เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เเก๊สโซฮอลล์95 ทำม้าได้มากขนาดไหนครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="บุคคลทั่วไป555, post: 1032032"]คุณสมบัติของน้ำมัน ไม่เกี่ยวกับบูสต์มั้งครับ ว่าจะบูสต์สูงสุดได้เท่าไร</p><p>ข้อจำกัดของมันคือ การต้านทานการ knock ที่จะด้อยกว่าน้ำมัน 95 ทั่วๆไป</p><p>เมื่อต้านทานได้น้อยกว่า บูสต์สูงๆ ก็เกิดการ knock ดังนั้นวิธีการนึงก็คือไปลดบูสต์</p><p>ดังนั้นจะว่าน้ำมันทำให้บูสต์ได้ไม่มากก็คงไม่ถูกเท่าไร จริงๆถ้าจะจูนกัน ก็ไปเล่นที่ลดองศาไฟก็ได้</p><p>เช่นแทนที่เดิมบูสต์ 2 บาร์จะตั้งองศาไฟไว้ที่ 5 btdc พอใช้โซฮอล์แล้ว knock ก็ลดให้ knock หาย</p><p>อาจเหลือ 2-3 btdc แค่นี้ก็บูสต์ได้เท่าเดิม แต่คำถามคือเมื่อลดองศาไฟแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง</p><p>พอลดองศาไฟ egt ก็จะสูงขึ้น ถ้าสูงขึ้นไม่มากก็ไม่เป็นไร ถ้าสูงมากขึ้นมากก็ต้องเพิ่มน้ำมัน</p><p>เพื่อควบคุม egt แต่ถ้าเพิ่มน้ำมัน afr ต่ำเกิน รถก็วิ่งไม่ออกอีก ทุกอย่างมี limit ของมัน</p><p>ที่ผมจูนของผมอยู่ บูสต์ประมาณ 1.7 บาร์ กับ gasohol ยังไม่เจอ knock </p><p>1.7 บาร์ในรถ 4 สูบ ที่ 6 พันรอบควรจะมี 400 ม้า ถ้า 8 สูบก็คูณเข้าไปครับ 800 ก็ยังไหว</p><p>คุณให้ cc เพิ่ม หรือ สูบเพิ่มอีกไหมล่ะ ? ในเมื่อไม่มีข้อกำหนด 12 สูบ 6 ลิตร ทำ 1200 ม้าก็ยังได้</p><p>ดังนั้นแรงม้า หรือ บูสต์ไม่ใช่ประเด็นที่จะมาสรุปข้อจำกัดของ gasohol</p><p>สิ่งที่เปลี่ยนไปจากการใช้ gasohol คือคุณสมบัติต้านทานการ knock[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="บุคคลทั่วไป555, post: 1032032"]คุณสมบัติของน้ำมัน ไม่เกี่ยวกับบูสต์มั้งครับ ว่าจะบูสต์สูงสุดได้เท่าไร ข้อจำกัดของมันคือ การต้านทานการ knock ที่จะด้อยกว่าน้ำมัน 95 ทั่วๆไป เมื่อต้านทานได้น้อยกว่า บูสต์สูงๆ ก็เกิดการ knock ดังนั้นวิธีการนึงก็คือไปลดบูสต์ ดังนั้นจะว่าน้ำมันทำให้บูสต์ได้ไม่มากก็คงไม่ถูกเท่าไร จริงๆถ้าจะจูนกัน ก็ไปเล่นที่ลดองศาไฟก็ได้ เช่นแทนที่เดิมบูสต์ 2 บาร์จะตั้งองศาไฟไว้ที่ 5 btdc พอใช้โซฮอล์แล้ว knock ก็ลดให้ knock หาย อาจเหลือ 2-3 btdc แค่นี้ก็บูสต์ได้เท่าเดิม แต่คำถามคือเมื่อลดองศาไฟแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง พอลดองศาไฟ egt ก็จะสูงขึ้น ถ้าสูงขึ้นไม่มากก็ไม่เป็นไร ถ้าสูงมากขึ้นมากก็ต้องเพิ่มน้ำมัน เพื่อควบคุม egt แต่ถ้าเพิ่มน้ำมัน afr ต่ำเกิน รถก็วิ่งไม่ออกอีก ทุกอย่างมี limit ของมัน ที่ผมจูนของผมอยู่ บูสต์ประมาณ 1.7 บาร์ กับ gasohol ยังไม่เจอ knock 1.7 บาร์ในรถ 4 สูบ ที่ 6 พันรอบควรจะมี 400 ม้า ถ้า 8 สูบก็คูณเข้าไปครับ 800 ก็ยังไหว คุณให้ cc เพิ่ม หรือ สูบเพิ่มอีกไหมล่ะ ? ในเมื่อไม่มีข้อกำหนด 12 สูบ 6 ลิตร ทำ 1200 ม้าก็ยังได้ ดังนั้นแรงม้า หรือ บูสต์ไม่ใช่ประเด็นที่จะมาสรุปข้อจำกัดของ gasohol สิ่งที่เปลี่ยนไปจากการใช้ gasohol คือคุณสมบัติต้านทานการ knock[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เเก๊สโซฮอลล์95 ทำม้าได้มากขนาดไหนครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...