Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ใครมีความรู้เรื่องไดร์ชารท์ช่วยเข้ามาดูหน่อยครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="T_4wd, post: 976992, member: 624"]ผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องไดฯ นะครับ</p><p>แต่จากที่ถามๆช่างมา การต่อสายไฟ</p><p>ตรงจากตูดไดฯเข้าแบต มันก็ไม่ได้</p><p>ทำให้มีปัญหาอะไรอ่ะครับ แต่ทาง</p><p>ที่ดีควรคร่อมด้วยฟิวส์ ที่ทนแอมป์</p><p>อย่างพวกฟิวส์เครื่องเสียงกันไฟช็อต</p><p>ก็ดีครับ เหมือนกับสายกราวด์ของ</p><p>Norm มันจะมีสายกราวด์แล้วสาย</p><p>ไฟสีแดงอยู่1เส้นที่ต่อเข้าด้าน + ของ</p><p>ตูดได แต่ปลายสายอีกข้างหนึ่งก็ต่อ</p><p>เข้าขั้ว+แบต แต่มันจะมีฟิวส์คร่อม</p><p>ไว้อ่ะครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนไดจะตัดหรือชาร์จไฟเกินหรือ</p><p>เปล่าอยู่ที่ คัดเอาท์ของได ไดรุ่น</p><p>ใหม่ๆคัทเอาท์จะอยู่ในตัวได มัน</p><p>จะค่อยตัดไฟที่เกินไม่ให้ชาร์จเข้า</p><p>แบตมากเกินไป แต่ข้อเสียคือเวลา</p><p>ชาร์จไฟเข้าแบตมันจะใช้เวลาค่อน</p><p>ข้างนาน ยิ่งถ้าแบตเก็บไฟไม่อยู่</p><p>นี่ยิ่งแย่เลย และอีกอย่างหนึ่งถ้า</p><p>ช็อตหรือลุยน้ำปล่อยๆอาจจะเสีย</p><p>ได้ ซึ่งมันอาจจะทำให้ไฟไหล</p><p>ลงกราวด์ตัวถัง จอดข้ามคืนแบต</p><p>หมดได้เลย แต่ข้อดีคือมันไม่ค่อย</p><p>กินกำลังเครื่อง แบตไม่ค่อยร้อน</p><p><br /></p><p>ส่วนไดรุ่นเก่า จะใช้คัทเอาท์ข้าง</p><p>น้อง ข้อดีคือทนทาน สามารถ</p><p>ตั้งได้ว่าจะให้ชาร์จไฟมากน้อย</p><p>แค่ไหน แต่ข้อเสียคือกินกำลัง</p><p>เครื่อง เวลาไดตัดต่อการทำงาน</p><p>จะรู้สึกได้เลย ถ้าตั้งให้ชาร์จเข้า</p><p>แบตเยอะๆแบตจะร้อนแล้วเสื่อม</p><p>ไว้</p><p><br /></p><p>ถ้าไดรุ่นใหม่คัทเอาท์ในตัวพัง</p><p>สามารถดัดแปลงมาใช้คัทเอาท์</p><p>ภายนอกได้ด้วยครับ</p><p><br /></p><p>ถ้ารถเก่ามากๆลองเช็คพวกสายไฟ</p><p>สายกราวด์ อาจจะทำให้ระบบไหล</p><p>ดีขึ้นครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="T_4wd, post: 976992, member: 624"]ผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องไดฯ นะครับ แต่จากที่ถามๆช่างมา การต่อสายไฟ ตรงจากตูดไดฯเข้าแบต มันก็ไม่ได้ ทำให้มีปัญหาอะไรอ่ะครับ แต่ทาง ที่ดีควรคร่อมด้วยฟิวส์ ที่ทนแอมป์ อย่างพวกฟิวส์เครื่องเสียงกันไฟช็อต ก็ดีครับ เหมือนกับสายกราวด์ของ Norm มันจะมีสายกราวด์แล้วสาย ไฟสีแดงอยู่1เส้นที่ต่อเข้าด้าน + ของ ตูดได แต่ปลายสายอีกข้างหนึ่งก็ต่อ เข้าขั้ว+แบต แต่มันจะมีฟิวส์คร่อม ไว้อ่ะครับ ส่วนไดจะตัดหรือชาร์จไฟเกินหรือ เปล่าอยู่ที่ คัดเอาท์ของได ไดรุ่น ใหม่ๆคัทเอาท์จะอยู่ในตัวได มัน จะค่อยตัดไฟที่เกินไม่ให้ชาร์จเข้า แบตมากเกินไป แต่ข้อเสียคือเวลา ชาร์จไฟเข้าแบตมันจะใช้เวลาค่อน ข้างนาน ยิ่งถ้าแบตเก็บไฟไม่อยู่ นี่ยิ่งแย่เลย และอีกอย่างหนึ่งถ้า ช็อตหรือลุยน้ำปล่อยๆอาจจะเสีย ได้ ซึ่งมันอาจจะทำให้ไฟไหล ลงกราวด์ตัวถัง จอดข้ามคืนแบต หมดได้เลย แต่ข้อดีคือมันไม่ค่อย กินกำลังเครื่อง แบตไม่ค่อยร้อน ส่วนไดรุ่นเก่า จะใช้คัทเอาท์ข้าง น้อง ข้อดีคือทนทาน สามารถ ตั้งได้ว่าจะให้ชาร์จไฟมากน้อย แค่ไหน แต่ข้อเสียคือกินกำลัง เครื่อง เวลาไดตัดต่อการทำงาน จะรู้สึกได้เลย ถ้าตั้งให้ชาร์จเข้า แบตเยอะๆแบตจะร้อนแล้วเสื่อม ไว้ ถ้าไดรุ่นใหม่คัทเอาท์ในตัวพัง สามารถดัดแปลงมาใช้คัทเอาท์ ภายนอกได้ด้วยครับ ถ้ารถเก่ามากๆลองเช็คพวกสายไฟ สายกราวด์ อาจจะทำให้ระบบไหล ดีขึ้นครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ใครมีความรู้เรื่องไดร์ชารท์ช่วยเข้ามาดูหน่อยครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...