี้อยากลอง td06-7 อีกแล้วอ่ะพี่ ว่าจะบูสซัก 35 ปอนด์ เดี๋ยวขาย f55v ดีฟ่า 15500 พร้อมโข่งหล่อ pks คร๊าบบบ มีใครสนใจบ้าง กริบๆ ไม่รุน ไม่คลอน แน่น ปึกๆ
เซิร์ท มันเป็นอย่างไงพี่ แล้วถ้าเป็นแล้วจะมีปัญหาไรกะเครื่องป่าว มีวิธีสังเกตอย่างไงว่ามันเซริ์ท หรือว่าฟังจากเสียงครับ แล้วเทอร์โบที่ดังตอนถอนคันเร่ง ดังปู้วๆ จิ๊วๆๆ.... เรียกว่าเซริ์ทปะครับ ---------- Post added at 21:44:29 ---------- Previous post was at 21:44:13 ---------- เซิร์ท มันเป็นอย่างไงพี่ แล้วถ้าเป็นแล้วจะมีปัญหาไรกะเครื่องป่าว มีวิธีสังเกตอย่างไงว่ามันเซริ์ท หรือว่าฟังจากเสียงครับ แล้วเทอร์โบที่ดังตอนถอนคันเร่ง ดังปู้วๆ จิ๊วๆๆ.... เรียกว่าเซริ์ทปะครับ
วันนี้ได้ลองจูนกล่องใหม่มาครับพี่เจี๊ยบ บูสเต็มไวขึ้น ควันดำขึ้นนิดนึง แต่แรงกว่าเดิมครับพี่ เมื่อก่อนจูนค่า ยกค่าหัวฉีดไว้ 140 เอง ตอนนี้ 195 แรงจนบูสทะลักไป 40 ปอนด์เลยครับ จาก 30 แรงจนท่ออินเตอร์ระเบิด เซงเลย กำลังจะขึ้นไทรทัน โบ 04 ซะหน่อย โดนคุยทับเลย ฮ่าๆ
วันนี้ได้ลองจูนกล่องใหม่มาครับพี่เจี๊ยบ บูสเต็มไวขึ้น ควันดำขึ้นนิดนึง แต่แรงกว่าเดิมครับพี่ เมื่อก่อนจูนค่า ยกค่าหัวฉีดไว้ 140 เอง ตอนนี้ 195 แรงจนบูสทะลักไป 40 ปอนด์เลยครับ (จากเดิมตั้งไว้ 30ปอนด์) แรงจนท่ออินเตอร์ระเบิด เซงเลย กำลังจะขึ้นไทรทัน โบ 04 ซะหน่อย โดนคุยทับเลยว่า เป็งไง 04 วิ่งปะล่ะ หึ่มๆ...ไม่อยากจะบอกว่ารถเราท่อระเบิด
รู้ล่ะครับ Surge Line คือ ปริมาณลมบนร่องใบพัดไอดีมีน้อยไป ทำให้แรงดันอากาศย้อนกลับไปปะทะกับอากาศที่เข้ามาใหม่ อาการนี้จะเกิดขึ้นบ่อย เมื่อท่านถอนคันเร่งแล้วกดใหม่จะได้ยินเสียง แฉ๊ะ แฉ๊ะ จากเทอร์โบเมื่อรอบเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นเสียงก็จะหายไป ดังนั้นถ้ามีอาการเลือกใบพัดควรดูว่าเส้น Surge Line ไม่ห่างจากแกนแนวตั้งมากเลือก Surge Line ที่ชิดขอบที่สุด เพื่อลดอาการดังกล่าว หากท่านเลือกใบพัดไอดีที่ถูกต้อง อยู่ใน Map ลักษณะลมจะเรียงเต็มบนใบพัดไอดี ดังนั้นการออกแบบใบพัดในปัจจุบัน จะต้องเน้นให้เนื้อที่ บนใบพัดกว้างที่สุดซึ่ง ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 6 ใบคู่ ในขณะที่เทอร์โบรุ่นเก่า ซึ่งประสิทธิภาพต่ำกว่าจะเป็นลักษณะ 8 ใบคู่ โดยเนื้อที่บนใบพัดเล็กกว่าขณะเดียวกันใบพัดใดที่มีฐานใหญ่กว่าจะสร้างแรง ดันที่เร็วและหนักหน่วงกว่า ถ้าแบบนี้เทอร์โบ f55v แล้วเทอร์โบ tf06-1 ก็เซริ์ทเหมือนกันซิครับ เพราะมีเสียงตอนถอนคันเร่ง
งั้นถ้าดูจากข้อมูลด้านบน ก็รู้เลยครับว่า f55v ทำลมได้ดีกว่า tf06-1 แน่นอนเพราะ tf06 มี 7 ใบคู่ อิอิ จากข้อความนี้ "การออกแบบใบพัดในปัจจุบัน จะต้องเน้นให้เนื้อที่ บนใบพัดกว้างที่สุดซึ่ง ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 6 ใบคู่ ในขณะที่เทอร์โบรุ่นเก่า ซึ่งประสิทธิภาพต่ำกว่าจะเป็นลักษณะ 8 ใบคู่"
งั้นถ้าดูจากข้อมูลด้านบน ก็รู้เลยครับว่า f55v ทำลมได้ดีกว่า tf06-1 แน่นอนเพราะ tf06 มี 7 ใบคู่ อิอิ จากข้อความนี้ "การออกแบบใบพัดในปัจจุบัน จะต้องเน้นให้เนื้อที่ บนใบพัดกว้างที่สุดซึ่ง ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 6 ใบคู่ ในขณะที่เทอร์โบรุ่นเก่า ซึ่งประสิทธิภาพต่ำกว่าจะเป็นลักษณะ 8 ใบคู่"
จากข้อมูลนี้ดูแย้งๆกันนะครับ >>อาการนี้จะเกิดขึ้นบ่อย เมื่อท่านถอนคันเร่งแล้วกดใหม่จะได้ยินเสียง แฉ๊ะ แฉ๊ะ จากเทอร์โบเมื่อรอบเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นเสียงก็จะหายไป
จากข้อมูลนี้ดูแย้งๆกันนะครับ >>อาการนี้จะเกิดขึ้นบ่อย เมื่อท่านถอนคันเร่งแล้วกดใหม่จะได้ยินเสียง แฉ๊ะ แฉ๊ะ จากเทอร์โบเมื่อรอบเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นเสียงก็จะหายไป ปล. เมื่อวานไปสัมผัสกล่อง pro speed จากรถเพื่อนมาแล้วครับ ไทรทัน2.5 รอบเดินเบาเหมือนรถทำปั๊ม หรือแคมซิ่งมาเลยครับ แพร๊ดๆๆๆๆ คันเร่งไวมากๆ ปั๊มเข็ก เคร๊กๆ ดังตามคันเร่งเลยอ่ะครับผม
แล้ว Pro stree ที่รถเพื่อนพี่มันกล่องเล็กหรือใหญ่อะครับสนใจอยู่อะครับแล้วเทียบกับกล่อง จูเนีย อันไหนน่าสนกว่ากันอะครับถ้าโบเดิม ไททั้น 2500 เหมือนกันครับ
หึหึ.......ต้องลองๆ ปล.โข่งเบอร์ 4 เบอร์ 5 ตามืด ใครเอาบ้างใส่F55V หาโข่งที่เล็กกว่านี้น่ะมีไหม!!!! + อ้างถึง ตอบกลับ