ผมอยากรู้ว่า ตั้งแคมฯตามสเป็คกับ Over Lap มันจะต่างกันมากมั้ยครับ ผมใช้ HKS 272 อยู่ครับ ตอนนี้ตั้งในจุดที่ดีที่สุดของแคมคู่นี้ครับ(คนตั้งบอกครับ) แต่ว่ายังไม่ได้จูนครับ ยังไม่พ้นรันอินเลยครับ เลยอยากรู้ว่ามันต่างกันมากน้อยแค่ไหนครับ ขอบคุณครับ
ตั้งแคม ไม่มีอะไรดีที่สุด มีแต่ตั้งให้ได้กำลังในช่วงที่เราใช้มากที่สุด ต้องดูว่าเราต้องการช่วงไหนครับ
ตามนั้นครับ ตั้งโอเวอร์แล๊ป จูนเนอร์จะเป็นคนเลือกใช้งาน และจูนองศาไฟจุดระเบิดเข้าไปหาแคม เพื่อเค้นกำลังเครื่องสูงสุดออกมา ถ้าตั้งโอเวอร์แล๊ป แล้วจูนเนอร์จูนไม่เป็น ก็วิ่งไม่ออกครับ รอบสูงๆจะเหมือนรถไม่มีกำลัง เพราะต ารางไฟ ไม่สัมพันธ์ กับ จังหวะการเปิดของวาวล์ ฉะนั้น ถ้าจูนเนอร์ไม่เซียน ตั้งองศาแคมไอดี-ไอเสีย แค่เปิดตำแหน่งสูงสุดของสเป็คแคมนั้นๆพอครับ อย่าไปตั้งโอเวอร์แล๊ป เพราะที่ผมตั้ง มันต้องทำชิมวาวล์กันวาวล์ลอยในรอบสูง และต้องมาร์คตำแหน่งสายพานทุกจุด ให้ตรง ซึ่งการตั้งโอเวอร์แล๊ปจะมาร์คให้ตรงยากหากไม่ชำนาญ ถ้าตั้งไม่ได้ รถจะเดินไม่มีกำลังเหมือนมาร์คสายพานผิด ครับ
อย่าไปคิดมากครับ อยากแรง อยากรู้เยอะ พยายามทำตัวเป็น หนู กระเป๋าหนัก เข้าไว้ครับ ผมเป็นหนู ตามพี่ช้าง พี่โหน่ง มาก่อน เลยรู้เยอะดี 555.....
ใส่แคมตั้งแต่ 272-280 ขึ้นไป แล้ว ถ้าเป็นขับสี่ จะออกตัวลำบากขึ้นครับ เวลาออกตัว รถติด หรือ ค้างเนิน ต้องเบิ้ลเครื่องเหมือนพวกรถสิบล้อ ทำให้เปลืองคลัตซ์และปั๊มคลัตซ์มาก มีอีกวิธีคือโดดออก แต่ถ้ารถติดมากๆ มันจะโดดใส่คันหน้า อย่างผมใช้งานทุกวัน ปั๊มคลัตซืและคลัตซ์ มีอายุไม่เกิน 6 เดือนครับ ถ้าไม่ใช้งานทุกวันก็สบายครับ ส่วนคลัตซ์เดิม ก็สามารถรับแคม 272 ได้ครับ ยกเว้นรถจะทำม้าเกิน 350 ตัว คลัตซ์เดิมๆของ7เริ่มจะไม่รอดครับ
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ ผมรู้หละผมไม่ใส่ดีกว่าผมเปลื่ยนรถเพราะอยากขับเดิมๆ ผมตกลงปรับบูสเพื่มพอดีกว่าเดียวเป็นแบบคันเก่าอีกขับเหนี่อยคลัซ2แผ่น500ม้าขอคุณอีกครังสำหรับคำตอบครับ
AP Racing 2 แผ่นครับ นิ่มมาก แต่ราคาผ้าล่าสุดโดนไป 2 หมื่นกว่า สำหรับชุด Kit overhaul ปั๊มคลัตซ์ เบิกใหม่ของแท้ญี่ปุ่น SAIKEN 5/8 นิ้ว หาซื้อยากมากที่สุด และแพง แต่ก็ทนที่สุด ขับรถติดๆสุขุมวิททุกวัน จะทนเท้าผมได้ประมาณ 6 เดือน เท่านั้นครับ
ถ้าไม่ซนเพิ่ม ผมแนะนำใส่ แคม HKS 272 ลิฟท์ 10.5 พอครับ ปรับบูสท์ซัก บาร์สี่ บาร์ห้า สำหรับเทอร์โบเดิม เพียงพอสำหรับรถเดิมๆใช้งานทุกวัน ไม่พังหรอกครับ แค่เปลืองผ้าคลัตซ์หน่อยเท่านั้นเอง
ถ้าไม่อยากเหนื่อยก็ ลดสเป๊กลงสิครับ 264 ยังพอมีหาได้บ้าง โบเดิม คลัทช์แผ่นเดียว ปรับบูสต์เพิ่มนิดก็ขับสนุกได้