ไม่ทนครับติดแล้ว ปีนึงเครื่องสึกหรอเยอะ ปกติใช้ปีละสองหมื่นกว่ากิโล พอติดแกส ปีที่แล้ว ปีเดียวเกือบ ห้าหมื่นกิโลครับ อิอิ
ตัวท้ายแยก 98 ภายในดำ มันค่อนข้างหายากอ่ะ รถออกมาแค่ปีเดียวเองมั้ง อาจต้องลงไปเล่นตัวปี 97 หรือไม่ก็ต้องหาทุนเพิ่มเล่นตัวปี 99 มั้ง
อืมม์ ..ขอบคุณพื่อนๆ ทุกท่านนะครับ ที่ต่างเสียสละเวลากันเข้ามาช่วยตอบเพื่อเป็นวิทยาทานอ่ะครับ ขอบคุณจริงๆ รุ่นนี้ถ้าจะติดแก็ส แล้วไม่ให้มีปัญหา แสดงว่าต้องทำการย้ายมิกซ์ แล้วก็เปลี่ยนกรอง เป็นกรองเปลือยใช่มั้ยครับ แต่ผมไม่เข้าใจว่าคำว่า " ย้ายมิกซ์ " มันคืออะไรอ่ะครับ
http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=623670 รุ่นนี้ถ้าติดแก็ส แล้วต้องย้าย AIR FLOW หรือทำอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ พอดีอ่านของเพื่อนๆ ท่านอื่นก็กลัวๆ อยู่เหมือนกันครับ เลยต้องศึกษาข้อมูลเก็บไว้มากๆ หน่อยครับ คงไม่ว่ากันนะ
ติดมานานแล้วคับ วิ่งดี ประหยัด ใช้นาน ซ่อมตามสภาพ เครื่องพังเพราะประหยัด เหยียบแหลกลาน ไม่ได้พังเพราะแก๊ส หรอกคับ ผมว่านะ แต่ก็ซ่อมแล้วใช้งานได้ตามประสา รถซิ่งทั่วไป อิอิ
มาทักทายพี่น้องอีกครั้งครับ ยังหาซื้ออยู่ครับ ตอนนี้ขยับจากตัวปี 98ท้ายแยก มาเป็นตัวปี 2000 แล้วครับ (เนื่องจากอ็อพชั่นต่างๆ ดูแล้วคุ้มค่ากว่าครับ) ไม่เกินปีนี้ได้แน่นอนครับ ตอนนี้เก็บเพิ่มได้อีกพอควรเลยครับ สรุป รุ่นนี้เครื่อง 1.6 ถ้าไม่อยากมีปัญหาเรื่องแก็ส ให้ติดเป็นระบบหัวฉีดไปเลยใช่ป่ะครับ ติดหัวฉีดแล้วจบเลยใช่ป่ะครับ แล้วรุ่นนี้บ่าวาวล์มันทนแก็สได้มากหรือเปล่าครับ
เรื่องทนแกีสไม่ทนแก๊สเนี่ย ผมว่ามันอยู่ที่เจ้าของรถดูแลรักษารถของตัวเองยังไงมากกว่าครับ ถ้าเป็นประเภทที่ใช้อย่างเดียวต่อให้เป็นรถเทพระดับไหนมันก็คงไม่ทนหรอกครับ
คุณ OSCAR ครับ ก่อนที่คุณจะมาโพสต์ถาม ย้อนกลับไปอ่าน หน้าที่ 1 จนมาถึงก่อนบรรทัดที่คุณจะตอบ ผมว่า คำตอบที่พี่ๆน้องๆทุกคนเค้าตอบไว้ มันชัดเจนแล้วนะครับ
ตามที่ผมประสพ พบเจอ กับตัวเอง และอ่านๆเค้ามานะครับ ของผมเป็น GA16 DNE ท้ายแยก รุ่นแรก แดงส้มนะครับ ผมก็หาข้อมูลใน gasthai แล้วก็มาคุยกับที่ร้านที่จะติด เค้าก็บอกว่า คิดจะติด ก็ติด หัวฉีดไปเลย อย่าไปเสียดาย เพราะว่า ผมเชื่อว่า แก๊สมีสมอง ยังไง มันก็จ่ายดี จ่ายนิ่ง และไม่เสียเวลาจูนใหม่ หลายๆรอบ อันนี้ความคิดผม นานาจิตตัง อาจจะมีมือเทพ จูน แบบฟิกซ์มิกซ์ ทีเดียว กริ๊บ ก็ได้ เรื่องแอร์โฟล์ ผมว่า ไม่ว่า จะหัวฉีด หรือฟิกซ์มิกซ์ ก็มีโอกาสเสียครับ ของผมก็เป็นครับ เรื่องรอบสวิง เคยล้างมา 2 หน เปลี่ยน มอเตอร์เดินเบาไปหน ใช้ได้ประมาณ 3 เดือนกว่า สี่เดือน ก็เป็นอีก รอบสวิง ตอนหลังๆมานี่ พอมันเริ่มเป็น ก็ไปเอา สเปรย์คอนแทคสีฟ้า ฉีด ตัวเซ็นเซอร์มันซะเลย จะได้ไม่ต้องถอดบ่อยๆ กลัวช้ำ ก็หายเป็นปกติดี ส่วนเรื่องบ่าวาวทนแก๊ส หรือไม่ทนแก๊ส ขึ้นอยู่กับตีน ครับ ตีนหนัก ลากรอบเป็นว่าเล่น คิกส์ดาวน์ ทุกไฟแดง ออกตัวล้อฟรี ตลอด โอกาสพังมันเก็เป็นไปได้สูง แต่ถ้าใช้เดิมๆ มันก็ไม่มีอะไรหรอก อ้อ บางร้านเค้าแถมไอ แฟลชลูป หรือน้ำมันเคลือบบ่าวาวล์ให้ด้วย ผมก็ติดมา ก็ไม่รู้มันดีกว่าปกติยังไง สรุป ผมว่า เครื่องนิสสัน มันดีพอๆกับโตต้า เพียงแต่ เมืองไทย คนเล่นน้อย ฉะนั้นอะไหล่ ga16dne มันเลยหายาก อ้อ แล้วอีกอย่าง ไอ้เรื่อง จบ ไม่จบ มันอยู่ที่ร้าน สภาพเครื่องภายในรถ ด้วยครับ ถ้าเครื่องนิ๊ง หรือปกติ อู่ที่ติด ดูแลเอาใจใส่ ยังไงก็จบครับ แล้วก็ กรองแก๊ส ก็เปลี่ยนตามระยะ หมั่นตรวจเช็ค รอยรั่วด้วยตัวเอง ไม่ใช่ตะบี้ตะบันขับ ไม่ดูอะไรมันเลย น่าจะโอเคในระดับนึงนะครับ ปล ถ้าไม่เคลียร์ ผมว่าไปตั้งกระทู้เพิ่มใน gasthai หรือไม่ก็ค้นคว้าด้วยอากู๋ ดีกว่า เพราะในนั้น คนติด b14 ก็เยอะเหมือนกัน ขอให้โชคดี และได้รถไวๆครับ
ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านด้วยอีกครั้งครับ หารถได้เมื่อไหร่จะมาโพสให้ทราบกันครับ ปล. สเปรย์คอนแทคสีฟ้า มันคืออะไรอ่ะครับ เอาไว้ใช้อะไรบ้างครับ
ผมพูดจากใจจริงเลยนะครับ อย่าหาว่าผม อย่างนั้นอย่างนี้ กับคุณเลย ผมแค่อยากจะบอกว่า บางสิ่งบางอย่าง เราก็ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเองบ้างครับ คอยแต่จะถามข้อดีข้อเสีย มากๆ แล้วเอามาใช้ตัดสินใจ บางทีมันก็ไม่ใช่ไปซะทีเดียวหรอกครับ ถ้ามีคนบอกว่าไม่ดี คุณก็ไม่อยากได้แล้ว จริงไหม อย่างเรื่องแก๊ส ผมคอนเฟิมได้เลยว่าใช้ได้ เป็นหลายแสนกิโลแน่นอน ถ้าคุณบำรุงดูแลรักษา ไม่ต้องถึงขนาดว่า ประคบประหงม หรอกครับ เพราะรถ ก็คือ รถ เราซื้อมาใช้งาน แค่ ทำอะไรๆให้มันตรงตามระยะเวลา เท่านั้นเอง เช่น ถ่ายน้ำมัน เปลี่ยนหัวเทียน ฯลฯ ผมกล้าพูดได้เลยว่า ถ้าคุณดูแลมันถูกวิธี มันน่ะ เจ๋งกว่าที่คุณคิดแน่นอนครับ อย่าไปวิตก อะไรมากมาย มันไม่มีอะไรที่แก้ไขไม่ได้หรอกครับ เผลอๆคุณได้รถมา ไม่เกิน ปี สองปี คุณอาจจะอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ไปเองก็ได้ ทั้งๆที่ก็ใช้ไปแค่ไม่กี่หมื่นกิโล รถจะดีไม่ดี ประเด็นใหญ่ อยู่ที่ เงิน + เจ้าของรถครับ ส่วนข้อเสียที่มีของมัน ก็มักจะเกิดจาก การปล่อยปะละเลยที่จะดูแลมัน หรือใช้มันอย่างสะบั้นหั่นแหลก รถยี่ห้ออะไรมันก้อทนไม่ไหวหรอกคร๊าบ ปัญหาที่ผมมักจะเห็นคุณถามๆมา ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ ยังไงๆช่างไทยก็ซ่อมได้หมดครับ ไม่ต้องกลัว อยากซื้อ ซื้อเลยครับ เด๋วB14 มันจะสูญพันธ์ซะก่อน
อ้อ..คือว่าเรื่องนี้ผมไม่สามารถจะลองผิดลองถูกหรือมาเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองอ่ะครับ บอกตามตรงกว่าจะเก็บเงินได้ซักแสนนึงสำหรับผม ต้องใช้เวลาในการเก็บออมนานพอควรครับ ซื้อมาแล้วมันต้องอยู่กับผมไปอีกนานหลายปีครับ เพราะชีวิตนี้ผมคงสามารถซื้อรถได้ไม่กี่ครั้งหรอกครับ ผมเลยต้องเรียนรู้ ต้องศึกษาจากประสบการณ์จริงของคนที่ใช้อยู่อ่ะครับ เลยต้องอาศัยถามหลายๆ คน ( คนที่มีประสบการณ์จริง..ก็คนในคลับนี้แหล่ะ แต่ก็มีถามจากที่อื่นบ้างครับ หุ หุ ) แล้วเอามาแชร์ข้อมูลให้มากที่สุดอ่ะครับ มันเป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของคนอื่นอ่ะครับ ผมเข้าใจครับว่าเรื่องบางเรื่องมันต้องเรียนรู้ ต้องศึกษาด้วยตัวเอง แต่ว่าเรื่องบางเรื่องมันก็ไม่จำเป็นอ่ะครับ การเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของคนอื่น มันเป็นการย่อความสำเร็จอย่างนึงอ่ะครับ ปล.ที่ช้าไม่ใช่ไม่รัก แต่ยังเก็บตังค์ไปสู่ขอไม่ครบต่างหาก 5 5
งั้นก้อแล้วแต่คุณจะตัดสินใจนะค้าบเพราะสมาชิกท่านอื่นก้อได้ตอบคำถามไปแล้ว อยู่ที่ตัวคุณเองส่วนจะเก็บเงินครบไม่ครบเลือกซื้อไม่กี่ครั้งก้อพิจารณาตามสะดวก ของคุณเลยค้าบเพราะถ้าคนอื่นออกความเห้นไปแล้ว ปล.คนเราอยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดแต่อาจไม่ได้สิ่งที่ดีที่สุดก้อได้
ผมบอกคุณแล้วไง ว่ามันไม่มีอะไร สมบูรณ์แบบ 100% หรอก ผมถามคุณจริงๆ คุณกะว่า ซื้อมา จะไม่เสีย ไม่ซ่อม เลยหรือไง ถึงมาบอกว่าลองผิด ลองถูก ไม่สามารถเรียนรู้ได้ ตอนผมซื้อรถคันที่ผมใช้อยู่ ผมก็ไม่ได้มาหาข้อมูลใดๆทั้งสิ้น เพราะที่นี่ยังไม่เกิด ผมเข้าใจคุณนะ ว่าเงินมันหลายแสน แต่ถ้าผมย้อนเวลากลับไป รถผมก็ราคาหลายแสนเหมือนกัน ผมไม่ได้ว่า ว่าคุณจะตั้งคำถามไม่ได้ แต่อย่างที่ผมบอก ว่า ปัญหาทุกอย่างมันแก้ไขได้ไง มันไม่เกินกำลังคุณหรอก ถึงขนาดว่าเก็บตังค์ได้เป็นแสนเพื่อมาซื้อรถคันนึง แต่ถ้าคุณคิดว่าจะซื้อรถคันนึง แล้วคิดว่ามันจะเทพ ไม่เสีย ไม่ซ่อมเลย คุณคิดผิด เอางี้ดีกว่า ซื้อรถมาก่อนเถอะครับ มีปัญหาอะไร ค่อยมาโพสต์ถามก็ได้ ทุกคนที่นี่ยินดีและเต็มใจตอบอยู่แล้ว ถึงคุณถามปัญหาของคุณ กับสิ่งที่มันยังไม่เกิด ก็เท่านั้นครับ ผมแค่มีความรู้สึกว่า มีของอยู่กับตัว แล้วมาโพสถาม แล้วมีคนตอบ แล้วนำไปแก้ไขได้จริง ผมว่า มันจะดีกว่าครับ
กว่าจะเก็บเงินครบ ก็คง ต้องขยับไปเล่นรุ่นใหม่ ๆ ขึ้นเรื่อย ๆ เพราะว่ามัน ก็เก่าลง ๆ ที่นี่จะไปเล่นรุ่นใหม่ ๆ ขึ้น เงินที่เก็บ มันก็จะไม่พอซื้อ ก็ต้องเก็บ ไป เรื่อย ๆ อีก ไหนจะต้องมาศึกษา รุ่นใหม่ ๆ ไปเรื่อย ๆ อีก สรุป ก็ไม่ได้ซื้อซะที ง่าย ๆ น่ะ ถ้าไม่ได้ใช้รถ หรือ มีรถอื่น ๆ ใช้อยู่ อย่าไปซื้อมันเลย รถมือสอง ไหน ๆ ก็เก็บเงิน เป็นก้อน ก็ เล่นป้ายแดง ไปเลย เวลาหมดประกัน เสียแล้วซ่อม สนุกดี
ผมว่าจะรถเก่าหรือใหม่ยังไงก้อต้องซ่อม เพียงแต่รถใหม่มีระยะประกัน รถเก่าถ้ามองในแง่ดีก็ซ่อมแบบบันเทิงเริงใจ จนทุกวันนี้ก็ไม่คิดจะขายแล้ว (ไม่มีตังค์ซื้อรถป้ายแดง 55) ส่วนเรื่องแก๊สผมใช้มา 5 ปีแหล่ะ บำรุงรักษาตามปกติก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ปล.เมื่อวานเจอคุณโอ๊ตที่อู่พี่ติ่ง ตัวจริงหล่อกว่าผมอีก อิอิ
อ่า อยบ่างนี้นะครับ ต้องเข้าใจว่า รถแต่ละคันน่ะ มันเป็น UNIQUE ลองไปแปลดู ซึ่ง แต่ละคัน อาการเสีย ไม่เหมือนกัน ซ่อมไม่เหมือนกัน บางทีโป๊ะเช๊ะ อาจจะเสีย หรือบางคันอาจจะไม่เสีย ฉะนั้น อย่าไปกังวลครับ ผมแนะนำนะครับ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V8525824/V8525824.html ไปอ่านกระทู้นี้ ดูเป็นตัวอย่าง ตอนแรกจะเอาโตต้า ไปๆมา ลงตัวที่ B14 เค้าก็น่าจะศึกษาด้วยตัวเองนะครับ จนไปได้รถสภาพ โอเคมา ฉะนั้น คุณอ่านๆไป คุณก็ไม่รู้หรอกครับ ว่ามันดีไม่ดียังไง จนกว่าจะได้ลองสัมผัสด้วย ตรีนตัวเอง เผลอๆ คุณลองขับเอง แล้วอาจจะบอกว่า กรูซื้อมาทำไมวะ ไอ้รถห่วยๆแบบนี้ก็ได้ แต่ถ้าเป็นผม มีเงิน 2 แสน หรือตั้งเป้าเก็บเงินให้ได้ 2 แสน ผมขยับไปเล่น Sunny Almera แล้วครับ เครื่อง 1.8 ไม่ต้องทำไรแล้ว ขับชิวๆได้เลย ไม่ใช่ไม่รัก B14 นะ แต่ถ้ารอไปเรื่อยๆ ก็อย่างพี่เด่นบอกน่ะแหละ อายุ ตรีนคนเหียบ เครื่อง มันก็สึกหรอลงทุกวัน ด้วยความเคารพ + อ้างถึง ตอบกลับ