เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
อาการเผาไหม้ไม่หมดนั้น เกิดจากอะไรเหรอครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="barague, post: 936963"]ผมขอเสริมจากที่คุณ NEW HAND กล่าวไปแล้วต่อไปเลยนะคับ ควรถอดหม้อกรองอากาศออกมาเป่าลม และจะต้องถอด(ขอย้ำ)สำคัญมากๆเลยคือ ต้องถอดฐานหม้อกรองอากาศที่มีสีดำๆยกออกมาทั้งชิ้นก้อจะเห็นตัวคาร์บูเรเตอร์ หลังจากนั้นให้ใช้สเปรย์ที่ใช้ฉีดทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์หาซื้อตามร้านค้าที่เกี่ยวกับอุปกรณ์รถยนต์หรือห้างสรรพสินค้าในส่วนของรถยนต์มา (ถามคนขายก้อได้) กระป๋องไม่กี่ร้อยบาทแล้วฉีดให้ทั่วตัวคาร์บูเรเตอร์แล้วทิ้งไว้ 10 นาที หลังจากนั้นก้อทำการติดเครื่องยนต์ไว้ แล้วเดินมาปิดฝาคาร์บูเรเตอร์ โดยใช้ฝ่ามือปิด 1 ข้างไม่ให้อากาศเข้าได้ ส่วนมืออีกข้างก้อกดลิ้นคันเร่งที่จะมีสายคันเร่งติดอยู่ ถ้าเอามือไปโดนแล้วเครื่องเร่งรอบสูงขึ้นนั่นแหละคับตัวนั้น ทำไปพร้อมๆกันเลย เร่งเครื่องเอาแบบว่าใกล้ๆเครื่องจะดับแล้วเปิดฝ่ามือที่ปิดฝาคาร์บูเรเตอร์เพื่อให้อากาศเข้าได้ ทำสลับไปเรื่อยๆพร้อมกับฉีดสเปรย์เป็นระยะสลับกันไป จนดูว่าหน้าแปลนของคาร์บูเรเตอร์นั้นเปลี่ยนจากสีดำที่เกิดจากคราบยางเหนียวที่สะสมมานานนั้นหายไป เปลี่ยนเป็นสีขาวแล้วสะอาดขึ้นเป็นอันใช้ได้ เสร็จแล้วก้อใส่ฐานหม้อกรองอากาศกลับเข้าที่เดิมแล้วไปถึงล้างหัวเทียนและตั้งไฟตามที่คุณNEW HAND บอกไปแล้ว ถ้าคราวหน้าอาจจะให้ช่างถอดล้างทั้งตัวรวมถึงเปลี่ยนโอริงคาร์บูเรเตอร์ในโอกาสต่อไป ลองทำแบบ D.I.Y. ไปก่อนนะคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="barague, post: 936963"]ผมขอเสริมจากที่คุณ NEW HAND กล่าวไปแล้วต่อไปเลยนะคับ ควรถอดหม้อกรองอากาศออกมาเป่าลม และจะต้องถอด(ขอย้ำ)สำคัญมากๆเลยคือ ต้องถอดฐานหม้อกรองอากาศที่มีสีดำๆยกออกมาทั้งชิ้นก้อจะเห็นตัวคาร์บูเรเตอร์ หลังจากนั้นให้ใช้สเปรย์ที่ใช้ฉีดทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์หาซื้อตามร้านค้าที่เกี่ยวกับอุปกรณ์รถยนต์หรือห้างสรรพสินค้าในส่วนของรถยนต์มา (ถามคนขายก้อได้) กระป๋องไม่กี่ร้อยบาทแล้วฉีดให้ทั่วตัวคาร์บูเรเตอร์แล้วทิ้งไว้ 10 นาที หลังจากนั้นก้อทำการติดเครื่องยนต์ไว้ แล้วเดินมาปิดฝาคาร์บูเรเตอร์ โดยใช้ฝ่ามือปิด 1 ข้างไม่ให้อากาศเข้าได้ ส่วนมืออีกข้างก้อกดลิ้นคันเร่งที่จะมีสายคันเร่งติดอยู่ ถ้าเอามือไปโดนแล้วเครื่องเร่งรอบสูงขึ้นนั่นแหละคับตัวนั้น ทำไปพร้อมๆกันเลย เร่งเครื่องเอาแบบว่าใกล้ๆเครื่องจะดับแล้วเปิดฝ่ามือที่ปิดฝาคาร์บูเรเตอร์เพื่อให้อากาศเข้าได้ ทำสลับไปเรื่อยๆพร้อมกับฉีดสเปรย์เป็นระยะสลับกันไป จนดูว่าหน้าแปลนของคาร์บูเรเตอร์นั้นเปลี่ยนจากสีดำที่เกิดจากคราบยางเหนียวที่สะสมมานานนั้นหายไป เปลี่ยนเป็นสีขาวแล้วสะอาดขึ้นเป็นอันใช้ได้ เสร็จแล้วก้อใส่ฐานหม้อกรองอากาศกลับเข้าที่เดิมแล้วไปถึงล้างหัวเทียนและตั้งไฟตามที่คุณNEW HAND บอกไปแล้ว ถ้าคราวหน้าอาจจะให้ช่างถอดล้างทั้งตัวรวมถึงเปลี่ยนโอริงคาร์บูเรเตอร์ในโอกาสต่อไป ลองทำแบบ D.I.Y. ไปก่อนนะคับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
อาการเผาไหม้ไม่หมดนั้น เกิดจากอะไรเหรอครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...