Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
<<<ขอถามข้อดี-ข้อเสียของ NX ครับ>>>
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="SR20DE@Productive, post: 943829, member: 1573"]ผมคิดว่าคุณ ake ใช้ตัว RZ-1 B12 อยู่ ซึ่งอะไหล่ตัวนั้นก็ใช่ว่าจะหาง่าย น่าจะรับมือกับ NX ได้แน่นอนครับ</p><p><br /></p><p>ข้อด้อยของมันผมคิดว่าหลักๆก็คือเรื่องอะไหล่ตัวถัง ตอนนี้หายากแล้ว ปั่นราคากันตรึม คนแย่งกันซื้อ</p><p>อีกหน่อยคงต้องกว้านซื้อรถทั้งคันมาเพื่อใช้เป็นอะไหล่ตัวถังสำรอง เช่นหุ้นกันซื้อ เป็นต้น</p><p><br /></p><p>นอกนั้นข้อด้อยอีกอย่าง (ที่ผมนับว่าด้อย คนอื่นอาจไม่คิดเช่นนั้น) ก็คือทางเลือกของความแรงในแบบ NA ที่ไม่ค่อยมีใครทำของผสมให้เห็นเหมือนฮอนด้า ถ้าอยากแรงและคุ้มต้องไปทางเทอร์โบเท่านั้น เพราะในบรรดา NA ทั้งหลายตระกูล VVL มีของแต่งน้อยมากเมื่อเทียบกับฮอนด้า ส่วนเครื่องไม่มีเทอร์โบถึงจะขับสนุกและแรงเกินพอ แต่ถ้าจะทำให้ได้แรงชนิดจัดๆ ค่าเครื่องกับค่าทำจะแรงกว่าค่าเครื่องเทอร์โบมาก</p><p><br /></p><p>ข้อด้อยอีกอย่างคือความหลากหลายของอุปกรณ์แต่งโดยเฉพาะช่วงล่าง ฮอนด้ามีให้เลือกเยอะ ส่วน NX นั้นมีให้เลือก แต่ไม่มาก 1 ในทางเลือกนั้นก็น่าจะพอไปได้</p><p><br /></p><p>ส่วนถ้าใช้เครื่องเดิม มีข้อด้อยคือเทียบกับรถยุคเดียวกันแล้วค่อนข้างจะกินจุกว่าชาวบ้านเล็กน้อย</p><p>พอร์ทไอเสียอั้น ท่อร่วมไอเสียไม่รู้เอาอะไรคิด แค่เปลี่ยนท่อร่วมไอเสียเป็นเฮดเดอร์4-2-1 สวยๆ</p><p>เดินท่อตรงสักชุด รถเร่งดีขึ้นผิดหูผิดตาชัดเจน</p><p><br /></p><p>ส่วนในด้านของข้อดี ผมคิดว่าถ้าไม่นับเรื่องสนิมชอบขึ้นตามหลังคาและขอบกระโปรงท้าย</p><p>ซึ่งพวกโตโยต้าไม่เป็น ฮอนด้าเป็น แต่น้อยกว่า มิตซูอีคาร์เป็นพอๆกัน</p><p><br /></p><p>เรื่องอื่นที่ตามมาขี้เล็บมากๆ เห็นมันกระป๋องๆอย่างนั้นแต่โครงเหล็กข้างในเหนียวใช้ได้</p><p>เพื่อนผมเคยกดคันเร่งถอย Accord V6 มาชน มุมปะทะเดียวกัน NXยุบนิดหน่อย เอาคาร์โกล้ขัดก็พอขับได้แบบไม่น่าเกลียด Accord ยุบเยอะกว่า เหล็กตัวรถพับจนไปติดล้อ ต้องเอาชะแลงงัดช่วย จริงเท็จประการใด ใครอยากขอลองถอยชนดูก็ได้</p><p><br /></p><p>ช่วงล่างเทคนิคใกล้เคียง B12 ไม่ต่างกันมากในแง่ความรู้สึกครับ การเปลี่ยนจาก B12 มาคบ NX ผมคิดว่ามันเหมือนกันมาก เพียงแต่รูปลักษณ์มนขึ้น ภายในมนขึ้น ส่วนเครื่องยนต์นั้น GA16 สู้ CA16 ไม่ได้ครับ ถ้าอัดกันจริงๆ ช่วงหลัง 5000รอบ CAขับมันส์กว่าเยอะ แต่3000-5000 GA กดคันเร่งน้อยกว่าเพื่อแซง</p><p><br /></p><p>เอาเป็นว่าโอเค ผมคิดว่ามันก็ไม่ใช่รถที่ดีเด่อะไร แต่ผมชอบตรงที่มันทนการใช้งานเยี่ยงทาสในบ้านผมมา 16 ปีแล้ว ตายยาก และเป็นรถที่หาดูได้ยากและถ้าแต่งดีๆ จะเป็นรถที่ดึงดูดสายตาได้มาก</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องของแต่งน้อย...ผมคิดว่าขนาดมันมีน้อยๆ ผมยังไม่มีปัญญาหาเงินมาแต่งให้ได้ครบเศษเสี้ยวของของแต่งที่มีเลยครับ ฉะนั้นเป็นอันจบ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="SR20DE@Productive, post: 943829, member: 1573"]ผมคิดว่าคุณ ake ใช้ตัว RZ-1 B12 อยู่ ซึ่งอะไหล่ตัวนั้นก็ใช่ว่าจะหาง่าย น่าจะรับมือกับ NX ได้แน่นอนครับ ข้อด้อยของมันผมคิดว่าหลักๆก็คือเรื่องอะไหล่ตัวถัง ตอนนี้หายากแล้ว ปั่นราคากันตรึม คนแย่งกันซื้อ อีกหน่อยคงต้องกว้านซื้อรถทั้งคันมาเพื่อใช้เป็นอะไหล่ตัวถังสำรอง เช่นหุ้นกันซื้อ เป็นต้น นอกนั้นข้อด้อยอีกอย่าง (ที่ผมนับว่าด้อย คนอื่นอาจไม่คิดเช่นนั้น) ก็คือทางเลือกของความแรงในแบบ NA ที่ไม่ค่อยมีใครทำของผสมให้เห็นเหมือนฮอนด้า ถ้าอยากแรงและคุ้มต้องไปทางเทอร์โบเท่านั้น เพราะในบรรดา NA ทั้งหลายตระกูล VVL มีของแต่งน้อยมากเมื่อเทียบกับฮอนด้า ส่วนเครื่องไม่มีเทอร์โบถึงจะขับสนุกและแรงเกินพอ แต่ถ้าจะทำให้ได้แรงชนิดจัดๆ ค่าเครื่องกับค่าทำจะแรงกว่าค่าเครื่องเทอร์โบมาก ข้อด้อยอีกอย่างคือความหลากหลายของอุปกรณ์แต่งโดยเฉพาะช่วงล่าง ฮอนด้ามีให้เลือกเยอะ ส่วน NX นั้นมีให้เลือก แต่ไม่มาก 1 ในทางเลือกนั้นก็น่าจะพอไปได้ ส่วนถ้าใช้เครื่องเดิม มีข้อด้อยคือเทียบกับรถยุคเดียวกันแล้วค่อนข้างจะกินจุกว่าชาวบ้านเล็กน้อย พอร์ทไอเสียอั้น ท่อร่วมไอเสียไม่รู้เอาอะไรคิด แค่เปลี่ยนท่อร่วมไอเสียเป็นเฮดเดอร์4-2-1 สวยๆ เดินท่อตรงสักชุด รถเร่งดีขึ้นผิดหูผิดตาชัดเจน ส่วนในด้านของข้อดี ผมคิดว่าถ้าไม่นับเรื่องสนิมชอบขึ้นตามหลังคาและขอบกระโปรงท้าย ซึ่งพวกโตโยต้าไม่เป็น ฮอนด้าเป็น แต่น้อยกว่า มิตซูอีคาร์เป็นพอๆกัน เรื่องอื่นที่ตามมาขี้เล็บมากๆ เห็นมันกระป๋องๆอย่างนั้นแต่โครงเหล็กข้างในเหนียวใช้ได้ เพื่อนผมเคยกดคันเร่งถอย Accord V6 มาชน มุมปะทะเดียวกัน NXยุบนิดหน่อย เอาคาร์โกล้ขัดก็พอขับได้แบบไม่น่าเกลียด Accord ยุบเยอะกว่า เหล็กตัวรถพับจนไปติดล้อ ต้องเอาชะแลงงัดช่วย จริงเท็จประการใด ใครอยากขอลองถอยชนดูก็ได้ ช่วงล่างเทคนิคใกล้เคียง B12 ไม่ต่างกันมากในแง่ความรู้สึกครับ การเปลี่ยนจาก B12 มาคบ NX ผมคิดว่ามันเหมือนกันมาก เพียงแต่รูปลักษณ์มนขึ้น ภายในมนขึ้น ส่วนเครื่องยนต์นั้น GA16 สู้ CA16 ไม่ได้ครับ ถ้าอัดกันจริงๆ ช่วงหลัง 5000รอบ CAขับมันส์กว่าเยอะ แต่3000-5000 GA กดคันเร่งน้อยกว่าเพื่อแซง เอาเป็นว่าโอเค ผมคิดว่ามันก็ไม่ใช่รถที่ดีเด่อะไร แต่ผมชอบตรงที่มันทนการใช้งานเยี่ยงทาสในบ้านผมมา 16 ปีแล้ว ตายยาก และเป็นรถที่หาดูได้ยากและถ้าแต่งดีๆ จะเป็นรถที่ดึงดูดสายตาได้มาก ส่วนเรื่องของแต่งน้อย...ผมคิดว่าขนาดมันมีน้อยๆ ผมยังไม่มีปัญญาหาเงินมาแต่งให้ได้ครบเศษเสี้ยวของของแต่งที่มีเลยครับ ฉะนั้นเป็นอันจบ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
<<<ขอถามข้อดี-ข้อเสียของ NX ครับ>>>
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...