เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
อยากทราบระบบเชื้อเพลิงของรถคอมมอนเรลหน่อยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="ตุ๊กตายาง, post: 1045531, member: 35251"]จะตอบเท่าที่รู้นะครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ระบบการทำงานของ คอมมอนเรล ทำงานโดยการอาศัยปั้มแรงดันสูง ซึ่งจะสามารถสร้างแรงดันเชื้อพลิงได้กว่าปั้มรุ่นเก่ามาก ( ปกติรุ่นเก่านั้นจะเป็นปั้ม จานจ่าย หรือ ที่เรียกกันว่าปั้ม VE ) โดนเจ้าปั้นแรงดันสูงตัวนี้จะดูดน้ำมันผ่านกรอง ซึ่งจากนั้นไปก็เป็นถังน้ำมัน จะไม่มีปั้มแย๊กแบบเก่าแล้ว ซึ่งปั้มรุ่นใหม่จะมีปั้มแย๊ก หรือปั้มแรงดันต่ำ ในตัว ( ก็ปั้มที่เราสามารถกดๆ ดูดน้ำมันได้อะครับ) น้ำมันที่ดูดได้จากถังจะถูกดูดไหลเข้าปั้มแรงดันสูงแล้ว อัดใส่ท่อคอมมอนเรล ทันที โดยไม่คำนึงว่าเครื่องยนต์มีความต้องการน้ำมันมากน้อยขนาดไหน แต่เจ้าปั้มตัวนี้จะอัดน้ำมันใส่ด้วยแรงดันสูงสุด อย่างเดียว ( อ้าวแบบนี้ปั้มไม่แรงดันส่วนเกินไปไหนแล้วรถไม่ระเบิดหรอ เพราะเล่นอัดอย่างเดียว แบบไม่ลืมหู ลืมตา มันไม่เป็นไรครับ เพราะในท่อคอมมอลเรล จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับ แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงภายใน ซึ่งเมื่อแรงดันเกินที่กำหนด มันจะสั่งปล่อยน้ำมันไหลกลับถัง เองโดยผ่าน แล้วถ้าเซ็นเซอร์วัดแรงดันเสียละทำไงดี ไม่ต้องกลัวเขาจะมีวาล์วกลไก ตรวจจับอีกชั้น ซึ่งหน้าที่มันก็จะปล่อยน้ำมันกลับถังเช่นกัน ) เมื่อน้ำมันมารวมตัวกันในท่อคอมมอลเรลแล้ว มันจะไหลไปที่หัวฉีดทันทีเลยครับ แต่จะถูกกั้นไว้โดย เข็มหัวฉีด ซึ่งทำงานด้วยระบบแม่เหล็ก โดยมันจะยกตัวขึ้นด้วยหลักแม่เหล็ก เมื่อได้รับสัญญานไฟ12V จาก BDU ซึ่ง รับกระแสไฟฟ้า 5V มาจาก ECU ครับ โดนการรับคำคั่งและประมวลผลจากเซ็นเซอร์ต่างๆในรถเช่น สัญญานเพลาข้อเหวี่ยง สัญญานคันเร่ง สัญญานแรงดันอากาศ ประมาณเนี้ยครับ</p><p><br /></p><p>ปั้มแรงดันสูงตัวนี้ เบิกห้าง ราคา สูงมาก (เอาเงินไป วาง1JZ-GTE ได้เลย แถมเงินยังเหลือ)</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ถ้ายังใช้ปั้มแรงดันสูงตัวเดิม ติดผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องไปติดเรกกูเรเตอร์เพิ่มครับ เพราะไร้ประโยชน์ (มันมีเซ็นเซอร์ในท่อคอมมอลเรลคุมอยู่แล้ว)</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ไม่ว่าจะปั้มเดิม หรือ ปั้มติ๊ก ถ้าจะใส่ก็ต้องติดตั้งก่อนเข้าท่อคอมมอลเรล ครับ เพราะท่อตัวนี้เป็นเหมือน ท่อร่วมของระบบน้ำมัน (รางหัวฉีด อะครับ)</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>เท่าที่ผมทราบไม่มีครับ มีแต่กรองดีเซล ป้องกันสิ่งสกปรกเข้าปั้มแรงดันสูง </p><p><br /></p><p>ผิดพลาดไงขอโทษด้วยครับ ตามที่ผมรู้อะนะ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ตุ๊กตายาง, post: 1045531, member: 35251"]จะตอบเท่าที่รู้นะครับ ระบบการทำงานของ คอมมอนเรล ทำงานโดยการอาศัยปั้มแรงดันสูง ซึ่งจะสามารถสร้างแรงดันเชื้อพลิงได้กว่าปั้มรุ่นเก่ามาก ( ปกติรุ่นเก่านั้นจะเป็นปั้ม จานจ่าย หรือ ที่เรียกกันว่าปั้ม VE ) โดนเจ้าปั้นแรงดันสูงตัวนี้จะดูดน้ำมันผ่านกรอง ซึ่งจากนั้นไปก็เป็นถังน้ำมัน จะไม่มีปั้มแย๊กแบบเก่าแล้ว ซึ่งปั้มรุ่นใหม่จะมีปั้มแย๊ก หรือปั้มแรงดันต่ำ ในตัว ( ก็ปั้มที่เราสามารถกดๆ ดูดน้ำมันได้อะครับ) น้ำมันที่ดูดได้จากถังจะถูกดูดไหลเข้าปั้มแรงดันสูงแล้ว อัดใส่ท่อคอมมอนเรล ทันที โดยไม่คำนึงว่าเครื่องยนต์มีความต้องการน้ำมันมากน้อยขนาดไหน แต่เจ้าปั้มตัวนี้จะอัดน้ำมันใส่ด้วยแรงดันสูงสุด อย่างเดียว ( อ้าวแบบนี้ปั้มไม่แรงดันส่วนเกินไปไหนแล้วรถไม่ระเบิดหรอ เพราะเล่นอัดอย่างเดียว แบบไม่ลืมหู ลืมตา มันไม่เป็นไรครับ เพราะในท่อคอมมอลเรล จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับ แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงภายใน ซึ่งเมื่อแรงดันเกินที่กำหนด มันจะสั่งปล่อยน้ำมันไหลกลับถัง เองโดยผ่าน แล้วถ้าเซ็นเซอร์วัดแรงดันเสียละทำไงดี ไม่ต้องกลัวเขาจะมีวาล์วกลไก ตรวจจับอีกชั้น ซึ่งหน้าที่มันก็จะปล่อยน้ำมันกลับถังเช่นกัน ) เมื่อน้ำมันมารวมตัวกันในท่อคอมมอลเรลแล้ว มันจะไหลไปที่หัวฉีดทันทีเลยครับ แต่จะถูกกั้นไว้โดย เข็มหัวฉีด ซึ่งทำงานด้วยระบบแม่เหล็ก โดยมันจะยกตัวขึ้นด้วยหลักแม่เหล็ก เมื่อได้รับสัญญานไฟ12V จาก BDU ซึ่ง รับกระแสไฟฟ้า 5V มาจาก ECU ครับ โดนการรับคำคั่งและประมวลผลจากเซ็นเซอร์ต่างๆในรถเช่น สัญญานเพลาข้อเหวี่ยง สัญญานคันเร่ง สัญญานแรงดันอากาศ ประมาณเนี้ยครับ ปั้มแรงดันสูงตัวนี้ เบิกห้าง ราคา สูงมาก (เอาเงินไป วาง1JZ-GTE ได้เลย แถมเงินยังเหลือ) ถ้ายังใช้ปั้มแรงดันสูงตัวเดิม ติดผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องไปติดเรกกูเรเตอร์เพิ่มครับ เพราะไร้ประโยชน์ (มันมีเซ็นเซอร์ในท่อคอมมอลเรลคุมอยู่แล้ว) ไม่ว่าจะปั้มเดิม หรือ ปั้มติ๊ก ถ้าจะใส่ก็ต้องติดตั้งก่อนเข้าท่อคอมมอลเรล ครับ เพราะท่อตัวนี้เป็นเหมือน ท่อร่วมของระบบน้ำมัน (รางหัวฉีด อะครับ) เท่าที่ผมทราบไม่มีครับ มีแต่กรองดีเซล ป้องกันสิ่งสกปรกเข้าปั้มแรงดันสูง ผิดพลาดไงขอโทษด้วยครับ ตามที่ผมรู้อะนะ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
อยากทราบระบบเชื้อเพลิงของรถคอมมอนเรลหน่อยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...