เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
ใครอยู่นครศรีธรรมราชบ้างคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="pandabank, post: 1042173, member: 40269"]ไม่ใช่คนนครแต่ขอตอบหน่อยนะครับ</p><p><br /></p><p>สำหรับเรื่องเทอร์โบ ถ้าจะทำให้แรงก็แนะนำ TD05 ครับ(ถ้าใช้หัวฉีดเดิมนะ)</p><p>ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดทำปั๊มโมรางทำSCVวาล์วด้วยก็แนะนำ TF06 , TD06-20G , TE06-24V , TE06-16M , หรือTF08ไปเลยครับ(สเต็ปเต็ม)และต้องมีปั๊มติ๊กช่วยอีกสักตัว</p><p>สเต็ปที่ว่ามาก็ขึ้นอยู่กับเงินล้วนๆครับ.....อิอิ.....</p><p><br /></p><p>หรือถ้าอยากเอาแค่ขำๆก็ โบเดิม(บูสไม่ควรเกิน22ปอนด์)ใส่กล่องปลดบูสดันราง+ยกหัวฉีดรับลองว่าวิ่งมันแน่ๆ</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องกล่อง ที่คนส่วนใหญ่เรียกว่าใส่กล่องก็คือ การใส่กล่องเพิ่มเข้าไปเพื่อช่วยในการปรับจูนจังหว่ะการยกของหัวฉีดครับโดยที่กล่องหลักก็ยังคงใช้ของเดิมอยู่</p><p>การที่เราต้องยกหัวฉีดก็คือ.....อธิบายแล้วนึกภาพตามนะ.....สมุติว่าหัวฉีดเดิมๆ 1วินาที(แบ่งออกเป็น1000มิลลิเซ็ก) ยกสักสองครั้ง และยกครั้งละ100มิลลิเซ็ก</p><p>แต่เราใส่กล่องเข้าไปเพื่อหน่วงเวลาให้หัวฉีดยกนานกว่าเดิม จากของเดิมที่ยกครั้งละ100มิลลิเซ็กก็เอากล่องมาหน่วงเข้าไปอาจจะทำให้ยกได้นานขึ้นเป็น200มิลลิเซ็ก</p><p>ซึ่งแน่นอน เมื่อหัวฉีดยกนานขึ้นสิ่งที่ได้ตามมาก็คือน้ำมันที่มากขึ้นจึงทำให้รถวิ่งดีขึ้นครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนกล่องที่ปรับจูนได้โดยไม่มีลิมิตก็คือ.....กล่องสแตนอะโลนSTANDALONครับ</p><p>กล่องประเภทนี้คือจะสามารถกำหนดรอบของเครื่องยนต์ได้ว่าจะเอารอบเท่าไร องศาการจุดระเบิดเท่าไร ง่ายๆคือไม่มีลิมิตครับ</p><p>กล่องประเภทนี้เหมาะแก่การปรับจูนเพื่อใช้ในการแข่งขันเท่านั้น และการใส่กล่องประเภทนี้การสึกหรอของเครื่องยนต์จะสูงมากๆ</p><p><br /></p><p>ดังนั้นการจะใส่กล่องประเภทไหนควรที่จะต้องดูลักษณะการใช้งานก่อนตัดสนใจครับ</p><p><br /></p><p>ซึ่งการจูนการยกหัวฉีกนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างครับไม่ใช่ว่าจูนเหมือนกันทุกคันรถจะวิ่งดีทุกคัน จูนตัวเลขให้หัวฉีดยกนานก็ใช่ว่าจะวิ่งดีเสมอไปครับ</p><p>สำหรับองค์ประกอบที่มีผลต่อการวิ่งก็คือ.....หัวฉีดเบอร์อะไร ปอนด์หัวฉีดเท่าไร ปั๊มทำไรมาบ้าง SCVวาล์วเปิดได้ขนาดไหน แรงดันในรางเท่าไร บูสเท่าไร โข่งหลังเบอร์อะไร</p><p>ที่ว่ามานี่คือองค์ประกอบส่วนหนึ่งในการปรับจูนครับ.....ส่วนรายละเอียดที่ลึกซึ้งกว่านี้จะต้องขึ้นอยู่กับคนจูนครับว่าจะปรับแต่งได้มากขนาดไหน</p><p><br /></p><p>การอธิบายทั้งหมดนี้ไม่ใช่เป็นการนำมาโอ้อวดนะครับว่าผมรู้มากหรือน้อย</p><p>แต่เป็นการอธิบายแะแบ่งปันความรู้สำหรับคนที่เล่นรถด้วยกันเพื่อความเข้าใจแก่ผู้ที่จะทำการMODIFYตัวแรงของพี่ๆเพื่อนๆทั้งหลาย</p><p>อย่างน้อยก็ได้รู้อะไรบ้างไว้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องยี่ห้อของกล่องก็แล้วแต่การตัดสินใจของเจ้าของรถเลยครับ</p><p>เพราะกล่องทุกยี่ห้อล้วนแต่มีท้งข้อดีและข้อเสียของตัวมันเองครับ<span style="color: orange"></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"><font size="1">---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 23:29:21 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 23:28:25 ----------</font></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"></span>ไม่ใช่คนนครแต่ขอตอบหน่อยนะครับ</p><p><br /></p><p>สำหรับเรื่องเทอร์โบ ถ้าจะทำให้แรงก็แนะนำ TD05 ครับ(ถ้าใช้หัวฉีดเดิมนะ)</p><p>ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดทำปั๊มโมรางทำSCVวาล์วด้วยก็แนะนำ TF06 , TD06-20G , TE06-24V , TE06-16M , หรือTF08ไปเลยครับ(สเต็ปเต็ม)และต้องมีปั๊มติ๊กช่วยอีกสักตัว</p><p>สเต็ปที่ว่ามาก็ขึ้นอยู่กับเงินล้วนๆครับ.....อิอิ.....</p><p><br /></p><p>หรือถ้าอยากเอาแค่ขำๆก็ โบเดิม(บูสไม่ควรเกิน22ปอนด์)ใส่กล่องปลดบูสดันราง+ยกหัวฉีดรับลองว่าวิ่งมันแน่ๆ</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องกล่อง ที่คนส่วนใหญ่เรียกว่าใส่กล่องก็คือ การใส่กล่องเพิ่มเข้าไปเพื่อช่วยในการปรับจูนจังหว่ะการยกของหัวฉีดครับโดยที่กล่องหลักก็ยังคงใช้ของเดิมอยู่</p><p>การที่เราต้องยกหัวฉีดก็คือ.....อธิบายแล้วนึกภาพตามนะ.....สมุติว่าหัวฉีดเดิมๆ 1วินาที(แบ่งออกเป็น1000มิลลิเซ็ก) ยกสักสองครั้ง และยกครั้งละ100มิลลิเซ็ก</p><p>แต่เราใส่กล่องเข้าไปเพื่อหน่วงเวลาให้หัวฉีดยกนานกว่าเดิม จากของเดิมที่ยกครั้งละ100มิลลิเซ็กก็เอากล่องมาหน่วงเข้าไปอาจจะทำให้ยกได้นานขึ้นเป็น200มิลลิเซ็ก</p><p>ซึ่งแน่นอน เมื่อหัวฉีดยกนานขึ้นสิ่งที่ได้ตามมาก็คือน้ำมันที่มากขึ้นจึงทำให้รถวิ่งดีขึ้นครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนกล่องที่ปรับจูนได้โดยไม่มีลิมิตก็คือ.....กล่องสแตนอะโลนSTANDALONครับ</p><p>กล่องประเภทนี้คือจะสามารถกำหนดรอบของเครื่องยนต์ได้ว่าจะเอารอบเท่าไร องศาการจุดระเบิดเท่าไร ง่ายๆคือไม่มีลิมิตครับ</p><p>กล่องประเภทนี้เหมาะแก่การปรับจูนเพื่อใช้ในการแข่งขันเท่านั้น และการใส่กล่องประเภทนี้การสึกหรอของเครื่องยนต์จะสูงมากๆ</p><p><br /></p><p>ดังนั้นการจะใส่กล่องประเภทไหนควรที่จะต้องดูลักษณะการใช้งานก่อนตัดสนใจครับ</p><p><br /></p><p>ซึ่งการจูนการยกหัวฉีกนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างครับไม่ใช่ว่าจูนเหมือนกันทุกคันรถจะวิ่งดีทุกคัน จูนตัวเลขให้หัวฉีดยกนานก็ใช่ว่าจะวิ่งดีเสมอไปครับ</p><p>สำหรับองค์ประกอบที่มีผลต่อการวิ่งก็คือ.....หัวฉีดเบอร์อะไร ปอนด์หัวฉีดเท่าไร ปั๊มทำไรมาบ้าง SCVวาล์วเปิดได้ขนาดไหน แรงดันในรางเท่าไร บูสเท่าไร โข่งหลังเบอร์อะไร</p><p>ที่ว่ามานี่คือองค์ประกอบส่วนหนึ่งในการปรับจูนครับ.....ส่วนรายละเอียดที่ลึกซึ้งกว่านี้จะต้องขึ้นอยู่กับคนจูนครับว่าจะปรับแต่งได้มากขนาดไหน</p><p><br /></p><p>การอธิบายทั้งหมดนี้ไม่ใช่เป็นการนำมาโอ้อวดนะครับว่าผมรู้มากหรือน้อย</p><p>แต่เป็นการอธิบายแะแบ่งปันความรู้สำหรับคนที่เล่นรถด้วยกันเพื่อความเข้าใจแก่ผู้ที่จะทำการMODIFYตัวแรงของพี่ๆเพื่อนๆทั้งหลาย</p><p>อย่างน้อยก็ได้รู้อะไรบ้างไว้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องยี่ห้อของกล่องก็แล้วแต่การตัดสินใจของเจ้าของรถเลยครับ</p><p>เพราะกล่องทุกยี่ห้อล้วนแต่มีท้งข้อดีและข้อเสียของตัวมันเองครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="pandabank, post: 1042173, member: 40269"]ไม่ใช่คนนครแต่ขอตอบหน่อยนะครับ สำหรับเรื่องเทอร์โบ ถ้าจะทำให้แรงก็แนะนำ TD05 ครับ(ถ้าใช้หัวฉีดเดิมนะ) ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดทำปั๊มโมรางทำSCVวาล์วด้วยก็แนะนำ TF06 , TD06-20G , TE06-24V , TE06-16M , หรือTF08ไปเลยครับ(สเต็ปเต็ม)และต้องมีปั๊มติ๊กช่วยอีกสักตัว สเต็ปที่ว่ามาก็ขึ้นอยู่กับเงินล้วนๆครับ.....อิอิ..... หรือถ้าอยากเอาแค่ขำๆก็ โบเดิม(บูสไม่ควรเกิน22ปอนด์)ใส่กล่องปลดบูสดันราง+ยกหัวฉีดรับลองว่าวิ่งมันแน่ๆ ส่วนเรื่องกล่อง ที่คนส่วนใหญ่เรียกว่าใส่กล่องก็คือ การใส่กล่องเพิ่มเข้าไปเพื่อช่วยในการปรับจูนจังหว่ะการยกของหัวฉีดครับโดยที่กล่องหลักก็ยังคงใช้ของเดิมอยู่ การที่เราต้องยกหัวฉีดก็คือ.....อธิบายแล้วนึกภาพตามนะ.....สมุติว่าหัวฉีดเดิมๆ 1วินาที(แบ่งออกเป็น1000มิลลิเซ็ก) ยกสักสองครั้ง และยกครั้งละ100มิลลิเซ็ก แต่เราใส่กล่องเข้าไปเพื่อหน่วงเวลาให้หัวฉีดยกนานกว่าเดิม จากของเดิมที่ยกครั้งละ100มิลลิเซ็กก็เอากล่องมาหน่วงเข้าไปอาจจะทำให้ยกได้นานขึ้นเป็น200มิลลิเซ็ก ซึ่งแน่นอน เมื่อหัวฉีดยกนานขึ้นสิ่งที่ได้ตามมาก็คือน้ำมันที่มากขึ้นจึงทำให้รถวิ่งดีขึ้นครับ ส่วนกล่องที่ปรับจูนได้โดยไม่มีลิมิตก็คือ.....กล่องสแตนอะโลนSTANDALONครับ กล่องประเภทนี้คือจะสามารถกำหนดรอบของเครื่องยนต์ได้ว่าจะเอารอบเท่าไร องศาการจุดระเบิดเท่าไร ง่ายๆคือไม่มีลิมิตครับ กล่องประเภทนี้เหมาะแก่การปรับจูนเพื่อใช้ในการแข่งขันเท่านั้น และการใส่กล่องประเภทนี้การสึกหรอของเครื่องยนต์จะสูงมากๆ ดังนั้นการจะใส่กล่องประเภทไหนควรที่จะต้องดูลักษณะการใช้งานก่อนตัดสนใจครับ ซึ่งการจูนการยกหัวฉีกนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างครับไม่ใช่ว่าจูนเหมือนกันทุกคันรถจะวิ่งดีทุกคัน จูนตัวเลขให้หัวฉีดยกนานก็ใช่ว่าจะวิ่งดีเสมอไปครับ สำหรับองค์ประกอบที่มีผลต่อการวิ่งก็คือ.....หัวฉีดเบอร์อะไร ปอนด์หัวฉีดเท่าไร ปั๊มทำไรมาบ้าง SCVวาล์วเปิดได้ขนาดไหน แรงดันในรางเท่าไร บูสเท่าไร โข่งหลังเบอร์อะไร ที่ว่ามานี่คือองค์ประกอบส่วนหนึ่งในการปรับจูนครับ.....ส่วนรายละเอียดที่ลึกซึ้งกว่านี้จะต้องขึ้นอยู่กับคนจูนครับว่าจะปรับแต่งได้มากขนาดไหน การอธิบายทั้งหมดนี้ไม่ใช่เป็นการนำมาโอ้อวดนะครับว่าผมรู้มากหรือน้อย แต่เป็นการอธิบายแะแบ่งปันความรู้สำหรับคนที่เล่นรถด้วยกันเพื่อความเข้าใจแก่ผู้ที่จะทำการMODIFYตัวแรงของพี่ๆเพื่อนๆทั้งหลาย อย่างน้อยก็ได้รู้อะไรบ้างไว้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจครับ ส่วนเรื่องยี่ห้อของกล่องก็แล้วแต่การตัดสินใจของเจ้าของรถเลยครับ เพราะกล่องทุกยี่ห้อล้วนแต่มีท้งข้อดีและข้อเสียของตัวมันเองครับ[COLOR="orange"] [SIZE=1]---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 23:29:21 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 23:28:25 ----------[/SIZE] [/COLOR]ไม่ใช่คนนครแต่ขอตอบหน่อยนะครับ สำหรับเรื่องเทอร์โบ ถ้าจะทำให้แรงก็แนะนำ TD05 ครับ(ถ้าใช้หัวฉีดเดิมนะ) ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดทำปั๊มโมรางทำSCVวาล์วด้วยก็แนะนำ TF06 , TD06-20G , TE06-24V , TE06-16M , หรือTF08ไปเลยครับ(สเต็ปเต็ม)และต้องมีปั๊มติ๊กช่วยอีกสักตัว สเต็ปที่ว่ามาก็ขึ้นอยู่กับเงินล้วนๆครับ.....อิอิ..... หรือถ้าอยากเอาแค่ขำๆก็ โบเดิม(บูสไม่ควรเกิน22ปอนด์)ใส่กล่องปลดบูสดันราง+ยกหัวฉีดรับลองว่าวิ่งมันแน่ๆ ส่วนเรื่องกล่อง ที่คนส่วนใหญ่เรียกว่าใส่กล่องก็คือ การใส่กล่องเพิ่มเข้าไปเพื่อช่วยในการปรับจูนจังหว่ะการยกของหัวฉีดครับโดยที่กล่องหลักก็ยังคงใช้ของเดิมอยู่ การที่เราต้องยกหัวฉีดก็คือ.....อธิบายแล้วนึกภาพตามนะ.....สมุติว่าหัวฉีดเดิมๆ 1วินาที(แบ่งออกเป็น1000มิลลิเซ็ก) ยกสักสองครั้ง และยกครั้งละ100มิลลิเซ็ก แต่เราใส่กล่องเข้าไปเพื่อหน่วงเวลาให้หัวฉีดยกนานกว่าเดิม จากของเดิมที่ยกครั้งละ100มิลลิเซ็กก็เอากล่องมาหน่วงเข้าไปอาจจะทำให้ยกได้นานขึ้นเป็น200มิลลิเซ็ก ซึ่งแน่นอน เมื่อหัวฉีดยกนานขึ้นสิ่งที่ได้ตามมาก็คือน้ำมันที่มากขึ้นจึงทำให้รถวิ่งดีขึ้นครับ ส่วนกล่องที่ปรับจูนได้โดยไม่มีลิมิตก็คือ.....กล่องสแตนอะโลนSTANDALONครับ กล่องประเภทนี้คือจะสามารถกำหนดรอบของเครื่องยนต์ได้ว่าจะเอารอบเท่าไร องศาการจุดระเบิดเท่าไร ง่ายๆคือไม่มีลิมิตครับ กล่องประเภทนี้เหมาะแก่การปรับจูนเพื่อใช้ในการแข่งขันเท่านั้น และการใส่กล่องประเภทนี้การสึกหรอของเครื่องยนต์จะสูงมากๆ ดังนั้นการจะใส่กล่องประเภทไหนควรที่จะต้องดูลักษณะการใช้งานก่อนตัดสนใจครับ ซึ่งการจูนการยกหัวฉีกนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างครับไม่ใช่ว่าจูนเหมือนกันทุกคันรถจะวิ่งดีทุกคัน จูนตัวเลขให้หัวฉีดยกนานก็ใช่ว่าจะวิ่งดีเสมอไปครับ สำหรับองค์ประกอบที่มีผลต่อการวิ่งก็คือ.....หัวฉีดเบอร์อะไร ปอนด์หัวฉีดเท่าไร ปั๊มทำไรมาบ้าง SCVวาล์วเปิดได้ขนาดไหน แรงดันในรางเท่าไร บูสเท่าไร โข่งหลังเบอร์อะไร ที่ว่ามานี่คือองค์ประกอบส่วนหนึ่งในการปรับจูนครับ.....ส่วนรายละเอียดที่ลึกซึ้งกว่านี้จะต้องขึ้นอยู่กับคนจูนครับว่าจะปรับแต่งได้มากขนาดไหน การอธิบายทั้งหมดนี้ไม่ใช่เป็นการนำมาโอ้อวดนะครับว่าผมรู้มากหรือน้อย แต่เป็นการอธิบายแะแบ่งปันความรู้สำหรับคนที่เล่นรถด้วยกันเพื่อความเข้าใจแก่ผู้ที่จะทำการMODIFYตัวแรงของพี่ๆเพื่อนๆทั้งหลาย อย่างน้อยก็ได้รู้อะไรบ้างไว้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจครับ ส่วนเรื่องยี่ห้อของกล่องก็แล้วแต่การตัดสินใจของเจ้าของรถเลยครับ เพราะกล่องทุกยี่ห้อล้วนแต่มีท้งข้อดีและข้อเสียของตัวมันเองครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
ใครอยู่นครศรีธรรมราชบ้างคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...