Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
อาการเผาไหม้ไม่หมดนั้น เกิดจากอะไรเหรอครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="barague, post: 936963"]ผมขอเสริมจากที่คุณ NEW HAND กล่าวไปแล้วต่อไปเลยนะคับ ควรถอดหม้อกรองอากาศออกมาเป่าลม และจะต้องถอด(ขอย้ำ)สำคัญมากๆเลยคือ ต้องถอดฐานหม้อกรองอากาศที่มีสีดำๆยกออกมาทั้งชิ้นก้อจะเห็นตัวคาร์บูเรเตอร์ หลังจากนั้นให้ใช้สเปรย์ที่ใช้ฉีดทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์หาซื้อตามร้านค้าที่เกี่ยวกับอุปกรณ์รถยนต์หรือห้างสรรพสินค้าในส่วนของรถยนต์มา (ถามคนขายก้อได้) กระป๋องไม่กี่ร้อยบาทแล้วฉีดให้ทั่วตัวคาร์บูเรเตอร์แล้วทิ้งไว้ 10 นาที หลังจากนั้นก้อทำการติดเครื่องยนต์ไว้ แล้วเดินมาปิดฝาคาร์บูเรเตอร์ โดยใช้ฝ่ามือปิด 1 ข้างไม่ให้อากาศเข้าได้ ส่วนมืออีกข้างก้อกดลิ้นคันเร่งที่จะมีสายคันเร่งติดอยู่ ถ้าเอามือไปโดนแล้วเครื่องเร่งรอบสูงขึ้นนั่นแหละคับตัวนั้น ทำไปพร้อมๆกันเลย เร่งเครื่องเอาแบบว่าใกล้ๆเครื่องจะดับแล้วเปิดฝ่ามือที่ปิดฝาคาร์บูเรเตอร์เพื่อให้อากาศเข้าได้ ทำสลับไปเรื่อยๆพร้อมกับฉีดสเปรย์เป็นระยะสลับกันไป จนดูว่าหน้าแปลนของคาร์บูเรเตอร์นั้นเปลี่ยนจากสีดำที่เกิดจากคราบยางเหนียวที่สะสมมานานนั้นหายไป เปลี่ยนเป็นสีขาวแล้วสะอาดขึ้นเป็นอันใช้ได้ เสร็จแล้วก้อใส่ฐานหม้อกรองอากาศกลับเข้าที่เดิมแล้วไปถึงล้างหัวเทียนและตั้งไฟตามที่คุณNEW HAND บอกไปแล้ว ถ้าคราวหน้าอาจจะให้ช่างถอดล้างทั้งตัวรวมถึงเปลี่ยนโอริงคาร์บูเรเตอร์ในโอกาสต่อไป ลองทำแบบ D.I.Y. ไปก่อนนะคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="barague, post: 936963"]ผมขอเสริมจากที่คุณ NEW HAND กล่าวไปแล้วต่อไปเลยนะคับ ควรถอดหม้อกรองอากาศออกมาเป่าลม และจะต้องถอด(ขอย้ำ)สำคัญมากๆเลยคือ ต้องถอดฐานหม้อกรองอากาศที่มีสีดำๆยกออกมาทั้งชิ้นก้อจะเห็นตัวคาร์บูเรเตอร์ หลังจากนั้นให้ใช้สเปรย์ที่ใช้ฉีดทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์หาซื้อตามร้านค้าที่เกี่ยวกับอุปกรณ์รถยนต์หรือห้างสรรพสินค้าในส่วนของรถยนต์มา (ถามคนขายก้อได้) กระป๋องไม่กี่ร้อยบาทแล้วฉีดให้ทั่วตัวคาร์บูเรเตอร์แล้วทิ้งไว้ 10 นาที หลังจากนั้นก้อทำการติดเครื่องยนต์ไว้ แล้วเดินมาปิดฝาคาร์บูเรเตอร์ โดยใช้ฝ่ามือปิด 1 ข้างไม่ให้อากาศเข้าได้ ส่วนมืออีกข้างก้อกดลิ้นคันเร่งที่จะมีสายคันเร่งติดอยู่ ถ้าเอามือไปโดนแล้วเครื่องเร่งรอบสูงขึ้นนั่นแหละคับตัวนั้น ทำไปพร้อมๆกันเลย เร่งเครื่องเอาแบบว่าใกล้ๆเครื่องจะดับแล้วเปิดฝ่ามือที่ปิดฝาคาร์บูเรเตอร์เพื่อให้อากาศเข้าได้ ทำสลับไปเรื่อยๆพร้อมกับฉีดสเปรย์เป็นระยะสลับกันไป จนดูว่าหน้าแปลนของคาร์บูเรเตอร์นั้นเปลี่ยนจากสีดำที่เกิดจากคราบยางเหนียวที่สะสมมานานนั้นหายไป เปลี่ยนเป็นสีขาวแล้วสะอาดขึ้นเป็นอันใช้ได้ เสร็จแล้วก้อใส่ฐานหม้อกรองอากาศกลับเข้าที่เดิมแล้วไปถึงล้างหัวเทียนและตั้งไฟตามที่คุณNEW HAND บอกไปแล้ว ถ้าคราวหน้าอาจจะให้ช่างถอดล้างทั้งตัวรวมถึงเปลี่ยนโอริงคาร์บูเรเตอร์ในโอกาสต่อไป ลองทำแบบ D.I.Y. ไปก่อนนะคับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
อาการเผาไหม้ไม่หมดนั้น เกิดจากอะไรเหรอครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...