เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ปัดเงาลูกสูบ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Emporio, post: 985199, member: 77"]ผมเคยนะ เอาปากกาสะท้อนแสงเขียนหัวลูกสูบเล่นตอนประกอบเครื่องเอง</p><p>ล่าสุดเครื่องที่ประกอบเองตัวนั้นวาวล์คดไปแล้ว 555 อันนั้นไม่เกี่ยวกับเขียนหัวลูกสูบเล่นมั๊งนะ</p><p><br /></p><p>เคยทราบแต่เรื่องเคลือบเหมือนกันนะ แต่การขัดหรือปัดเงาเนี่ยะไม่เคยเจอ</p><p>แม้แต่การประกอบเครื่องก็ใช่ว่าจะเอาอะไรมาฉีดเพื่อทำความสะอาดได้ตามใจชอบ</p><p>เพื่อนเคยประกอบเครื่องแล้วเอาโซแน็กซ์ฉีดทำความสะอาด งานเข้าไปเรียบร้อย</p><p>เห็นว่าเกิดจากโซแน็กซ์ที่ฉีดแล้วสารที่มันเหลือตกค้างไว้ที่ชาร์ปและกระบอกสูบมันไหม้</p><p>อาจจะเป็นจริงหรือแค่คาดเดานั้นบอกไม่ได้ครับ แต่ระวังหน่อยก็ดี</p><p><br /></p><p>งานของโรงกลึงเวลาเค้าคว้านเสื้อสูบมาให้ก็จะเห็นได้ว่าเค้าก็ไม่ได้คว้านให้มันเรียบกริ๊บ</p><p>แต่จะเป็นเส้นๆที่เป็นระเบียบด้วยการจงใจให้มันเป็นแบบนั้นด้วยซ้ำไป</p><p>เหตุผลพอจะทราบมาอยู่บ้างว่าเพื่อการเกาะของน้ำมันเครื่องให้มันฉ่ำอยู่ตลอดเวลา</p><p>ถ้าปัดเงาหรือขัดเงาแว๊ปเนี่ยะมันคงเสียคุณสมบัติในเรื่องนี้ไป </p><p>ซึ่งถ้าเอาเข้าจริงๆแล้ว ความสามารถของโรงกลึงเค้าก็คงกลึงให้มันเงาแว๊ปมาให้เราได้เลยตั้งแต่แรกแล้วแหละ</p><p><br /></p><p>เสริมอีกนิดนึง ... คืออยากรู้เหมือนกันว่าถ้าทำจริงๆแล้วมันจะมีผลดียังไง</p><p>คือถ้ามันเสียคุณสมบัติเรื่องการเกาะของน้ำมันเครื่องที่เสื้อสูบ แต่มันอาจมีผลดีอย่างอื่นขึ้นมา</p><p>เช่นถ้ามันทำให้รถวิ่งดีขึ้น แต่ไม่สามารถวิ่งแช่นานๆได้ มันก็ดีสำหรับรถ drag[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Emporio, post: 985199, member: 77"]ผมเคยนะ เอาปากกาสะท้อนแสงเขียนหัวลูกสูบเล่นตอนประกอบเครื่องเอง ล่าสุดเครื่องที่ประกอบเองตัวนั้นวาวล์คดไปแล้ว 555 อันนั้นไม่เกี่ยวกับเขียนหัวลูกสูบเล่นมั๊งนะ เคยทราบแต่เรื่องเคลือบเหมือนกันนะ แต่การขัดหรือปัดเงาเนี่ยะไม่เคยเจอ แม้แต่การประกอบเครื่องก็ใช่ว่าจะเอาอะไรมาฉีดเพื่อทำความสะอาดได้ตามใจชอบ เพื่อนเคยประกอบเครื่องแล้วเอาโซแน็กซ์ฉีดทำความสะอาด งานเข้าไปเรียบร้อย เห็นว่าเกิดจากโซแน็กซ์ที่ฉีดแล้วสารที่มันเหลือตกค้างไว้ที่ชาร์ปและกระบอกสูบมันไหม้ อาจจะเป็นจริงหรือแค่คาดเดานั้นบอกไม่ได้ครับ แต่ระวังหน่อยก็ดี งานของโรงกลึงเวลาเค้าคว้านเสื้อสูบมาให้ก็จะเห็นได้ว่าเค้าก็ไม่ได้คว้านให้มันเรียบกริ๊บ แต่จะเป็นเส้นๆที่เป็นระเบียบด้วยการจงใจให้มันเป็นแบบนั้นด้วยซ้ำไป เหตุผลพอจะทราบมาอยู่บ้างว่าเพื่อการเกาะของน้ำมันเครื่องให้มันฉ่ำอยู่ตลอดเวลา ถ้าปัดเงาหรือขัดเงาแว๊ปเนี่ยะมันคงเสียคุณสมบัติในเรื่องนี้ไป ซึ่งถ้าเอาเข้าจริงๆแล้ว ความสามารถของโรงกลึงเค้าก็คงกลึงให้มันเงาแว๊ปมาให้เราได้เลยตั้งแต่แรกแล้วแหละ เสริมอีกนิดนึง ... คืออยากรู้เหมือนกันว่าถ้าทำจริงๆแล้วมันจะมีผลดียังไง คือถ้ามันเสียคุณสมบัติเรื่องการเกาะของน้ำมันเครื่องที่เสื้อสูบ แต่มันอาจมีผลดีอย่างอื่นขึ้นมา เช่นถ้ามันทำให้รถวิ่งดีขึ้น แต่ไม่สามารถวิ่งแช่นานๆได้ มันก็ดีสำหรับรถ drag[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ปัดเงาลูกสูบ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...