เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
CA18DET กับ LPG ที่ร้านไม่รู้จะจบให้ยังไง บอกชื่อร้านดีไหม
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="pulanet, post: 209592, member: 10475"]เซงเรยๆ</p><p><br /></p><p>เดิมทีวางเครื่อง Z20 ติดแก้สไว้ของเดิมหม้อ Autronic ระบบดูดครับ พอดีเครื่องพังเลย วาง CA18DET A/T อินเตอร์วางหน้ารถ ก็ไปหาร้านทำแก้ส</p><p><br /></p><p>ไปร้านเดิมที่เคยทำ ช่างบอกว่า คิดราคาทั้งหมดเหมาไว้ที่ 11 000 บาทครับ หงายท้องเลย พี่แกเล่นเอาราคาติดตั้งใหม่ ลบด้วยราคาถังแหงๆ ที่สำคัญ แกบอกว่าเครื่องเทอร์โบไม่เคยทำ</p><p><br /></p><p>ก็ถามอยู่หลายร้านเชียว ส่วนใหญ่ ไม่คุ้นกับเครื่องเทอร์โบ และบอกราคา ประมาณ 8 000 เป็นหลัก</p><p><br /></p><p>มาสะดุดที่ร้านนึง ในร้านมีอุปกรณ์แก้สมากมาย ถังแก้สทุกแบบ นับสิบใบ ถังเกิน 100 ลิตรก็มี</p><p><br /></p><p>"อ๋อ เครื่องเทอร์โบ ต้องใช้หม้อเทอร์โบครับ ไม่งั้นไม่จบ" อืม เข้าท่าแฮะ เข้าใจสถานการณ์ดี</p><p><br /></p><p>"เจโบ ผมติดมาแล้วหลายครับ วอลโว่ 850 เทอร์โบนี่ก็ทำมาแล้ว สบายใจได้ครับ ผมคิดค่าแรง 2 000 เบ็ดเสร็จประมาณ 6 000 บวกลบไม่เกิน 1 000 จบแน่นอน"</p><p><br /></p><p>"แล้วเวลาทำนานเท่าไหร่ครับ เนี่ยเกือบไม่ต้องเดินท่อ ร้อยสายเลยมันมีมาหมดแล้ว มีก็กล่องหลอกหัวฉีด" ผมถามอีก</p><p><br /></p><p>"กล่องนั้นผมไม่ใช้หรอกครับ ผมมีวิธีของผม ไม่ต้องใช้กล่อง แล้วก็ทำไม่นานครับ วันเดียวเสร็จ เอารถเข้ามาตอนเย็นก็ได้ พร่งนี้เที่ยงๆ ก็มารับรถได้ครับ"</p><p><br /></p><p>วันรุ่งขึ้น ผมเอารถไปให้ตอนเย็น กำชับว่า หม้อที่ใช้ Stargas รุ่นเทอร์โบ มิกเซอร์วางหน้าปีกผีเสื้อ นอกนั้นปรับเอาตามสบาย</p><p><br /></p><p>อีกวันนึง ซึ่งก็คือวันนี้ ผมไปเอารถตอนเที่ยง</p><p><br /></p><p>แม่เจ้า ช่างกะลังขมักเขม้นทำงานกันใหญ่ <b>กำลังสาละวนอยู่กับการแกะท่อหน้าเทอร์โบ</b> ที่สำคัญ หม้อ HANA ขึ้นไปนั้งหน้าแป้นแทน Autronic ของผม</p><p><br /></p><p>"อ้าวพี่ หวัดดีครับ แหม กะลังทำเลย เนี่ยเดี๋ญวก็เสร็จ"</p><p><br /></p><p>"เฮีย ไม่ได้ใช้หม้อเทอร์โบเหรอ" หม้อต้มเทอร์โบมันมียี่ห้อเดียว คือ stargas</p><p><br /></p><p>"อ๋อ พอดีสั่งแล้วของขาด เลยเอาอันนี้มาแทน <b>เอามิกเซอร์วางหน้าเทอร์โบ</b> ใช้ได้เหมือนกัน"</p><p><br /></p><p>ผมงี้หน้าซีดเลย ไม่นึกเลยว่าจะโดนเข้าแล้ว กรูพลาดแล้วที่มาทำร้านนี้ มันเป็ฯร้านแบบที่เค้าเคยเจอ แสด จะขายหม้อใหม่ให้กรูทั้งที่ไม่ได้ต่างกะของเดิมเลยเนี่ยนะ ใจก็นึก เอาวะ ดูดิจะใช้ได้ไหม มีปัญหานิดเดียว ก็จะไม่ยอมจบ</p><p><br /></p><p>ผมก็รอตอ่ไป ระหว่างรอก็ได้ฟังเรื่องราวการติดตั้งแก้สของร้านนี้ตลอกเวลา ทั้งฮอนด้าที่มาแก้งาน วอลโว่มาติด สารพัดสารเพ ที่จำได้คือ ทุกรายจะพอใจและไม่เคยมาแก้ซ้ำอีกเลย</p><p><br /></p><p>"เนี่ย ซีวิคข้างๆนี้ อุตส่าห์ไปติดยัน พระราม 2 ทนใช้อยู่ 8 เดือนนะ วิ่งไปตับไป ดับแล้วติดยาก เร่งไม่ออก....ฉอดๆๆๆ.... มาที่นี่ แก้แปล้บเดียว หายเป็นปลิดทิ้ง"</p><p><br /></p><p>นอกจากจะบรรยายสรรพคุณแล้ว ยังต้องทนฟังมันนินทาคนวางเครื่องให้ผมอีก </p><p><br /></p><p>"วางยังไงวะ เครื่องเอียงเห็นๆ"</p><p><br /></p><p>เฮ้อ เฮียแกเคยเห็น CA18 หรือ SR ฝาแดงเวลามันประจำการป่ะวะ</p><p><br /></p><p>ช่างก็ทำไป เฮียแกก็โม้ไป</p><p><br /></p><p>เสร็จก็ลองติดเครื่อง ทำอยู่ 30 นาทีได้ ช่างก็ส่ายหน้า เวลากดคันเร่งมันดับทันที ก็ท่อจากเทอร์โบผ่านอินเตอร์ มาปีกผีเสื้อ เข้าลูกสูบ 3 เมตรได้มั้ง แก้สที่ไหนจะมาทัน</p><p><br /></p><p>"เฮ้ยไอ้ตี๋ กูบอกมึงแล้ว เสียเวลาป่าว ไปเอาหม้อเทอร์โบมาเหอะ"</p><p>"เหรอ เดี๋ยวๆ เดี๋ยวกูวิ่งไปเอาให้ มึงถอดตัวเก่าออก เดินสายไว้รอนะ พี่เค้ารีบ เดี๋ยวจะได้เสร็จไวๆ"</p><p><br /></p><p>เฮียก็ออกรถนิสสันของแกไปทันที ไปทันที ผมรู้สึกยินดีนะที่ผมจะได้ของที่ผมอยากได้ ผมทำร้านนี้เพราะว่า ร้านเป็นอาคารขนาดใหญ่ มีของครบ เจ้าของก็ใช้นิสสันเหมือนเรา ถึงเครื่องคนละตัวก็เถอะ แต่ไม่เข้าใจ หม้อต้มใบเดียวต้องวิ่งไปเอา ที่สำคัญ ทำไมตะกี้บอกว่าของขาดวะ</p><p><br /></p><p>ช่างก็กุลีกุจอ ทำไป</p><p><br /></p><p>สี่โมงเย็นโน่น มันโหล่มาพร้อมกับหม้อ stargas รุ่นเทอร์โบที่ผมต้องการ</p><p><br /></p><p>พรึ่บๆๆๆ ชั่วโมงเดียว ติดเสร็จทุกอย่าง</p><p><br /></p><p>สตาร์ท...</p><p><br /></p><p>บบบรื้นนน นนนนนนนนนนนนนน</p><p><br /></p><p>เปิดแก้ส ... ดับ</p><p><br /></p><p>3 รอบ</p><p><br /></p><p>ไม่ติด..</p><p><br /></p><p>อีกรอบ</p><p><br /></p><p>บรื้นๆๆๆๆๆๆๆๆ </p><p><br /></p><p> ติดแล้ว สั่นเป็นเจ้าเข้า ช่างรีบจูนใหญ่ จูนยังไง รอบเดินเบาก็ไม่นิ่ง</p><p><br /></p><p>จูนอยู่ครึ่งชั่วโมง ก็ส่ายหน้า</p><p><br /></p><p>แกะเอามิกเซอร์ มาขยายรู</p><p><br /></p><p>ใส่เข้าไป ... ไม่ดีขึ้น</p><p><br /></p><p>ช่างแก้ไขใหม่ เอาท่อมาใส่ตรงเข้าท่อ Idle แล้วใส่วาล์ล 1 ตัวกั้นไว้</p><p><br /></p><p>ไม่ดีขึ้น</p><p><br /></p><p>รอบเดินเบาไม่นึ่ง พอนิ่งแล้วเปิดแอร์ ก็ดับ พอใช้น้ำมันรอบเดินเบาจะสูงลิบเลย</p><p><br /></p><p>"นิสสันมันเป็นแบบนี้แหละ จบยาก มันเป็น Air Flow รอบเดินเบาไม่นิ่ง"</p><p><br /></p><p>อ้าว เฮีย ทำไม Said แบบนี้ล่ะ ก่อนทำบอกหมูๆ พอทำไม่ได้ก็บอก นิสสันเป็นแบบนี้แหละ SR RB ก็นิสสัน เค้าทำจบกันมาตั้งเยอะ</p><p><br /></p><p>1 ทุ่ม..."เนี่ย ธรรมชาติของนิสสัน วอลโว่ เป็น 1JZ turbo ละจบไปแล้ว</p><p><br /></p><p>2 ทุ่ม... "เนี่ยนิสสัน ทำยาก ของผมก็กว่าจะจบ อาทิตย์นึงเลย"</p><p><br /></p><p>3 ทุ่ม...</p><p><br /></p><p>4 ทุ่ม...</p><p><br /></p><p>"สงสัยวันนี้ไม่จบละ"</p><p><br /></p><p>ไม่ได้ครับ พร่งนี้ผมต้องใช้รถ" ที่จริงผมมีรถให้ใช้ได้อีก 2 คัน แต่อยากจะบอกว่า ทีตอนแรกทำไม่อวดเก่ง ทำได้ พอทำไม่ได้เข้า ก็ว่า ธรรมดารถนิสสัน</p><p><br /></p><p>ผมเลยบอกว่า "เอางี้ละกันเฮีย เดี๋ญวผมเอารถเข้ามาใหม่วันอังคารละกัน"</p><p><br /></p><p>"โห เนี่ย ผมไม่อยากให้เอาออกไปเลยนะ มันไม่จบ ออกไปก็วิ่งไม่ได้" รู้นี่ ว่าวิ่งไม่ได้</p><p><br /></p><p>"ทำไงได้ผมต้องใช้"</p><p><br /></p><p>"เอางี้ คุณวิ่งน้ำมันไปก่อนนะ แล้วเข้าเอารถมาทิ้งไว้" ว่าแล้วเฮียก็รีบไปเอาลิลล์มาเคลียร์</p><p><br /></p><p>โอ้วก็อด 7 852 บาท</p><p><br /></p><p>"อ้าวเฮีย ไมมันแพงกว่าที่คุยไว้เยอะละ กล่องหัวฉีดก็ไม่ใส่"</p><p><br /></p><p>"ก็อุปกรณ์มันเยอะนี่ เนี่ยเสียมิกไปตั้งหลายตัว สงสัยนี่ต้องวางมิกหน้าเทอร์โบ รอบเดินเบาถึงจะนิ่ง"</p><p><br /></p><p>ผมไม่ว่าอะไร ควักตังค์จ่ายไป 7 000</p><p><br /></p><p>"อ้าว ไม่พอนี่ครับ"</p><p><br /></p><p>"หมด(ตูด)แล้วครับ ก็เฮียบอก 6 000 ผมเตรียมมาแค่นี้ ไว้งานจบผมจะจ่ายที่เหลือ"</p><p><br /></p><p>เฮียแกก็อึ้งๆ ทำท่าจะไม่ยอก ผมจึงแก้งเอากระเป๋าตังค์มาเคาะให้เห็นไปเลยว่า มรึงปล้นกรูหมดกระเป๋าแล้ว แกก็พยักหงึกๆ </p><p><br /></p><p>ผมก็เลยได้เอารถออกมาจอดไว้บ้าน กะว่าอีกสองวันจะเอาไปทิ้งไว้อีกให้มันเก็บงานให้จบ ดูดิ๊ จะทำได้ดังที่คุยไหม</p><p><br /></p><p>เดือนนี้ติดแก้สเสร็จก็ไม่มีตังค์เติมแก้สแล้ว เจ้าหนี้อีกบานกระพรวน ยอมลงทุนให้รถเสร็จ จะได้เอารถทำมาหากินได้ ลดต้นทุนพลังงานที่เวลาจ่ายค่าน้ำมันเดือนนึงเฉียดหมื่น</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ไม่ได้สรุปว่าไร้ฝีมือ แต่โค้ตรเคืองตะหงิดๆ ให้กรูไปเอารถตอนเที่ยงได้เลย กรูก็นัดสาวไว้เย็น นัดแม่ไว้เช้า อีกวันนัดส่งของ เพราะเชื่อว่า "เที่ยงๆ เสร็จแน่ๆ เครื่องเทอร์โบผมเอาอยู่ทุกตัว"</p><p><br /></p><p>ไม่นึกว่า เที่ยงแล้วพี่แกยังเอารถผมมาลองติดหม้อธรรมดาวางมิกหน้าเทอร์โบอยู่เลย ทั้งที่ช่างก็รู้อยู่ก่อนแล้วว่า มันทำแบบนี้ไม่ได้สำหรับเครื่อมี Air Flow ติดเทอร์โบ</p><p><br /></p><p>ให้กรูรอตั้งกะ เที่ยงยังสสี่ทุ่ม 10 ชั่วโมงเต็มๆ แล้วจะให้กูกลับบ้านโดยบอกว่า ไม่เสร็จว่ะ</p><p><br /></p><p>ทำไมไม่บอกล่ะว่า นิสสันที่เฮียขับจูน 1 อาทิตย์เต็มๆ ผมจะได้ไม่รอ</p><p><br /></p><p>ถ้าแกบอกสักนิดว่า เครื่องนิสสัน สำหรับแก มันจูนยาก ผมจะได้เอารถไปให้ที่อื่น ที่เค้าทำนิสสันมาเยอะแล้ว</p><p><br /></p><p>ที่สำคัญ แกควรจะต้องเข้าใจว่า นี่มันรถลูกค้าแก ไม่ใช่ของเล่นของแก ที่แกจะลองทำอะไร หรือจะให้ใคร หรือไม่ให้ใครเอารถไปก็ได้</p><p><br /></p><p>ผมเอารถกลับมาทั้งที่ไม่มีความจำเป็น เพราะต้องการให้ช่างเค้าได้คิด ได้ถามคนอื่น ว่าจะทำอย่างไร</p><p><br /></p><p>ที่สำคัญให้เฮียแกรู้ว่า อย่าโม้ให้มาก เพราะรถที่ผมขับมานั้น <b> เฮียแกจบไม่ได้</b>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="pulanet, post: 209592, member: 10475"]เซงเรยๆ เดิมทีวางเครื่อง Z20 ติดแก้สไว้ของเดิมหม้อ Autronic ระบบดูดครับ พอดีเครื่องพังเลย วาง CA18DET A/T อินเตอร์วางหน้ารถ ก็ไปหาร้านทำแก้ส ไปร้านเดิมที่เคยทำ ช่างบอกว่า คิดราคาทั้งหมดเหมาไว้ที่ 11 000 บาทครับ หงายท้องเลย พี่แกเล่นเอาราคาติดตั้งใหม่ ลบด้วยราคาถังแหงๆ ที่สำคัญ แกบอกว่าเครื่องเทอร์โบไม่เคยทำ ก็ถามอยู่หลายร้านเชียว ส่วนใหญ่ ไม่คุ้นกับเครื่องเทอร์โบ และบอกราคา ประมาณ 8 000 เป็นหลัก มาสะดุดที่ร้านนึง ในร้านมีอุปกรณ์แก้สมากมาย ถังแก้สทุกแบบ นับสิบใบ ถังเกิน 100 ลิตรก็มี "อ๋อ เครื่องเทอร์โบ ต้องใช้หม้อเทอร์โบครับ ไม่งั้นไม่จบ" อืม เข้าท่าแฮะ เข้าใจสถานการณ์ดี "เจโบ ผมติดมาแล้วหลายครับ วอลโว่ 850 เทอร์โบนี่ก็ทำมาแล้ว สบายใจได้ครับ ผมคิดค่าแรง 2 000 เบ็ดเสร็จประมาณ 6 000 บวกลบไม่เกิน 1 000 จบแน่นอน" "แล้วเวลาทำนานเท่าไหร่ครับ เนี่ยเกือบไม่ต้องเดินท่อ ร้อยสายเลยมันมีมาหมดแล้ว มีก็กล่องหลอกหัวฉีด" ผมถามอีก "กล่องนั้นผมไม่ใช้หรอกครับ ผมมีวิธีของผม ไม่ต้องใช้กล่อง แล้วก็ทำไม่นานครับ วันเดียวเสร็จ เอารถเข้ามาตอนเย็นก็ได้ พร่งนี้เที่ยงๆ ก็มารับรถได้ครับ" วันรุ่งขึ้น ผมเอารถไปให้ตอนเย็น กำชับว่า หม้อที่ใช้ Stargas รุ่นเทอร์โบ มิกเซอร์วางหน้าปีกผีเสื้อ นอกนั้นปรับเอาตามสบาย อีกวันนึง ซึ่งก็คือวันนี้ ผมไปเอารถตอนเที่ยง แม่เจ้า ช่างกะลังขมักเขม้นทำงานกันใหญ่ [B]กำลังสาละวนอยู่กับการแกะท่อหน้าเทอร์โบ[/B] ที่สำคัญ หม้อ HANA ขึ้นไปนั้งหน้าแป้นแทน Autronic ของผม "อ้าวพี่ หวัดดีครับ แหม กะลังทำเลย เนี่ยเดี๋ญวก็เสร็จ" "เฮีย ไม่ได้ใช้หม้อเทอร์โบเหรอ" หม้อต้มเทอร์โบมันมียี่ห้อเดียว คือ stargas "อ๋อ พอดีสั่งแล้วของขาด เลยเอาอันนี้มาแทน [B]เอามิกเซอร์วางหน้าเทอร์โบ[/B] ใช้ได้เหมือนกัน" ผมงี้หน้าซีดเลย ไม่นึกเลยว่าจะโดนเข้าแล้ว กรูพลาดแล้วที่มาทำร้านนี้ มันเป็ฯร้านแบบที่เค้าเคยเจอ แสด จะขายหม้อใหม่ให้กรูทั้งที่ไม่ได้ต่างกะของเดิมเลยเนี่ยนะ ใจก็นึก เอาวะ ดูดิจะใช้ได้ไหม มีปัญหานิดเดียว ก็จะไม่ยอมจบ ผมก็รอตอ่ไป ระหว่างรอก็ได้ฟังเรื่องราวการติดตั้งแก้สของร้านนี้ตลอกเวลา ทั้งฮอนด้าที่มาแก้งาน วอลโว่มาติด สารพัดสารเพ ที่จำได้คือ ทุกรายจะพอใจและไม่เคยมาแก้ซ้ำอีกเลย "เนี่ย ซีวิคข้างๆนี้ อุตส่าห์ไปติดยัน พระราม 2 ทนใช้อยู่ 8 เดือนนะ วิ่งไปตับไป ดับแล้วติดยาก เร่งไม่ออก....ฉอดๆๆๆ.... มาที่นี่ แก้แปล้บเดียว หายเป็นปลิดทิ้ง" นอกจากจะบรรยายสรรพคุณแล้ว ยังต้องทนฟังมันนินทาคนวางเครื่องให้ผมอีก "วางยังไงวะ เครื่องเอียงเห็นๆ" เฮ้อ เฮียแกเคยเห็น CA18 หรือ SR ฝาแดงเวลามันประจำการป่ะวะ ช่างก็ทำไป เฮียแกก็โม้ไป เสร็จก็ลองติดเครื่อง ทำอยู่ 30 นาทีได้ ช่างก็ส่ายหน้า เวลากดคันเร่งมันดับทันที ก็ท่อจากเทอร์โบผ่านอินเตอร์ มาปีกผีเสื้อ เข้าลูกสูบ 3 เมตรได้มั้ง แก้สที่ไหนจะมาทัน "เฮ้ยไอ้ตี๋ กูบอกมึงแล้ว เสียเวลาป่าว ไปเอาหม้อเทอร์โบมาเหอะ" "เหรอ เดี๋ยวๆ เดี๋ยวกูวิ่งไปเอาให้ มึงถอดตัวเก่าออก เดินสายไว้รอนะ พี่เค้ารีบ เดี๋ยวจะได้เสร็จไวๆ" เฮียก็ออกรถนิสสันของแกไปทันที ไปทันที ผมรู้สึกยินดีนะที่ผมจะได้ของที่ผมอยากได้ ผมทำร้านนี้เพราะว่า ร้านเป็นอาคารขนาดใหญ่ มีของครบ เจ้าของก็ใช้นิสสันเหมือนเรา ถึงเครื่องคนละตัวก็เถอะ แต่ไม่เข้าใจ หม้อต้มใบเดียวต้องวิ่งไปเอา ที่สำคัญ ทำไมตะกี้บอกว่าของขาดวะ ช่างก็กุลีกุจอ ทำไป สี่โมงเย็นโน่น มันโหล่มาพร้อมกับหม้อ stargas รุ่นเทอร์โบที่ผมต้องการ พรึ่บๆๆๆ ชั่วโมงเดียว ติดเสร็จทุกอย่าง สตาร์ท... บบบรื้นนน นนนนนนนนนนนนนน เปิดแก้ส ... ดับ 3 รอบ ไม่ติด.. อีกรอบ บรื้นๆๆๆๆๆๆๆๆ ติดแล้ว สั่นเป็นเจ้าเข้า ช่างรีบจูนใหญ่ จูนยังไง รอบเดินเบาก็ไม่นิ่ง จูนอยู่ครึ่งชั่วโมง ก็ส่ายหน้า แกะเอามิกเซอร์ มาขยายรู ใส่เข้าไป ... ไม่ดีขึ้น ช่างแก้ไขใหม่ เอาท่อมาใส่ตรงเข้าท่อ Idle แล้วใส่วาล์ล 1 ตัวกั้นไว้ ไม่ดีขึ้น รอบเดินเบาไม่นึ่ง พอนิ่งแล้วเปิดแอร์ ก็ดับ พอใช้น้ำมันรอบเดินเบาจะสูงลิบเลย "นิสสันมันเป็นแบบนี้แหละ จบยาก มันเป็น Air Flow รอบเดินเบาไม่นิ่ง" อ้าว เฮีย ทำไม Said แบบนี้ล่ะ ก่อนทำบอกหมูๆ พอทำไม่ได้ก็บอก นิสสันเป็นแบบนี้แหละ SR RB ก็นิสสัน เค้าทำจบกันมาตั้งเยอะ 1 ทุ่ม..."เนี่ย ธรรมชาติของนิสสัน วอลโว่ เป็น 1JZ turbo ละจบไปแล้ว 2 ทุ่ม... "เนี่ยนิสสัน ทำยาก ของผมก็กว่าจะจบ อาทิตย์นึงเลย" 3 ทุ่ม... 4 ทุ่ม... "สงสัยวันนี้ไม่จบละ" ไม่ได้ครับ พร่งนี้ผมต้องใช้รถ" ที่จริงผมมีรถให้ใช้ได้อีก 2 คัน แต่อยากจะบอกว่า ทีตอนแรกทำไม่อวดเก่ง ทำได้ พอทำไม่ได้เข้า ก็ว่า ธรรมดารถนิสสัน ผมเลยบอกว่า "เอางี้ละกันเฮีย เดี๋ญวผมเอารถเข้ามาใหม่วันอังคารละกัน" "โห เนี่ย ผมไม่อยากให้เอาออกไปเลยนะ มันไม่จบ ออกไปก็วิ่งไม่ได้" รู้นี่ ว่าวิ่งไม่ได้ "ทำไงได้ผมต้องใช้" "เอางี้ คุณวิ่งน้ำมันไปก่อนนะ แล้วเข้าเอารถมาทิ้งไว้" ว่าแล้วเฮียก็รีบไปเอาลิลล์มาเคลียร์ โอ้วก็อด 7 852 บาท "อ้าวเฮีย ไมมันแพงกว่าที่คุยไว้เยอะละ กล่องหัวฉีดก็ไม่ใส่" "ก็อุปกรณ์มันเยอะนี่ เนี่ยเสียมิกไปตั้งหลายตัว สงสัยนี่ต้องวางมิกหน้าเทอร์โบ รอบเดินเบาถึงจะนิ่ง" ผมไม่ว่าอะไร ควักตังค์จ่ายไป 7 000 "อ้าว ไม่พอนี่ครับ" "หมด(ตูด)แล้วครับ ก็เฮียบอก 6 000 ผมเตรียมมาแค่นี้ ไว้งานจบผมจะจ่ายที่เหลือ" เฮียแกก็อึ้งๆ ทำท่าจะไม่ยอก ผมจึงแก้งเอากระเป๋าตังค์มาเคาะให้เห็นไปเลยว่า มรึงปล้นกรูหมดกระเป๋าแล้ว แกก็พยักหงึกๆ ผมก็เลยได้เอารถออกมาจอดไว้บ้าน กะว่าอีกสองวันจะเอาไปทิ้งไว้อีกให้มันเก็บงานให้จบ ดูดิ๊ จะทำได้ดังที่คุยไหม เดือนนี้ติดแก้สเสร็จก็ไม่มีตังค์เติมแก้สแล้ว เจ้าหนี้อีกบานกระพรวน ยอมลงทุนให้รถเสร็จ จะได้เอารถทำมาหากินได้ ลดต้นทุนพลังงานที่เวลาจ่ายค่าน้ำมันเดือนนึงเฉียดหมื่น ไม่ได้สรุปว่าไร้ฝีมือ แต่โค้ตรเคืองตะหงิดๆ ให้กรูไปเอารถตอนเที่ยงได้เลย กรูก็นัดสาวไว้เย็น นัดแม่ไว้เช้า อีกวันนัดส่งของ เพราะเชื่อว่า "เที่ยงๆ เสร็จแน่ๆ เครื่องเทอร์โบผมเอาอยู่ทุกตัว" ไม่นึกว่า เที่ยงแล้วพี่แกยังเอารถผมมาลองติดหม้อธรรมดาวางมิกหน้าเทอร์โบอยู่เลย ทั้งที่ช่างก็รู้อยู่ก่อนแล้วว่า มันทำแบบนี้ไม่ได้สำหรับเครื่อมี Air Flow ติดเทอร์โบ ให้กรูรอตั้งกะ เที่ยงยังสสี่ทุ่ม 10 ชั่วโมงเต็มๆ แล้วจะให้กูกลับบ้านโดยบอกว่า ไม่เสร็จว่ะ ทำไมไม่บอกล่ะว่า นิสสันที่เฮียขับจูน 1 อาทิตย์เต็มๆ ผมจะได้ไม่รอ ถ้าแกบอกสักนิดว่า เครื่องนิสสัน สำหรับแก มันจูนยาก ผมจะได้เอารถไปให้ที่อื่น ที่เค้าทำนิสสันมาเยอะแล้ว ที่สำคัญ แกควรจะต้องเข้าใจว่า นี่มันรถลูกค้าแก ไม่ใช่ของเล่นของแก ที่แกจะลองทำอะไร หรือจะให้ใคร หรือไม่ให้ใครเอารถไปก็ได้ ผมเอารถกลับมาทั้งที่ไม่มีความจำเป็น เพราะต้องการให้ช่างเค้าได้คิด ได้ถามคนอื่น ว่าจะทำอย่างไร ที่สำคัญให้เฮียแกรู้ว่า อย่าโม้ให้มาก เพราะรถที่ผมขับมานั้น [B] เฮียแกจบไม่ได้[/B][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
CA18DET กับ LPG ที่ร้านไม่รู้จะจบให้ยังไง บอกชื่อร้านดีไหม
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...