เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Jazz Vtec+Turbo
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Fluid, post: 205900, member: 2974"]ผมทำมาหลายที่แล้ว ส่วนตัวเคยลองทำที่ วิชัยการช่างมาแล้ว ไม่ประทับใจ (สำหรับผมเองนะ)</p><p><br /></p><p>ลองทำท่อ Header Turbo Inter ที่ บางมดซิครับ งานดี สวย ทำมาเยอะแล้ว ส่วนเรื่อง Tune นี่แล้วแต่ชอบ ผมทำที่ พี่ป้อม VR2 </p><p><br /></p><p>แต่ถ้าเป็นเกียร์ AUto บอกไว้ก่อนว่าพังแน่ ไม่ช้าก็เร็ว ต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา แถมคลัทช์เดิมยังลื่นอีก ต้องทำผ้าคลัทช์ใหม่ แถมทำยาก เพราะจานมันเล็ก แปลงยาก อีกอย่างเกียร์ธรรมดา มันสุดได้ประมาณ 160-170 km/h เองนะครับ ไปไม่ได้มากกว่านี้ อัตราทดไม่ได้ เพราะลองมาแล้ว (หรืออาจเป็นที่เทอร์โบผมก็ได้ ใช้ IHI B52)</p><p><br /></p><p>สรุปถ้าอยากทำ วิ่งได้ไม่มาก ใช้เงินเยอะ วิ่งสุดได้แค่ 170 จับตามกล่อง F-con V-PRo ลืมบอกไปต้องใช้กล่อง Standalone เท่านั้น ใช้ E-manage คุมไฟไม่ได้ครับ Coil ไหม้บ่อย ถ้าเป็น F-Con ก็ต้อง V-Pro 3.24 หรือ SZ ถึงจะคุม Cose loop checking ได้ เหนื่อยนะกว่าจะทำเสร็จ ไม่มีใครบอกคุณหรอก ผมลองจากประสบการณ์จริงมาแล้ว หมดเป็นแสน (ถ้าอยากทำอย่าลืมเปลี่ยนหัวฉีด เอาแบบไม่เกิน 350 cc + ปั้มติ๊ก + Regulator ด้วยนะครับ) </p><p><br /></p><p>เล่นเปลี่ยนเครื่องยังเหนื่อยน้อยกว่า แรงกว่า ไปได้มากกว่าอีกครับ พื้นฐานดีกว่า </p><p><br /></p><p>อีกอย่างผมจะบอกว่า รถมันทำไว้วิ่งในเมือง เป็นรถบ้าน อย่าไปทำมันมากเลยครับ ทำแรงก็คุมยากหน้าดื้อ วิ่งไม่ดี ความเร็วปลายรถมันสั่น ด้วยตัวถังมันไม่ให้ (Aerodynamic)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Fluid, post: 205900, member: 2974"]ผมทำมาหลายที่แล้ว ส่วนตัวเคยลองทำที่ วิชัยการช่างมาแล้ว ไม่ประทับใจ (สำหรับผมเองนะ) ลองทำท่อ Header Turbo Inter ที่ บางมดซิครับ งานดี สวย ทำมาเยอะแล้ว ส่วนเรื่อง Tune นี่แล้วแต่ชอบ ผมทำที่ พี่ป้อม VR2 แต่ถ้าเป็นเกียร์ AUto บอกไว้ก่อนว่าพังแน่ ไม่ช้าก็เร็ว ต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา แถมคลัทช์เดิมยังลื่นอีก ต้องทำผ้าคลัทช์ใหม่ แถมทำยาก เพราะจานมันเล็ก แปลงยาก อีกอย่างเกียร์ธรรมดา มันสุดได้ประมาณ 160-170 km/h เองนะครับ ไปไม่ได้มากกว่านี้ อัตราทดไม่ได้ เพราะลองมาแล้ว (หรืออาจเป็นที่เทอร์โบผมก็ได้ ใช้ IHI B52) สรุปถ้าอยากทำ วิ่งได้ไม่มาก ใช้เงินเยอะ วิ่งสุดได้แค่ 170 จับตามกล่อง F-con V-PRo ลืมบอกไปต้องใช้กล่อง Standalone เท่านั้น ใช้ E-manage คุมไฟไม่ได้ครับ Coil ไหม้บ่อย ถ้าเป็น F-Con ก็ต้อง V-Pro 3.24 หรือ SZ ถึงจะคุม Cose loop checking ได้ เหนื่อยนะกว่าจะทำเสร็จ ไม่มีใครบอกคุณหรอก ผมลองจากประสบการณ์จริงมาแล้ว หมดเป็นแสน (ถ้าอยากทำอย่าลืมเปลี่ยนหัวฉีด เอาแบบไม่เกิน 350 cc + ปั้มติ๊ก + Regulator ด้วยนะครับ) เล่นเปลี่ยนเครื่องยังเหนื่อยน้อยกว่า แรงกว่า ไปได้มากกว่าอีกครับ พื้นฐานดีกว่า อีกอย่างผมจะบอกว่า รถมันทำไว้วิ่งในเมือง เป็นรถบ้าน อย่าไปทำมันมากเลยครับ ทำแรงก็คุมยากหน้าดื้อ วิ่งไม่ดี ความเร็วปลายรถมันสั่น ด้วยตัวถังมันไม่ให้ (Aerodynamic)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Jazz Vtec+Turbo
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...