เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
เป็นไงครับพี่อ็อดตกลงอะไรพัง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="SR20DE@Productive, post: 1002013, member: 1573"]สงสัยใช่ไหมมันใช้สูตรคิดกันยังไง อันนี้พี่ไม่ได้คิดเองหรอกนะ แต่จำจากอ.ศิริบูรณ์ในบทความของแกมา</p><p><br /></p><p>การจะเกิด 1 แรงม้าได้มันจะมีปริมาณน้ำมันกับอากาศที่ต้องทำให้เกิดเป็นม้า1 ตัว</p><p>ถ้าจำไม่ผิด คือ 5cc กับอากาศ 40 ลิตร ต่อนาที จะเกิดม้า 1 ตัว</p><p><br /></p><p>หัวฉีด 250cc ของเดิมเมื่อใช้ 4 สูบ ก็มีปริมาตรฉีด 1,000cc ใช่ไหม?</p><p>เอา 5cc หาร ก็ได้เท่ากับ 200..หัวฉีดขนาดนี้รับม้าได้ 200ตัวเมื่อใช้งานสุดติ่ง</p><p><br /></p><p>แต่โอเค ตัวแปรมันเยอะ แรงดันน้ำมันอีก ความตันของหัวฉีดอีก คุณภาพของน้ำมันอีก</p><p>พี่เลยชอบใช้ 6cc ต่อ 1 แรงม้า แทน 5cc ซึ่งไอ้ 5cc นี่พี่ว่ามันออกจะรถแข่งมืออาชีพไปหน่อย</p><p>แต่มั่นใจเถอะ เรื่องโอเวอร์แลปแค็มน่ะ คนคิดสูตรเค้าคำนวณไว้ในใจอยู่แล้วล่ะเพราะมันอิงจากพื้นฐาน</p><p>เครื่องแข่งที่แค็มไม่บ้านแบบรถพี่แน่นอน </p><p><br /></p><p>จำได้ไหมว่าพี่เคยบอกว่ารถพี่จูนยังไงก็ใช้หัวฉีด แค่ 92% อย่างมาก</p><p>ลองเอา หัวฉีด 250ccของพี่มา คูณ 92% ได้เท่าไหร่..230cc ต่อนาที</p><p>เอามาคูณ 4 สูบ ก็ได้ 920cc ต่อนาที</p><p><br /></p><p>น้ำมัน 6cc ได้ 1 แรงม้า.. 920 หาร 6 ได้เท่ากับ 153.3 แรงม้า ..แม่นพอไหม?</p><p><br /></p><p>ักับรถของโต ซึ่งใช้หัวฉีด 370cc และใช้งาน Duty ระดับ 90% ขึ้น</p><p>ก็ลองเอา 370 คูณ 90% ได้เท่าไหร่...333cc</p><p>เอา 333 คูณ 4 หาร 6 ... 222 แรงม้าแล้ว</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ถึงบอกไงว่าใช้น้ำมันเยอะขนาดนี้มันต้องมีระดับ 200 ม้า โอเคถ้าใช้โซฮอล์มันต้องหนากว่าปกติ</p><p>พี่ลดเลขจาก 222 เหลือ 220 ตัวก็ได้ มันต้องประมาณนั้น แต่ถ้ามันไม่ได้ประมาณที่พี่บอก</p><p>ก็มีได้ 2 อย่างคือไม่น้ำมันหนาไป ก็จังหวะการชาร์จของอากาศหรือโอเวอร์แลปของแค็มอย่างที่โตบอก</p><p>เพราะมันสามารถปรับเพื่อย้ายแรงบิดไปรอบปลายได้อีก แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะเรียกเพิ่มกันได้ 50ม้าจากการหมุนแค็ม</p><p>ในรถNA 2.0ลิตร หมุน 8500รอบ ..ได้ 25ม้าก็เก่งแล้ว </p><p><br /></p><p>พี่ถึงมองไงว่าถ้ามาถึงระดับนี้แล้วรถโตน่ะน่าจะมีม้าอย่างต่ำ 190 ตัวแล้วล่ะ</p><p>ถ้ามันมีไม่ถึง..ก็คือน้ำมันหนาเกินไปไม่ก็หัวฉีดมันไม่ได้จ่ายได้ 370cc อย่างที่มันเคยเป็นแล้วก็ได้น่ะ</p><p>ทั้งสูตรก็จะเพี้ยนไปหมด ก็เป็นไปได้นะ แต่จะ cover ยังไง พี่ก็ไม่รู้เพราะมีปัญญาคิดได้แค่นี้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="SR20DE@Productive, post: 1002013, member: 1573"]สงสัยใช่ไหมมันใช้สูตรคิดกันยังไง อันนี้พี่ไม่ได้คิดเองหรอกนะ แต่จำจากอ.ศิริบูรณ์ในบทความของแกมา การจะเกิด 1 แรงม้าได้มันจะมีปริมาณน้ำมันกับอากาศที่ต้องทำให้เกิดเป็นม้า1 ตัว ถ้าจำไม่ผิด คือ 5cc กับอากาศ 40 ลิตร ต่อนาที จะเกิดม้า 1 ตัว หัวฉีด 250cc ของเดิมเมื่อใช้ 4 สูบ ก็มีปริมาตรฉีด 1,000cc ใช่ไหม? เอา 5cc หาร ก็ได้เท่ากับ 200..หัวฉีดขนาดนี้รับม้าได้ 200ตัวเมื่อใช้งานสุดติ่ง แต่โอเค ตัวแปรมันเยอะ แรงดันน้ำมันอีก ความตันของหัวฉีดอีก คุณภาพของน้ำมันอีก พี่เลยชอบใช้ 6cc ต่อ 1 แรงม้า แทน 5cc ซึ่งไอ้ 5cc นี่พี่ว่ามันออกจะรถแข่งมืออาชีพไปหน่อย แต่มั่นใจเถอะ เรื่องโอเวอร์แลปแค็มน่ะ คนคิดสูตรเค้าคำนวณไว้ในใจอยู่แล้วล่ะเพราะมันอิงจากพื้นฐาน เครื่องแข่งที่แค็มไม่บ้านแบบรถพี่แน่นอน จำได้ไหมว่าพี่เคยบอกว่ารถพี่จูนยังไงก็ใช้หัวฉีด แค่ 92% อย่างมาก ลองเอา หัวฉีด 250ccของพี่มา คูณ 92% ได้เท่าไหร่..230cc ต่อนาที เอามาคูณ 4 สูบ ก็ได้ 920cc ต่อนาที น้ำมัน 6cc ได้ 1 แรงม้า.. 920 หาร 6 ได้เท่ากับ 153.3 แรงม้า ..แม่นพอไหม? ักับรถของโต ซึ่งใช้หัวฉีด 370cc และใช้งาน Duty ระดับ 90% ขึ้น ก็ลองเอา 370 คูณ 90% ได้เท่าไหร่...333cc เอา 333 คูณ 4 หาร 6 ... 222 แรงม้าแล้ว ถึงบอกไงว่าใช้น้ำมันเยอะขนาดนี้มันต้องมีระดับ 200 ม้า โอเคถ้าใช้โซฮอล์มันต้องหนากว่าปกติ พี่ลดเลขจาก 222 เหลือ 220 ตัวก็ได้ มันต้องประมาณนั้น แต่ถ้ามันไม่ได้ประมาณที่พี่บอก ก็มีได้ 2 อย่างคือไม่น้ำมันหนาไป ก็จังหวะการชาร์จของอากาศหรือโอเวอร์แลปของแค็มอย่างที่โตบอก เพราะมันสามารถปรับเพื่อย้ายแรงบิดไปรอบปลายได้อีก แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะเรียกเพิ่มกันได้ 50ม้าจากการหมุนแค็ม ในรถNA 2.0ลิตร หมุน 8500รอบ ..ได้ 25ม้าก็เก่งแล้ว พี่ถึงมองไงว่าถ้ามาถึงระดับนี้แล้วรถโตน่ะน่าจะมีม้าอย่างต่ำ 190 ตัวแล้วล่ะ ถ้ามันมีไม่ถึง..ก็คือน้ำมันหนาเกินไปไม่ก็หัวฉีดมันไม่ได้จ่ายได้ 370cc อย่างที่มันเคยเป็นแล้วก็ได้น่ะ ทั้งสูตรก็จะเพี้ยนไปหมด ก็เป็นไปได้นะ แต่จะ cover ยังไง พี่ก็ไม่รู้เพราะมีปัญญาคิดได้แค่นี้[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
เป็นไงครับพี่อ็อดตกลงอะไรพัง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...