เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
มีคำถามมาถามชาวดีเซลหน่อยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="4d56, post: 1022722, member: 13760"]ไม่ได้เข้ามานานเลย มาอีกทีก้อมีปัญหามาให้ซะแระ ขอเล่าอาการก่อนเลยนะคับ</p><p>คือผมใช้สตราด้าปี96อยู่คับ เครื่อง4d56ไม่โบ แล้วก้อไปเอาโบเดิมโรงงานมายัดใส่</p><p>เข้าไปคับ ปั๊มเดิมnaไม่ได้ทำอะไรเลยคับ ใช้มาได้3ปีคับเริ่มมีอาการคือเครื่องเย็นจะ</p><p>สตาร์ทติดยากคับ บางครั้งเล่นเอาแบตเกือบหมดคับ ลองเปลี่ยนกรองดีเซลแล้วก้อไม่หาย</p><p>หัวเผาก้อเปลี่ยนยังไม่หายคับ เลยลองไปเทสต์ปั๊มดูคับ แต่ยังไม่ใส่ฝาสูง(ผมอยากลอง</p><p>ที่ละสเต็ปคับ)อาการก้อดีขึ้นมาบ้างคับ แต่มันยังไม่เหมือนตอนแรกที่ใช้รถคับ ตอนแรก</p><p>บิดกุญแจสตาร์ทจะติดเลยคับ แต่ตอนนี้ยังมีแบบว่า งื๊ดงื๊ด3ทีถึงจะติดคับ แล้วตอนเทสต์เสร็จ</p><p>ช่างประกอบปั๊มเข้าไปก้อยังไม่ติดคับ ช่างเลยบิดเอียงปั๊มแก่สุดถึงจะติดคับ ทุกวันนี้ก้อยัง</p><p>เอียงปั๊มอยู่แบบเดิมคับ เสียงดุ เดินเบาแบบหอบนิดๆยังกับเครื่องแต่งเลยคับอิอิ เริ่มคำถาม</p><p>เลยแล้วกันคับ</p><p>1.การตั้งปั๊มแก่แบบนี้จะมีผลทำให้เครื่องโทรมเร็วขึ้นหรือป่าวคับ(เดินเบามีเสียงเหมือน</p><p>เขกคับ)</p><p>2.จากอาการที่เล่ามาตอนต้น ที่ติดยากอาจจะไม่ใช่จากปั๊ม เป็นไปได้มั้ยคับว่าวาล์วมันปิดไม่สนิท</p><p>ทำให้กำลังไม่ดี ทำให้ติดยาก ถ้าตั้งวาล์วจะช่วยได้มั้ยคับ แล้วเราจะเช็คได้อย่างไรว่าวาล์วรั่ว</p><p>อ่ะคับ อยากลองเช็คกำลังอัดเหมือนกันคับ ราคาค่าเช็คกำลังอัดและตั้งวาล์วแพงมั้ยคับ</p><p>3.ถ้าผมขับแบแช่ๆบูสต์(เกือบ1บาร์)ยาวๆที่4200รอบสัก3-5นาทีหรือประมาณสัก10กิโล</p><p>จะเป็นอะไรมั้ยคับ ตอนนี้ไม่กล้าเล่นยาวๆเลยคับขึ้น170ได้สัก1นาทีก้อยกแล้วคับกลัวพัง</p><p>4.เรื่องความร้อนคับถ้าขับแบบชิวๆสัก100-120ความร้อนจะขึ้นประมาณที่8นาฬิกาคับ</p><p>แต่ถ้าแช่140ยาวๆจะอยู่ที่เกือบๆกลางของเกจ์วัดความร้อน ตอนนี้ยังใช้ท่อเดิมอยู่แต่ตัด</p><p>พักออกคับ ถ้าขยายท่อสัก2นิ้ว2จะช่วยลดการอั้นได้มั้ยคับ(ความร้อนน่าจะมาจากโข่งหลัง</p><p>เดิมมันเล็กหรือป่าวคับ)</p><p>5.คือที่บ้านมีกระบะ2คันคือL200กับสตราด้าคับ เท่าที่ขับดูความเร็วมันขึ้นไม่เท่ากันคับ</p><p>คือL200ขับ3000รอบได้ความเร็ว100คับส่วนสตราด้าขับ3000รอบได้120ขนาดล้อเท่า</p><p>กันคือ205/65/15(ล้อเหมือนกันเด๊ะ)อย่างนี้มันเป็นที่เกียร์หรือเฟืองท้ายคับL200รู้สึกต้น</p><p>จะมาดีกว่าแต่ปลายไม่มีคับแล้วรอบก้อยังเหลือด้วยคับ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายความเร็วปลาย</p><p>จะดีขึ้นมั้ยคับ ขับทางไกลมันเปลืองน้ำมันอ่ะคับ</p><p> ขอรบกวนเท่านี้ก่อนละกันคับ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคับ ไปทำปั๊มมาวิ่งดีกว่าเดิมมาก</p><p>คับลูกปั๊มยังเดิมอยู่คับ รู้งี้ไปทำซะตั้งนานแระอิอิ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="4d56, post: 1022722, member: 13760"]ไม่ได้เข้ามานานเลย มาอีกทีก้อมีปัญหามาให้ซะแระ ขอเล่าอาการก่อนเลยนะคับ คือผมใช้สตราด้าปี96อยู่คับ เครื่อง4d56ไม่โบ แล้วก้อไปเอาโบเดิมโรงงานมายัดใส่ เข้าไปคับ ปั๊มเดิมnaไม่ได้ทำอะไรเลยคับ ใช้มาได้3ปีคับเริ่มมีอาการคือเครื่องเย็นจะ สตาร์ทติดยากคับ บางครั้งเล่นเอาแบตเกือบหมดคับ ลองเปลี่ยนกรองดีเซลแล้วก้อไม่หาย หัวเผาก้อเปลี่ยนยังไม่หายคับ เลยลองไปเทสต์ปั๊มดูคับ แต่ยังไม่ใส่ฝาสูง(ผมอยากลอง ที่ละสเต็ปคับ)อาการก้อดีขึ้นมาบ้างคับ แต่มันยังไม่เหมือนตอนแรกที่ใช้รถคับ ตอนแรก บิดกุญแจสตาร์ทจะติดเลยคับ แต่ตอนนี้ยังมีแบบว่า งื๊ดงื๊ด3ทีถึงจะติดคับ แล้วตอนเทสต์เสร็จ ช่างประกอบปั๊มเข้าไปก้อยังไม่ติดคับ ช่างเลยบิดเอียงปั๊มแก่สุดถึงจะติดคับ ทุกวันนี้ก้อยัง เอียงปั๊มอยู่แบบเดิมคับ เสียงดุ เดินเบาแบบหอบนิดๆยังกับเครื่องแต่งเลยคับอิอิ เริ่มคำถาม เลยแล้วกันคับ 1.การตั้งปั๊มแก่แบบนี้จะมีผลทำให้เครื่องโทรมเร็วขึ้นหรือป่าวคับ(เดินเบามีเสียงเหมือน เขกคับ) 2.จากอาการที่เล่ามาตอนต้น ที่ติดยากอาจจะไม่ใช่จากปั๊ม เป็นไปได้มั้ยคับว่าวาล์วมันปิดไม่สนิท ทำให้กำลังไม่ดี ทำให้ติดยาก ถ้าตั้งวาล์วจะช่วยได้มั้ยคับ แล้วเราจะเช็คได้อย่างไรว่าวาล์วรั่ว อ่ะคับ อยากลองเช็คกำลังอัดเหมือนกันคับ ราคาค่าเช็คกำลังอัดและตั้งวาล์วแพงมั้ยคับ 3.ถ้าผมขับแบแช่ๆบูสต์(เกือบ1บาร์)ยาวๆที่4200รอบสัก3-5นาทีหรือประมาณสัก10กิโล จะเป็นอะไรมั้ยคับ ตอนนี้ไม่กล้าเล่นยาวๆเลยคับขึ้น170ได้สัก1นาทีก้อยกแล้วคับกลัวพัง 4.เรื่องความร้อนคับถ้าขับแบบชิวๆสัก100-120ความร้อนจะขึ้นประมาณที่8นาฬิกาคับ แต่ถ้าแช่140ยาวๆจะอยู่ที่เกือบๆกลางของเกจ์วัดความร้อน ตอนนี้ยังใช้ท่อเดิมอยู่แต่ตัด พักออกคับ ถ้าขยายท่อสัก2นิ้ว2จะช่วยลดการอั้นได้มั้ยคับ(ความร้อนน่าจะมาจากโข่งหลัง เดิมมันเล็กหรือป่าวคับ) 5.คือที่บ้านมีกระบะ2คันคือL200กับสตราด้าคับ เท่าที่ขับดูความเร็วมันขึ้นไม่เท่ากันคับ คือL200ขับ3000รอบได้ความเร็ว100คับส่วนสตราด้าขับ3000รอบได้120ขนาดล้อเท่า กันคือ205/65/15(ล้อเหมือนกันเด๊ะ)อย่างนี้มันเป็นที่เกียร์หรือเฟืองท้ายคับL200รู้สึกต้น จะมาดีกว่าแต่ปลายไม่มีคับแล้วรอบก้อยังเหลือด้วยคับ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายความเร็วปลาย จะดีขึ้นมั้ยคับ ขับทางไกลมันเปลืองน้ำมันอ่ะคับ ขอรบกวนเท่านี้ก่อนละกันคับ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคับ ไปทำปั๊มมาวิ่งดีกว่าเดิมมาก คับลูกปั๊มยังเดิมอยู่คับ รู้งี้ไปทำซะตั้งนานแระอิอิ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
มีคำถามมาถามชาวดีเซลหน่อยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...