ผมเพิ่งไปติดมาเมื่อวาน หมาด ๆ แบบ fix ราคา 17900 แพงเอาการอยู่ หม้อต้ม atiker ถัง 58 มัลติ ออโต้สวิสต์ เดี๋ยว จะเอารูปมาลงรายละเอียดอัพเดท อีกทีครับ แต่โดยรวมถือว่าเยี่ยมครับ เครื่องเดินนิ่ง แต่หนืดนิดหน่อย
ดีใจด้วยนะคร๊าบบ ได้ประหยัดกันซะที รูป เอาไปโพสที่บอร์ดของเจมี่ก็ได้นะครับ ผมว่าเร็วดีอ่ะ โพสที่นี่ค่อนข้างเหนื่อย
ของผมตอนนี้ย้าย มิ๊กมาอยู่หลังกรองอากาศ แถมด้วย Lamda Control + stepping motor ไม่ผิดหวังครับ แรงดีและประหยัด
จูนนิ่ง ครั้งที่ 1. อัตตาการแด๊กแก๊ส อยู่ที่ 6 กิโล/ลิตร อัตต่การเร่ง เกือบ ๆ เหมือนน้ำมัน (หนืดขึ้นนิดหน่อย) ปัญหา ที่ พบ มีกลิ่นแก๊สที่ท่อไอเสีย (คาดว่าหนาไป) เวลาผ่อนคันเร่ง ตอนเร่งเชนเกียรต่ำ มีอาการสะดุดบ้าง (สงสัยสำรักแก๊ส) ปัญหาหนักใจ หลังจากเหยียบความเร็วคงที่ (80 ขึ้นไป) ไปซักระยะเวลานึง ไฟรูปเครื่องแสดง (ไม่รู้เป็นเพราะอะไร) โดยรวมถือว่าพอใจครับ ประหยัดเงินไปได้เยอะพอควร คาดว่า จูน ครั้งที่ 2 คงประหยัดมากกว่าเดิม ^_^
ติดแก็สแล้วไฟ Engine โชว์กันหรือเปล่าครับ ของผมโชว์ตลอดเลย ติดแก็สแล้วไฟ Engine โชว์กันหรือเปล่าครับ ของผมโชว์ตลอดเลย แต่ขับดีใกล้เคียงน้ำมันครับ
ผมก็ขึ้นโชว์ครับ แต่ขึ้นโชว์เฉพาะตอนขับทางไกลน่ะครับ ระยะทางสั้น ๆ ไม่ขึ้นครับ เวลามีอะไรโชว์ มันเหวอ ๆ พิกล
ตามหา Jamie เป็นเหมือนกันเลยกับคุณ OO เลยครับ ลองถามในบอร์ด gasthai เขาบอกให้ตามหาคุณ Jamie ถ้าคุณ Jamie มีinput อะไรดีๆ ช่วยบอกพวกเราด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลย
พี่เจมีเนี้ย รถแกที่สุดของ 623 เลย ทั้งเป็นรุ่นลิมิเต็ด และ ระบบจ่ายแก๊สแลมด้า คอนโทรล อีก ทั้งแรง และประหยัด ลองขับมาแล้ว สุดๆจิงๆ เดี๋ยวเดือนหน้าเอารถไปติดแลมด้าคอนโทรลบ้างล่ะ
อยากทราบว่าไปติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ รบกวนช่วยบอกหน่อย พอดีไม่รู้จะติดที่ไหนดีตรงใกล้บ้านก็มี แต่ไม่แน่ใจ เผื่อใครมีที่ดีดีจะได้ไปติดมั่ง เพราะอย่างน้อยอู่เค้าก็เคยติดรถรุ่นเดียวกันก็น่าจะมั่นใจได้หน่อย บ้านผมอยู่แถวเสนาครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ (เริ่มทนไม่ไหวกับค่าน้ำมันแล้ว) ขอบคุณครับ
ผมแนะนำว่า ติดที่ไหนก็ได้ครับ เน้น ใกล้บ้าน / อุปกรณ์เกรดดี เป็นดีที่สุดครับ เพราะเรื่องการปรับจูน มันเป็นเรื่องปกติ ที่ต้องเจอครับ ใกล้บ้านดีที่สุดครับ
ตอนนี้จูนได้ค่าสมบูรณ์แล้วครับ ปรับไฟ แก่-อ่อน ปรับจูน หนา-บาง ตอนนี้อัตตา บริโภค อยู่ที่ประมาณ 7.5 กิโลเมตร / ลิตร ครับ (เท่าน้ำมัน) เครื่องแรงต้นตก แรงปลายรอบมาก็โอเคปกติ ผมคิดเหมือนพี่เจมมีแหละฮะ ช่างมันจะรู้ดีเท่าเราได้ไง ทำไป ๆ มา ๆ ปรับจูนเองได้ง่าย และดีกว่าให้ช่างทำอีกครับ ^_^
ช่วยแนะนำที่ติดตั้งหน่อยครับ เครื่องเป็น H22A ไปแล้ว สนใจแบบ Variable Mixer (ถ้าเก็บตังค์ไหวอาจจะเล่นแบบหัวฉีดเลย) บ้านผมอยู่แถวๆสุขาภิบาล 3 ครับ ขอบคุณครับ : )
รถผมก็ติดแถวๆสุขาสามนะครับ เครื่อง H22A Variable ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ แต่ไม่เคยวัดเรื่องความประหยัดจริงๆซักที คือผมคิดแค่ว่ามันประหยัดกว่าน้ำมันก็พอใจแล้วครับ เพิ่งรู้มาจากพี่เจมี่ว่า Vari มันเหมาะกะเครื่อง CC สูง พวก Jeep อะไรทำนองนี้ แต่ทำไงได้ ใส่มาแล้ว มันก็ ok นะครับ ออกตัวจะอืดนิดนึง แต่เทคเปิดแล้วก็หนุกได้พอควร ถ้างบถึงติดหัวฉีดก็น่าเล่นครับ เพื่อนผมติดมาก็พอใจ แต่ราคาค่อนข้างโหด แต่ส่วนตัวผมเอง ตอนนี้ที่ใช้อยู่ก็ ok แล้วอ่ะครับ ส่วนเรื่องร้านที่ติดลองเช็คราคาดูนะครับ ถ้าสนใจร้านเดียวกะผม เอาเบอร์ไปเลย ลองโทรถามดู 01-4225571 พี่คนที่จูนแก๊ส เอาไวแบนด์เสียบตูดวิ่งเลยครับ รู้สึกว่ารับจูนรถแต่งด้วย ลองโทรไปคุยดูครับ รีบมาเป็นสมาชิกย่อย LPG กันเน้อ มีปัญหาไรสงสัย add msn ผมก็ได้ครับ [email protected] เอสครับ
ดีใจมาก ได้เปลี่ยนหม้อต้มเป็นของ hana รุ่น H 6002 มาล่ะ อิอิ ในเมืองไม่ค่อยแตกต่างแต่ วิ่ง ทางไกลปรับแบบประหยัดเลยนะ (แต่เร่งดี) กิน 9.2 กม/ลิตร ค่าแก๊ส 9.8 บาท /ลิตร ตก กมละ 1.07 อ่ะ ดีใจอย่างแรง อิอิ
มีใครติดแก็สแล้ว ขณะใช้ระบบแก็สรู้สึกว่าน้ำมันหายไหมครับ ของผมตอนติดตั้งน้ำมันอยู่ที่ครึ่งถัง ใช้งานแก็สไปแล้ว1ถัง(58ลิตร) เกจน้ำมันหล่นไปอยู่เกือบถึงก้นถัง มันถูกดูดไปใช้ด้วยหรือเปล่าในขณะที่ใช้ระบบแก็ส ช่วยตอบทีครับว่ามันปกติไหม โทรไปถามอู่ที่ติดตั้ง ได้รับคำตอบว่าเป็นไปไม่ได้ แต่พอดูใน WEB.gasthai ก็เห็นมีคำถามนี้เหมือนกัน ทุกคนที่ติดแก็สกับ623 เคยสังเกตุบ้างไหมครับ