เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
MR2 Club
>
กระทู้เกล็ดความรู้ น่าจำของ MR2
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="AraRick, post: 956758, member: 50300"]คำเตือน สำหรับผู้ที่ใช้ MR-2 </p><p><br /></p><p>รถเครื่องวางกลางลำ จะมีน้ำหนักส่วนใหญ่ ตกอยู่ตรงกลางของรถ ในการขับขี่ ทางตรงนั้น ความมั่นคงอาจมีไม่มากเท่ากับรถขับหน้า แต่สิ่งที่ได้เป็นการแลกเปลี่ยนคือ มีการตอบสนองต่อการบังคับควบคุมที่ดี คือง่ายในการบังคับให้เปลี่ยนทิศทาง การเข้าโค้ง ไม่ต้องใช้ความพยายาม หรือออกแรงมากนัก อาการของตัวรถส่วนใหญ่ จะมีลักษณะเป็นกลางมากๆ ไม่มีอาการแหก วอกแวก ให้ความมั่นใจได้สูง ทั้งนี้เป็นเพระน้ำหนักส่วนใหญ่ ตกอยู่กลางรถ ระหว่างเพลาหน้ากับเพลาหลัง อาการหนักหน้า หนักหลัง หรือถูกชักจูงด้วยน้ำหนักที่เกิดเป็นแรงเหวี่ยง ของด้านหน้าและด้านท้ายจึงมีไม่มาก อย่างไรก็ตาม การขับขี่ รถเครื่องยนต์วางกลางลำ ควรระมัดระวัง อย่าประมาท ทั้งนี้เป็นเพราะ ถ้ามันเกิดเสียหลัก หรือรถหมุนขึ้นมา มันจะหมุนโดยมีกลางรถเป็นจุดหมุน ดังนั้นการหมุนจึงเร็วและหยุดยาก รวมทั้งการแก้ไขเวลารถหมุน จะลำบากกว่ารถขับหน้า คนมีชื่อเสียงโด่งดัง และมีกะตังเยอะ ต้องมาเสียท่าและเสียชีวิทกับรถประเภทนี้มามากต่อมาก คือตอนขับด้วยความเร็วสูง มันจะให้ความรู้สึกมั่นคง รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับคุณ ยามเทโค้ง แถมยังง่ายต่อการมุดเปลี่ยนเลน </p><p>ยิ่งขับยิ่งสนุกรวมทั้งความมัน แต่ถ้าเกิดเป็นเรื่องขึ้นมาเมื่อไหร่ ส่วนมากมัก ก ร ะ จา ย เพราะยากที่จะแก้มันยามเป็นเรื่อง สำหรับมือธรรมดาที่ไม่ไช่ระดับมืออาชีพ </p><p>ซึ่งมีความรู้ความสามารถ ในการบังคับควบคุมรถสูง </p><p><br /></p><p>^</p><p>^</p><p>^ก็อปมาจากไหนไม่รู้นานแล้วจำไม่ได้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="AraRick, post: 956758, member: 50300"]คำเตือน สำหรับผู้ที่ใช้ MR-2 รถเครื่องวางกลางลำ จะมีน้ำหนักส่วนใหญ่ ตกอยู่ตรงกลางของรถ ในการขับขี่ ทางตรงนั้น ความมั่นคงอาจมีไม่มากเท่ากับรถขับหน้า แต่สิ่งที่ได้เป็นการแลกเปลี่ยนคือ มีการตอบสนองต่อการบังคับควบคุมที่ดี คือง่ายในการบังคับให้เปลี่ยนทิศทาง การเข้าโค้ง ไม่ต้องใช้ความพยายาม หรือออกแรงมากนัก อาการของตัวรถส่วนใหญ่ จะมีลักษณะเป็นกลางมากๆ ไม่มีอาการแหก วอกแวก ให้ความมั่นใจได้สูง ทั้งนี้เป็นเพระน้ำหนักส่วนใหญ่ ตกอยู่กลางรถ ระหว่างเพลาหน้ากับเพลาหลัง อาการหนักหน้า หนักหลัง หรือถูกชักจูงด้วยน้ำหนักที่เกิดเป็นแรงเหวี่ยง ของด้านหน้าและด้านท้ายจึงมีไม่มาก อย่างไรก็ตาม การขับขี่ รถเครื่องยนต์วางกลางลำ ควรระมัดระวัง อย่าประมาท ทั้งนี้เป็นเพราะ ถ้ามันเกิดเสียหลัก หรือรถหมุนขึ้นมา มันจะหมุนโดยมีกลางรถเป็นจุดหมุน ดังนั้นการหมุนจึงเร็วและหยุดยาก รวมทั้งการแก้ไขเวลารถหมุน จะลำบากกว่ารถขับหน้า คนมีชื่อเสียงโด่งดัง และมีกะตังเยอะ ต้องมาเสียท่าและเสียชีวิทกับรถประเภทนี้มามากต่อมาก คือตอนขับด้วยความเร็วสูง มันจะให้ความรู้สึกมั่นคง รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับคุณ ยามเทโค้ง แถมยังง่ายต่อการมุดเปลี่ยนเลน ยิ่งขับยิ่งสนุกรวมทั้งความมัน แต่ถ้าเกิดเป็นเรื่องขึ้นมาเมื่อไหร่ ส่วนมากมัก ก ร ะ จา ย เพราะยากที่จะแก้มันยามเป็นเรื่อง สำหรับมือธรรมดาที่ไม่ไช่ระดับมืออาชีพ ซึ่งมีความรู้ความสามารถ ในการบังคับควบคุมรถสูง ^ ^ ^ก็อปมาจากไหนไม่รู้นานแล้วจำไม่ได้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
MR2 Club
>
กระทู้เกล็ดความรู้ น่าจำของ MR2
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...