รถเพื่อน vtec เกียธรรมดา ช่วงล่างHKS ค้ำcusco เฮดhks กลางspoon ปลายHKS กล่องf con sz แค่นี้ก็ขับมันจะตายอยู่แล้ว อ้อ มีกรองเปลือยHKSอีกอัน
ที่เคยทำให้ลูกค้าไป เกียร์ออโต้ไม่รอดครับ ลื่นมันตั้งแต่วันแรกที่ออกวิ่งเลย รอน้ำมันเกียร์เย็นหน่อยก็พอไปได้ แต่ขับไปสักพักก็ลื่นอีก สุดท้ายก็ต้องหาเกียร์กระปุกมาเปลี่ยน ค่าเกียร์+กล่องก็หลายหมื่นอยู่ แต่สุดท้ายก็จบด้วยดีครับ ถ้าเป็นเกียร์กระปุกมาอยู่แล้ว สบายเลยครับ บูสท์ 0.5-0.7 ก็มันส์แล้ว
ลองคิดดูขำๆนะคับ เซตโบ น่าจะจบที่4-5หมื่น ค่าของ ค่าเซ็ท เดินท่อ inter ต่างๆ + ค่ากล่อง F-CON V PRO ค่าจูน รวมๆแล้วน่าจะเป็นแสน ราคานี้เก็บตังอีกนิด วาง K20 ฝาแดงไปเลยดีกว่าไหมคับ 200 กว่าม้าเห็นๆ ปัญหาน่าจะน้อยกว่าเซ็ทโบ แต่ต้องหาช่างมือถึงๆหน่อยนะคับ
เห็นด้วยครับ แต่เห็นเขาบอกหน้ามันจะหนักไปหน่อย คุมรถยาก วิ่งตรงๆได้ เวลาเข้าโค้งต้องเบามากกว่าคนอื่นเขา แนะนำให้ทำตาม NA Step เครื่องเดิมๆ ดีกว่าครับ มันในแบบที่รถควรจะเป็น อ่ะครับ อยากแรงแนะนำหารถที่เหมาะจะทำมากกว่า ลองเอาเงินที่จะทำ ไปซื้อ Civic 3D หรือ Cef ที่วางเครื่องมาแล้ว จะหนุกกว่า เงินพอกัน แถมได้รถมาอัดเพิ่มด้วย ส่วนคันนี้ไว้ขับสบายๆดีกว่านะครับ
แหมมาโพสกระทู้แบบนี้ น่าจะไปอยู่ในคลับฟิตนะครับจะได้ตอบให้กระจ่างเลย ถ้าวางเครื่องตัวไดเมนชั่นผมว่าโดนสวนกระจายครับแค่ I-DSI turbo ก็พอแต่ถ้าตัวเครื่อง V-Tec turbo ที่ญี่ปุ่นเคลมไว้ที่ 180+-8 ม้าครับ ถ้าวางเครื่อง K20A Civic ก็ยังโดนอยู่ดีแต่ข้อเสียของแจ๊สคืออัตตราทดเฟืองเกียร์ ก็มานั่งเรียงเฟืองเกียร์ใหม่เฟืองท้ายใหม่ให้มันทะลุ 200 สบายสบาย และแน่นอนที่ญี่ปุ่นเค้าเริ่มเอามาเซ็ตเทอร์โบกันแทบจะทุกสำนักแต่งแล้ว และยังไงของแต่งก็ต้องหลุดมาอีกเพียบเรื่องทะลุ 200 คงไม่ไกลเกินฝัน ส่วนวาง K20A Integra ค่าเครื่องก็ 160,000 แล้วถ้าถึงก็เอาเถอะครับ มี 2แสนอย่างน้อยทำช่วงล่างใหม่อีก ส่วนวางข้ามสายพันธ์ เครื่อง Starlet อันนี้ผมไม่รู้ปัญหาที่จะเกิดในอนาคต วางมากินซ้าย กินขวา ไม่บาลานซ์ เอาเป็นว่าผมชอบเซ็ตเทอร์โบมากกว่า 1 แสนจบแน่นอนแต่อยู่ที่ความพอใจของเราด้วยว่าจะจบรึเปล่าเพราะตอนนี้เล็งๆเรื่องเฟืองเกียร์อยู่อยากทะลุ 200 ส่วนรถที่จูนกับคุณ ป้อมผมโทรไปถามเรื่องกล่อง F-Con SZ เห็นเค้าบอกว่ารถที่พ่วงกล่อง V-Pro มิดไปแล้วไม่ใช่เหรอครับสงสัยจะแรงมากเกินไป ยังไงอยากรู้อะไรเพิ่มเติมไปที่บอร์ด ฟิตก็ได้นะครับ
ในความคิดผมนะ....ในเมื่อคิดจะทำถึงขนาดเซ็ทโบแล้วก็คงต้องเตรียมตัวเตรียมใจเรื่องเงินกันพอสมควร ถ้าจบงบเป็นแสน K20 น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า สมมุติว่าเซ็ทโบ จบที่งบแสนกว่า(ไม่รู้ว่ากว่าเท่าไร) มันจะเหนียวและทนได้สักแค่ไหน จะซัดยาวๆได้เหมือน K20 ไหม ซัดมากๆลูกจะแตกเกียร์จะพังเมื่อไรก็ไม่รู้ ไหนเรื่องจุกจิกที่จะตามมาอีก เช่น เรื่องความร้อน หัวฉีดจะพอไหม ปั้มติ้ก เรกกูเรต อีกถ้าจะทำให้ดีของจุกจิกๆมันเยอะพูดถึงเรื่องความแรง K20 ก็มีของเล่น ออกมาให้เล่นค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นของญี่ปุ่นหรือ อเมริกา แคมองศาสูงๆก็มีให้เลือกเล่น หรือจะทำท่อนล่าง K24 เลยก็ได้ถ้าคุณเหลือ....
jazz ผมว่า เฮด4/1 พักกลางไส้เกียว ปลาย spoon ช่างล่าง TEIN WAGON ล้อspoon 15ยาง 205/50/15 ผ้าเบรค na-P ชมพู เเค่นี้ก็ขับสนุกเเล้วนะ ครับ
อันนี้ผู้รู้ตัวจงเลยคับเคยปรึกษาพี่ชายที่รู้จักอยู่เหมอนกัน(เเกใช้อีโว6)ว่าพวกเคร่องเดมๆ1.5/1.6 เซตโบใช้กล่องอะไรดีสุดคำตอบก้อเหมอนกันเลยคับ
...ผมก็ วิ่ง ได้แค่ 160 เอง ที่เกียร์ 4 พอเกียร 5 ...ไม่ขึ้นเลย...นึกว่าเป็น คนเดียว.. .....ช่วงล่าง เปลี่ยนมา แพง แค่ไหน...วิ่ง เกิน 130 สั่น บ้าบอ..เลย... ......ผมว่าทำ มากๆ...น่าจะขับ ยาก...คุมยาก....มันอ้วนกลมอะ..... + อ้างถึง ตอบกลับ