ทำปั้มกับใส่ปั้มติ้กเรกูเรท ทำให้แรงดัน เต็ม 180M เร็วที่สุด เผาไหม้ดีที่สุด จ่ายน้ำมันเยอะกว่าเดิมครับ ถ้าให้ดีต้องทำปั้มด้วย ปล. ทำปั้มต้องมี10000 นึงครับ ถ้าไปร้านดัง เค้าก็แค่ใส่เพลากลึงกับปาดเต๋าให้แต่ให้ดีมันต้อง ทำมากกว่านั้นครับ
ขอบยคุณมากครับพี่ แล้วที่ ร้านต้อยดีเซล ทำให้ได้มากกว่าหรอพี่ ถ้าทำทั้งหมดที่พี่ว่ามาประมาณ 15 k ไหมครับ
ทำปั้มมีเพลามีเต๋ามีเฟดดูดน้ำมันมีเรกูเรท 10000 บาท ไม่นะเห็นที่อื่นเค้าลงทุนแค่ ไปกลึงเพลามา 1 อัน แล้วเอาเต๋าเดิมเราไปปาด แล้วใช้ของเดิมหมด คิด10000 นึง แม่งกำไรสุดๆอ่ะ ปล.ถ้าไปที่ร้านพี่ต้อยเอง 15000 ครับ ราคาสปอร์ทรัคถ้วนๆ ไม่เชื่อโทรไปดูก็ได้ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 11:36:15 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 11:36:03 ---------- ทำปั้มมีเพลามีเต๋ามีเฟดดูดน้ำมันมีเรกูเรท 10000 บาท ไม่นะเห็นที่อื่นเค้าลงทุนแค่ ไปกลึงเพลามา 1 อัน แล้วเอาเต๋าเดิมเราไปปาด แล้วใช้ของเดิมหมด คิด10000 นึง แม่งกำไรสุดๆอ่ะ ปล.ถ้าไปที่ร้านพี่ต้อยเอง 15000 ครับ ราคาสปอร์ทรัคถ้วนๆ ไม่เชื่อโทรไปดูก็ได้
เข้าใจผิดแล้ว ทำปั้มน่ะไม่ได้ทำแต่เปลี่ยนช่วงชักนะครับ.....มันมีตัวดูดน้ำมันด้วย ถ้าตัวดูดไม่เปลี่ยน มันดูดน้ำมันไปป้อนลูกปั้มไม่ทันหรอกครับ.......ลองไปศึกษาดูดีๆก่อนล่ะกันครับ
อืมมม ครับพี่เจี๊ยบ แล้วทำตามอย่างพี่ว่า เทอร์โบจะบูสเร็วขึ้นไหมครับ เพราะว่าผมหวังให้มันมาไวกว่านี้ โดยที่จะยังใช้เทอร์โบ 20G ครับพี่ >>แล้วควันจะดำน้อยลง ถูกต้องไหมพี่ เพราะแรงดันมาก มาเร็ว จะทำให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันได้เป็นละอองมากที่สุด
ผมว่า 16M ทำลมดีกว่าดูจากกราฟเทอร์โบแมพแล้ว 16mดึงได้ยาวกว่าครับ แต่พออยู่ในรถ ขึ้นอยู่กับหลายอย่างครับ รถเหมือนกันถ้าเปลี่ยนเทอร์โบอย่างเดียว อะไรวิ่งกว่ากัน มันขึ้นอยู่กับว่า ถ้ากล่องจ่ายน้ำมันต้นๆไว้เยอะ เทอร์โบลูกไหนที่ใส่เข้าไปแล้วติดบูทส์ได้เร็วทำลมเร็วก็จะวิ่งดีกว่า แต่ถ้าลูกไหนติดบุทส์ช้าก็รอๆท่วมๆ แต่ปลายวิ่งไม่แพ้กัน จะต่างกันตรงที่ เทอร์โบแต่ละลูกทำลมจากเริ่มติดบูทส์จนถึงบูทส์เต็มตัวไหนดันได้เร็วกว่ากัน ....ซึ่งถ้าไม่จูนแล้ว ผมบอกได้เลยว่า เปลี่ยนเทอร์โบไปก็ให้ผลได้เกิน 10เปอร์เซนต์ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนที่จะเปลียนหรือเปลี่ยนไปแล้ว ควรที่จะจูนให้มันสุดๆตามโหลดตามเทอร์โบที่มันบูทส์ได้ก่อน ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 10:42:58 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:42:51 ---------- ผมว่า 16M ทำลมดีกว่าดูจากกราฟเทอร์โบแมพแล้ว 16mดึงได้ยาวกว่าครับ แต่พออยู่ในรถ ขึ้นอยู่กับหลายอย่างครับ รถเหมือนกันถ้าเปลี่ยนเทอร์โบอย่างเดียว อะไรวิ่งกว่ากัน มันขึ้นอยู่กับว่า ถ้ากล่องจ่ายน้ำมันต้นๆไว้เยอะ เทอร์โบลูกไหนที่ใส่เข้าไปแล้วติดบูทส์ได้เร็วทำลมเร็วก็จะวิ่งดีกว่า แต่ถ้าลูกไหนติดบุทส์ช้าก็รอๆท่วมๆ แต่ปลายวิ่งไม่แพ้กัน จะต่างกันตรงที่ เทอร์โบแต่ละลูกทำลมจากเริ่มติดบูทส์จนถึงบูทส์เต็มตัวไหนดันได้เร็วกว่ากัน ....ซึ่งถ้าไม่จูนแล้ว ผมบอกได้เลยว่า เปลี่ยนเทอร์โบไปก็ให้ผลได้เกิน 10เปอร์เซนต์ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนที่จะเปลียนหรือเปลี่ยนไปแล้ว ควรที่จะจูนให้มันสุดๆตามโหลดตามเทอร์โบที่มันบูทส์ได้ก่อน
พี่เจี๊ยบ ดีแม๊กซ์ของเดิมเป็น VGS อะคับ ถ้าจูนกล่อง ยกราง ใสโบไรดีคับ วิ่งแรง ใช้งาน ดึงดี คับ ขอบคุณคับ ( พอดีจะออกใหม่เป็นตัว 3000 VGS เทอร์โบ )
พอดีตอนนี้สนใจ IHI F55v รถผม Fortuner 3.0V ครับผม อยากได้โบตัวนี้ ไม่ทราบว่าต้องทำอะไรบ้างหรอครับ แล้วถ้าจะซื้อเทอร์โบตัวนี้ เอาสภาพกริ๊บ ๆ นี้มันดูยังไงหรอครับ แล้วเรื่องโข่งหลัง นี้ ผมอ่านแล้ว งง มาก ๆครับ เห้นมี หลายบเบอร์เหลือเกิน อยากได้บูส มาไวเหมือนโบเดิมเลยครับ ใช้งานแค่ ขับ 0-200 km/h ก็พอแล้วครับ กะจะจูน บูสซัก 22psi ขอบคุณครับ ปล.สุดท้ายนี้ ไม่ทราบว่ารถเดิม ๆ มีกล่องงดันราง ปลดบูส ยกหัวฉีดแล้ว ใส่ดบต้องทำไรเพิ่มมั่งครับ แล้ว ราคาเท่าไหร่ครับ
f55v ใส่กับเครื่อง 1kd ได้โดยใช้โข่งแปรผันเดิมๆของมัน แล้วดัดแปลงหน้าแปลนโข่งกับขายืดมอเตอร์ก็ใช้ได้แล้วครับ มาไวเหมือนเดิม แต่ดึงกระชากหนักหน่วงขึ้น กล่อง 2 ใบ+ f55v ก็วิ่งดีมากๆแล้วครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 21:16:45 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:16:24 ---------- f55v ใส่กับเครื่อง 1kd ได้โดยใช้โข่งแปรผันเดิมๆของมัน แล้วดัดแปลงหน้าแปลนโข่งกับขายืดมอเตอร์ก็ใช้ได้แล้วครับ มาไวเหมือนเดิม แต่ดึงกระชากหนักหน่วงขึ้น กล่อง 2 ใบ+ f55v ก็วิ่งดีมากๆแล้วครับ
บอกแบบนี้ไม่ได้หรอกคับ ผมว่า จะทำเสต็บไหน ต้องบอกให้เคลียร์ เพราะว่า ทำไปเรื่อยๆ มันบานปลายครับ ชุดใหญ่น่ะโอเค บางทีทำชุดเล็ก เติมๆไปเป็นชุดใหญ่ได้ก็ดีครับ