อย่าเปลี่ยนเครื่องเลยคับ เสียรถ พังยากนะคับขอแค่ บูสไม่ไหล วิ่งไม่แช่เกินไป 0.4-0.7 พอคับ แค่นี้ กดแปปเดียวก็ 200 km/h ละคับ แล้วก็ Ultimate ก็ได้นะคับ ไม่ต้องถึง พวก Standalone หรอกคับ เปลืองโดยใช่เหตุ
Jazz เครื่อง Vtec เกียร์ธรรมดา เดินเท่อ 1.6 นิ่วทั้งเส้น หม้อพักปลาย 1 ใบ ก็วิ่ง 200 แล้วนะ กดไล่ตามมากับตัวเอง
ลองปรึกษาที่ Jun Thailand ดูซิครับผมเห็นเค้า set turbo ใส่ Jazz มาหลายคันแล้ว งานจบทุกคันไม่มีปัญหา ตอนนี้ทางอยู่กำลังทำ yaris set turbo กำลังอยู่ในขั้นตอนจูนกล่อง ที่เห็นมาวิ่งกระจายครับ กดแช่ยาวๆได้ ราคาประมาณ 7 หมื่นบาทกล่องที่ใช้เป็น emanage ก็วิ่งกระจายแล้วครับ รายละเอียดลองสอบถามทางอู่ Jun ละกันครับ
แอบดูรถเล็กทำแรง ถ้าคนที่ยังไม่ทำแล้วกำลังชั่งใจอยู่ผมว่าซื้อรถแรงๆมาเล่นเลยดีกว่า ทำไปตัวรถมันไม่อำนวยให้กดทะลุ 200 km/h เลยเกียร์มันสุดไปซะก่อนอะตาม EVO8 เพื่อนไม่ได้เลย 555+ แต่ข้อดีถ้าไม่กดก็ถือว่าประหยัดด้วยก็ดีไปอีกแบบ 555+
ผมว่าเครื่องเดิม เซทโบ เครื่องโตโยต้า ดูจะไปรุ่งที่สุด และผมไปวิ่งที่ไหน ไม่เคยเจอแจ๊สคันไหนแรงสักคัน ต่างกับพวกวีออส ยาริส พวกนั้นต่อยอดได้เยอะกว่า
ตอนนี้ เรื่อง จูนกล่องไม่ว่าจะกล่องอะไรก็ตาม ไม่ว่า เครื่องจะ IDSi หรือ VTEC ก็จูนไฟได้แล้วนะคับ ไม่มีปัญหา เรื่องคอยล์ไหม้ แบบที่หลายๆคนกลัวแล้วละคับ ส่วนเรื่อง เซ๊ตโบ เกียร์ออโต้ CVT ยังไงก็ไม่รอดฮะ รถผม เดิมๆ เกียร์ยังพังไปแล้วหลายลูกเลยคับ
รถเดิมๆก็จริง แต่ดูเมิงขับสิครับ.... เครมเกียร์ไปซะ4-5ลูก มีใครเขาทำกันเนี่ย.... ปล. แต่ถ้าเซ็ทโบ แล้วยังเป็นเกียร์ออโต้อยู่ ยังไงเกียร์ก็พังแน่ๆครับ
ที่อู่เคยทำให้แต่พอร์ทฝาสูบ ลูกค้าเอาไปประกอบเซตโบเอง เห็นว่าได้ 210ม้า รายละเอียดต้องถาม ป.แป๋งอยู่อู่ น่ะคร๊าบบบ
เป็นเล่นไป แจ็ซ คนรู้จัก 2คัน ลูกก้านข้อ บูสบาร์5 คันนึง บาร์นึงคันนึง คันเล็กแค่นั้น ปัญหา ผมว่าไม่ได้อยู่ที่วิ่งทะลุ200ได้หรือไม่ได้ หรอก บางทีรถทั่วไปอาจจะโดน แจ็ซเซ็ทโบ แบบนี้ สวนตั้งแต่ 100กว่าแล้วล่ะ รถ คันเล็ก ลําพังต้นก็จัดๆ อยู่แล้ว โดนเทอร์โบเข้าไปอีก บอกได้คําเดียวในเมืองรถใหญ่ กินยากคับ แต่ต่างจังหวัดก็คงอีกเรื่องนึง เจ้าของรถคันนั้นๆ คงรู้กันดีแหละว่าลิมิตรถตัวเองมีอยู่แค่ไหนกันบ้าง แต่ยังไง ก็ รับ ปะกันค้าบ ว่าแจ็ซเทอร์โบ ไม่ได้กินง่ายๆ นะค้าบบบ เคยโดนมาแล้วว
ผมยังไปไม่เป็นอยู่เนี่ยครับ มาเก็บความรู้ มันขึ้นยากกว่าที่ผมเคยทำ เพราะ ออโต้เนี่ย สกัดดาวรุ่ง อิอิ ผมว่า เซทเทอร์โบ ก็เป็นทางเลือกที่ดี หาข้อมูลดีๆ ก็จบได้ แต่เลยแสน แน่ๆ แต่ผมเน้นแบบ NA ทำมันๆ ก็ สนุกนะครับ ประหยัดได้อีกหน่อย
คันนี้ได้ข่าวว่า ทำเยอะหนิคับ ลองแจงรายละเอียดให้เพื่อนๆได้ฟังกันหน่อยจิครับ ว่าทำอะไรมั่ง ราคาเท่าไหร่ วิ่งดีมั้ย ไว้เป็นแนวทางนิดนึงครับ
ยาวไป แรงแบบ Na ก็สุดมันส์ แล้วนะครับ ตอนนี้ผมมี 3d เครื่อง b16a เดิมๆผมว่าก็แรงแล้วนะ + อ้างถึง ตอบกลับ