ล้อแม็คติดโช๊คน่าจะเป็นที่ออฟเซ็ทของแม็คอ่ะครับ....ก็คงต้องใส่สเปเซอเสริมออกมาแต่ควรจะเปลี่ยนเกลียวน็อตล้อให้ยาวตามด้วยนะครับแต่ผมว่าล้อยื่นออกมาเวลาเลี้ยวก็จะติดซุ้มอีกแหละ สรุปหาล้อที่ออฟเซทพอดีดีกว่าครับ.........ส่วนใหญ่มีแต่ติดซุ้มหลังกันนะ อิอิอิอิ มาแนวแปลกคันนี้ ปล.คำตอบทั้งหมดที่ได้กล่าวข้างต้นเป็นเพียงการสันนิฐานของตัวผมเองถูกผิดก็ขออภัยด้วยคร๊าบบบบบ...
เรื่องล้อเเม็คติดผมว่า นะ น่าจะลอง สเปเซอร์ เอาแบบ 4/114ออก4/114 หนาสัก 1นิ้ว ก็ได้ครับมันจะได้ ออกมาเยอะๆ จะได้ไม่ติดแต่ปัญหา อยาจจติดซุ้มรึเปล่า ก็ลองๆ ดีนะครับ ของ
ขอบคุณทุกท่านครับ ผมไปถามที่ร้านเขาไส่สเปเซอร์ไห้อ่ะครับ เดี๋ยวผมจะถ่ายรูปมาไห้ดูน่ะครับ ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบครับ
ใส่สเปเซอร์แบบแผ่นรองใช่มั้ยครับ แนะนำว่าอย่าใส่หนามากเพราะว่าดุมตรงกลางล้อแม๊คมันจะไม่มีส่วนที่มารองรับการกระแทก เดี๋ยวน็อตล้อจะขาด แต่ถ้าจะใส่จริงๆ ก็ไม่มีปัญหาหรอก ถ้าไม่ได้มาตรฐานมันก็จะสั่นเท่านั้นเอง หาร้านดีๆ หน่อย แถมอีกนิดถ้าจะหาล้อใส่แบบไม่ติดซุ้มด้านในต้องใส่ออฟเซทที่ต่ำกว่า +30 ลงมา ยิ่งต่ำไปจนถึงติดลบ ล้อก็จะยิ่งยื่นออกมาจากตัวรถมาขึ้นท่านั้นครับ ปกติล้อขับหลังทั่วๆไป จะออฟเซทประมาณ + 10 +15 +20 ประมาณนี้ครับ
หวัดดีทุกคนคับ ผมมือใหม่เหมือนกันคับ พอดีสนใจขึ้นมารถ RT100 ถ้าจะเปลี่ยนพวงมาลัยพาเวอร์ต้องรุ่นไหนยังไงหรอคับ แร้วต้องใช้งบประมาณกี่บาทอ่ะคับ ถ้าเปลี่ยนเกียร์ออโต้ด้วยจะได้ไหมคับ (ขับไม่เก่งอ่ะคับ) อีกอย่างรถมันเก่าแร้วเวลาดับเครื่อง แต่รถมันไม่ดับอ่ะคับ กระตุกๆ อยู่พักนึงถึงจะดับ อยากทราบอ่ะคับยังไงช่วยตอบผมทีนะคับ เข้ามาดูเวปนี้ทุกวันนะคับ ขอบคุณคับ
เท่าที่เคยทำ เปลี่ยนคาร์บูเป็นของ Nissan BlueBird 1800 cc ใช้พัดลมไฟฟ้า ตีเฮดเดอร์ 4-1 ไม่มีพัก ไม่มีปลาย ยิงตรง ไฟแลบ ถอดคอมแอร์ออกลดแรงฉุด คอยล์หลังเต่า หัวเทียนแพตทินัม สายหัวเทียนใหม่สายเงิน น้ำมันเครื่อง Mobil1 เคยทำมาแค่นี้อะครับ วิ่งสุดๆได้ 170 กว่า วิ่งจนหัวหมูแตกอะครับ แข่งกับ 3T ได้สบายเลย
จะไปลองหาของดูก่อนนะคับ (ตอนนี้ 12R ก็เปลี่ยนแหวน+ลูกสูบใหม่แล้วคับจะลองก่อนว่าแรงมามั้ยถ้าไม่ก็จะทำตามนะคับ)ขอบคุณที่ตอบนะคับ
สรุปแร้วไม่มีใครตอบคำถามของผมเรย เหอๆ หรือว่าคำถามผมเบสิกไป เหอๆ พึ่งจะหันมาสนใจอ่ะคับ ยังไงก็ช่วยๆหน่อยนะคับ -*-
เพาเวอร์กับเกียร์ออโต้เท่าที่เคยถามมา มันมีของตรงรุ่นด้วยนะ คงต้องไปหาตามเชียงกง แต่อาจจะเหนื่อยหน่อยเหมือนกัน อาการดับรถแล้วแต่เครื่องไม่ดับ คือภายในห้องเผาไหม้มีอุณหภูมิสูง และเมื่อปิดสวิตช์แล้วแต่น้ำมันเชื้อเพลิงยังคงผ่านเข้าไปในกระบอกสูบได้ ทำให้เกิดการจุดระเบิดขึ้นเองได้โดยปราศจากประกายไฟจากหัวเทียน อาการเช่นนี้ควรรีบแก้ไข
ลองถอดไปเทียบดูครับผมว่าน่าจะทำให้ง่ายขึ้นในการหาของนะครับ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องของแท้ผมว่าตามร้านขายอะไหล่ใหญ่ๆน่าจะพอมีนะครับ ลองหาดูครับ
แถววรจักรน่าจะยังพอมี ครับ... ไม่ทราบว่า K.Satitpong อยู่แถวไหนครับ เพราะที่ผมซื้อได้ ผมซื้อแถวมีนบุรี ครับ
ทางไปร้านก็คือ วิ่งถนนสุขาภิบาล2มุ่งหน้าแยกมีนบุรีครับ พอถึงแยกมีนบุรีตรงไปกลับรถใต้สะพานที่ เลยโลตัสมีนบุรีครับ ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนพาณิชมีนบุรีครับ จะอยู่ตรงแยกไฟแดงพอดี ที่จอดรถจะยากนิดนึงครับ แต่ตอนที่ผมซื้อผมถอดไปเทียบนะครับ และตอนนั้นผมซื้อประมาณปี46น่ะครับ ตอนนี้ไม่ทราบว่ายังมีอยู่รึเปล่านะครับ แต่ที่ผมซื้อมาใช้ผมว่ามันเพี้ยนๆนิดๆนะครับไม่ค่อยตรงครับ เพราะว่ามันไม่ใช่ของแท้ครับ แต่ก็พอใช้ได้ครับ
ตอบข้อ 1. พวงมาลัยพาวเวอร์ต้องหากระปุกพาวเวอร์แบบตรงรุ่นมาใส่ครับ มีขายอยู่ประมาณ 3000 บาท (แต่หายากหน่อย) ส่วนถ้าจะแปลงนั้นต้องเอารุ่นที่มีรูยึดใกล้เคียงกันกับรูเดิมก็เห็นมีคนเคยเอาของรุ่นคราวส์มาใส่ได้ครับ แปลงรูนิดหน่อยก็ใช้ได้ ลองหาตรงรุ่นก่อนดีกว่าจะได้ง่ายๆ ตอบข้อ 2. เกียร์ออโต้กับเครื่องเดิมเปลี่ยนได้ครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่าต้องเอาของรุ่นไหน รู้แต่ว่ารุ่นนี้ตอนออกใหม่ๆ ก็มีเกียร์ออโต้ด้วย เลยน่าจะเป็นเกียร์ตรงรุ่นเลย จะหาข้อมูลมาให้อีกทีนะครับ ตอบข้อ 3. ดับแล้วไม่ดับเนี่ย อาการนี้ผมเคยเป็น ช่างเค้าบอกว่าน้ำมันมันค้างอยู่ในคาบิวเลยยังจุดระเบิดอยู่ และก็เกี่ยวกับการตั้งไฟด้วยส่วนหนึ่งลองเช็คดูอีกทีนะ ****** มีอะไรก็ถามมากันได้นะครับ ถ้ารู้เดี๋ยวตอบให้ *******