เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
จะเอา tec เล็ก บ้านๆ ไล่ ฝาแดง เดิมๆ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 935047, member: 4574"]จริงครับ งานมันต่างกันอยู่แล้ว เพราะฝาแดงแต่งด้วยมือ ที่ต้องทำวันละ 5 ฝาต่อช่าง 1 คน แต่ของแต่งเองจะทำกันกี่วันต่อฝาก็แล้วแต่ช่างจะมีอารมณ์ทำหรือเปล่า ความละเอียดมันก็ต้องผิดกันแน่นอน</p><p><br /></p><p>แต่ความต่าง มันจะให้ส่วนต่างเยอะแค่ไหน มันคุ้มค่าต่อเวลา+ แรงงานที่เสียไปหรือเปล่า สำหรับรถแข่งมันย่อมแตกต่างกันแน่ แม้เพียงเล็กน้อย เค้าก็ต้องทำ สำหรับรถบ้าน วิ่งมั่ง อัดมั่ง ไม่ได้วิ่งรอบสูงๆ ตลอดเวลา ถ้าเพิ่มขึ้นมาซัก 3-5 แรงม้า ที่รอบสูงๆ ส่วนรอบต่ำและปานกลางต้องเสียไป มันคงจะไม่ค่อยคุ้มซักเท่าไหร่ </p><p><br /></p><p>การขัดพอร์ท จนมันลื่น ไม่ใช่ว่าจะให้ผลดีเสมอไป แม้ว่าอากาศจะไหลได้ง่ายขึ้นที่รอบสูง แต่ว่า ที่รอบต่ำๆ และปานกลาง น้ำมันที่ฉีดออกจากหัวฉีด มันจะกระทบกับผนังของพอร์ทแล้วจับตัวกันเป็นหยดเนื่องจากความเรียบของพอร์ท แล้วไหลเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้การจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ทำได้ไม่ดี เพราะน้ำมันไม่ได้เป็นฝอยละออง เกิดการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ กำลังเครื่องที่ได้จะน้อยกว่าที่ควรจะได้ จนกว่าความเร็วของอากาศที่ไหลเข้าห้องเผาไหม้ มีมากขึ้นจนน้ำมันที่ฉีดออกมา พัดเข้าห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น กระทบกับผนังพอร์ทน้อยลง</p><p><br /></p><p>สำหรับผนังพอร์ท ที่ขุรขระบ้าง (มากไปก็ไปขวางทางเข้าอากาศ และทำให้อากาศไหลเข้าช้า) น้ำมันที่ฉีดออกมาจะกระทบกับพอร์ทเหมือนกัน แต่เนื่องจากพอร์ทมันไม่ได้เรียบจนเป็นมัน การกระทบของละอองน้ำมันจะมีการกระดอนขึ้นมา ไม่จับรวมตัวกัน ไหลเข้าห้องเผาไหม้ การเผาไหม้จึงสมบูรณ์กว่า</p><p><br /></p><p>มาถึงตรงนี้ อยากจะแนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดทั้งที แล้วก็จะต้องโมรอมด้วย หาหัวฉีดรุ่นใหม่ๆ ที่มีหลายๆรู มาใช้ดีกว่า อย่างของ J ที่นิยมกันมี 4 รู หรือ เครื่อง 2ZZ-GE ที่มีถึง 16 รูมาใช้ดีกว่า เพราะการฉีดเป็นฝอยละอองจะดีกว่าหัวฉีดแบบหนึ่งรู อย่าคำนึงแต่ปริมาณการฉีดเพียงอย่างเดียว</p><p><br /></p><p>พอดีมี คลิป เทียบความแรงของ ITR กับ CVR มาให้ดู เผื่อว่าจะเอาไว้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบของเครื่อง ฝาแดงสองตัว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 935047, member: 4574"]จริงครับ งานมันต่างกันอยู่แล้ว เพราะฝาแดงแต่งด้วยมือ ที่ต้องทำวันละ 5 ฝาต่อช่าง 1 คน แต่ของแต่งเองจะทำกันกี่วันต่อฝาก็แล้วแต่ช่างจะมีอารมณ์ทำหรือเปล่า ความละเอียดมันก็ต้องผิดกันแน่นอน แต่ความต่าง มันจะให้ส่วนต่างเยอะแค่ไหน มันคุ้มค่าต่อเวลา+ แรงงานที่เสียไปหรือเปล่า สำหรับรถแข่งมันย่อมแตกต่างกันแน่ แม้เพียงเล็กน้อย เค้าก็ต้องทำ สำหรับรถบ้าน วิ่งมั่ง อัดมั่ง ไม่ได้วิ่งรอบสูงๆ ตลอดเวลา ถ้าเพิ่มขึ้นมาซัก 3-5 แรงม้า ที่รอบสูงๆ ส่วนรอบต่ำและปานกลางต้องเสียไป มันคงจะไม่ค่อยคุ้มซักเท่าไหร่ การขัดพอร์ท จนมันลื่น ไม่ใช่ว่าจะให้ผลดีเสมอไป แม้ว่าอากาศจะไหลได้ง่ายขึ้นที่รอบสูง แต่ว่า ที่รอบต่ำๆ และปานกลาง น้ำมันที่ฉีดออกจากหัวฉีด มันจะกระทบกับผนังของพอร์ทแล้วจับตัวกันเป็นหยดเนื่องจากความเรียบของพอร์ท แล้วไหลเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้การจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ทำได้ไม่ดี เพราะน้ำมันไม่ได้เป็นฝอยละออง เกิดการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ กำลังเครื่องที่ได้จะน้อยกว่าที่ควรจะได้ จนกว่าความเร็วของอากาศที่ไหลเข้าห้องเผาไหม้ มีมากขึ้นจนน้ำมันที่ฉีดออกมา พัดเข้าห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น กระทบกับผนังพอร์ทน้อยลง สำหรับผนังพอร์ท ที่ขุรขระบ้าง (มากไปก็ไปขวางทางเข้าอากาศ และทำให้อากาศไหลเข้าช้า) น้ำมันที่ฉีดออกมาจะกระทบกับพอร์ทเหมือนกัน แต่เนื่องจากพอร์ทมันไม่ได้เรียบจนเป็นมัน การกระทบของละอองน้ำมันจะมีการกระดอนขึ้นมา ไม่จับรวมตัวกัน ไหลเข้าห้องเผาไหม้ การเผาไหม้จึงสมบูรณ์กว่า มาถึงตรงนี้ อยากจะแนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดทั้งที แล้วก็จะต้องโมรอมด้วย หาหัวฉีดรุ่นใหม่ๆ ที่มีหลายๆรู มาใช้ดีกว่า อย่างของ J ที่นิยมกันมี 4 รู หรือ เครื่อง 2ZZ-GE ที่มีถึง 16 รูมาใช้ดีกว่า เพราะการฉีดเป็นฝอยละอองจะดีกว่าหัวฉีดแบบหนึ่งรู อย่าคำนึงแต่ปริมาณการฉีดเพียงอย่างเดียว พอดีมี คลิป เทียบความแรงของ ITR กับ CVR มาให้ดู เผื่อว่าจะเอาไว้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบของเครื่อง ฝาแดงสองตัว[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
จะเอา tec เล็ก บ้านๆ ไล่ ฝาแดง เดิมๆ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...