เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ใครติดวัด vaccum มั่งคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 1032909, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เข็มชี้มาที่เลข 0 หมายถึงกำลังอัดของเครื่องสมบูรณ์ดีครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ปกติแล้ว ในรอบต่ำ ๆ เข็มจะชี้ไปทางฝั่งลบซะมากกว่า หมาย</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ความว่าอากาศยังเข้าเครื่องยนต์ได้ไม่เต็มที่ เพราะกำลังอัด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ของเครื่องยนต์ จะเป็นตัวสร้างแรงดูดอากาศเข้าเครื่อง อย่าง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">รถที่ทำเครื่องมา หรือเพิ่มกำลังอัดมา ถ้ารอบสูง ๆ แล้วเข็มยัง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ชี้ว่าติดลบมาก ๆ คนที่จูนรถจะบอกได้ทันที ว่าคอไอดี หรือลิ้น</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ปีกฝีเสื้อมีขนาดเล็กไป ทำให้ป้อนอากาศเข้าเครื่องยนต์ไม่ทัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">แรงดูดจากเครื่องยนต์ จึงน้อยกว่าแรงดันบรรยากาศภายนอก</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">แต่ถ้ากำลังเครื่องดี ๆ กำลังอัดสูง ๆ โอกาศที่เข็มจะชี้ไปทาง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">บวกก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน เพราะเมื่อเราเร่งเครื่องรอบสูง ๆ </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">อากาศจากภายนอก ไหลเข้าเครื่องได้อย่างเต็มที่ พอยกคันเร่ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ลิ้นปีกฝีเสื้อปิด รอบก็ลดลง แต่อากาศที่เข้ามาตั้งแต่เราเปิด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">คันเร่งเต็มที่ยังเหลือค้างในท่อร่วมไอดี ก็จะทำให้ค่าที่อ่านได้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เป็นบวก เหมือนมี Boost สะสมอยู่ในท่อร่วมนั่นเองครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">รูปนี้ถ่ายจากรถคันเก่าของผม ตอนนั้นทำกำลังอัดเครื่องยนต์</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไว้ค่อนข้างสูง และลิ้นปีกผีเสื้อใหญ่ เวลาใช้รอบสูงแล้วยกคันเร่ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จะติด Boost นิด ๆ ให้เห็นเป็นประจำครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วนในกรณีทั่วไป เมื่อรอบเดินเบาปกติ เข็มวัด Vacc มีค่าติดลบ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">มากเท่าไหร่ ก็แปลว่าเครื่องยังแน่นอยู่ เพราะลิ้นปีกปิด แรงดูดจาก</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เครื่อง จะดูดอากาศจากท่อร่วมเข้าไป ทำให้แรงดันภายในท่อร่วม</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">น้อยกว่าแรงดันบรรยากาศ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จากภาพ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">บรรทัดแรก แสดงรอบที่ 8295 รอบต่อนาที</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">บรรทัดที่สอง ค่า Vacc = +0.10 Psi</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">บรรทัดที่สามแสดงว่าลิ้นปีกผีเสื้อเปิด 100%</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 1032909, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"] เข็มชี้มาที่เลข 0 หมายถึงกำลังอัดของเครื่องสมบูรณ์ดีครับ ปกติแล้ว ในรอบต่ำ ๆ เข็มจะชี้ไปทางฝั่งลบซะมากกว่า หมาย ความว่าอากาศยังเข้าเครื่องยนต์ได้ไม่เต็มที่ เพราะกำลังอัด ของเครื่องยนต์ จะเป็นตัวสร้างแรงดูดอากาศเข้าเครื่อง อย่าง รถที่ทำเครื่องมา หรือเพิ่มกำลังอัดมา ถ้ารอบสูง ๆ แล้วเข็มยัง ชี้ว่าติดลบมาก ๆ คนที่จูนรถจะบอกได้ทันที ว่าคอไอดี หรือลิ้น ปีกฝีเสื้อมีขนาดเล็กไป ทำให้ป้อนอากาศเข้าเครื่องยนต์ไม่ทัน แรงดูดจากเครื่องยนต์ จึงน้อยกว่าแรงดันบรรยากาศภายนอก แต่ถ้ากำลังเครื่องดี ๆ กำลังอัดสูง ๆ โอกาศที่เข็มจะชี้ไปทาง บวกก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน เพราะเมื่อเราเร่งเครื่องรอบสูง ๆ อากาศจากภายนอก ไหลเข้าเครื่องได้อย่างเต็มที่ พอยกคันเร่ง ลิ้นปีกฝีเสื้อปิด รอบก็ลดลง แต่อากาศที่เข้ามาตั้งแต่เราเปิด คันเร่งเต็มที่ยังเหลือค้างในท่อร่วมไอดี ก็จะทำให้ค่าที่อ่านได้ เป็นบวก เหมือนมี Boost สะสมอยู่ในท่อร่วมนั่นเองครับ รูปนี้ถ่ายจากรถคันเก่าของผม ตอนนั้นทำกำลังอัดเครื่องยนต์ ไว้ค่อนข้างสูง และลิ้นปีกผีเสื้อใหญ่ เวลาใช้รอบสูงแล้วยกคันเร่ง จะติด Boost นิด ๆ ให้เห็นเป็นประจำครับ ส่วนในกรณีทั่วไป เมื่อรอบเดินเบาปกติ เข็มวัด Vacc มีค่าติดลบ มากเท่าไหร่ ก็แปลว่าเครื่องยังแน่นอยู่ เพราะลิ้นปีกปิด แรงดูดจาก เครื่อง จะดูดอากาศจากท่อร่วมเข้าไป ทำให้แรงดันภายในท่อร่วม น้อยกว่าแรงดันบรรยากาศ จากภาพ บรรทัดแรก แสดงรอบที่ 8295 รอบต่อนาที บรรทัดที่สอง ค่า Vacc = +0.10 Psi บรรทัดที่สามแสดงว่าลิ้นปีกผีเสื้อเปิด 100% [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ใครติดวัด vaccum มั่งคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...