แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย broom, 7 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ผมว่าใกล้เคียงกันนะครับ e-manage กล่องฟ้ามือสอง น่าจะประมาณ 7-8 พัน หรือต่ำว่า ส่วนกล่อง obd-1 ประมาณ 3-4 พันแก้สาย ทำรอมประมาณ 2000-3000 ค่าจูนทั้งสองแบบอยู่ประมาณ 3500-5000

    จูนเรียลไทม์ คือการจูนกล่อง ecu (หรือ piggyback อย่าง e-manage) แบบสภาพการใช้งานจริง ให้ได้ค่าที่ถูกต้องตามการใช้งานมากที่สุดครับ อีกแบบหนึ่งคือการจูนบนไดโนเทส (แท่นทดสอบแรงม้า) ไม่ต้องเอารถไปวิ่งจริงๆ แต่ปรับโหลด (ภาระ) ให้ได้ใกล้เคียงกับการใช้งานจริง ค่าใช้จ่ายจะสูงกว่าครับ
     
  2. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    มาถามต่อครับ

    สำหรับรถติด gas(หัวฉีด) นำมาเซ็ทโบ เราะจูนแต่ gas เผื่อการใช้งานได้มั้ย ส่วนระบบน้ำมันใช้เดิมๆ เพราะใช้เวลาสตาร์ทแรกๆเท่านั้น

    ขอถามเรื่องวาล์วน้ำหน่อยนะครับ ถ้าถอดวาล์วน้ำออก จะมีผลเสียกะเครื่องป่าวครับ เพราะรถเพื่อนผมเค้าถอดวาล์วออกแล้วความร้อนมันต่ำกว่ตอนมีวาล์วน้ำพอสมควร
     
  3. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    จูนได้ครับ ก็เหมือนกับจูนน้ำมัน โดยแก๊สอ้างอิงกับระบบน้ำมันอยู่แล้วครับ

    วาวล์น้ำไม่ควรถอดออกครับ เพราะหน้าที่มันคือรักษาอุณหภูมิน้ำระบายความร้อนให้คงที่ เย็นไปก็ไม่ดี ร้อนไปก็ไม่ดี ยังไม่เห็นผลทันที แต่ระยะยาวเครื่องจะสึกหรอเร็วกว่าปกติครับ
     
  4. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    อ่ อ ลื ม บ อ ก น่ ะ ค รั บ

    ค่ า บู ส ที่ map เ ดิ ม อ่ า น ไ ด้ คื อ 0.7 ค รั บ เ เ ต่ ก ล่ อ ง จ ะ ล๊ อ ก ไ ว้ ที่ 10.25 Psi

    ถ้ า จ ะ บู ส เ กิ น นั้ น ล ะ ก็

    ต้ อ ง ซื้ อ map เ เ ต่ ง เ เ ล้ ว ก็ เ เ ก้ ค่ า บู ส ใ น ก ล่ อ ง . . . . ที่ สำ คั ญ ทำ ไ ส้ ไ ง งั้ น ไ ส้ ไ ห ล เ เ น่

    ปอลิง . กล่องที่ว่าคือ กล่องเดิมจูน real time น่ะ คร้าฟ
     
  5. LEV_TYPE R

    LEV_TYPE R New Member Member

    57
    0
    0
    หัวอกเดียวกันเลยครับ ผมก็ GAS หัวฉีดครับ
    ถ้าใครเซตแล้ว เอารูปมาให้ดูกันบ้างน่ะครับ ผมเห็นเมืองนอกนี่เอามาเซตกันตรึมเลยครับ เครื่อง D เนี่ย
    แต่ผมเห็นเค้าเอาแผง แอร์ออก หรือป่าวไม่แน่ใจ ครับ ส่วนมากจะเป็นแบบนั้น หรือว่ามันติดหรือป่าวครับ ถ้าเรายัดเทอร์โบลงไปบริเวณนั้นอ่ะครับ ลองดูครับพอดีผมไปเจอเข้าเว็บนึงพอดี เผื่อมีท่านใดไม่เคยเข้าไปอ่ะครับ แคมเดี่ยวจัดไปเลยครับ คลิกที่รูปเลยครับ แจ่มๆทั้งน้าน


    [​IMG]

    [​IMG]
     
  6. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0

    แคมเดี่ยวสู้ๆ
     
  7. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    เก็บข้อมูลครับ
     
  8. LEV_TYPE R

    LEV_TYPE R New Member Member

    57
    0
    0
    ไปถึงไหนกันแล้วครับ อัพหน่อยครับ
    ช่วยหาโบให้หน่อยครับ D16Y4 ครับ เอาโบอะไรดี ที่พี่ๆว่า isuzu 2500 นี่ โบ ของรุ่นไหนครับ ดีแม็ก หรือว่า อะไรครับ งง ไม่ค่อยรู้เรื่องโบครับ ขอบคุณครับ
     
  9. EK_Shinoda

    EK_Shinoda New Member Member

    1,125
    14
    0
  10. LEV_TYPE R

    LEV_TYPE R New Member Member

    57
    0
    0
    มาถามต่อครับ เห็นเมืองนอกมีเป็นชุดคิด มาเลยนี้ มันจะดีป่าวครับ ถ้าเทียบกับราคา เห็น 599 เหรียญ แต่ไม่รวมค่าขนส่ง อะไรต่างๆมาถึงเมืองไทย มันจะคุ้มกันไหมนี่ 555++ เห็นแล้วมันน่าสนใจดีน่ะครับ
    ลองเข้าไปดูครับ http://stores.shop.ebay.com/StyledJDM__W0QQ_armrsZ1QQ_fsubZ616704013


    [​IMG]
     
  11. ^NUT_FIT_KK^

    ^NUT_FIT_KK^ New Member Member

    2,369
    4
    0
    สุดยอดคับ

    ขอบคุณมากครับ

    เป็นเงินไทยเท่าอ่าคับ
     
  12. LADDER 49

    LADDER 49 New Member Member

    58
    7
    0
    ได้ความรู้ดี...อัพครับ
     
  13. D15B_InSide

    D15B_InSide New Member Member

    11
    0
    0
    มาเก็บความรู้คับ

    ขอบคุณคับ
     
  14. oregano

    oregano Member Member

    191
    6
    18
    เสร็จแว้วววว

    จูนวันอังคารนี้คับ
     
  15. Single Cam

    Single Cam Guest

    0
    0
    0
    16 valve เทอร์โบ

    เซ็ตมาเเล้วคับ เครื่อง d15b ไม่มีเทค เทอโบ td04 บูส 5 ปอน วิ่งดีโคตร เเต่มีปัญหาอะคับ ตอนสตาร์ทเครื่องเย็น รอบอยู่ที่ 1000-1100
    พอขับให้บูสมันมา ฟีดๆๆๆ ชู่ รอบเครื่องมันค้าง อยู่ที่ 2000 เป็นเพราะอะไรเหรอคับ
     
  16. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    เครื่องเย็น ยังไม่ควรปั่นให้บูสมาครับ รอให้เครื่องร้อนประมาณครึ่งเกจ์ และรอบมาอยู่ที่ระดับปกติก่อน หากยังไม่หายต้องเอาไปจูนแก้ใหม่ครับ ให้เค้าชดเชยรอบตามอุณหภูมิใหม่ ทั้งค่าความร้อนน้ำและอุณหภูมิอากาศ จะใช้ค่าตามของเดิมไม่ได้ครับ

    ไม่ทราบว่าไปจูนที่ไหนมาครับ?
     
  17. u5216381

    u5216381 Member Member

    143
    0
    16
    ผมกำลังจาเซ้ท แต่เครื่อง D16y ทำลูก ก้าน ชาร์ฟ เบิกของซิ่ง หมด แต่อยากรุ้ควรใช่ เทอโบอารัย แล้วท้า ใส้ในทำหมดแล้วเนี่ย มันจา ลองรับบูส 1.7 บาไหวไหม ช่างเขาบอกว่า สบาย แต่ผมกัวปันหาเรื่องเกีย มันจะแตกไหมเพราะว่า ผมเปลี่ยน ใส้ใช่อุปกรเปนของซิ่งหมด แต่ตรงเกียร์เนี่ยกัวมีปันหา เพราะมันเปน m/t เดิมแร้วมันจะมีปันหาไหมครับ ในระยะ 2-3ปี พี่ ช่วยได้ปะครับ ขอแนวทางตอนเนี่ยเครื่องผมไม่ค่อยกัว กัวแต่เกีย -*-
     
  18. watee.vce

    watee.vce New Member Member

    171
    3
    0
    เกียร์ผมว่ายัดของแคมคู่ใส่จะเหนียวกว่าครับ
    มีแปลงนิดๆหน่อยๆ
     
  19. we-tec

    we-tec New Member Member

    1
    0
    0
    ความรู้เพียบเลยครับ
     
  20. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0

    ihi RX6 , GT3037 เลย ..... ส่วนเกียร์ไม่มีปัญหาหรอก
     
  21. BaT

    BaT New Member Member

    33
    1
    0
    มีคำแนะนำสำหรับแคมคู่บ้างมั้ยครับ b16 กับจูนรอม td05 บูสกี่ได้เท่าไรครับ
     
  22. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    0.7 กับหัวฉีด VR4&RB26 ( 450cc & 444cc ) กะลังดี แต่สุดๆ ได้ 1บาร์แต่ต้อง เปลียน map ไปใช่ map3บาร์ครับ กับหัวฉีด 3s หรือ โร ( 550cc & 850cc )

    ลองถาม eK เขียวในทีมดูได้เจ้านั้น ลองนั่งมาแล้ว :D :D :D
     
  23. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    อยากรู้ว่า เฮดเดอร์แบบนี้มัน ข้อดี-ข้อเสีย ยังไงบ้างอะครับ

    พอดีไปเจอของเมืองนอกเค้าทำเอง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้