เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 949010, member: 4574"]มาต่อกันอีกหน่อย เหลืออุปกรณ์ที่ต้องสนใจอีกเล็กน้อย</p><p><br /></p><p>ปั๊มเชื้อเพลิง ต้องให้ความสนใจกันซักหน่อย สำหรับเครื่องเทอร์โบที่ต้องการน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม ตัวปั๊มเองก็ต้องมีการเปลี่ยนให้มีปริมาณการจ่ายให้รองรับกันด้วย ถ้าบูสไม่เยอะ ปั๊มเดิมก็น่าจะพอได้ แต่แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยจะดีกว่า จะใช้ของเครื่อง J ก็ได้ ขนาดเท่ากัน ใส่ได้พอดี ปล๊กที่หัวฉีดก็ใส่กันได้ แต่ให้ใช้ของ J จะดีกว่า เพราะที่เคยเจอมากับตัวเอง ใช้ปลั๊กเดิมกับปั๊ม J ปรากฎว่าขั้วไหม้ เนื่องจากขั้วของปั๊ม J จะเป็นแบบขั้วเล็ก ของฮอนด้าเป็นขั้วใหญ่ เสียบกันได้ แต่มันอาจจะไม่สัมผัสกันเต็มที่เหมือนขั้วเล็กด้วยกัน ไฟมันก็เลยเดินไม่สะดวก พอนานๆ มันก็ร้อนจนพลาสติกดำ ไฟเลยขาดช่วง ถ้าเป็นแบบนี้ตอนกำลังมีบูสคงไม่ดีแน่ น้ำมันส่งไม่พอ เครื่องจะน๊อกได้</p><p><br /></p><p>เรกูเลเตอร์ ตัวนี้จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ในกรณีที่ไม่มีการปรับปรุงการจ่ายน้ำมันเพิ่มในขณะมีบูสในส่วนอื่นๆ เช่น ทำรอม, ติดกล่อง piggyback หรือติดหัวฉีดเสริม ก็จำเป็นต้อง ใช้เรกูเตอร์ชนิดที่ปรับเปลี่ยนแรงดันน้ำมันได้เป็นอัตราส่วนกับการมีบูส boost sense variable pressure regulator เพื่อให้น้ำมันจ่ายได้เพียงพอกับความต้องการของเครื่อง เหมาะสำหรับเครื่องที่บูสไม่มากนัก เพราะถ้าบูสเยอะแล้วใช้เรกูเลเตอร์แบบนี้ จะทำให้แรงดันน้ำมันในระบบสูง จนเป็นภาระแก่ปั๊มและหัวฉีดมาก และทำให้การทำงานของหัวฉีดผิดเพี้ยนและขาดความแม่นยำในการฉีดไปด้วย</p><p><br /></p><p>หัวฉีด บูสน้อยไม่จำเป็น บูสมากก็ควรจะเปลี่ยน แต่ไม่ควรเปลี่ยนให้ใหญ่เกินความจำเป็น เพราะจะสูญเสียความแม่นยำในการฉีดที่รอบต่ำๆ และสิ้นเปลีองน้ำมันมากขึ้นด้วย ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้มีขนาดต่างไปจากเดิม ก็ต้องมีการแก้ไขข้อมูลในการฉีด ในตัวรอม หรือ จากกล่องที่ต่อพ่วง piggyback เพื่อให้ค่าน้ำมันออกมาถูกต้องด้วย</p><p><br /></p><p>กล่องหัวฉีด ก็จะต้องมีการโมรอม หรือ ใช้กล่อง piggyback อย่าง e-manage, F-con หรือ ถ้ามีงบมาก็ใช้พวก stand alone ได้เลย แต่ถูกที่สุดคงจะเป็นการโมรอม และจูนแบบเรียลไทม์เพื่อให้เข้ากับสภาวะการขับขี่ในแบบต่างๆได้ดีที่สุด </p><p><br /></p><p>ส่วนอื่นๆ ก็คงไม่มีอะไรมากแล้ว ถ้าตกหล่นตรงไหน จะเอามาเสริมให้อีกครับ.....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 949010, member: 4574"]มาต่อกันอีกหน่อย เหลืออุปกรณ์ที่ต้องสนใจอีกเล็กน้อย ปั๊มเชื้อเพลิง ต้องให้ความสนใจกันซักหน่อย สำหรับเครื่องเทอร์โบที่ต้องการน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม ตัวปั๊มเองก็ต้องมีการเปลี่ยนให้มีปริมาณการจ่ายให้รองรับกันด้วย ถ้าบูสไม่เยอะ ปั๊มเดิมก็น่าจะพอได้ แต่แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยจะดีกว่า จะใช้ของเครื่อง J ก็ได้ ขนาดเท่ากัน ใส่ได้พอดี ปล๊กที่หัวฉีดก็ใส่กันได้ แต่ให้ใช้ของ J จะดีกว่า เพราะที่เคยเจอมากับตัวเอง ใช้ปลั๊กเดิมกับปั๊ม J ปรากฎว่าขั้วไหม้ เนื่องจากขั้วของปั๊ม J จะเป็นแบบขั้วเล็ก ของฮอนด้าเป็นขั้วใหญ่ เสียบกันได้ แต่มันอาจจะไม่สัมผัสกันเต็มที่เหมือนขั้วเล็กด้วยกัน ไฟมันก็เลยเดินไม่สะดวก พอนานๆ มันก็ร้อนจนพลาสติกดำ ไฟเลยขาดช่วง ถ้าเป็นแบบนี้ตอนกำลังมีบูสคงไม่ดีแน่ น้ำมันส่งไม่พอ เครื่องจะน๊อกได้ เรกูเลเตอร์ ตัวนี้จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ในกรณีที่ไม่มีการปรับปรุงการจ่ายน้ำมันเพิ่มในขณะมีบูสในส่วนอื่นๆ เช่น ทำรอม, ติดกล่อง piggyback หรือติดหัวฉีดเสริม ก็จำเป็นต้อง ใช้เรกูเตอร์ชนิดที่ปรับเปลี่ยนแรงดันน้ำมันได้เป็นอัตราส่วนกับการมีบูส boost sense variable pressure regulator เพื่อให้น้ำมันจ่ายได้เพียงพอกับความต้องการของเครื่อง เหมาะสำหรับเครื่องที่บูสไม่มากนัก เพราะถ้าบูสเยอะแล้วใช้เรกูเลเตอร์แบบนี้ จะทำให้แรงดันน้ำมันในระบบสูง จนเป็นภาระแก่ปั๊มและหัวฉีดมาก และทำให้การทำงานของหัวฉีดผิดเพี้ยนและขาดความแม่นยำในการฉีดไปด้วย หัวฉีด บูสน้อยไม่จำเป็น บูสมากก็ควรจะเปลี่ยน แต่ไม่ควรเปลี่ยนให้ใหญ่เกินความจำเป็น เพราะจะสูญเสียความแม่นยำในการฉีดที่รอบต่ำๆ และสิ้นเปลีองน้ำมันมากขึ้นด้วย ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้มีขนาดต่างไปจากเดิม ก็ต้องมีการแก้ไขข้อมูลในการฉีด ในตัวรอม หรือ จากกล่องที่ต่อพ่วง piggyback เพื่อให้ค่าน้ำมันออกมาถูกต้องด้วย กล่องหัวฉีด ก็จะต้องมีการโมรอม หรือ ใช้กล่อง piggyback อย่าง e-manage, F-con หรือ ถ้ามีงบมาก็ใช้พวก stand alone ได้เลย แต่ถูกที่สุดคงจะเป็นการโมรอม และจูนแบบเรียลไทม์เพื่อให้เข้ากับสภาวะการขับขี่ในแบบต่างๆได้ดีที่สุด ส่วนอื่นๆ ก็คงไม่มีอะไรมากแล้ว ถ้าตกหล่นตรงไหน จะเอามาเสริมให้อีกครับ.....[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...