ขยับเป็น HX40 ไม่ดีกว่าเหรอครับ ไหน ๆ ก็จะเปลี่ยใบหลังแล้ว ยอดใบ+ฐานใบโตกว่า มาหนักกว่า บาลานซ์เทอร์โบเดิม ๆ ย่อมดีกว่าการอัฟสเต็ปอยู่แล้วครับ อิ อิ อิ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 08:28:52 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 08:28:05 ---------- งุงิ งุงิ งุงิ
ไม่ไช่ไรหรอกคับพอดีผมเพิ่งเบิกมาไหม่อ่ะคับไช้ได้ไม่กี่เดือนเอง แล้วโข่งหน้าผมมันเป็นรุ่นไหม่ปากดูดสั้น ปากทางออก2นิ้ว ผมลองเอามาทียบกับHX35รุ่นเก่าแล้วสเป็กใบเท่ากันหมดทุกย่าง โขงหลังเบอร์เดียวกัน ผลออกมาว่ารุ่นไหม่ทำลมได้ไวกว่า ประมานาเร็วกว่า500รอบเลยนะ ตะก่อนผมไสTE06H-24V ใบหน้าและหลังเล็กกว่า โข่งหลงเล็กกว่า ยังมาช้ากว่าHX35ตัวไหม่ ที่ผมไส่อีกคับ ที่ผมทดสอบนี้รถผมเองทั้งหมดเลยะคับ ก็คือว่าตอนนี้ผมไส่โขงหลังเบอร์ 40 ตอนนี้มันมาไวมากๆ ก็เลยไม่รู้ว่า จะไส่โข่งหลังเบอร์ไรดี แต่มีคนบอกว่าเปลี่ยนใบหลังเป็นHX40 ดีกว่าได้มาหนักๆและลึกกว่า แล้วใส่โข่งหลังเบอร์50น่าจะกำลังดี แต่ถ้าผมไม่เปลี่ยนใบหลังแล้วผมจะไส่โข่งหลังเบอร์58ไม่ร็จะไหวไหม
พี่ hx 35 ใบหน้า-หลังกี่มิลอ่ะครับ มันมาเร็วขนาดนั้นเลยหรือ แล้ว2000- 2200rpmm เข็มบูสขึ้นยังครับ แล้วบูสเต็มที่รอบเท่าไหร่ครับ พอดีสนใจอยาดจะลองโบใหญ่เหมือนกันครับ มองรุ่นอ่ะครับ 07-10 te06 ,แล้วก็ hx35 ไว้เหมือนกันครับ อยากรู้ครับว่าที่เคยใช้มาอาการต่างกันอย่างไรบ้าง
ของผมใบหน้า ยอด56 ฐาน83 ใบหลัง 60ฐาน70 โขงหลัง40PKS มืดเทอร์โบ รถผมd-max hi-lander แม็ก18 ยาง255/55R18 4ล้อเลยคับ เฟืองท้าย3.5 กล่องทองECU-SHOP หัวฉีดเดิม บูส25PSI 2000- 2200rpmm บูสผมอยู่ที่ 8PSI ขับแบบข่อยๆกดนะคับ ถ้ากดเลยก็3000รอบเวสเกตเปิดคับ
โห้ขนาดหัวฉีดเดิมๆยังมาไวขนาดนี้เลยหรอครับ น่าลองจริงๆสงสัยต้องเอาที่มีอยู่มาลองใส่บ้างล่ะครับ แต่ของผมมันเป็นโข่งรุ่นเก่า โบแกะจากเครื่องรถใหญ่อ่ะครับ
โข่งหน้ารุ่นไหม่มันปากสั้นและเล็กกว่าการดูดลมการรีดลมนี้ได้ยินเสียงดูดชัดเจนเลย แล้วใบทั้งหน้าและหลัง มันเบากว่ารุ่นเก่าพอตัวเลยนะ ไม่จัดไปสักลูกละคับ 15000เองเบิกไหม่เลย ไม่มีโข่งหลัง
พี่ลองบูสสัก 40 psi ดิ ได้รู้แน่ว่าดึงไม่ดึง เพราะนี่พี่บูสแค่ 25 ปอนด์ ยังใช้ประสิทธิ์ของโบรุ่นนี้ได้ไม่เต็มเลยครับ (ถ้าโบทนไหวก็น่าลองครับ อย่างไงโทรถามเค้าก่อนว่าโบมันไหวป่าว)
ผมอยากได้ ขนาดใบหลังของ HX30 หน่อยคับ แล้วตอนนี้ตัวนี้ราคาประมาณเท่าไหรคับมีใครรู้มั่งคับ ของเป็นของใหม่แกะกล่องนะคับ
บูสไม่ได้คับ แค่นี้ก็น้ำมันไม่พอแล้ว ต้องเปลี่ยนหัวฉีดก่อน แต่มีคนเคยลองนะที่อยู่ผมเองละ บูส45 โข่งหลัง58 วิ่งสนามก็ไม่พังนะคับ
นั่นแหละพี่ ประเด็นที่ทำให้รู้สึกดึงไม่หนักป่าวครับ มันต้องมีหัวฉีดกะปั๊ม ถึงจะแรง ผมว่าพี่เก็บเงินทำปั๊ม +หัวฉีดดีกว่าครับ เทอร์โบแมทอยู่แล้ว....เนี่ยพวกปั๊มสายที่ไปใส่ hx40 บ้างคันยังร้องเลยว่า ปั่นไม่ไหว......
นั่นแหละพี่ ประเด็นที่ทำให้รู้สึกดึงไม่หนักป่าวครับ มันต้องมีหัวฉีดกะปั๊ม ถึงจะแรง ผมว่าพี่เก็บเงินทำปั๊ม +หัวฉีดดีกว่าครับ เทอร์โบแมทอยู่แล้ว....เนี่ยพวกปั๊มสายที่ไปใส่ hx40 บ้างคันยังร้องเลยว่า ปั่นไม่ไหว......
HX40ที่พวกปั้มสายปั้นไม่ไหวนี้ มันขึ้นอยู่กับ สำนักปั้มที่กับหัวฉีดด้วยนะคับ เพื่อนผมเครื่องไดเร็ก2.5โบTD07-10 โข่งหลัง50 ปั้ม+หัวฉีดดาวลอย ยังวิ่งได้ดีเลยไม่รอรอบด้วย
เครื่อง BD-25 มีปั๊มลูก 12 หัวฉีดเดิมจะปั่นไหวเปล่าครับ 2 ตัวนี้ 1. HX - 40 โข่งหลังเบอร์ .40 2. HX - 35 โข่งหลังเบอร์ .50 ปล.รถเน้นใช้งานครับบูสคงไม่เกิน 30 ช่วยแนะนำทีครับ + อ้างถึง ตอบกลับ