เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
สอบถามเรื่องน้ำมันเกียร์
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="amt, post: 972570, member: 32837"]สำหรับรถเกียร์ธรรมดา ในเมกา เกียร์ที่ใช้ใน Neon เป็นรุ่น NVT-350(ถ้าจำไม่ผิด) เกียร์รุ่นนี้ถูกผลิตโดย บริษัท New Venture ซึ่งผลิตเกียร์รุ่นนี้ขายให้กับ GM, Chrysler และMitsubishi</p><p>ทั้งสองยี่ห้อ นอกจากNeon เรา ไม่ได้ระบุให้ใช้น้ำมันของ Mopar แต่ทุกเจ้าก็มักจะแนะนำให้ใช้น้ำมันที่มีตราสินค้าของตัวเอง(ผลทางการค้า) </p><p>ในเมกา มีน้ำมันที่ใช้ทดแทนMopar ในเกียร์ธรรมดาอยู่หลายยี่ห้อ (พวก Penzoil,Redline,Amzoil,etc) โดยทั้งหมดจะเป็นเกรดสังเคราะห์ และมีความหนืดที่ 5-30w (ใกล้ๆกับน้ำมันเครื่อง) ไม่เคยพบว่าน้ำมันเกรดความหนืดพวกนี้มีขายในบ้านเรา ใครเคยเจอก็แจ้งเพื่อนบ้าง เผื่อในอนาคตหา Mopar กันไม่ได้ และยังมีการอ้างกันว่า(จากเวป neons.org) น้ำมัน Mopar ที่ขายเป็นแค่เกรดกึ่งสังเคราะห์เท่านั้น แต่ราคาก็สูงกว่าน้ำมันสังเคราะห์ของเจ้าอื่นๆๆ </p><p>จาก เวปที่อ้างถึงอันเดียวกันนั้น แนวทางในการเลือกน้ำมันเกียร์(ธรรมดา) จะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ซึ่งทุกกลุ่มก็แจ้งว่าได้ดี ไม่พบปัญหาอะไร</p><p>กลุ่มแรก ไม่ต้องพูดถึง Mopar เท่านั้น ซึ่งราคาแต่ละลิตร (จริงเกือบลิตรเขาขายเป็นควอตซ์) สิบกว่าเหรียญ </p><p>กลุ่มที่สอง จะเลือกใช้น้ำมันเครื่องทดแทน แต่ที่ได้รับการยืนยันและมีเอกสารอ้างอิงชัดเจนว่าใช้ได้ดีและได้นำไปใช้ในสนามแข่งด้วยคือน้ำมันพวก Mobil 1 โดยจะเน้นใช้น้ำมันเครื่องในเกรด SAE ต่ำกว่า เกรด SJ (โดยอ้างว่าน้ำมันรุ่นใหม่(เกรดสูงกว่า SJ) มักจะมีการลดAdditiveที่จำเป็นบางตัว ที่จำเป็นในการหล่อลื่นเกียร์เนื่องจากสารเหล่านั้นมีผลเสียต่อระบบท่อไอเสีย(พวก Cat..))</p><p>กลุ่มที่สาม ก็จะเป็นพวกที่เหลือมักจะเลือกน้ำมันทดแทนในกลุ่มที่อ้างถึงข้างบน พวก Amsoil ,Red line ,Penzoil ,etc.. คราวนี้ถ้าลองไปเช็ค Spec น้ำมันที่ใช้ทดแทน ที่กล่าวถึง จะพบว่ามีเกียร์หลายรุ่นที่ใช้น้ำมันดังกล่าวได้ ในบ้านเราก็จะมี รถในกลุ่ม Honda Civic,Honda Acoord,Opel(แต่จำรุ่นไม่ได้ ในเมืองไทยไม่มีขาย)แล้วก็ Mitsu...eclip...(บ้านเราไม่มีขายอีกเหมือนกัน) </p><p>ก็เลยเกิดไอเดีย ว่าในเมื่อ กลุ่มเกียร์ ของ Honda ใช้น้ำมัน Spec ใกล้เคียงกับ Neon แล้วทำไม Neon จะใช้น้ำมันเกียร์ของ Honda ไม่ได้ ก็เลยได้ทดลองสั่งน้ำมันเกรด MTF จากศูนย์ Honda ใกล้บ้าน(ได้มาในราคาพิเศษ คือไม่ต้องจ่ายตังค์) แต่เห็นบอกราคาก็ประมาณ 130 บาท/ลิตร ใส่ไปในเกียร์ neon เมื่อ 6 เดือนก่อน (อยากทดลอง) ก็ไม่พบปัญหาอะไร จากการใช้งานมาเกือบสองหมื่นโล ก่อนขายรถไป (แต่ก็ได้แถมเกียร์ให้คนซื้อรถไป อีกลูก เผื่อเกียร์ทีลองมีปัญหาอะไร) สำหรับน้ำมันเกียร์ของ Honda ความหนืดจะต่างจาก Mopar นิดหน่อย และน่าจะอยู่ที่ประมาณ 10-30w </p><p>จากที่ว่ามาเผื่อเป็นแนวทาง ในอนาคตถ้าหาน้ำมันเกียร์ไม่ได้จริงๆ แต่ที่ได้ทดลองแบบไม่ใช่มืออาชีพเน้นการใช้งานทั่วไป ก็ไม่พบปัญหาอะไร[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="amt, post: 972570, member: 32837"]สำหรับรถเกียร์ธรรมดา ในเมกา เกียร์ที่ใช้ใน Neon เป็นรุ่น NVT-350(ถ้าจำไม่ผิด) เกียร์รุ่นนี้ถูกผลิตโดย บริษัท New Venture ซึ่งผลิตเกียร์รุ่นนี้ขายให้กับ GM, Chrysler และMitsubishi ทั้งสองยี่ห้อ นอกจากNeon เรา ไม่ได้ระบุให้ใช้น้ำมันของ Mopar แต่ทุกเจ้าก็มักจะแนะนำให้ใช้น้ำมันที่มีตราสินค้าของตัวเอง(ผลทางการค้า) ในเมกา มีน้ำมันที่ใช้ทดแทนMopar ในเกียร์ธรรมดาอยู่หลายยี่ห้อ (พวก Penzoil,Redline,Amzoil,etc) โดยทั้งหมดจะเป็นเกรดสังเคราะห์ และมีความหนืดที่ 5-30w (ใกล้ๆกับน้ำมันเครื่อง) ไม่เคยพบว่าน้ำมันเกรดความหนืดพวกนี้มีขายในบ้านเรา ใครเคยเจอก็แจ้งเพื่อนบ้าง เผื่อในอนาคตหา Mopar กันไม่ได้ และยังมีการอ้างกันว่า(จากเวป neons.org) น้ำมัน Mopar ที่ขายเป็นแค่เกรดกึ่งสังเคราะห์เท่านั้น แต่ราคาก็สูงกว่าน้ำมันสังเคราะห์ของเจ้าอื่นๆๆ จาก เวปที่อ้างถึงอันเดียวกันนั้น แนวทางในการเลือกน้ำมันเกียร์(ธรรมดา) จะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ซึ่งทุกกลุ่มก็แจ้งว่าได้ดี ไม่พบปัญหาอะไร กลุ่มแรก ไม่ต้องพูดถึง Mopar เท่านั้น ซึ่งราคาแต่ละลิตร (จริงเกือบลิตรเขาขายเป็นควอตซ์) สิบกว่าเหรียญ กลุ่มที่สอง จะเลือกใช้น้ำมันเครื่องทดแทน แต่ที่ได้รับการยืนยันและมีเอกสารอ้างอิงชัดเจนว่าใช้ได้ดีและได้นำไปใช้ในสนามแข่งด้วยคือน้ำมันพวก Mobil 1 โดยจะเน้นใช้น้ำมันเครื่องในเกรด SAE ต่ำกว่า เกรด SJ (โดยอ้างว่าน้ำมันรุ่นใหม่(เกรดสูงกว่า SJ) มักจะมีการลดAdditiveที่จำเป็นบางตัว ที่จำเป็นในการหล่อลื่นเกียร์เนื่องจากสารเหล่านั้นมีผลเสียต่อระบบท่อไอเสีย(พวก Cat..)) กลุ่มที่สาม ก็จะเป็นพวกที่เหลือมักจะเลือกน้ำมันทดแทนในกลุ่มที่อ้างถึงข้างบน พวก Amsoil ,Red line ,Penzoil ,etc.. คราวนี้ถ้าลองไปเช็ค Spec น้ำมันที่ใช้ทดแทน ที่กล่าวถึง จะพบว่ามีเกียร์หลายรุ่นที่ใช้น้ำมันดังกล่าวได้ ในบ้านเราก็จะมี รถในกลุ่ม Honda Civic,Honda Acoord,Opel(แต่จำรุ่นไม่ได้ ในเมืองไทยไม่มีขาย)แล้วก็ Mitsu...eclip...(บ้านเราไม่มีขายอีกเหมือนกัน) ก็เลยเกิดไอเดีย ว่าในเมื่อ กลุ่มเกียร์ ของ Honda ใช้น้ำมัน Spec ใกล้เคียงกับ Neon แล้วทำไม Neon จะใช้น้ำมันเกียร์ของ Honda ไม่ได้ ก็เลยได้ทดลองสั่งน้ำมันเกรด MTF จากศูนย์ Honda ใกล้บ้าน(ได้มาในราคาพิเศษ คือไม่ต้องจ่ายตังค์) แต่เห็นบอกราคาก็ประมาณ 130 บาท/ลิตร ใส่ไปในเกียร์ neon เมื่อ 6 เดือนก่อน (อยากทดลอง) ก็ไม่พบปัญหาอะไร จากการใช้งานมาเกือบสองหมื่นโล ก่อนขายรถไป (แต่ก็ได้แถมเกียร์ให้คนซื้อรถไป อีกลูก เผื่อเกียร์ทีลองมีปัญหาอะไร) สำหรับน้ำมันเกียร์ของ Honda ความหนืดจะต่างจาก Mopar นิดหน่อย และน่าจะอยู่ที่ประมาณ 10-30w จากที่ว่ามาเผื่อเป็นแนวทาง ในอนาคตถ้าหาน้ำมันเกียร์ไม่ได้จริงๆ แต่ที่ได้ทดลองแบบไม่ใช่มืออาชีพเน้นการใช้งานทั่วไป ก็ไม่พบปัญหาอะไร[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
สอบถามเรื่องน้ำมันเกียร์
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...