ผมว่าใกล้เคียงกันนะครับ e-manage กล่องฟ้ามือสอง น่าจะประมาณ 7-8 พัน หรือต่ำว่า ส่วนกล่อง obd-1 ประมาณ 3-4 พันแก้สาย ทำรอมประมาณ 2000-3000 ค่าจูนทั้งสองแบบอยู่ประมาณ 3500-5000 จูนเรียลไทม์ คือการจูนกล่อง ecu (หรือ piggyback อย่าง e-manage) แบบสภาพการใช้งานจริง ให้ได้ค่าที่ถูกต้องตามการใช้งานมากที่สุดครับ อีกแบบหนึ่งคือการจูนบนไดโนเทส (แท่นทดสอบแรงม้า) ไม่ต้องเอารถไปวิ่งจริงๆ แต่ปรับโหลด (ภาระ) ให้ได้ใกล้เคียงกับการใช้งานจริง ค่าใช้จ่ายจะสูงกว่าครับ
มาถามต่อครับ สำหรับรถติด gas(หัวฉีด) นำมาเซ็ทโบ เราะจูนแต่ gas เผื่อการใช้งานได้มั้ย ส่วนระบบน้ำมันใช้เดิมๆ เพราะใช้เวลาสตาร์ทแรกๆเท่านั้น ขอถามเรื่องวาล์วน้ำหน่อยนะครับ ถ้าถอดวาล์วน้ำออก จะมีผลเสียกะเครื่องป่าวครับ เพราะรถเพื่อนผมเค้าถอดวาล์วออกแล้วความร้อนมันต่ำกว่ตอนมีวาล์วน้ำพอสมควร
จูนได้ครับ ก็เหมือนกับจูนน้ำมัน โดยแก๊สอ้างอิงกับระบบน้ำมันอยู่แล้วครับ วาวล์น้ำไม่ควรถอดออกครับ เพราะหน้าที่มันคือรักษาอุณหภูมิน้ำระบายความร้อนให้คงที่ เย็นไปก็ไม่ดี ร้อนไปก็ไม่ดี ยังไม่เห็นผลทันที แต่ระยะยาวเครื่องจะสึกหรอเร็วกว่าปกติครับ
อ่ อ ลื ม บ อ ก น่ ะ ค รั บ ค่ า บู ส ที่ map เ ดิ ม อ่ า น ไ ด้ คื อ 0.7 ค รั บ เ เ ต่ ก ล่ อ ง จ ะ ล๊ อ ก ไ ว้ ที่ 10.25 Psi ถ้ า จ ะ บู ส เ กิ น นั้ น ล ะ ก็ ต้ อ ง ซื้ อ map เ เ ต่ ง เ เ ล้ ว ก็ เ เ ก้ ค่ า บู ส ใ น ก ล่ อ ง . . . . ที่ สำ คั ญ ทำ ไ ส้ ไ ง งั้ น ไ ส้ ไ ห ล เ เ น่ ปอลิง . กล่องที่ว่าคือ กล่องเดิมจูน real time น่ะ คร้าฟ
หัวอกเดียวกันเลยครับ ผมก็ GAS หัวฉีดครับ ถ้าใครเซตแล้ว เอารูปมาให้ดูกันบ้างน่ะครับ ผมเห็นเมืองนอกนี่เอามาเซตกันตรึมเลยครับ เครื่อง D เนี่ย แต่ผมเห็นเค้าเอาแผง แอร์ออก หรือป่าวไม่แน่ใจ ครับ ส่วนมากจะเป็นแบบนั้น หรือว่ามันติดหรือป่าวครับ ถ้าเรายัดเทอร์โบลงไปบริเวณนั้นอ่ะครับ ลองดูครับพอดีผมไปเจอเข้าเว็บนึงพอดี เผื่อมีท่านใดไม่เคยเข้าไปอ่ะครับ แคมเดี่ยวจัดไปเลยครับ คลิกที่รูปเลยครับ แจ่มๆทั้งน้าน
ไปถึงไหนกันแล้วครับ อัพหน่อยครับ ช่วยหาโบให้หน่อยครับ D16Y4 ครับ เอาโบอะไรดี ที่พี่ๆว่า isuzu 2500 นี่ โบ ของรุ่นไหนครับ ดีแม็ก หรือว่า อะไรครับ งง ไม่ค่อยรู้เรื่องโบครับ ขอบคุณครับ
มาถามต่อครับ เห็นเมืองนอกมีเป็นชุดคิด มาเลยนี้ มันจะดีป่าวครับ ถ้าเทียบกับราคา เห็น 599 เหรียญ แต่ไม่รวมค่าขนส่ง อะไรต่างๆมาถึงเมืองไทย มันจะคุ้มกันไหมนี่ 555++ เห็นแล้วมันน่าสนใจดีน่ะครับ ลองเข้าไปดูครับ http://stores.shop.ebay.com/StyledJDM__W0QQ_armrsZ1QQ_fsubZ616704013
16 valve เทอร์โบ เซ็ตมาเเล้วคับ เครื่อง d15b ไม่มีเทค เทอโบ td04 บูส 5 ปอน วิ่งดีโคตร เเต่มีปัญหาอะคับ ตอนสตาร์ทเครื่องเย็น รอบอยู่ที่ 1000-1100 พอขับให้บูสมันมา ฟีดๆๆๆ ชู่ รอบเครื่องมันค้าง อยู่ที่ 2000 เป็นเพราะอะไรเหรอคับ
เครื่องเย็น ยังไม่ควรปั่นให้บูสมาครับ รอให้เครื่องร้อนประมาณครึ่งเกจ์ และรอบมาอยู่ที่ระดับปกติก่อน หากยังไม่หายต้องเอาไปจูนแก้ใหม่ครับ ให้เค้าชดเชยรอบตามอุณหภูมิใหม่ ทั้งค่าความร้อนน้ำและอุณหภูมิอากาศ จะใช้ค่าตามของเดิมไม่ได้ครับ ไม่ทราบว่าไปจูนที่ไหนมาครับ?
ผมกำลังจาเซ้ท แต่เครื่อง D16y ทำลูก ก้าน ชาร์ฟ เบิกของซิ่ง หมด แต่อยากรุ้ควรใช่ เทอโบอารัย แล้วท้า ใส้ในทำหมดแล้วเนี่ย มันจา ลองรับบูส 1.7 บาไหวไหม ช่างเขาบอกว่า สบาย แต่ผมกัวปันหาเรื่องเกีย มันจะแตกไหมเพราะว่า ผมเปลี่ยน ใส้ใช่อุปกรเปนของซิ่งหมด แต่ตรงเกียร์เนี่ยกัวมีปันหา เพราะมันเปน m/t เดิมแร้วมันจะมีปันหาไหมครับ ในระยะ 2-3ปี พี่ ช่วยได้ปะครับ ขอแนวทางตอนเนี่ยเครื่องผมไม่ค่อยกัว กัวแต่เกีย -*-
0.7 กับหัวฉีด VR4&RB26 ( 450cc & 444cc ) กะลังดี แต่สุดๆ ได้ 1บาร์แต่ต้อง เปลียน map ไปใช่ map3บาร์ครับ กับหัวฉีด 3s หรือ โร ( 550cc & 850cc ) ลองถาม eK เขียวในทีมดูได้เจ้านั้น ลองนั่งมาแล้ว
อยากรู้ว่า เฮดเดอร์แบบนี้มัน ข้อดี-ข้อเสีย ยังไงบ้างอะครับ พอดีไปเจอของเมืองนอกเค้าทำเอง + อ้างถึง ตอบกลับ