เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
Real Time Tuning
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 1004206, member: 14206"]<b>จจจจจจจจจจ</b></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>โอนี่ real time ของแท้มาแ้ล้วครับ เพิ่งโดนมา</p><p>ขออนุญาตให้ข้อมูลตามความรู้ทีู่พอมีอยู่บ้าง และ</p><p>ตอบบางท่านด้านบนที่ถามไว้นะครับ ประโยชน์ของ real time ก็คือการจูนเพื่อให้การฉีดน้ำมัน องศาการสั่งจุดระเบิด มันทำให้รถมีกำลังสูงสุด ในสภาวะการใช้</p><p>งานจริงแบบมีโหลด ตัวที่จะวัดว่าแล้วฉีดน้ำมันเท่าไรพอหรือไม่พอ ก็คือ A/F</p><p>air fuel ratio คนจูนเขาจะมีเครื่องมือวัด a/f ไปติดตั้งไว้ที่ท่อไอเสีย จุดที่ติดวัด</p><p>ก็มีความสำคัญถ้าใกล้ๆ port ไอเสีย ความคลาดเคลื่อนก็จะน้อยลง ปกติตามทฤษฏี การเผาไหม้จะสมบูรณ์สำหรับัเบนซินอยู่ที่ 14.7 ต่อ 1 ถ้า ถ้าเป็นเชื้อเพลิงอื่นๆ ค่าสัดส่วนก็จะเปลี่ยนไป รู้สึกใน knowledge base จะมีนะครับ</p><p>ค่า a/f นี้ก็จะสามารถอ่านได้จากเครื่องมือที่ติดตั้งและมีความไวสูง ถ้าสั่งฉีดน้ำมันน้อย a/f ก็จะสูงกว่า 14.7 ต่อ 1 ก็คือบาง จูนเนอร์ก็ต้องปรับการฉีดเพิ่มขึ้นนะครับแต่ไม่ได้หมายความว่า จะแรงที่สุดที่ 14.7 นะครับ </p><p>ส่วนองศาไฟจะปรับยังไงตัวที่จะใช้เป็นข้อมูลก็คือ knock monitor จุดที่จะแรงที่</p><p>สุดก็คือให้ระเบิดตอนที่ลูกสูบวิ่งลงเล็กน้อยจากศูนย์ตายบน แต่ถ้ามันระเบิดก่อน</p><p>เปอร์เซนต์การ knock ก็จะสูงขึ้น จูนเนอร์ก็ต้องลดองศาไฟลงเพื่อลดการ Knock และความเผื่อ Margin ไว้บ้าง เพราะบางทีสภาพอากาศร้อนเย็นก็มีผล[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 1004206, member: 14206"][b]จจจจจจจจจจ[/b] โอนี่ real time ของแท้มาแ้ล้วครับ เพิ่งโดนมา ขออนุญาตให้ข้อมูลตามความรู้ทีู่พอมีอยู่บ้าง และ ตอบบางท่านด้านบนที่ถามไว้นะครับ ประโยชน์ของ real time ก็คือการจูนเพื่อให้การฉีดน้ำมัน องศาการสั่งจุดระเบิด มันทำให้รถมีกำลังสูงสุด ในสภาวะการใช้ งานจริงแบบมีโหลด ตัวที่จะวัดว่าแล้วฉีดน้ำมันเท่าไรพอหรือไม่พอ ก็คือ A/F air fuel ratio คนจูนเขาจะมีเครื่องมือวัด a/f ไปติดตั้งไว้ที่ท่อไอเสีย จุดที่ติดวัด ก็มีความสำคัญถ้าใกล้ๆ port ไอเสีย ความคลาดเคลื่อนก็จะน้อยลง ปกติตามทฤษฏี การเผาไหม้จะสมบูรณ์สำหรับัเบนซินอยู่ที่ 14.7 ต่อ 1 ถ้า ถ้าเป็นเชื้อเพลิงอื่นๆ ค่าสัดส่วนก็จะเปลี่ยนไป รู้สึกใน knowledge base จะมีนะครับ ค่า a/f นี้ก็จะสามารถอ่านได้จากเครื่องมือที่ติดตั้งและมีความไวสูง ถ้าสั่งฉีดน้ำมันน้อย a/f ก็จะสูงกว่า 14.7 ต่อ 1 ก็คือบาง จูนเนอร์ก็ต้องปรับการฉีดเพิ่มขึ้นนะครับแต่ไม่ได้หมายความว่า จะแรงที่สุดที่ 14.7 นะครับ ส่วนองศาไฟจะปรับยังไงตัวที่จะใช้เป็นข้อมูลก็คือ knock monitor จุดที่จะแรงที่ สุดก็คือให้ระเบิดตอนที่ลูกสูบวิ่งลงเล็กน้อยจากศูนย์ตายบน แต่ถ้ามันระเบิดก่อน เปอร์เซนต์การ knock ก็จะสูงขึ้น จูนเนอร์ก็ต้องลดองศาไฟลงเพื่อลดการ Knock และความเผื่อ Margin ไว้บ้าง เพราะบางทีสภาพอากาศร้อนเย็นก็มีผล[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
Real Time Tuning
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...