เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ฺB20 จะแรงกันไปถึงไหน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 984383, member: 3315"]แรงกันไปใหญ่แล้วคราบ เพิ่มพูนความรู้กันอีกนิด เรื่องการเปลี่ยนอะไหล่ เช่น หัวฉีด ปั้มติ๊ก regulator ฯลฯ</p><p><br /></p><p>หลายๆ คนที่ทำเครื่อง B20 หรือจูนกล่องจูนรอม อาจจะเจอคำถามจากช่างว่า "เปลี่ยนปั้มติ๊กยัง ของเดิมมันไม่พอนะ" เป็นคำถามที่ชวนสงสัยเป็นอย่างยิ่งว่าไอ้ที่ไม่พอมันไม่พอยังไง ไม่รู้ว่าจะมีใครสงสัยเหมือนผมหรือเปล่า? แล้วถ้าไม่พอ หัวฉีดเดิมมันน่าจะไม่พอไปด้วยหรือเปล่า? ทำไมให้เปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วไม่ยักกะบอกให้เปลี่ยนหัวฉีด น่าสงสัยมาก แต่ก็เปลี่ยนๆ ไปเถอะของไม่กี่พัน ใช้ของ J ก็ได้ (แล้วมันดูดปริมาณมากกว่าของเดิมเท่าไรกันวะเนี่ย) </p><p><br /></p><p><u>คำตอบ </u> </p><p>จากประสบการณ์ที่ทำ B20 มากว่า 4 ปี ยังใช้ปั้มติ๊กเดิมอยู่ ไม่มี regulator ด้วยครับ ที่เขียนมาเนี่ยไม่ได้จะบอกว่าไม่ให้เชื่อช่างนะครับ แต่ก่อนจะทำอะไร อยากให้ลองถามเหตุผลในการเปลี่ยนหน่อย บางที่ช่างเค้าเชื่อต่อๆ มาอีกที ของเบบนี้มันคำนวณได้ครับ ไม่อยากให้เสียเงินโดยใช่เหตุ </p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องหัวฉีด ของเดิมยังพอสำหรับเครื่อง B20 แน่นอนครับ แต่ที่ผมเปลี่ยนเพราะว่าหัวฉีดเดิมของเครื่อง B มันค่อนข้างโบราณหัวเป็นแบบเข็ม เลยเปลี่ยนมาใช้ของ 1J ที่มันใส่พอดีกัน หัว J มันเป็นพสาลติกมี 4 รูซึ่งจะทำให้ฉีดน้ำมันเป็นฝอยได้ละเอียดมากกว่า ทำให้ลดการสิ้นเปลือง (นิดๆ) แล้วขับในรอบต่ำได้ดีมากขึ้นครับ จะให้ของ RB ก็ไม่ว่ากันถ้ามันใส่กันได้พอดี </p><p><br /></p><p>ส่วนที่น่าจะเปลี่ยนมากที่สุดแต่ช่างไม่เคยบอกเลยคือ เรื่อง คอล์ยครับ ถามว่าทำไมต้องเปลี่ยน? ของเดิมมันก็ใช้ได้ คำตอบ คือของเดิมมันใช้ได้แน่นอนครับ แต่ถ้ามาวิเคราะห์กันดูจะเห็นว่าเครื่อง B ยังใช้ระบบจานจ่ายซึ่งค่อยข้างโบราณเอามากๆ (จะเห็นได้ว่าเครื่อง K20 เค้าพัฒนามาเล่นคอล์ยแยกกันหมดแล้ว) ไหนๆ จะแรงแล้วก็ทำมันให้เต็มที่ดีกว่า โดยการเปลี่ยนไปใช้คอล์ยโรตี หรือคอล์ยแต่งก็ได้ แต่ให้บ้าครบสูตรทำคอล์ยแยก 4 สูบไปเลยแล้วจะเห็นความต่างแน่นอนครับ ผลที่ได้ก็คือ กำลังไฟที่จ่ายดีมากขึ้นทำให้การเผาไหม้ดีขึ้น กำลังเครื่องยนต์ก๊ดีขึ้นตามลำดับครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 984383, member: 3315"]แรงกันไปใหญ่แล้วคราบ เพิ่มพูนความรู้กันอีกนิด เรื่องการเปลี่ยนอะไหล่ เช่น หัวฉีด ปั้มติ๊ก regulator ฯลฯ หลายๆ คนที่ทำเครื่อง B20 หรือจูนกล่องจูนรอม อาจจะเจอคำถามจากช่างว่า "เปลี่ยนปั้มติ๊กยัง ของเดิมมันไม่พอนะ" เป็นคำถามที่ชวนสงสัยเป็นอย่างยิ่งว่าไอ้ที่ไม่พอมันไม่พอยังไง ไม่รู้ว่าจะมีใครสงสัยเหมือนผมหรือเปล่า? แล้วถ้าไม่พอ หัวฉีดเดิมมันน่าจะไม่พอไปด้วยหรือเปล่า? ทำไมให้เปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วไม่ยักกะบอกให้เปลี่ยนหัวฉีด น่าสงสัยมาก แต่ก็เปลี่ยนๆ ไปเถอะของไม่กี่พัน ใช้ของ J ก็ได้ (แล้วมันดูดปริมาณมากกว่าของเดิมเท่าไรกันวะเนี่ย) [U]คำตอบ [/U] จากประสบการณ์ที่ทำ B20 มากว่า 4 ปี ยังใช้ปั้มติ๊กเดิมอยู่ ไม่มี regulator ด้วยครับ ที่เขียนมาเนี่ยไม่ได้จะบอกว่าไม่ให้เชื่อช่างนะครับ แต่ก่อนจะทำอะไร อยากให้ลองถามเหตุผลในการเปลี่ยนหน่อย บางที่ช่างเค้าเชื่อต่อๆ มาอีกที ของเบบนี้มันคำนวณได้ครับ ไม่อยากให้เสียเงินโดยใช่เหตุ ส่วนเรื่องหัวฉีด ของเดิมยังพอสำหรับเครื่อง B20 แน่นอนครับ แต่ที่ผมเปลี่ยนเพราะว่าหัวฉีดเดิมของเครื่อง B มันค่อนข้างโบราณหัวเป็นแบบเข็ม เลยเปลี่ยนมาใช้ของ 1J ที่มันใส่พอดีกัน หัว J มันเป็นพสาลติกมี 4 รูซึ่งจะทำให้ฉีดน้ำมันเป็นฝอยได้ละเอียดมากกว่า ทำให้ลดการสิ้นเปลือง (นิดๆ) แล้วขับในรอบต่ำได้ดีมากขึ้นครับ จะให้ของ RB ก็ไม่ว่ากันถ้ามันใส่กันได้พอดี ส่วนที่น่าจะเปลี่ยนมากที่สุดแต่ช่างไม่เคยบอกเลยคือ เรื่อง คอล์ยครับ ถามว่าทำไมต้องเปลี่ยน? ของเดิมมันก็ใช้ได้ คำตอบ คือของเดิมมันใช้ได้แน่นอนครับ แต่ถ้ามาวิเคราะห์กันดูจะเห็นว่าเครื่อง B ยังใช้ระบบจานจ่ายซึ่งค่อยข้างโบราณเอามากๆ (จะเห็นได้ว่าเครื่อง K20 เค้าพัฒนามาเล่นคอล์ยแยกกันหมดแล้ว) ไหนๆ จะแรงแล้วก็ทำมันให้เต็มที่ดีกว่า โดยการเปลี่ยนไปใช้คอล์ยโรตี หรือคอล์ยแต่งก็ได้ แต่ให้บ้าครบสูตรทำคอล์ยแยก 4 สูบไปเลยแล้วจะเห็นความต่างแน่นอนครับ ผลที่ได้ก็คือ กำลังไฟที่จ่ายดีมากขึ้นทำให้การเผาไหม้ดีขึ้น กำลังเครื่องยนต์ก๊ดีขึ้นตามลำดับครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ฺB20 จะแรงกันไปถึงไหน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...