เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="broom, post: 949056, member: 4574"]1.- ไม่เหมือนกันเลยครับ ของเกียร์ออโต้ มันเป็นแผ่นเล็กๆ หลายๆแผ่นซ้อนกัน ของเกียร์ธรรมดามันแผ่นเดียว หรืออย่างมากก็ 3แผ่นสำหรับรถความจุสูงๆ เครื่องเทอร์โบ</p><p><br /></p><p>2.- ขอเป็น 0.4-0.5 น่าจะเหมาะกว่าครับ แค่นี้แรงบิดก็เพิ่มขึ้นระดับ 30 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ พอๆ กับที่เค้าออกแบบเกียร์ออโต้เผื่อเอาไว้นั่นเอง จุดที่จะทำให้เกียร์ออโต้พังเร็วก็คือ ช่วงเกียร์เปลี่ยนจังหวะ หากรอบสูงมาก แรงบิดสูงก็จะทำให้แผ่นคลัชท์สึกหรออย่างรวดเร็ว และเศษของแผ่นคลัชท์ก็จะเข้าไปติดในตัวควบคุมการเปลี่ยนจังหวะเกียร์ หรือที่เรียกว่า valve body ทำให้เกิดความเสียหายครับ</p><p><br /></p><p>3.- ของ อิม ใหญ่ไปนิดนะครับ เพราะมันสำหรับเครื่อง สองพันซีซี จะเอามาใส่ก็ได้ครับ แต่ว่าจะมาช้านิดนึง ถ้าหาโข่งไอเสียมาเปลี่ยนให้เล็กลงได้ก็ไม่มีปัญหาครับ ที่ผมมองๆ เอาไว้ น่าจะเป็นของอีซูสุ 2500 หรือเทอร์โบของ RB26 หรือของ mazda เครื่อง 1600 ซึ่งจะเป็นของ IHI ก็ได้ครับ แต่จะหายากซักหน่อย หรือจะเป็นของมิตซู TD04 ในเครื่อง 4G61 ก็พอไหวครับ เท่าที่นึกออกก็มีประมาณนี้แหละครับ ห่างจากเทอร์โบมานาน จำชักจะไม่ค่อยได้แล้วครับ</p><p><br /></p><p>4.- สำหรับลูกสูบฮอนด้า(รุ่นนี้) ที่หมุนกลับทางกับเครื่องยี่ห้ออื่น การเอาลูกสูบมาใส่จะต้องระวังเรื่องการตบข้างเนื่องจาก offset ของลูกสูบมันอยู่กันคนละด้านกันครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 949056, member: 4574"]1.- ไม่เหมือนกันเลยครับ ของเกียร์ออโต้ มันเป็นแผ่นเล็กๆ หลายๆแผ่นซ้อนกัน ของเกียร์ธรรมดามันแผ่นเดียว หรืออย่างมากก็ 3แผ่นสำหรับรถความจุสูงๆ เครื่องเทอร์โบ 2.- ขอเป็น 0.4-0.5 น่าจะเหมาะกว่าครับ แค่นี้แรงบิดก็เพิ่มขึ้นระดับ 30 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ พอๆ กับที่เค้าออกแบบเกียร์ออโต้เผื่อเอาไว้นั่นเอง จุดที่จะทำให้เกียร์ออโต้พังเร็วก็คือ ช่วงเกียร์เปลี่ยนจังหวะ หากรอบสูงมาก แรงบิดสูงก็จะทำให้แผ่นคลัชท์สึกหรออย่างรวดเร็ว และเศษของแผ่นคลัชท์ก็จะเข้าไปติดในตัวควบคุมการเปลี่ยนจังหวะเกียร์ หรือที่เรียกว่า valve body ทำให้เกิดความเสียหายครับ 3.- ของ อิม ใหญ่ไปนิดนะครับ เพราะมันสำหรับเครื่อง สองพันซีซี จะเอามาใส่ก็ได้ครับ แต่ว่าจะมาช้านิดนึง ถ้าหาโข่งไอเสียมาเปลี่ยนให้เล็กลงได้ก็ไม่มีปัญหาครับ ที่ผมมองๆ เอาไว้ น่าจะเป็นของอีซูสุ 2500 หรือเทอร์โบของ RB26 หรือของ mazda เครื่อง 1600 ซึ่งจะเป็นของ IHI ก็ได้ครับ แต่จะหายากซักหน่อย หรือจะเป็นของมิตซู TD04 ในเครื่อง 4G61 ก็พอไหวครับ เท่าที่นึกออกก็มีประมาณนี้แหละครับ ห่างจากเทอร์โบมานาน จำชักจะไม่ค่อยได้แล้วครับ 4.- สำหรับลูกสูบฮอนด้า(รุ่นนี้) ที่หมุนกลับทางกับเครื่องยี่ห้ออื่น การเอาลูกสูบมาใส่จะต้องระวังเรื่องการตบข้างเนื่องจาก offset ของลูกสูบมันอยู่กันคนละด้านกันครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
แนวทาง set เทอร์โบ ลองอ่านดู
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...