เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
software tuning ECU honda
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Mitty, post: 1043531, member: 84831"]สายต่อจากกล่องมาเข้าคอมของผมใช้เป็นสายซีเรียลพอตทั่วไปครับ และกล่องที่ต้องการจูนเรียลทามแบบไม่ต้องใช้กล่องOstrich 2 </p><p>มาพ่วงนั้น กล่องECUต้องแปลงให้มีช่องต่อแบบซีเรียลพอตที่อยู่ด้านบนของกล่องเหหมือนในรูปครับ และตรงส่วนของรอมต้อง</p><p>เปลี่ยนมาใช้พวกแบกอัพรอมที่ทำการเขียนและลบด้วยไฟฟ้าเพื่อเขียนใหม่ได้เลยโดยไม่ต้องใช้แสงUVลบเหมือนรอมทั่วไปครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนถ้าไม่ต้องการแก้ไขกล่องECUหรือเป็นกล่องที่ทำรอมมาโดยทั่วไปก็ต้องใช้อุปกรณ์ที่ทำมาสำหรับการจูนเรียลทามครับคือตัว</p><p>Ostrich 2 โดยการใช้งานเริ่มจากต่อสายของOstrich 2ลงในกล่องECUแทนที่ตัวรอมที่มีอยู่และจากตัวกล่องOstrich 2จะมี</p><p>สายต่อที่เป็นUSBไปเข้ากับคอมที่ช่องUSBครับจากนั้นก็เปิดโปรแกรมcromeแล้วก็จูนใหม่หรือแก้ใขข้อมูลต่างๆจนได้ความแรง</p><p>จนเป็นที่น่าพอใจแล้วSAVEข้อมูลต่างๆที่ได้ทั้งหมดให้เป็นFileสำหรับกล่องECUจากนั้นก็นำข้อมูลนั้นไปcopyลงในรอมเปล่า </p><p>เมื่อได้รอมข้อมูลใหม่แล้วก็ถอดสายของเครื่องOstrich 2ที่เสียบอยู่บนช่องใส่รอมออกแล้วนำรอมที่มีข้อมูลใหม่ใส่ลงไปในช่องใส่</p><p>รอมของกล่องECUเป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ</p><p><br /></p><p>ซึ่งการจูนเรียลทามเมื่อจูนเสร็จก็ต้องนำข้อมูลมาcopyใส่รอม ดังนั้นถ้าเราจะแก้ใขรอมในกล่องECUเราต้องมีเครื่องcopy rom หรือ</p><p> เครื่องburn rom เป็นอย่างแรกครับ แต่ในการจูนสิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือการเก็บข้อมูลของรถที่เรียกdatalogger อย่างที่ผมตอบ</p><p>ใว้ในด้านบนครับว่า แก้ใขแล้วcopyใส่รอม ออกไปวิ่ง กลับมาแก้ใขใหม่ copyใส่รอม ออกไปวิ่ง ซึ่งเป็นการทำที่ประหยัดที่สุดเพราะ</p><p>มีเครื่องcopyรอมราคา3000บาทกับรอมอีกตัวละ50-100บาทก็ทำได้แล้วครับ แต่ที่สำคัญคือการเก็บข้อมูลของการวิ่งต่างๆที่เรา</p><p>จะนำมาแก้ข้อมูลในรอม dataที่เราควรมีเช่นค่า a/f , องศาไฟจุดระเบิด ,แวคคัมในท่อไอดี ,องศาลิ้นปีก ,รอบเครื่องยนต์,ความเร็ว</p><p>,ตัววัดการเขกของเครื่องและอีกหลายค่า ตัวอย่างการนำไปใช้งานเมื่อเราเหยียบคันเร่งไปที่3000รอบในเกีย3รู้สึกรถไม่ค่อยวิ่ง เมื่อ</p><p>เราจะไปปรับตรงตำแหน่งนั้น เราต้องทราบก่อนว่าที่ตำแหน่งนั้นมันอยู่ที่ไดในตรารางหรือmapจูนของcrome โดยในmapของ</p><p>cromeจะเป็นรอบและแวคคัมในท่อไอดี โดยเราต้องไปดูข้อมูลในdatalogger ดูว่ามันไม่วิ่งนั้นน้ำมันหนาหรือบางต้องดูที่A/Fมิเตอร์</p><p> หรือเราเร่งไฟไปจนเครื่องเขกแล้วอันนี้ก็ต้องดูที่ตัววัดการเขกหรือน๊อกมิเตอร์ และอื่นๆอีกเพื่อนำมาแก้ใขข้อมูลในรอมครับ</p><p> สุดท้ายต้องลองทำหลายๆครั้งก็จะเข้าใจในการจูนครับ แต่ถ้าไม่มีเครื่องวัดต่างๆต้องระวังครับอย่าปรับอะไรมากมาย</p><p> <span style="color: Red"><b>เพราะอาจทำให้เครื่องพังได้ครับ</b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Mitty, post: 1043531, member: 84831"]สายต่อจากกล่องมาเข้าคอมของผมใช้เป็นสายซีเรียลพอตทั่วไปครับ และกล่องที่ต้องการจูนเรียลทามแบบไม่ต้องใช้กล่องOstrich 2 มาพ่วงนั้น กล่องECUต้องแปลงให้มีช่องต่อแบบซีเรียลพอตที่อยู่ด้านบนของกล่องเหหมือนในรูปครับ และตรงส่วนของรอมต้อง เปลี่ยนมาใช้พวกแบกอัพรอมที่ทำการเขียนและลบด้วยไฟฟ้าเพื่อเขียนใหม่ได้เลยโดยไม่ต้องใช้แสงUVลบเหมือนรอมทั่วไปครับ ส่วนถ้าไม่ต้องการแก้ไขกล่องECUหรือเป็นกล่องที่ทำรอมมาโดยทั่วไปก็ต้องใช้อุปกรณ์ที่ทำมาสำหรับการจูนเรียลทามครับคือตัว Ostrich 2 โดยการใช้งานเริ่มจากต่อสายของOstrich 2ลงในกล่องECUแทนที่ตัวรอมที่มีอยู่และจากตัวกล่องOstrich 2จะมี สายต่อที่เป็นUSBไปเข้ากับคอมที่ช่องUSBครับจากนั้นก็เปิดโปรแกรมcromeแล้วก็จูนใหม่หรือแก้ใขข้อมูลต่างๆจนได้ความแรง จนเป็นที่น่าพอใจแล้วSAVEข้อมูลต่างๆที่ได้ทั้งหมดให้เป็นFileสำหรับกล่องECUจากนั้นก็นำข้อมูลนั้นไปcopyลงในรอมเปล่า เมื่อได้รอมข้อมูลใหม่แล้วก็ถอดสายของเครื่องOstrich 2ที่เสียบอยู่บนช่องใส่รอมออกแล้วนำรอมที่มีข้อมูลใหม่ใส่ลงไปในช่องใส่ รอมของกล่องECUเป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ ซึ่งการจูนเรียลทามเมื่อจูนเสร็จก็ต้องนำข้อมูลมาcopyใส่รอม ดังนั้นถ้าเราจะแก้ใขรอมในกล่องECUเราต้องมีเครื่องcopy rom หรือ เครื่องburn rom เป็นอย่างแรกครับ แต่ในการจูนสิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือการเก็บข้อมูลของรถที่เรียกdatalogger อย่างที่ผมตอบ ใว้ในด้านบนครับว่า แก้ใขแล้วcopyใส่รอม ออกไปวิ่ง กลับมาแก้ใขใหม่ copyใส่รอม ออกไปวิ่ง ซึ่งเป็นการทำที่ประหยัดที่สุดเพราะ มีเครื่องcopyรอมราคา3000บาทกับรอมอีกตัวละ50-100บาทก็ทำได้แล้วครับ แต่ที่สำคัญคือการเก็บข้อมูลของการวิ่งต่างๆที่เรา จะนำมาแก้ข้อมูลในรอม dataที่เราควรมีเช่นค่า a/f , องศาไฟจุดระเบิด ,แวคคัมในท่อไอดี ,องศาลิ้นปีก ,รอบเครื่องยนต์,ความเร็ว ,ตัววัดการเขกของเครื่องและอีกหลายค่า ตัวอย่างการนำไปใช้งานเมื่อเราเหยียบคันเร่งไปที่3000รอบในเกีย3รู้สึกรถไม่ค่อยวิ่ง เมื่อ เราจะไปปรับตรงตำแหน่งนั้น เราต้องทราบก่อนว่าที่ตำแหน่งนั้นมันอยู่ที่ไดในตรารางหรือmapจูนของcrome โดยในmapของ cromeจะเป็นรอบและแวคคัมในท่อไอดี โดยเราต้องไปดูข้อมูลในdatalogger ดูว่ามันไม่วิ่งนั้นน้ำมันหนาหรือบางต้องดูที่A/Fมิเตอร์ หรือเราเร่งไฟไปจนเครื่องเขกแล้วอันนี้ก็ต้องดูที่ตัววัดการเขกหรือน๊อกมิเตอร์ และอื่นๆอีกเพื่อนำมาแก้ใขข้อมูลในรอมครับ สุดท้ายต้องลองทำหลายๆครั้งก็จะเข้าใจในการจูนครับ แต่ถ้าไม่มีเครื่องวัดต่างๆต้องระวังครับอย่าปรับอะไรมากมาย [COLOR="Red"][B]เพราะอาจทำให้เครื่องพังได้ครับ[/B][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
software tuning ECU honda
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...