อิอิ......ปรากฎว่าของยังไม่มารอต่อไปครับพี่ เออ....พี่อ็อดครับช่วงล่างของรถเราเนี่ย เอาของb13 มาใส่ได้หมดเลยใช่ไหมครับ จำพวกปีกนกนี่ เดินไปบอกเซียงกงเอาแพหน้าหลังของb13ได้เลยใช้ไหมครับ
คือผมเข้าใจครับพี่ว่ามันแค่แหวนแตกแก้ได้ไม่ยาก แต่พี่ลองนึงดูนะ ขับได้ไม่ถึงพันโลเลย แล้วขับยังไม่ได้ไปเต็มๆเลยมันพังแล้วอะ แล้วทำออกมาเสร็จจะกล้า ขับอีกไหมเนี่ยทำไมเครื่องโมมันเปราะจังเลยอะ
แหม..อย่าเพิ่งท้อสิครับโต โตโมมาเยอะแต่โตไม่ได้แตะต้องแหวนเลยนี่ครับ แหวนชุดนี้มันมีอายุการใช้งานมาแล้ว มาเจอคนดีๆอย่างโตเลยหักไปก่อน ไหนๆจะเอาดีทางนี้แล้ว เลือกแหวนและลูกสูบคุณภาพสูงมาใช้สิครับ มันจะได้โลดแล่นบนรอบสูงแบบที่โตชอบได้ไงครับ การจะเล่นเครื่องรอบสูงทุกอย่างต้องแมทช์กันนะครับโต ท่อนล่างก็เลยต้องทำด้วย
แหม......พี่อ็อดคนดีๆอย่างผม พี่ชมหรือพี่ด่าเนี่ย อิอิ เดี๋ยวสั่งของก่อนครับ คงใช้ลูกซิ่งแล้วแหละมันจะได้ทนๆอย่างที่พี่ว่าแล้วเดี๋ยวจูนเก็บอีกรอบ อืมเกือบลืมถามแนะ องษาไฟเดิมๆของsrเนี่ยครับพี่มันต้องตั้งที่เท่าไรครับพี่อ็อด คือตอนนี้ผมตั้งยิงไฟไว้ที่ 0 อยู่ ตอนจูนก็ไม่ได้เพิ่มไฟเท่าไร แต่ช่างที่วางเครื่องให้ผมเนี่ย เค้าบอกว่าเดิมๆsrไฟมันตั้งมาที่+20แล้วนะ จริงไหมครับพี่อ็อด เพราะตอนนี้เนี่ยรถมันยังไม่มีแรงบิดเลยแค่ดีขึ้นกว่าตอนไม่จูนก็แค่นั้นเอง ก็เลยอยากรู้ว่าองษาไฟเดิมๆเนี่ยต้องตั้งกันเท่าไร
ผมไม่แน่ใจว่าที่โตใช้ +13 นี่หมายถึงอะไร แต่ 13 BTDC ย่อมาจาก 13 degree Before Top Dead Center หมายถึง 13 องศาก่อนที่สูบนั้นจะขึ้นสู่จุดบนสุดครับ นี่เป็นสเปคโรงงานเลยนะครับ ไอ้ +/- นี่ถ้าเป็นผมอาจใช้คำว่า -13 นะ เพราะความหมายผม +13 คือผ่านศูนย์ไปแล้ว 13 องศาครับ
โตครับ พอจะมี จานจ่าย+คอล์ย+แอร์โฟล์ว SR20 ให้พี่ลองมั๊ยครับ พี่รู้สึกเหมือนอะไรในสามอย่างนี้ของพี่เริ่มมีปัญหาครับ อันไหนต้องใช้จริงจะขอซื้อต่อ
วันนี้ไปจูนมาครับพี่ๆ ก็ตั้งไฟไป+20องศา คือก่อนศูนย์ตายบนอะครับ แล้วก็ไปจูน ไล่เก็บไปแต่ละเกียร์ ก็ดีขึ้นเยอะเลยครับ แรงบิดมาดีขึ้นลื่นขึ้นเพราะดันไฟ เข้าไปอีกจากกล่องอีกประมาณ 15 องศา และเพิ่มน้ำมันเข้าไปอีกตอนนี้กดเต็ม af 10 เอง น้ำมันหนาโคตรแต่ต้องให้มันหนาเพราะดันไฟขึ้นไปเยอะเดี๋ยวพัง แล้วหัวฉีดมันไม่พออีกแล้วอะ 6500 มันยก100แล้วอะ น่าเบื่อจังไม่รู้จะต้องใช้เท่าไรถึงจะพอ นี่มันแคมอะไรวะเนี่ย นี่ก็370ซีซีแล้วนะครับพี่ๆ สงสัยต้องเอา 510 ซีซีมาซะแล้วอะจะได้ทีเดียวเลย
รถผมใกล์จบแล้ววววววววคร้าบบบบบ หลังจากดำดินมานาน ทีเดียวบรรลุเลย เปลี่ยนกล่องโตเม่ออก ใส่กล่องเดิมเข้าไป เซ็ทค่าที่จูนทิ้งหมดให้เป็นศูนย์ ลองวิ่งดู โอ้โห้......น่าจะทำตั้งนานแล้ว มันวิ่งดีขึ้นเฉยเลยอะ ไม่รู้กล่องโตเม่มันบ้า ทำไรมา งงชิบเปงเลย พวกญี่ปุ่นเนี่ย ตอนนี้ก็เลยรอจูนเก็บดูครับ อ้อ...พวกพี่ๆอาจจะงงว่าแล้วทำไมเมิงไม่เปลี่ยนลองกล่องเดิมตั้งแต่ตอนแรก คำตอบคือ ลองแล้วครับแต่รอบมันตัดตั้งแต่สองพันห้าเลย ก็เลยต้องใช้กล่องโตเม่ แต่พอมาจูน ปรากฎว่าจูนไฟไม่ได้ก็เลยถอดชุดเพิ่มกำลังไฟออก แล้วใช้คอลย์เดิม แต่ไม่ได้ลองเสียบกล่องเดิมดู พอมาวันนี้หมดแรงทำต่อจะทำกลับเป็นแตนๆ เลยเสียบกล่อง เดิม ลองวิ่งดูไปก่อนและกะว่าวันเสาร์จะเข้าไปถอดแคมแล้ว แต่พอลองวิ่งปุ๊ปมันวิ่งดีเลย นี้ขนาดว่าไม่ได้จูนนะ มันวิ่งดีกว่าตอนจูนแล้วซะอีก หายบ้าเลยครับ ตอนนี้นั้งพิมพ์อยู่ ปากมันยิ้มกว้างถึงรูหูเลยครับ อิอิ
เป็นไงครับพี่อ็อด แอร์โฟล์พังเปล่า พอดีผมไปซื็อสายคอนเซาว์มาแล้ว กะว่าจะลองให้พี่อ็อดเสียบดูซะหน่อย แต่นึกขึ้นได้เค้าบัดกรีเข้ากับสายไฟออกจากกล่องไปแล้ว แต่จะถอดออกมาเสียบรถพี่อ็อดก็ได้นะ แต่พี่ต้องต่อกลับให้ผมด้วยเพราะผมต่อไม่เป็น อิอิ
อืม...พี่ครับ acc วาวล์ sr เนี่ยมันถอดยากมากไหมอะเห็นมุมที่มันอยู่แล้ว ไม่มีช่องให้ทำงานเลยอะกะว่าต้องถอดออกมาล้างหรือเปลี่ยนซะแล้ว เพราะเช็คคอนเซาว์แล้วมันไม่ปกติ
โคตรยากเลยครับโต เพราะการจะถอดออกมานั้นต้องถอดทั้งท่อไอดีเลยครับ แต่นั่นคือเราจะถือโอกาสล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วยเลย ส่วนรถผมเปลี่ยนทั้งคอล์ยและแอร์โฟลว์ก็ไม่มีอะไรต่างไป ได้มีโอกาสคุยกับเทพที่นิสสัน เล่าอาการให้พี่เค้าฟัง พี่เค้าบอกว่าแค่เปลี่ยนปะเก็นเหล็กที่เทอร์โบก็หายแล้ว