เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนขอคำปรึกษาจากพี่ๆด้วยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1041648, member: 9244"]จะขับรถซิ่งใส่BOVซิ่ง แบบคายทิ้ง เรื่องพวกนี้ย่อมมีบ้างเป็นปกติ คนขับต้องเรียนรู้วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้เป็น</p><p><br /></p><p>เบาดับ สาเหตุที่แท้จริง</p><p>เกิดจาก ช่วงจังหวะกดคันเร่ง น้ำมันจะฉีดหนา เมื่อเรายกคันเร่งกระทันหัน ลิ้นปีกผีเสื้อจะปิดกระทันหัน</p><p>VACCUMMของเครื่องยนต์จะมีแรงดูดมากขึ้นมาชั่วขณะ แต่ยังไม่เพียงพอที่จะเอาชนะแรงอัดอากาศและปิดวาวล์BOVได้</p><p>เนื่องจากไอเสียที่คายออกอย่างรวดเร็ว จึงยังทำให้หน้าใบเทอร์โบ</p><p>ยังปั่นแรงอัดอากาศที่เข้ามาจากหน้าใบ สามารถยกวาวล์ของBOVให้เปิด แรงดันลมจะถูกคายทิ้งไปจำนวนมากอย่างรวดเร็ว</p><p>รถที่ใช้AIR FLOW จะคำนวณการแปลงเปลี่ยนของอากาศแบบกระทันหันว่ามีอากาศในระบบมากอยู่ จึงยังสั่งจ่ายน้ำมันหนาอยู่</p><p>ทำให้ในห้องเผาไหม้มีน้ำมันมากกว่าอากาศ จึงจุดระเบิดไม่ติด เครื่องจึงดับไปชั่วขณะ </p><p>แต่สัญญาณการจุดระเบิดและวงจรปั๊มไม่ได้ถูกตัด</p><p><br /></p><p>วิธีขับ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบนี้คือ</p><p>1.เมื่อยกคันเร่งแล้วเครื่องดับ ไม่ต้องตกใจ ให้เหยียบคลัตซ์เพื่อตัดกำลังเครื่องยนต์ แล้วกดคันเร่งสวนลงไป </p><p>เครื่องยนต์จะจุดระเบิดขึ้นมาได้อีกครั้ง แล้วค่อยๆถอนคลัตซ์ขึ้นช้าๆ พารถเคลื่อนตัวผ่านจุดวิกฤตออกไป ครับ</p><p>วิธีนี้รวดเร็ว และเอาตัวรอดได้ดีกว่ามัวไปปิดกุญแจสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ แน่นอน</p><p>2. เมื่อต้องการเหยียบเบรคแบบกระทันหัน ให้คอร์สเท้าขวา เหยียบเบรค และเดินเลี้ยงคันเร่งช่วยเอาไว้เล็กน้อย</p><p>โดยไม่ต้องเหยียบคลัตซ์เพื่อตัดกำลังเครื่องยนต์ เมื่อความเร็วลดลง จึงใช้เท้าซ้ายเหยียบคลัตซ์เปลี่ยนเกียร์ลงต่ำเพื่อใช้Engine Brake ลดความเร็วลงช่วย แบบนี้รถจะไม่ดับ และลดความเร็วรถ ในช่วงที่ต้องการเบรคแบบกระทันหันได้ครับ </p><p>เทคนิคแบบนี้ยังสามารถเรียกกำลังเครื่องยนต์ขึ้นมาแบบกระทันหันเพื่อพารถพ้นจุดวิกฤตออกไปได้ด้วย</p><p>เหมาะสำหรับพวกใส่ BOVแบบคายทิ้ง เทอร์โบใหญ่ จะทำกัน</p><p>วิธีนี้เราใช้กันในCIRCUIT และต้องฝึกฝนให้ชำนาญ เพราะหากใช้วิธีนี้บนถนนโดยไม่ชำนาญหรือทำได้ไม่เร็วพอ</p><p>จะกลายเป็นเกิดอุบัติเหตุแทนครับ เพราะระยเบรคจะยาวขึ้นแทน ที่จะเบรคได้เร็วและสั้น</p><p><br /></p><p>เบาดับที่มักเจอ คือเร่งแซงและเบรคกระทันหัน หรือยูเทริน์กลับรถกระทันหัน </p><p>พอรถดับจอดขวางคลองอยู่กลางถนน จึงอันตรายเมื่อมีรถคันอื่นพุ่งเข้ามาจากด้านข้างหรือด้านหลัง อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้</p><p>ขับรถซิ่งต้องรู้จักเรียนรู้วิธีเอาตัวรอดครับ อย่าขับอย่างเดียว</p><p><br /></p><p>ส่วนไอน้ำมัน ที่ปนออกมาที่ BOV คือละอองน้ำมันเครื่องซึ่งมีเป็นเรื่องปกติของรถเทอร์โบ มีไอดันออกมาเล็กน้อย ไม่มีกลิ่นเข้าห้องโดยสาร แค่หมั่นตรวจสอบทำความสะอาดคราบไอน้ำมัน ที่ปากBOV ไม่ให้มันสกปรกจนวาวล์BOVปิดไม่สนิทเท่านั้นเอง</p><p><br /></p><p>ส่วนเกียร์ออโต้ สามารถรับภาระได้ในระดับหนึ่ง ถ้าอยากใช้เกียร์ออโต้ก็ต้องพยายามขับให้เป็น</p><p>อย่ากระแทกคันเร่งเรียกแรงบิดกระทันหัน อย่าออกตัวแรงๆ อย่าเล่นเกียร์บ่อยๆ อย่าบูสท์เยอะ ค่อยเดินคันเร่งให้เกียร์เปลี่ยนไปตามจังหวะ ก็สามารถถนอมอายุการใช้งานของเกียร์ออโต้ไปได้นานขึ้น</p><p>แต่ส่วนมากที่เจอ พอวาง63Tเกียร์ออโต้ ลงไปยังงัยก็อดซัดไม่ได้ เพราะขับ63Tขับสี่ คาแร็คเตอร์รถยังงัยก็ต้องขับหนักๆ เพราะขับ4ภาระเครื่องยนต์มาก ยังงัยก็ต้องกดคันเร่งเพื่อเรียกแรงบิด ให้รถมันโดดออก</p><p>ซักพักก็พังครับ วิธีแก้มีทางเดียวคือพยายามห้ามใจตัวเอง ให้ขับตามปกติให้ได้ครับ</p><p><br /></p><p>ส่วน Super SQV รุ่นใหม่ ดูในManual HSK ใช้VACUMMจากเครื่อง เป็นตัวสั่งดันวาวล์ทองเหลืองตัวเล็กที่คุมอยู่ด้านใต้วาวล์คายทิ้งตัวใหญ่อีกครับ โดยค่อยๆเปิดออกตามแรงดันVACUMM ที่ลดลงตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น เพื่อแก้ปัญหาเบาดับ มาอยู่แล้ว</p><p>โดยไม่ต้องตั้งความแข็งอ่อนของสปริง</p><p>ถ้ายังดับอยู่ให้ ลองดูวิธีต่อสายVACCUMMที่เอามาคุมBOVดู ต้องพยามต่อจากท่อรวมไอดีที่บริเวณสูบ1 ที่มีจุดVACUMM ที่สเถียรที่สุด และมีแรงดูดมากพอจะเอาชนะแรงอัดได้ มาใช้คุมแทน ควรจะนิ่งและไม่ดับ ถ้ายังดับอีกต้องรื้อBOVดูวาวล์ในระบบว่ารั่วหรือวาวล์ปิดไม่สนิทหรือไม่[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1041648, member: 9244"]จะขับรถซิ่งใส่BOVซิ่ง แบบคายทิ้ง เรื่องพวกนี้ย่อมมีบ้างเป็นปกติ คนขับต้องเรียนรู้วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้เป็น เบาดับ สาเหตุที่แท้จริง เกิดจาก ช่วงจังหวะกดคันเร่ง น้ำมันจะฉีดหนา เมื่อเรายกคันเร่งกระทันหัน ลิ้นปีกผีเสื้อจะปิดกระทันหัน VACCUMMของเครื่องยนต์จะมีแรงดูดมากขึ้นมาชั่วขณะ แต่ยังไม่เพียงพอที่จะเอาชนะแรงอัดอากาศและปิดวาวล์BOVได้ เนื่องจากไอเสียที่คายออกอย่างรวดเร็ว จึงยังทำให้หน้าใบเทอร์โบ ยังปั่นแรงอัดอากาศที่เข้ามาจากหน้าใบ สามารถยกวาวล์ของBOVให้เปิด แรงดันลมจะถูกคายทิ้งไปจำนวนมากอย่างรวดเร็ว รถที่ใช้AIR FLOW จะคำนวณการแปลงเปลี่ยนของอากาศแบบกระทันหันว่ามีอากาศในระบบมากอยู่ จึงยังสั่งจ่ายน้ำมันหนาอยู่ ทำให้ในห้องเผาไหม้มีน้ำมันมากกว่าอากาศ จึงจุดระเบิดไม่ติด เครื่องจึงดับไปชั่วขณะ แต่สัญญาณการจุดระเบิดและวงจรปั๊มไม่ได้ถูกตัด วิธีขับ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบนี้คือ 1.เมื่อยกคันเร่งแล้วเครื่องดับ ไม่ต้องตกใจ ให้เหยียบคลัตซ์เพื่อตัดกำลังเครื่องยนต์ แล้วกดคันเร่งสวนลงไป เครื่องยนต์จะจุดระเบิดขึ้นมาได้อีกครั้ง แล้วค่อยๆถอนคลัตซ์ขึ้นช้าๆ พารถเคลื่อนตัวผ่านจุดวิกฤตออกไป ครับ วิธีนี้รวดเร็ว และเอาตัวรอดได้ดีกว่ามัวไปปิดกุญแจสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ แน่นอน 2. เมื่อต้องการเหยียบเบรคแบบกระทันหัน ให้คอร์สเท้าขวา เหยียบเบรค และเดินเลี้ยงคันเร่งช่วยเอาไว้เล็กน้อย โดยไม่ต้องเหยียบคลัตซ์เพื่อตัดกำลังเครื่องยนต์ เมื่อความเร็วลดลง จึงใช้เท้าซ้ายเหยียบคลัตซ์เปลี่ยนเกียร์ลงต่ำเพื่อใช้Engine Brake ลดความเร็วลงช่วย แบบนี้รถจะไม่ดับ และลดความเร็วรถ ในช่วงที่ต้องการเบรคแบบกระทันหันได้ครับ เทคนิคแบบนี้ยังสามารถเรียกกำลังเครื่องยนต์ขึ้นมาแบบกระทันหันเพื่อพารถพ้นจุดวิกฤตออกไปได้ด้วย เหมาะสำหรับพวกใส่ BOVแบบคายทิ้ง เทอร์โบใหญ่ จะทำกัน วิธีนี้เราใช้กันในCIRCUIT และต้องฝึกฝนให้ชำนาญ เพราะหากใช้วิธีนี้บนถนนโดยไม่ชำนาญหรือทำได้ไม่เร็วพอ จะกลายเป็นเกิดอุบัติเหตุแทนครับ เพราะระยเบรคจะยาวขึ้นแทน ที่จะเบรคได้เร็วและสั้น เบาดับที่มักเจอ คือเร่งแซงและเบรคกระทันหัน หรือยูเทริน์กลับรถกระทันหัน พอรถดับจอดขวางคลองอยู่กลางถนน จึงอันตรายเมื่อมีรถคันอื่นพุ่งเข้ามาจากด้านข้างหรือด้านหลัง อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ขับรถซิ่งต้องรู้จักเรียนรู้วิธีเอาตัวรอดครับ อย่าขับอย่างเดียว ส่วนไอน้ำมัน ที่ปนออกมาที่ BOV คือละอองน้ำมันเครื่องซึ่งมีเป็นเรื่องปกติของรถเทอร์โบ มีไอดันออกมาเล็กน้อย ไม่มีกลิ่นเข้าห้องโดยสาร แค่หมั่นตรวจสอบทำความสะอาดคราบไอน้ำมัน ที่ปากBOV ไม่ให้มันสกปรกจนวาวล์BOVปิดไม่สนิทเท่านั้นเอง ส่วนเกียร์ออโต้ สามารถรับภาระได้ในระดับหนึ่ง ถ้าอยากใช้เกียร์ออโต้ก็ต้องพยายามขับให้เป็น อย่ากระแทกคันเร่งเรียกแรงบิดกระทันหัน อย่าออกตัวแรงๆ อย่าเล่นเกียร์บ่อยๆ อย่าบูสท์เยอะ ค่อยเดินคันเร่งให้เกียร์เปลี่ยนไปตามจังหวะ ก็สามารถถนอมอายุการใช้งานของเกียร์ออโต้ไปได้นานขึ้น แต่ส่วนมากที่เจอ พอวาง63Tเกียร์ออโต้ ลงไปยังงัยก็อดซัดไม่ได้ เพราะขับ63Tขับสี่ คาแร็คเตอร์รถยังงัยก็ต้องขับหนักๆ เพราะขับ4ภาระเครื่องยนต์มาก ยังงัยก็ต้องกดคันเร่งเพื่อเรียกแรงบิด ให้รถมันโดดออก ซักพักก็พังครับ วิธีแก้มีทางเดียวคือพยายามห้ามใจตัวเอง ให้ขับตามปกติให้ได้ครับ ส่วน Super SQV รุ่นใหม่ ดูในManual HSK ใช้VACUMMจากเครื่อง เป็นตัวสั่งดันวาวล์ทองเหลืองตัวเล็กที่คุมอยู่ด้านใต้วาวล์คายทิ้งตัวใหญ่อีกครับ โดยค่อยๆเปิดออกตามแรงดันVACUMM ที่ลดลงตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น เพื่อแก้ปัญหาเบาดับ มาอยู่แล้ว โดยไม่ต้องตั้งความแข็งอ่อนของสปริง ถ้ายังดับอยู่ให้ ลองดูวิธีต่อสายVACCUMMที่เอามาคุมBOVดู ต้องพยามต่อจากท่อรวมไอดีที่บริเวณสูบ1 ที่มีจุดVACUMM ที่สเถียรที่สุด และมีแรงดูดมากพอจะเอาชนะแรงอัดได้ มาใช้คุมแทน ควรจะนิ่งและไม่ดับ ถ้ายังดับอีกต้องรื้อBOVดูวาวล์ในระบบว่ารั่วหรือวาวล์ปิดไม่สนิทหรือไม่[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนขอคำปรึกษาจากพี่ๆด้วยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...