Knowladge Sharring HOLSET

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย NONG_SCG, 12 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    Knowladge Sharring HOLSET
    รวมความคิดเห็นในการใช้งาน
    เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้
     
  2. ติดตามครับ
     
  3. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    ติดตามอีกคนเอิ๊กๆ
     
  4. na046

    na046 Member Member

    983
    7
    18
    เอ๊า ..................... ใครใช้ HOLSET เข้ามาคุยกันหน่อย .....


    ว่าแต่เจ้า HOLSET เนี่ย มันคืออะไรเหรอ ครับ ผ้าครัช ฤ ป่าว ใครเคยใช้บอกมั่งนะครับ อิอิ
     
  5. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    แอบมาดู ผมไม่ได้ใช้ ผมใช้ หอย ติดโรงงาน อิอิ
     
  6. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    มารอแชร์ความรู้กับพี่ๆครับ
     
  7. OHO

    OHO New Member Member

    1,619
    10
    0
    อยากรู้เหมือนกันครับ เพื่อมีโอกาสจัด Holset
     
  8. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ปาก 2 ชั้น Holset

    หลังจากผู้ผลิต turbo พบข้อเสียที่เกิดขึ้นในเรื่อง Surge
    และ Choke ของใบพัดไอดี ดังนั้น จึงมีการค้นคว้าและพัฒนา
    โข่งไอดีที่จะมาช่วยลด Surge Line แต่เพิ่ม Choke Line
    ออกไป ดังนั้นประมาณ 20 ปี ก่อนวิศวกรจาก Holset เป็นผู้คิดค้น
    โข่งไอดีแบบ 2 ชั้น ขึ้นเป็นรายแรก โดยเรียก โข่งไอดีนี้ว่า
    MWE หรือ Map Width Emhancement ซึ่งก็คือการขยาย
    แผนภูมิใบพัดไอดีออกให้กว้างขึ้น ซึ่งจากการทดลอง Air Flow พบว่า
    ก็คือ การขยาย Map ออกไปได้เพิ่มถึง 10-15 เปอร์เซ็นต์ โดยจะสังเกตได้
    จากตัวอย่าง Map ของใบพัดไอดี Holset รุ่นเดียวกันแต่แตกต่างกัน
    เฉพาะโข่งไอดี โดยโข่งไอดี ที่ใช้แบบ MWE จะช่วยให้ Map
    ขยายตัวออกมาทั้ง 2 ด้าน จากข้อได้เปรียบดังกล่าวทำให้ผู้ผลิตอื่น ๆ
    ทั้ง Garrett , KKK, schwitzer , IHI , และ Mitsubishi
    เริ่มผลิต โข่งไอดีแบบ 2 ชั้น ตามโดย Garrett เรียก
    Ported Shroud , KKK เรียก Recirculatng
    Channel เป็นต้น

    หลักการทำงานของโข่งไอดี แบบ 2 ชั้นนี้ก็คือ
    ในช่วงที่อากาศเข้าไม่พอแทนที่แรงดันนี้จะย้อนกลับไป
    ปะทะกับแรงดันอากาศที่เข้ามาใหม่ แรงดันอากาศนี่จะไหลย้อนกลับ
    มาในร่องของ โข่งไอดี ทำให้ อากาศเต็มเร็วขึ้น

    ขณะเดียวกัน เมื่อมวลอากาศเข้ามาอยู่ในใบพัดไอดีจนเต็มแล้ว
    อากาศจะสามารถผ่านเข้ามาร่องนี้ได้อีกเช่นกัน และเข้าไปยัง
    ภายในร่องอากาศโข่งไอดี โดยตรง ซึ่งเป็นการเพิ่ม Air Flow
    โดยทันที อย่างไรก็ตาม โข่งไอดี บางแบบ
    จากสำนักแต่งญี่ปุ่นที่หล่อขึ้นมาเอง โดยทำการเซาะร่อง
    ที่ตัวเนื้อโข่ง แล้วอัดปลอก เพื่อให้ดูเป็น 2 ชั้นนั้น แท้ ๆ
    แต่ไม่มีคุณสมบัติเหมือนกัยการหล่อโข่งไอดีมาตั้งแต่ต้น
    เพราะในร่องจะเป็น ถังลมที่มีอากาศอยู่เต็มตลอดเวลา

    ดังนั้นหากท่านมีโอกาสเลือก turbo แล้วจงมองหา
    โข่งไอดีแบบหล่อ 2 ชั้น เป็นทางเลือกแรก "


    เลยทำให้มีข้อสงสัยว่า ปาก 2 ชั้นแบบๆที่เราทำนั้นไม่ถูกต้องตามหลักเหรอครับ ไม่ต้องมีร่องลมเหรอครับ

    ผมเคยใช้ TD07-10 มาทำปาก2ชั้น ต้นจี๊ดมาก แต่พอ Boots เยอะเกิดอาการ Surge ก่อนจะใช้ TD07-10 ใช้ TF06 ก็ไม่มีปัญหา
    แต่ปัจจุบันใช้ HW40W ปัญหาไม่เกิดครับ ใครมีข้อคิดเห็นอะไรบ้างแนะนำได้ครับ
     
  9. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    ขอบคุณนะครับที่เข้ามาช่วย Share ความรู้ให้กับเพื่อน

    ใช่ครับมีทั้งทองแดง และทองแดงผสม มี 3 แฉก 5แฉก 6แฉก ครับ
     
  10. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    สำหรับผมใช้ HOLSET HX35W ทนดีครับ ชุดซ่อมไม่แพงมาก ดึงหนักดีครับ
     
  11. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    uppp
     
  12. Smother

    Smother New Member Member

    1,573
    2
    0
    ตลอดล่ะคนนี้เรื่องเบี่ยงเบนกระทู้น่ะ
    ไอ้โบลูกที่ใส่อยู่จะเอาไปโยนน้ำมั้ย
     
  13. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    ของพี่ใส่โข่งหลังของที่ไหนครับ เบอร์อะไรครับ สงสัยHX35W ต้นๆเนี๊ยจี๊ดน่าดูเลย
     
  14. Smother

    Smother New Member Member

    1,573
    2
    0
    ต้องให้ฉายาแล้ว "พี่น้องโอ้ว...เสร็จ"
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
    สำหรับอาการเซิร์ทนี่ผมคิดเหมือนพี่น้องครับ
    ปาก2ชั้นที่ทำมาจากโรงงานได้รับการออกแบบมาจากผู้เชี่ยวชาญ น่าจะมีประสิทธิภาพดีกว่าของที่เอามาทำบ้านเราครับ
     
  15. สูตรสำเร็จHOLSETเทอร์โบ อิอิ
     
  16. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    ใช้HX35อยู่ครับ
    ลูกใหญ่ดี น้ำหนักมาก...เกี่ยวกันมั๊ย
    ของผม4D56ปั๊ม12ใส่โข่งหลัง.48ของGARRETใหญ่ไปมั๊ย
    ของพวกพี่ใสตูดเบอร์ไรครับผมรู้สึกว่าบูสต์มาช้าแต่ดึงหนักใช้ได้
     
  17. LEK DRAGON

    LEK DRAGON New Member Member

    86
    1
    0
    เคยใช้HX3040โข่งเบอร์6 ถ้าจำไม่ผิดรอไม่มากแต่ดึงดี เทอร์โบทนดีแต่เครื่องไม่ทนกระจุยตลอด
     
  18. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    ผมก็ใช้.48 ก็ไม่รอมากนะปั๊มออก ดึงทุกเกียร์ แต่ตอนนี้เกิดปัญหา ยางเอาไม่อยู่
     
  19. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    แอบมาดูรถแรง ๆ ........ ที่เค้าใส่รหัสเทพ........













    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
     
  20. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    โข่งหลัง พี่เกี๊ย ครับ เบอร์ 50 ต้นก้อดีครับ ปลายก้อเดินพอได้ครับ
     
  21. ผมโข่งหลัง 50 น้ามืด ติดบูสต์ประมาณ 1950

    น้ำหนักมากไปหน่อย มาหนักดีครับแต่บูสต์ยังน้อยอยู่ยังไม่กล้าเด๋วกระจุย
     
  22. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    ส่วนผมต้นรอนิด ๆ แต่ถ้ามาแล้วก็ยาว ๆ ...... ครับ h1e โข่งหลังเบอร์ 40 ครับ













    999999
     
  23. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    แสดงว่าใบหลังชิดกับโข่งมากเลย ติด Boots เร็วมากนะครับ ปลายเดินดีไหมครับ แล้ว Boots ใช้งานอยู่กี่ปอนด์ เล่าให้ฟังบ้างครับ

    ผมว่าถ้า Boots เกิน 35 มันน่าจะเกิดอาการอั้นนะครับ ไม่รู้ว่าของพี่เปงไงครับ
     
  24. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    ของพี่เวลาซ่อมเสร็จแล้วเอาเทอร์โบไป Balance ที่ไหนครับ

    พวกชุดซ่อมเนี๊ยประมาณกี่พันครับ
     
  25. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
     
  26. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    อันนี้ผมเห็นด้วยเป็นอย่างมากครับ
     
  27. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    อันนี้ 48
     
  28. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    ของผมเปลี่ยนชุดซ่อมอย่างเดียวครับไม่เคยเอาไป บาลานท์ แกนครับ

    ชุดซ่อม ก้อชุดละ 2600 บาทครับ ถูกมั้ยครับราคานี้:)
     
  29. Smother

    Smother New Member Member

    1,573
    2
    0
    อยากได้โข่ง garrett 48 แบบ 2 ช่องครับ
    ใครมีบ้างครับ เอามาปล่อยหน่อยครับ ผมเครื่อง 2500 โข่งตัวนี้น่าจะเหมาะ
     
    holsethx35w กับhx35 ต่างกันยังไงครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้