เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ใครมีความรู้เรื่องไดร์ชารท์ช่วยเข้ามาดูหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="T_4wd, post: 976992, member: 624"]ผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องไดฯ นะครับ</p><p>แต่จากที่ถามๆช่างมา การต่อสายไฟ</p><p>ตรงจากตูดไดฯเข้าแบต มันก็ไม่ได้</p><p>ทำให้มีปัญหาอะไรอ่ะครับ แต่ทาง</p><p>ที่ดีควรคร่อมด้วยฟิวส์ ที่ทนแอมป์</p><p>อย่างพวกฟิวส์เครื่องเสียงกันไฟช็อต</p><p>ก็ดีครับ เหมือนกับสายกราวด์ของ</p><p>Norm มันจะมีสายกราวด์แล้วสาย</p><p>ไฟสีแดงอยู่1เส้นที่ต่อเข้าด้าน + ของ</p><p>ตูดได แต่ปลายสายอีกข้างหนึ่งก็ต่อ</p><p>เข้าขั้ว+แบต แต่มันจะมีฟิวส์คร่อม</p><p>ไว้อ่ะครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนไดจะตัดหรือชาร์จไฟเกินหรือ</p><p>เปล่าอยู่ที่ คัดเอาท์ของได ไดรุ่น</p><p>ใหม่ๆคัทเอาท์จะอยู่ในตัวได มัน</p><p>จะค่อยตัดไฟที่เกินไม่ให้ชาร์จเข้า</p><p>แบตมากเกินไป แต่ข้อเสียคือเวลา</p><p>ชาร์จไฟเข้าแบตมันจะใช้เวลาค่อน</p><p>ข้างนาน ยิ่งถ้าแบตเก็บไฟไม่อยู่</p><p>นี่ยิ่งแย่เลย และอีกอย่างหนึ่งถ้า</p><p>ช็อตหรือลุยน้ำปล่อยๆอาจจะเสีย</p><p>ได้ ซึ่งมันอาจจะทำให้ไฟไหล</p><p>ลงกราวด์ตัวถัง จอดข้ามคืนแบต</p><p>หมดได้เลย แต่ข้อดีคือมันไม่ค่อย</p><p>กินกำลังเครื่อง แบตไม่ค่อยร้อน</p><p><br /></p><p>ส่วนไดรุ่นเก่า จะใช้คัทเอาท์ข้าง</p><p>น้อง ข้อดีคือทนทาน สามารถ</p><p>ตั้งได้ว่าจะให้ชาร์จไฟมากน้อย</p><p>แค่ไหน แต่ข้อเสียคือกินกำลัง</p><p>เครื่อง เวลาไดตัดต่อการทำงาน</p><p>จะรู้สึกได้เลย ถ้าตั้งให้ชาร์จเข้า</p><p>แบตเยอะๆแบตจะร้อนแล้วเสื่อม</p><p>ไว้</p><p><br /></p><p>ถ้าไดรุ่นใหม่คัทเอาท์ในตัวพัง</p><p>สามารถดัดแปลงมาใช้คัทเอาท์</p><p>ภายนอกได้ด้วยครับ</p><p><br /></p><p>ถ้ารถเก่ามากๆลองเช็คพวกสายไฟ</p><p>สายกราวด์ อาจจะทำให้ระบบไหล</p><p>ดีขึ้นครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="T_4wd, post: 976992, member: 624"]ผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องไดฯ นะครับ แต่จากที่ถามๆช่างมา การต่อสายไฟ ตรงจากตูดไดฯเข้าแบต มันก็ไม่ได้ ทำให้มีปัญหาอะไรอ่ะครับ แต่ทาง ที่ดีควรคร่อมด้วยฟิวส์ ที่ทนแอมป์ อย่างพวกฟิวส์เครื่องเสียงกันไฟช็อต ก็ดีครับ เหมือนกับสายกราวด์ของ Norm มันจะมีสายกราวด์แล้วสาย ไฟสีแดงอยู่1เส้นที่ต่อเข้าด้าน + ของ ตูดได แต่ปลายสายอีกข้างหนึ่งก็ต่อ เข้าขั้ว+แบต แต่มันจะมีฟิวส์คร่อม ไว้อ่ะครับ ส่วนไดจะตัดหรือชาร์จไฟเกินหรือ เปล่าอยู่ที่ คัดเอาท์ของได ไดรุ่น ใหม่ๆคัทเอาท์จะอยู่ในตัวได มัน จะค่อยตัดไฟที่เกินไม่ให้ชาร์จเข้า แบตมากเกินไป แต่ข้อเสียคือเวลา ชาร์จไฟเข้าแบตมันจะใช้เวลาค่อน ข้างนาน ยิ่งถ้าแบตเก็บไฟไม่อยู่ นี่ยิ่งแย่เลย และอีกอย่างหนึ่งถ้า ช็อตหรือลุยน้ำปล่อยๆอาจจะเสีย ได้ ซึ่งมันอาจจะทำให้ไฟไหล ลงกราวด์ตัวถัง จอดข้ามคืนแบต หมดได้เลย แต่ข้อดีคือมันไม่ค่อย กินกำลังเครื่อง แบตไม่ค่อยร้อน ส่วนไดรุ่นเก่า จะใช้คัทเอาท์ข้าง น้อง ข้อดีคือทนทาน สามารถ ตั้งได้ว่าจะให้ชาร์จไฟมากน้อย แค่ไหน แต่ข้อเสียคือกินกำลัง เครื่อง เวลาไดตัดต่อการทำงาน จะรู้สึกได้เลย ถ้าตั้งให้ชาร์จเข้า แบตเยอะๆแบตจะร้อนแล้วเสื่อม ไว้ ถ้าไดรุ่นใหม่คัทเอาท์ในตัวพัง สามารถดัดแปลงมาใช้คัทเอาท์ ภายนอกได้ด้วยครับ ถ้ารถเก่ามากๆลองเช็คพวกสายไฟ สายกราวด์ อาจจะทำให้ระบบไหล ดีขึ้นครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ใครมีความรู้เรื่องไดร์ชารท์ช่วยเข้ามาดูหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...