Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
software tuning ECU honda
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Mitty, post: 1043531, member: 84831"]สายต่อจากกล่องมาเข้าคอมของผมใช้เป็นสายซีเรียลพอตทั่วไปครับ และกล่องที่ต้องการจูนเรียลทามแบบไม่ต้องใช้กล่องOstrich 2 </p><p>มาพ่วงนั้น กล่องECUต้องแปลงให้มีช่องต่อแบบซีเรียลพอตที่อยู่ด้านบนของกล่องเหหมือนในรูปครับ และตรงส่วนของรอมต้อง</p><p>เปลี่ยนมาใช้พวกแบกอัพรอมที่ทำการเขียนและลบด้วยไฟฟ้าเพื่อเขียนใหม่ได้เลยโดยไม่ต้องใช้แสงUVลบเหมือนรอมทั่วไปครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนถ้าไม่ต้องการแก้ไขกล่องECUหรือเป็นกล่องที่ทำรอมมาโดยทั่วไปก็ต้องใช้อุปกรณ์ที่ทำมาสำหรับการจูนเรียลทามครับคือตัว</p><p>Ostrich 2 โดยการใช้งานเริ่มจากต่อสายของOstrich 2ลงในกล่องECUแทนที่ตัวรอมที่มีอยู่และจากตัวกล่องOstrich 2จะมี</p><p>สายต่อที่เป็นUSBไปเข้ากับคอมที่ช่องUSBครับจากนั้นก็เปิดโปรแกรมcromeแล้วก็จูนใหม่หรือแก้ใขข้อมูลต่างๆจนได้ความแรง</p><p>จนเป็นที่น่าพอใจแล้วSAVEข้อมูลต่างๆที่ได้ทั้งหมดให้เป็นFileสำหรับกล่องECUจากนั้นก็นำข้อมูลนั้นไปcopyลงในรอมเปล่า </p><p>เมื่อได้รอมข้อมูลใหม่แล้วก็ถอดสายของเครื่องOstrich 2ที่เสียบอยู่บนช่องใส่รอมออกแล้วนำรอมที่มีข้อมูลใหม่ใส่ลงไปในช่องใส่</p><p>รอมของกล่องECUเป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ</p><p><br /></p><p>ซึ่งการจูนเรียลทามเมื่อจูนเสร็จก็ต้องนำข้อมูลมาcopyใส่รอม ดังนั้นถ้าเราจะแก้ใขรอมในกล่องECUเราต้องมีเครื่องcopy rom หรือ</p><p> เครื่องburn rom เป็นอย่างแรกครับ แต่ในการจูนสิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือการเก็บข้อมูลของรถที่เรียกdatalogger อย่างที่ผมตอบ</p><p>ใว้ในด้านบนครับว่า แก้ใขแล้วcopyใส่รอม ออกไปวิ่ง กลับมาแก้ใขใหม่ copyใส่รอม ออกไปวิ่ง ซึ่งเป็นการทำที่ประหยัดที่สุดเพราะ</p><p>มีเครื่องcopyรอมราคา3000บาทกับรอมอีกตัวละ50-100บาทก็ทำได้แล้วครับ แต่ที่สำคัญคือการเก็บข้อมูลของการวิ่งต่างๆที่เรา</p><p>จะนำมาแก้ข้อมูลในรอม dataที่เราควรมีเช่นค่า a/f , องศาไฟจุดระเบิด ,แวคคัมในท่อไอดี ,องศาลิ้นปีก ,รอบเครื่องยนต์,ความเร็ว</p><p>,ตัววัดการเขกของเครื่องและอีกหลายค่า ตัวอย่างการนำไปใช้งานเมื่อเราเหยียบคันเร่งไปที่3000รอบในเกีย3รู้สึกรถไม่ค่อยวิ่ง เมื่อ</p><p>เราจะไปปรับตรงตำแหน่งนั้น เราต้องทราบก่อนว่าที่ตำแหน่งนั้นมันอยู่ที่ไดในตรารางหรือmapจูนของcrome โดยในmapของ</p><p>cromeจะเป็นรอบและแวคคัมในท่อไอดี โดยเราต้องไปดูข้อมูลในdatalogger ดูว่ามันไม่วิ่งนั้นน้ำมันหนาหรือบางต้องดูที่A/Fมิเตอร์</p><p> หรือเราเร่งไฟไปจนเครื่องเขกแล้วอันนี้ก็ต้องดูที่ตัววัดการเขกหรือน๊อกมิเตอร์ และอื่นๆอีกเพื่อนำมาแก้ใขข้อมูลในรอมครับ</p><p> สุดท้ายต้องลองทำหลายๆครั้งก็จะเข้าใจในการจูนครับ แต่ถ้าไม่มีเครื่องวัดต่างๆต้องระวังครับอย่าปรับอะไรมากมาย</p><p> <span style="color: Red"><b>เพราะอาจทำให้เครื่องพังได้ครับ</b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Mitty, post: 1043531, member: 84831"]สายต่อจากกล่องมาเข้าคอมของผมใช้เป็นสายซีเรียลพอตทั่วไปครับ และกล่องที่ต้องการจูนเรียลทามแบบไม่ต้องใช้กล่องOstrich 2 มาพ่วงนั้น กล่องECUต้องแปลงให้มีช่องต่อแบบซีเรียลพอตที่อยู่ด้านบนของกล่องเหหมือนในรูปครับ และตรงส่วนของรอมต้อง เปลี่ยนมาใช้พวกแบกอัพรอมที่ทำการเขียนและลบด้วยไฟฟ้าเพื่อเขียนใหม่ได้เลยโดยไม่ต้องใช้แสงUVลบเหมือนรอมทั่วไปครับ ส่วนถ้าไม่ต้องการแก้ไขกล่องECUหรือเป็นกล่องที่ทำรอมมาโดยทั่วไปก็ต้องใช้อุปกรณ์ที่ทำมาสำหรับการจูนเรียลทามครับคือตัว Ostrich 2 โดยการใช้งานเริ่มจากต่อสายของOstrich 2ลงในกล่องECUแทนที่ตัวรอมที่มีอยู่และจากตัวกล่องOstrich 2จะมี สายต่อที่เป็นUSBไปเข้ากับคอมที่ช่องUSBครับจากนั้นก็เปิดโปรแกรมcromeแล้วก็จูนใหม่หรือแก้ใขข้อมูลต่างๆจนได้ความแรง จนเป็นที่น่าพอใจแล้วSAVEข้อมูลต่างๆที่ได้ทั้งหมดให้เป็นFileสำหรับกล่องECUจากนั้นก็นำข้อมูลนั้นไปcopyลงในรอมเปล่า เมื่อได้รอมข้อมูลใหม่แล้วก็ถอดสายของเครื่องOstrich 2ที่เสียบอยู่บนช่องใส่รอมออกแล้วนำรอมที่มีข้อมูลใหม่ใส่ลงไปในช่องใส่ รอมของกล่องECUเป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ ซึ่งการจูนเรียลทามเมื่อจูนเสร็จก็ต้องนำข้อมูลมาcopyใส่รอม ดังนั้นถ้าเราจะแก้ใขรอมในกล่องECUเราต้องมีเครื่องcopy rom หรือ เครื่องburn rom เป็นอย่างแรกครับ แต่ในการจูนสิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือการเก็บข้อมูลของรถที่เรียกdatalogger อย่างที่ผมตอบ ใว้ในด้านบนครับว่า แก้ใขแล้วcopyใส่รอม ออกไปวิ่ง กลับมาแก้ใขใหม่ copyใส่รอม ออกไปวิ่ง ซึ่งเป็นการทำที่ประหยัดที่สุดเพราะ มีเครื่องcopyรอมราคา3000บาทกับรอมอีกตัวละ50-100บาทก็ทำได้แล้วครับ แต่ที่สำคัญคือการเก็บข้อมูลของการวิ่งต่างๆที่เรา จะนำมาแก้ข้อมูลในรอม dataที่เราควรมีเช่นค่า a/f , องศาไฟจุดระเบิด ,แวคคัมในท่อไอดี ,องศาลิ้นปีก ,รอบเครื่องยนต์,ความเร็ว ,ตัววัดการเขกของเครื่องและอีกหลายค่า ตัวอย่างการนำไปใช้งานเมื่อเราเหยียบคันเร่งไปที่3000รอบในเกีย3รู้สึกรถไม่ค่อยวิ่ง เมื่อ เราจะไปปรับตรงตำแหน่งนั้น เราต้องทราบก่อนว่าที่ตำแหน่งนั้นมันอยู่ที่ไดในตรารางหรือmapจูนของcrome โดยในmapของ cromeจะเป็นรอบและแวคคัมในท่อไอดี โดยเราต้องไปดูข้อมูลในdatalogger ดูว่ามันไม่วิ่งนั้นน้ำมันหนาหรือบางต้องดูที่A/Fมิเตอร์ หรือเราเร่งไฟไปจนเครื่องเขกแล้วอันนี้ก็ต้องดูที่ตัววัดการเขกหรือน๊อกมิเตอร์ และอื่นๆอีกเพื่อนำมาแก้ใขข้อมูลในรอมครับ สุดท้ายต้องลองทำหลายๆครั้งก็จะเข้าใจในการจูนครับ แต่ถ้าไม่มีเครื่องวัดต่างๆต้องระวังครับอย่าปรับอะไรมากมาย [COLOR="Red"][B]เพราะอาจทำให้เครื่องพังได้ครับ[/B][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
software tuning ECU honda
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...