เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 948993, member: 4574"]ยังไม่ถึงครี่งเลยนะนั่น.......</p><p><br /></p><p>สายน้ำมันเข้า-ออก</p><p>สายน้ำมันเข้าเลี้ยงตัวเทอร์โบ ควรจะใช้สายที่ทนความร้อนได้ดี ถ้าเป็นของโรงงาน จะเป็นท่อเหล็กดัดเข้าไปเลี้ยงที่ตัวเทอร์โบเลย แต่มันคงไม่ค่อยสะดวกสำหรับเทอร์โบที่ติดตั้งทีหลัง สายน้ำมันที่เป็นสายถัก ซึ่งก็จะมีสองประเภท คือ สายยางหุ้มด้วยสแตนเลสถัก พวกที่ใช้กับงานไฮดรอลิกทั่วไป การยึดสายเข้ากับหัวต่อจะใช้วิธีย้ำที่หัวสาย (เหมือนสายแอร์ ถ้าใครนึกภาพไม่ออก) สายแบบนี้ราคาถูกกว่าทนความร้อนได้ดีพอสมควร การโค้งงอทำได้ดี อีกประเภทคือสายเทฟล่อนหุ้มด้วยสแตนเลสถัก สายนี้จะมีขนาดเล็กกว่า ทนแรงดันและความร้อนได้สูง การยึดสายกับหัวต่อมีทั้งแบบย้ำหัวสาย กับ ใช้ตาไก่สวมแล้วขันหัวต่อบีบเข้าไป การโค้งงอทำได้ดี แต่ไม่ควรหักมุมมากนัก เพราะสายจะพับได้</p><p><br /></p><p>ขนาดสาย ควรมีรูภายใน ไม่น้อยกว่า 4 มม. เพื่อให้น้ำมันมาเลี้ยงเทอร์โบได้อย่างเพียงพอ โดยต่อมาได้จากหลายจุดตามสะดวก เป็นต้นว่า ใช้สามตาต่อมาจากสวิทช์แรงดันน้ำมันเครื่อง จากปั๊มน้ำมันเครื่อง จากปล๊กทดสอบแรงดันวีเทค หรือใช้อแดปเตอร์จากฐานกรองน้ำมันเครื่อง</p><p><br /></p><p>สายน้ำมันออก ใช้สายที่ทดความร้อนสูง พวกสายซิลิโคน ต่อจากท่อที่ไหลออกจากเทอร์โบ เข้าอ่างน้ำมันเครื่อง ซึ่งจะต้องเจาะใหม่ โดยให้ท่อไหลลงอ่าง สูงกว่าระดับน้ำมันเครื่อง ไม่น้อยกว่า 1 นิ้ว อย่าให้อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำมันเครื่อง และท่อที่ต่อลงมา อย่าทำให้ห้อย "ตกท้องช้าง" เนื่องจากว่า น้ำมันที่ออกมาจากเทอร์โบ จะถูกปั่นจนเป็นฟองครีม ถ้ามีทางไหลออกที่ไม่สะดวก หรือทางออกอยู่ใต้ระดับน้ำมันเครื่อง จะทำให้ฟองน้ำมันล้นไปถึงตัวเทอร์โบ และจะซึมออกทั้งโข่งหน้า โข่งหลังได้</p><p><br /></p><p>หากพื้นที่ในต่อท่อลงอ่างน้ำมันเครื่องไม่เอื้ออำนวยให้ต่อท่อลงเหนือระดับน้ำมันเครื่องได้ จำเป็นต้องต่อท่อต่ำกว่าระดับน้ำมันเครื่อง ให้ทำกระเปาะพักน้ำมันเครื่องที่เหนือกว่าระดับน้ำมันเครื่อง เพื่อพักฟองน้ำมันเครื่องที่จะค่อยๆ รวมตัวกันเป็นน้ำมันเครื่องก่อนไหลลงอ่าง โดยกระเปาะจะต้องมีปริมาตรที่ใหญ่พอสมควรที่จะรองรับฟองน้ำมันที่ไหลออกมาจากเทอร์โบได้ </p><p><br /></p><p>ท่อน้ำเลี้ยงเทอร์โบ</p><p>เทอร์โบรุ่นใหม่ๆ จะมีจุดต่อน้ำเลี้ยงเทอร์โบมาด้วย ทั้งนี้เพื่อระบายความร้อนให้กับเทอร์โบ ไม่ให้มีความร้อนสูงเกินไป จนทำให้น้ำมันเครื่องไหม้ โดยเฉพาะที่ตอนดับเครื่องใหม่ๆ ที่ความร้อนของตัวเทอร์โบยังสูงอยู่ ไม่ควรที่จะไม่ต่อท่อน้ำเลี้ยง เพราะแกนเทอร์โบรุ่นใหม่ๆ มีขนาดเล็ก และระยะห่างระหว่างชิ้นส่วนมีน้อย ถ้าน้ำมันเครื่องไหม้ติดแกนเทอร์โบ จะทำให้เกิดความสึกหรอให้กับตัวแกน จนอาจจทำให้เกิดอาการแกนติดได้ </p><p><br /></p><p>จุดที่ต่อท่อน้ำ จะเป็นจุดที่น้ำไหลวนได้ ถ้าต่อแล้วน้ำไม่ไหลวน ก็ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไรนัก จะใช้จุดที่ต่อสำหรับฮีตเตอร์ก็ได้ เพราะเมืองไทย ก็ไม่ได้ใช้งานในส่วนนี้อยู่แล้ว ควรระวังท่อน้ำที่อยู่ใกล้ตัวเทอร์โบด้วย ถ้าทนความร้อนไม่ได้ ใช้แล้วแตกจะเป็นเรื่องใหญ่ จะใช้วิธีหุ้มกันความร้อน หรือต่อท่อเหล็กจากเทอร์โบ ให้ห่างออกมาก่อนแล้วค่อยต่อท่อยาง หรือใช้ท่อเทฟล่อน ท่อยางทนความร้อนสูงก็ได้</p><p><br /></p><p>มีต่อ.....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 948993, member: 4574"]ยังไม่ถึงครี่งเลยนะนั่น....... สายน้ำมันเข้า-ออก สายน้ำมันเข้าเลี้ยงตัวเทอร์โบ ควรจะใช้สายที่ทนความร้อนได้ดี ถ้าเป็นของโรงงาน จะเป็นท่อเหล็กดัดเข้าไปเลี้ยงที่ตัวเทอร์โบเลย แต่มันคงไม่ค่อยสะดวกสำหรับเทอร์โบที่ติดตั้งทีหลัง สายน้ำมันที่เป็นสายถัก ซึ่งก็จะมีสองประเภท คือ สายยางหุ้มด้วยสแตนเลสถัก พวกที่ใช้กับงานไฮดรอลิกทั่วไป การยึดสายเข้ากับหัวต่อจะใช้วิธีย้ำที่หัวสาย (เหมือนสายแอร์ ถ้าใครนึกภาพไม่ออก) สายแบบนี้ราคาถูกกว่าทนความร้อนได้ดีพอสมควร การโค้งงอทำได้ดี อีกประเภทคือสายเทฟล่อนหุ้มด้วยสแตนเลสถัก สายนี้จะมีขนาดเล็กกว่า ทนแรงดันและความร้อนได้สูง การยึดสายกับหัวต่อมีทั้งแบบย้ำหัวสาย กับ ใช้ตาไก่สวมแล้วขันหัวต่อบีบเข้าไป การโค้งงอทำได้ดี แต่ไม่ควรหักมุมมากนัก เพราะสายจะพับได้ ขนาดสาย ควรมีรูภายใน ไม่น้อยกว่า 4 มม. เพื่อให้น้ำมันมาเลี้ยงเทอร์โบได้อย่างเพียงพอ โดยต่อมาได้จากหลายจุดตามสะดวก เป็นต้นว่า ใช้สามตาต่อมาจากสวิทช์แรงดันน้ำมันเครื่อง จากปั๊มน้ำมันเครื่อง จากปล๊กทดสอบแรงดันวีเทค หรือใช้อแดปเตอร์จากฐานกรองน้ำมันเครื่อง สายน้ำมันออก ใช้สายที่ทดความร้อนสูง พวกสายซิลิโคน ต่อจากท่อที่ไหลออกจากเทอร์โบ เข้าอ่างน้ำมันเครื่อง ซึ่งจะต้องเจาะใหม่ โดยให้ท่อไหลลงอ่าง สูงกว่าระดับน้ำมันเครื่อง ไม่น้อยกว่า 1 นิ้ว อย่าให้อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำมันเครื่อง และท่อที่ต่อลงมา อย่าทำให้ห้อย "ตกท้องช้าง" เนื่องจากว่า น้ำมันที่ออกมาจากเทอร์โบ จะถูกปั่นจนเป็นฟองครีม ถ้ามีทางไหลออกที่ไม่สะดวก หรือทางออกอยู่ใต้ระดับน้ำมันเครื่อง จะทำให้ฟองน้ำมันล้นไปถึงตัวเทอร์โบ และจะซึมออกทั้งโข่งหน้า โข่งหลังได้ หากพื้นที่ในต่อท่อลงอ่างน้ำมันเครื่องไม่เอื้ออำนวยให้ต่อท่อลงเหนือระดับน้ำมันเครื่องได้ จำเป็นต้องต่อท่อต่ำกว่าระดับน้ำมันเครื่อง ให้ทำกระเปาะพักน้ำมันเครื่องที่เหนือกว่าระดับน้ำมันเครื่อง เพื่อพักฟองน้ำมันเครื่องที่จะค่อยๆ รวมตัวกันเป็นน้ำมันเครื่องก่อนไหลลงอ่าง โดยกระเปาะจะต้องมีปริมาตรที่ใหญ่พอสมควรที่จะรองรับฟองน้ำมันที่ไหลออกมาจากเทอร์โบได้ ท่อน้ำเลี้ยงเทอร์โบ เทอร์โบรุ่นใหม่ๆ จะมีจุดต่อน้ำเลี้ยงเทอร์โบมาด้วย ทั้งนี้เพื่อระบายความร้อนให้กับเทอร์โบ ไม่ให้มีความร้อนสูงเกินไป จนทำให้น้ำมันเครื่องไหม้ โดยเฉพาะที่ตอนดับเครื่องใหม่ๆ ที่ความร้อนของตัวเทอร์โบยังสูงอยู่ ไม่ควรที่จะไม่ต่อท่อน้ำเลี้ยง เพราะแกนเทอร์โบรุ่นใหม่ๆ มีขนาดเล็ก และระยะห่างระหว่างชิ้นส่วนมีน้อย ถ้าน้ำมันเครื่องไหม้ติดแกนเทอร์โบ จะทำให้เกิดความสึกหรอให้กับตัวแกน จนอาจจทำให้เกิดอาการแกนติดได้ จุดที่ต่อท่อน้ำ จะเป็นจุดที่น้ำไหลวนได้ ถ้าต่อแล้วน้ำไม่ไหลวน ก็ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไรนัก จะใช้จุดที่ต่อสำหรับฮีตเตอร์ก็ได้ เพราะเมืองไทย ก็ไม่ได้ใช้งานในส่วนนี้อยู่แล้ว ควรระวังท่อน้ำที่อยู่ใกล้ตัวเทอร์โบด้วย ถ้าทนความร้อนไม่ได้ ใช้แล้วแตกจะเป็นเรื่องใหญ่ จะใช้วิธีหุ้มกันความร้อน หรือต่อท่อเหล็กจากเทอร์โบ ให้ห่างออกมาก่อนแล้วค่อยต่อท่อยาง หรือใช้ท่อเทฟล่อน ท่อยางทนความร้อนสูงก็ได้ มีต่อ.....[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...