เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
Knowladge Sharring HOLSET
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="NONG_SCG, post: 1037703, member: 72265"]<b>ปาก 2 ชั้น Holset</b></p><p><br /></p><p>หลังจากผู้ผลิต turbo พบข้อเสียที่เกิดขึ้นในเรื่อง Surge</p><p>และ Choke ของใบพัดไอดี ดังนั้น จึงมีการค้นคว้าและพัฒนา</p><p>โข่งไอดีที่จะมาช่วยลด Surge Line แต่เพิ่ม Choke Line</p><p>ออกไป ดังนั้นประมาณ 20 ปี ก่อนวิศวกรจาก Holset เป็นผู้คิดค้น</p><p>โข่งไอดีแบบ 2 ชั้น ขึ้นเป็นรายแรก โดยเรียก โข่งไอดีนี้ว่า</p><p>MWE หรือ Map Width Emhancement ซึ่งก็คือการขยาย</p><p>แผนภูมิใบพัดไอดีออกให้กว้างขึ้น ซึ่งจากการทดลอง Air Flow พบว่า</p><p>ก็คือ การขยาย Map ออกไปได้เพิ่มถึง 10-15 เปอร์เซ็นต์ โดยจะสังเกตได้</p><p>จากตัวอย่าง Map ของใบพัดไอดี Holset รุ่นเดียวกันแต่แตกต่างกัน</p><p>เฉพาะโข่งไอดี โดยโข่งไอดี ที่ใช้แบบ MWE จะช่วยให้ Map</p><p>ขยายตัวออกมาทั้ง 2 ด้าน จากข้อได้เปรียบดังกล่าวทำให้ผู้ผลิตอื่น ๆ</p><p>ทั้ง Garrett , KKK, schwitzer , IHI , และ Mitsubishi</p><p>เริ่มผลิต โข่งไอดีแบบ 2 ชั้น ตามโดย Garrett เรียก</p><p> Ported Shroud , KKK เรียก Recirculatng</p><p>Channel เป็นต้น</p><p><br /></p><p>หลักการทำงานของโข่งไอดี แบบ 2 ชั้นนี้ก็คือ</p><p>ในช่วงที่อากาศเข้าไม่พอแทนที่แรงดันนี้จะย้อนกลับไป</p><p>ปะทะกับแรงดันอากาศที่เข้ามาใหม่ แรงดันอากาศนี่จะไหลย้อนกลับ</p><p>มาในร่องของ โข่งไอดี ทำให้ อากาศเต็มเร็วขึ้น</p><p><br /></p><p>ขณะเดียวกัน เมื่อมวลอากาศเข้ามาอยู่ในใบพัดไอดีจนเต็มแล้ว</p><p>อากาศจะสามารถผ่านเข้ามาร่องนี้ได้อีกเช่นกัน และเข้าไปยัง</p><p>ภายในร่องอากาศโข่งไอดี โดยตรง ซึ่งเป็นการเพิ่ม Air Flow</p><p>โดยทันที อย่างไรก็ตาม โข่งไอดี บางแบบ</p><p>จากสำนักแต่งญี่ปุ่นที่หล่อขึ้นมาเอง โดยทำการเซาะร่อง</p><p>ที่ตัวเนื้อโข่ง แล้วอัดปลอก เพื่อให้ดูเป็น 2 ชั้นนั้น แท้ ๆ</p><p>แต่ไม่มีคุณสมบัติเหมือนกัยการหล่อโข่งไอดีมาตั้งแต่ต้น</p><p>เพราะในร่องจะเป็น ถังลมที่มีอากาศอยู่เต็มตลอดเวลา</p><p><br /></p><p>ดังนั้นหากท่านมีโอกาสเลือก turbo แล้วจงมองหา</p><p>โข่งไอดีแบบหล่อ 2 ชั้น เป็นทางเลือกแรก "</p><p><br /></p><p><br /></p><p>เลยทำให้มีข้อสงสัยว่า ปาก 2 ชั้นแบบๆที่เราทำนั้นไม่ถูกต้องตามหลักเหรอครับ ไม่ต้องมีร่องลมเหรอครับ</p><p><br /></p><p>ผมเคยใช้ TD07-10 มาทำปาก2ชั้น ต้นจี๊ดมาก แต่พอ Boots เยอะเกิดอาการ Surge ก่อนจะใช้ TD07-10 ใช้ TF06 ก็ไม่มีปัญหา </p><p>แต่ปัจจุบันใช้ HW40W ปัญหาไม่เกิดครับ ใครมีข้อคิดเห็นอะไรบ้างแนะนำได้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="NONG_SCG, post: 1037703, member: 72265"][b]ปาก 2 ชั้น Holset[/b] หลังจากผู้ผลิต turbo พบข้อเสียที่เกิดขึ้นในเรื่อง Surge และ Choke ของใบพัดไอดี ดังนั้น จึงมีการค้นคว้าและพัฒนา โข่งไอดีที่จะมาช่วยลด Surge Line แต่เพิ่ม Choke Line ออกไป ดังนั้นประมาณ 20 ปี ก่อนวิศวกรจาก Holset เป็นผู้คิดค้น โข่งไอดีแบบ 2 ชั้น ขึ้นเป็นรายแรก โดยเรียก โข่งไอดีนี้ว่า MWE หรือ Map Width Emhancement ซึ่งก็คือการขยาย แผนภูมิใบพัดไอดีออกให้กว้างขึ้น ซึ่งจากการทดลอง Air Flow พบว่า ก็คือ การขยาย Map ออกไปได้เพิ่มถึง 10-15 เปอร์เซ็นต์ โดยจะสังเกตได้ จากตัวอย่าง Map ของใบพัดไอดี Holset รุ่นเดียวกันแต่แตกต่างกัน เฉพาะโข่งไอดี โดยโข่งไอดี ที่ใช้แบบ MWE จะช่วยให้ Map ขยายตัวออกมาทั้ง 2 ด้าน จากข้อได้เปรียบดังกล่าวทำให้ผู้ผลิตอื่น ๆ ทั้ง Garrett , KKK, schwitzer , IHI , และ Mitsubishi เริ่มผลิต โข่งไอดีแบบ 2 ชั้น ตามโดย Garrett เรียก Ported Shroud , KKK เรียก Recirculatng Channel เป็นต้น หลักการทำงานของโข่งไอดี แบบ 2 ชั้นนี้ก็คือ ในช่วงที่อากาศเข้าไม่พอแทนที่แรงดันนี้จะย้อนกลับไป ปะทะกับแรงดันอากาศที่เข้ามาใหม่ แรงดันอากาศนี่จะไหลย้อนกลับ มาในร่องของ โข่งไอดี ทำให้ อากาศเต็มเร็วขึ้น ขณะเดียวกัน เมื่อมวลอากาศเข้ามาอยู่ในใบพัดไอดีจนเต็มแล้ว อากาศจะสามารถผ่านเข้ามาร่องนี้ได้อีกเช่นกัน และเข้าไปยัง ภายในร่องอากาศโข่งไอดี โดยตรง ซึ่งเป็นการเพิ่ม Air Flow โดยทันที อย่างไรก็ตาม โข่งไอดี บางแบบ จากสำนักแต่งญี่ปุ่นที่หล่อขึ้นมาเอง โดยทำการเซาะร่อง ที่ตัวเนื้อโข่ง แล้วอัดปลอก เพื่อให้ดูเป็น 2 ชั้นนั้น แท้ ๆ แต่ไม่มีคุณสมบัติเหมือนกัยการหล่อโข่งไอดีมาตั้งแต่ต้น เพราะในร่องจะเป็น ถังลมที่มีอากาศอยู่เต็มตลอดเวลา ดังนั้นหากท่านมีโอกาสเลือก turbo แล้วจงมองหา โข่งไอดีแบบหล่อ 2 ชั้น เป็นทางเลือกแรก " เลยทำให้มีข้อสงสัยว่า ปาก 2 ชั้นแบบๆที่เราทำนั้นไม่ถูกต้องตามหลักเหรอครับ ไม่ต้องมีร่องลมเหรอครับ ผมเคยใช้ TD07-10 มาทำปาก2ชั้น ต้นจี๊ดมาก แต่พอ Boots เยอะเกิดอาการ Surge ก่อนจะใช้ TD07-10 ใช้ TF06 ก็ไม่มีปัญหา แต่ปัจจุบันใช้ HW40W ปัญหาไม่เกิดครับ ใครมีข้อคิดเห็นอะไรบ้างแนะนำได้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
Knowladge Sharring HOLSET
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...