Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
DIY มาใส่ค้ำโช้ค กันดีกว่า
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="bootrunner, post: 972675, member: 87558"]<span style="color: red">การเลือกซื้อค้ำโช้ค</span></p><p>แบบคานเหลี่ยมจะดีกว่าแบบคานกลม เพราะรับแรงได้ดีกว่า</p><p>แบบยึดน็อตเบ้าโช้คถ้าหาได้แบบ3ตัว จะดี แบบ 2ตัว</p><p>แบบเชื่อมติดถาวรจะแข็งกว่าแบบปรับระยะได้</p><p>สันที่ยึดคานกับเหล็กยึดเบ้าโช้คฐานยิ่งกว้างยิ่งแข็งแรง</p><p><br /></p><p>ค้ำโช้คที่ผมซื้อมาราคา 900 บาท</p><p> คาน อลูมีเนียมเหลี่ยมแบบมีเกลียวปรับความยาวคานได้</p><p>ส่วนที่ยึดเบ้าโช้คเป็นเหล็ก แบบยึดน็อต 2ตัว </p><p><br /></p><p><span style="color: red">ส่วนการติดตั้ง </span>รถผม nv van เครื่องคาบู</p><p><span style="color: red">เครื่องมือที่ใช้ </span>ประแจแหวนเบอร์ 6 ลูกบ๊อกเบอร์ 12ขอแบบใหม่ๆเหลื่ยมยังดีอยู่ เพราะน็อตจะค่อนข้างแน่น ไม่งั้นเดี๋ยวเหลี่ยมหัวน็อตจะรูด แล้วจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ประแจเลื่อน แม่แรง</p><p><br /></p><p><span style="color: red">วิธีติดตั้ง</span></p><p>1 ถอดน็อตหางปลายึดฝาปิดหม้อกรองอากาศ แล้วเอากรองอากาศออก ถอดน็อตหลัก ที่ใช้ยึดกับน็อตหางปลายึดฝาปิดหม้อกรองอากาศออก ด้วยประแจแหวนเบอร์ 6</p><p>2 ถอดน็อตยึดเบ้าโช๊ค ออกตามจำนวนรูน็อตของเหล็กที่ใช้ยึดกับเบ้าโช๊ค</p><p>3 หมุนน๊อตปรับความยาวคาน โดยให้รูของเหล็กยึกเบ้าโช๊ค เยื้องออกไปทางด้านแก้มของตัวรถเล็กน้อย เมื่อใส่ลงไปที่น็อตยึดเบ้าโช้คและตัวคานต้องให้ด้านโค้งของคานหันลงด้านล่าง</p><p>4 ใส่หัวน๊อตเบอร์ 12 ที่ยึดเบ้าคาไว้ไขให้เกือบๆสุดทั้งสองด้าน</p><p>5 ใช้แม่แรงสอดเข้าทางด้านหน้ารถที่ใต้คานด้านล่าง แล้วยกรถขึ้นจนล้อหน้าทั้งสองข้างลอยจากพื้น</p><p>6 ไขหัวน๊อตเบอร์ 12 ที่เบ้าโช๊คทั้งสองข้างให้หนีบเหล็กค้ำโช๊คเบาๆ</p><p>7 หมุนคานให้ด้านโค้งหันขึ้นด้านบน (ต้องหมุนมาทางหน้ารถหรือเข้าหาตัวผู้ใส่) คานจะแน่นขึ้นจนหมุนต่อไม่ได้ </p><p>8 ไขหัวน็อตเบอร์ 12ที่ยึดเบ้าโช๊คให้แน่นเลย</p><p>9 ไขน็อตทุกตัวบนคานให้แน่น</p><p>10 ใส่น็อตหลักหม้อกรองด้วยประแจเบอร์ 6ใส่ไส้กรองอากาศ ใส่ฝาปิดหม้อกรองอากาศไขน็อคหางปลายึดฝาปิดหม้อกรองให้แน่น</p><p>11 ปล่อยแม่แรงลง แล้วก็เอารถไปลองได้เลยครับ</p><p><br /></p><p><span style="color: red">ความยากของงานนี้จะอยู่ที่</span></p><p>การหมุนให้คานกันโครงอยู่ด้านบนพอดี กับตอนใส่ฝาปิดหม้อกรองอากาศ เพราะมันจะติดคาน ต้องสวมบทชายไทยใจโฉด ข่มขืนอย่างเดียวครับ</p><p><br /></p><p><span style="color: red">ข้อควรระวัง</span></p><p>1 ไม่ควรไขน็อตยึดเบ้าโช๊คเข้าออกบ่อยๆ เพราะอาจทำให้เกลียวหวานได้</p><p>2 อย่าไขน๊อตยึดเบ้าโช๊คแน่นสุดแรงเกิดเพราะถ้าน็อตขาดขึ้นมาล่ะก็ งานเข้าแน่นนอน ผมโดนมาแล้ว ต้องถอดโช๊คออกมาเปลี่ยนแป้นน๊อต ต้องตั้งศูยน์ใหม่</p><p>3 ถ้าเหลี่ยมหัวน๊อตยึดเบ้าโช๊ครูด ก็ใช้หินเจียรมือ เจียรหัวน๊อตออก ด้านหนึ่งโดยที่ต้องพยายามอย่าให้โดนเกลียวของน๊อตตัวผูมากนัก แล้วใช้ไขควงปากแนสกัดหัวน็อตให้ค่อยๆหมุนออก</p><p><br /></p><p><span style="color: red">ถูกใจของ Thanks ที่มุมด้านขวาด้วยครับ</span></p><p>สงสัยถามได้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="bootrunner, post: 972675, member: 87558"][COLOR="red"]การเลือกซื้อค้ำโช้ค[/COLOR] แบบคานเหลี่ยมจะดีกว่าแบบคานกลม เพราะรับแรงได้ดีกว่า แบบยึดน็อตเบ้าโช้คถ้าหาได้แบบ3ตัว จะดี แบบ 2ตัว แบบเชื่อมติดถาวรจะแข็งกว่าแบบปรับระยะได้ สันที่ยึดคานกับเหล็กยึดเบ้าโช้คฐานยิ่งกว้างยิ่งแข็งแรง ค้ำโช้คที่ผมซื้อมาราคา 900 บาท คาน อลูมีเนียมเหลี่ยมแบบมีเกลียวปรับความยาวคานได้ ส่วนที่ยึดเบ้าโช้คเป็นเหล็ก แบบยึดน็อต 2ตัว [COLOR="red"]ส่วนการติดตั้ง [/COLOR]รถผม nv van เครื่องคาบู [COLOR="red"]เครื่องมือที่ใช้ [/COLOR]ประแจแหวนเบอร์ 6 ลูกบ๊อกเบอร์ 12ขอแบบใหม่ๆเหลื่ยมยังดีอยู่ เพราะน็อตจะค่อนข้างแน่น ไม่งั้นเดี๋ยวเหลี่ยมหัวน็อตจะรูด แล้วจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ประแจเลื่อน แม่แรง [COLOR="red"]วิธีติดตั้ง[/COLOR] 1 ถอดน็อตหางปลายึดฝาปิดหม้อกรองอากาศ แล้วเอากรองอากาศออก ถอดน็อตหลัก ที่ใช้ยึดกับน็อตหางปลายึดฝาปิดหม้อกรองอากาศออก ด้วยประแจแหวนเบอร์ 6 2 ถอดน็อตยึดเบ้าโช๊ค ออกตามจำนวนรูน็อตของเหล็กที่ใช้ยึดกับเบ้าโช๊ค 3 หมุนน๊อตปรับความยาวคาน โดยให้รูของเหล็กยึกเบ้าโช๊ค เยื้องออกไปทางด้านแก้มของตัวรถเล็กน้อย เมื่อใส่ลงไปที่น็อตยึดเบ้าโช้คและตัวคานต้องให้ด้านโค้งของคานหันลงด้านล่าง 4 ใส่หัวน๊อตเบอร์ 12 ที่ยึดเบ้าคาไว้ไขให้เกือบๆสุดทั้งสองด้าน 5 ใช้แม่แรงสอดเข้าทางด้านหน้ารถที่ใต้คานด้านล่าง แล้วยกรถขึ้นจนล้อหน้าทั้งสองข้างลอยจากพื้น 6 ไขหัวน๊อตเบอร์ 12 ที่เบ้าโช๊คทั้งสองข้างให้หนีบเหล็กค้ำโช๊คเบาๆ 7 หมุนคานให้ด้านโค้งหันขึ้นด้านบน (ต้องหมุนมาทางหน้ารถหรือเข้าหาตัวผู้ใส่) คานจะแน่นขึ้นจนหมุนต่อไม่ได้ 8 ไขหัวน็อตเบอร์ 12ที่ยึดเบ้าโช๊คให้แน่นเลย 9 ไขน็อตทุกตัวบนคานให้แน่น 10 ใส่น็อตหลักหม้อกรองด้วยประแจเบอร์ 6ใส่ไส้กรองอากาศ ใส่ฝาปิดหม้อกรองอากาศไขน็อคหางปลายึดฝาปิดหม้อกรองให้แน่น 11 ปล่อยแม่แรงลง แล้วก็เอารถไปลองได้เลยครับ [COLOR="red"]ความยากของงานนี้จะอยู่ที่[/COLOR] การหมุนให้คานกันโครงอยู่ด้านบนพอดี กับตอนใส่ฝาปิดหม้อกรองอากาศ เพราะมันจะติดคาน ต้องสวมบทชายไทยใจโฉด ข่มขืนอย่างเดียวครับ [COLOR="red"]ข้อควรระวัง[/COLOR] 1 ไม่ควรไขน็อตยึดเบ้าโช๊คเข้าออกบ่อยๆ เพราะอาจทำให้เกลียวหวานได้ 2 อย่าไขน๊อตยึดเบ้าโช๊คแน่นสุดแรงเกิดเพราะถ้าน็อตขาดขึ้นมาล่ะก็ งานเข้าแน่นนอน ผมโดนมาแล้ว ต้องถอดโช๊คออกมาเปลี่ยนแป้นน๊อต ต้องตั้งศูยน์ใหม่ 3 ถ้าเหลี่ยมหัวน๊อตยึดเบ้าโช๊ครูด ก็ใช้หินเจียรมือ เจียรหัวน๊อตออก ด้านหนึ่งโดยที่ต้องพยายามอย่าให้โดนเกลียวของน๊อตตัวผูมากนัก แล้วใช้ไขควงปากแนสกัดหัวน็อตให้ค่อยๆหมุนออก [COLOR="red"]ถูกใจของ Thanks ที่มุมด้านขวาด้วยครับ[/COLOR] สงสัยถามได้ครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
DIY มาใส่ค้ำโช้ค กันดีกว่า
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...