รถเสร็จยังเนียร์เห็นแบงค์บอกว่ารถเสีย...เพิ่งไปโดนโบzที่แบงค์มา...หายไวไวนะ ว่าจาไปทำปั้มที่สุวรรณเหมือนกันนะ....
วันเสาร์ วาล์วขาดอีกแล้วคับ สงสัยต้องโดนฝาเทอร์โบซะแล้วคับรอบ ปล.ตูจะแดกขี้อยู่แล้วคับ จะพังไปไหนหนักหนาก็ไม่รู้
มาดันครับ หงษ์สบายดีม้ายครับ เรื่องที่โทรปรึกษาวันก่อน(เรื่องครัช)ยังไม่ได้ทำเลยครับ แล้วที่หงษ์บอกว่าเจียฟายวิล ทราบไหมครับว่าเจียกี่มิน
อ๋อ ตาน้องเขาจะเปลี่ยนคลัชนะ เลยบอกให้สั่งของ ธีรพัน เหมือนของเนียร์นะ เเล้วต้องปรับหน้าฟลายวีลป่าว ชี้เเจงด้วยนะท่าน เด๋วมาดูคำตอบนะคับ หรือเเนะนำos กรุ้งกริ้งดี
ถ้าเหลือๆหน่อยก็แนะนำ ORC ดีกว่า OS คับ แต่ถ้างบน้อยก็ ธีระพันนั่นแระคับ อยู่แล้วแน่นอนคับ ถ้าได้ปรับหน้าก็ดีคับ แต่จะไม่ปรับก็ได้คับ ของเนียไม่เคยปรับเลยคับ
เรียบร้อยแล้วครับ ใช้ครัชของธีรพันธ์ หวี 2 ชั้นครับ ผ้าคาร์บอนผสมทองแดงก็ok ครับ ความแข็งพอรับได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเจอปัญหา หนักครับเพราะโบเดิมเริ่มจะไปแล้วครับ ใบบิ่น แกนเริ่มคลอน กำลังมองหาโบตัวอื่นที่ราคาไม่แรงมาก และพ่วงกล่องซักใบ พอจะแนะนำ ได้บ้างไหมครับ
เปลี่ยนกล่องหมายถึงอะไรครับ แล้วเปลี่ยนไปใช้ของอะไร แล้วถ้านำกล่องเดิมไปจูนใหม่ดีกว่าพ่วงกล่องไหมครับ
ไม่ใช่คนนครแต่ขอตอบหน่อยนะครับ สำหรับเรื่องเทอร์โบ ถ้าจะทำให้แรงก็แนะนำ TD05 ครับ(ถ้าใช้หัวฉีดเดิมนะ) ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดทำปั๊มโมรางทำSCVวาล์วด้วยก็แนะนำ TF06 , TD06-20G , TE06-24V , TE06-16M , หรือTF08ไปเลยครับ(สเต็ปเต็ม)และต้องมีปั๊มติ๊กช่วยอีกสักตัว สเต็ปที่ว่ามาก็ขึ้นอยู่กับเงินล้วนๆครับ.....อิอิ..... หรือถ้าอยากเอาแค่ขำๆก็ โบเดิม(บูสไม่ควรเกิน22ปอนด์)ใส่กล่องปลดบูสดันราง+ยกหัวฉีดรับลองว่าวิ่งมันแน่ๆ ส่วนเรื่องกล่อง ที่คนส่วนใหญ่เรียกว่าใส่กล่องก็คือ การใส่กล่องเพิ่มเข้าไปเพื่อช่วยในการปรับจูนจังหว่ะการยกของหัวฉีดครับโดยที่กล่องหลักก็ยังคงใช้ของเดิมอยู่ การที่เราต้องยกหัวฉีดก็คือ.....อธิบายแล้วนึกภาพตามนะ.....สมุติว่าหัวฉีดเดิมๆ 1วินาที(แบ่งออกเป็น1000มิลลิเซ็ก) ยกสักสองครั้ง และยกครั้งละ100มิลลิเซ็ก แต่เราใส่กล่องเข้าไปเพื่อหน่วงเวลาให้หัวฉีดยกนานกว่าเดิม จากของเดิมที่ยกครั้งละ100มิลลิเซ็กก็เอากล่องมาหน่วงเข้าไปอาจจะทำให้ยกได้นานขึ้นเป็น200มิลลิเซ็ก ซึ่งแน่นอน เมื่อหัวฉีดยกนานขึ้นสิ่งที่ได้ตามมาก็คือน้ำมันที่มากขึ้นจึงทำให้รถวิ่งดีขึ้นครับ ส่วนกล่องที่ปรับจูนได้โดยไม่มีลิมิตก็คือ.....กล่องสแตนอะโลนSTANDALONครับ กล่องประเภทนี้คือจะสามารถกำหนดรอบของเครื่องยนต์ได้ว่าจะเอารอบเท่าไร องศาการจุดระเบิดเท่าไร ง่ายๆคือไม่มีลิมิตครับ กล่องประเภทนี้เหมาะแก่การปรับจูนเพื่อใช้ในการแข่งขันเท่านั้น และการใส่กล่องประเภทนี้การสึกหรอของเครื่องยนต์จะสูงมากๆ ดังนั้นการจะใส่กล่องประเภทไหนควรที่จะต้องดูลักษณะการใช้งานก่อนตัดสนใจครับ ซึ่งการจูนการยกหัวฉีกนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างครับไม่ใช่ว่าจูนเหมือนกันทุกคันรถจะวิ่งดีทุกคัน จูนตัวเลขให้หัวฉีดยกนานก็ใช่ว่าจะวิ่งดีเสมอไปครับ สำหรับองค์ประกอบที่มีผลต่อการวิ่งก็คือ.....หัวฉีดเบอร์อะไร ปอนด์หัวฉีดเท่าไร ปั๊มทำไรมาบ้าง SCVวาล์วเปิดได้ขนาดไหน แรงดันในรางเท่าไร บูสเท่าไร โข่งหลังเบอร์อะไร ที่ว่ามานี่คือองค์ประกอบส่วนหนึ่งในการปรับจูนครับ.....ส่วนรายละเอียดที่ลึกซึ้งกว่านี้จะต้องขึ้นอยู่กับคนจูนครับว่าจะปรับแต่งได้มากขนาดไหน การอธิบายทั้งหมดนี้ไม่ใช่เป็นการนำมาโอ้อวดนะครับว่าผมรู้มากหรือน้อย แต่เป็นการอธิบายแะแบ่งปันความรู้สำหรับคนที่เล่นรถด้วยกันเพื่อความเข้าใจแก่ผู้ที่จะทำการMODIFYตัวแรงของพี่ๆเพื่อนๆทั้งหลาย อย่างน้อยก็ได้รู้อะไรบ้างไว้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจครับ ส่วนเรื่องยี่ห้อของกล่องก็แล้วแต่การตัดสินใจของเจ้าของรถเลยครับ เพราะกล่องทุกยี่ห้อล้วนแต่มีท้งข้อดีและข้อเสียของตัวมันเองครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 23:29:21 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 23:28:25 ---------- ไม่ใช่คนนครแต่ขอตอบหน่อยนะครับ สำหรับเรื่องเทอร์โบ ถ้าจะทำให้แรงก็แนะนำ TD05 ครับ(ถ้าใช้หัวฉีดเดิมนะ) ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดทำปั๊มโมรางทำSCVวาล์วด้วยก็แนะนำ TF06 , TD06-20G , TE06-24V , TE06-16M , หรือTF08ไปเลยครับ(สเต็ปเต็ม)และต้องมีปั๊มติ๊กช่วยอีกสักตัว สเต็ปที่ว่ามาก็ขึ้นอยู่กับเงินล้วนๆครับ.....อิอิ..... หรือถ้าอยากเอาแค่ขำๆก็ โบเดิม(บูสไม่ควรเกิน22ปอนด์)ใส่กล่องปลดบูสดันราง+ยกหัวฉีดรับลองว่าวิ่งมันแน่ๆ ส่วนเรื่องกล่อง ที่คนส่วนใหญ่เรียกว่าใส่กล่องก็คือ การใส่กล่องเพิ่มเข้าไปเพื่อช่วยในการปรับจูนจังหว่ะการยกของหัวฉีดครับโดยที่กล่องหลักก็ยังคงใช้ของเดิมอยู่ การที่เราต้องยกหัวฉีดก็คือ.....อธิบายแล้วนึกภาพตามนะ.....สมุติว่าหัวฉีดเดิมๆ 1วินาที(แบ่งออกเป็น1000มิลลิเซ็ก) ยกสักสองครั้ง และยกครั้งละ100มิลลิเซ็ก แต่เราใส่กล่องเข้าไปเพื่อหน่วงเวลาให้หัวฉีดยกนานกว่าเดิม จากของเดิมที่ยกครั้งละ100มิลลิเซ็กก็เอากล่องมาหน่วงเข้าไปอาจจะทำให้ยกได้นานขึ้นเป็น200มิลลิเซ็ก ซึ่งแน่นอน เมื่อหัวฉีดยกนานขึ้นสิ่งที่ได้ตามมาก็คือน้ำมันที่มากขึ้นจึงทำให้รถวิ่งดีขึ้นครับ ส่วนกล่องที่ปรับจูนได้โดยไม่มีลิมิตก็คือ.....กล่องสแตนอะโลนSTANDALONครับ กล่องประเภทนี้คือจะสามารถกำหนดรอบของเครื่องยนต์ได้ว่าจะเอารอบเท่าไร องศาการจุดระเบิดเท่าไร ง่ายๆคือไม่มีลิมิตครับ กล่องประเภทนี้เหมาะแก่การปรับจูนเพื่อใช้ในการแข่งขันเท่านั้น และการใส่กล่องประเภทนี้การสึกหรอของเครื่องยนต์จะสูงมากๆ ดังนั้นการจะใส่กล่องประเภทไหนควรที่จะต้องดูลักษณะการใช้งานก่อนตัดสนใจครับ ซึ่งการจูนการยกหัวฉีกนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างครับไม่ใช่ว่าจูนเหมือนกันทุกคันรถจะวิ่งดีทุกคัน จูนตัวเลขให้หัวฉีดยกนานก็ใช่ว่าจะวิ่งดีเสมอไปครับ สำหรับองค์ประกอบที่มีผลต่อการวิ่งก็คือ.....หัวฉีดเบอร์อะไร ปอนด์หัวฉีดเท่าไร ปั๊มทำไรมาบ้าง SCVวาล์วเปิดได้ขนาดไหน แรงดันในรางเท่าไร บูสเท่าไร โข่งหลังเบอร์อะไร ที่ว่ามานี่คือองค์ประกอบส่วนหนึ่งในการปรับจูนครับ.....ส่วนรายละเอียดที่ลึกซึ้งกว่านี้จะต้องขึ้นอยู่กับคนจูนครับว่าจะปรับแต่งได้มากขนาดไหน การอธิบายทั้งหมดนี้ไม่ใช่เป็นการนำมาโอ้อวดนะครับว่าผมรู้มากหรือน้อย แต่เป็นการอธิบายแะแบ่งปันความรู้สำหรับคนที่เล่นรถด้วยกันเพื่อความเข้าใจแก่ผู้ที่จะทำการMODIFYตัวแรงของพี่ๆเพื่อนๆทั้งหลาย อย่างน้อยก็ได้รู้อะไรบ้างไว้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจครับ ส่วนเรื่องยี่ห้อของกล่องก็แล้วแต่การตัดสินใจของเจ้าของรถเลยครับ เพราะกล่องทุกยี่ห้อล้วนแต่มีท้งข้อดีและข้อเสียของตัวมันเองครับ
ตามท่านแบงค์เลยคับ(pandbank)จัดหั้ยเต็มคับ หรือโทรมมาปรึกษาด้ายคับ 089 120 1902....บอย 084 640 8024....แบงค์
ขอบคุณมากครับกับคำแนะนำ กำลังตัดสินใจอยู่ครับระหว่างโบเดิมพ่วงกล่องทั้งยกและดัน กับ TD05 ยกและดัน แต่แถวบ้านผมมันหาของยากครับ
,มี05hอะตาน้องของอีโว4ครับเพิ่งด้ายมาว่าจะเปลี่ยนกะของเดิม05hของ3ครับ.....(มายั่ว..อิอิ) + อ้างถึง ตอบกลับ