เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
เกาะกระแสความแรงของครื่อง B16B
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 1049763, member: 3315"]ที่นี้ลองมาดูกันว่า อะไรเป็นสาเหตุทำให้เครื่อง B16B (หรือเครื่องอื่นๆ) พังคาเท้าได้บ้าง</p><p>สาเหตุที่ 1. เป็นสาเหตุยอดนิยมเลย คือ สับเกียร์ว่าว ส่วนมากเพราะเมา ไม่ก็ใช้ short shift แล้วเข้าเกียร์ไม่แม่น สับว่าวรอบเกิน ก้านขาด วาล์วทะลุ </p><p> 2. น้ำมันเครื่องคุณภาพไม่ดี หรือไม่ยอมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ เวลาลากรอบเครื่องสูงๆ อุณภูมิเครื่องก็สูงตาม แต่น้ำมันเครื่องไม่คงสภาพอย่างที่ควร เป็นสาเหตุทำให้ชาร์ฟ (bearing) </p><p> 3. ปั้มน้ำมันเครื่องเจ๊ง อันนี้ถือว่าเป็นความโชคร้ายของเจ้าของรถครับ ส่วนมากมาแบบไม่มีสัญญาณเตือน </p><p> 4. ความร้อนขึ้น ข้อนี้มาจากหลายสาเหตุครับ เอาเป็นว่าความร้อนขึ้น ฝาสูบเลยโกงนั่นแหละ</p><p> 5. ทำฝาแล้วไม่จูนกล่อง ข้อนี้คงไม่ต้องบรรยายมาก ขับออกจากอู่แล้วซัดทันที ก็ลาโลกได้เลย เห็นกันมาแล้วหลายตัว </p><p><br /></p><p>เครื่องเดิมๆ สภาพสมบูรณ์ ขับแบบไม่ต้องกลัวเสียวมาก ของออกแบบมาดีอยู่แล้ว ซัดไปถ้ารอบไม่เกิน พังยากครับ ช่วงนี้คิดว่าน้อง Bank คงชอบฟังเสียง Vtec เป็นแน่แท้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Tuned by Tommy, post: 1049763, member: 3315"]ที่นี้ลองมาดูกันว่า อะไรเป็นสาเหตุทำให้เครื่อง B16B (หรือเครื่องอื่นๆ) พังคาเท้าได้บ้าง สาเหตุที่ 1. เป็นสาเหตุยอดนิยมเลย คือ สับเกียร์ว่าว ส่วนมากเพราะเมา ไม่ก็ใช้ short shift แล้วเข้าเกียร์ไม่แม่น สับว่าวรอบเกิน ก้านขาด วาล์วทะลุ 2. น้ำมันเครื่องคุณภาพไม่ดี หรือไม่ยอมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ เวลาลากรอบเครื่องสูงๆ อุณภูมิเครื่องก็สูงตาม แต่น้ำมันเครื่องไม่คงสภาพอย่างที่ควร เป็นสาเหตุทำให้ชาร์ฟ (bearing) 3. ปั้มน้ำมันเครื่องเจ๊ง อันนี้ถือว่าเป็นความโชคร้ายของเจ้าของรถครับ ส่วนมากมาแบบไม่มีสัญญาณเตือน 4. ความร้อนขึ้น ข้อนี้มาจากหลายสาเหตุครับ เอาเป็นว่าความร้อนขึ้น ฝาสูบเลยโกงนั่นแหละ 5. ทำฝาแล้วไม่จูนกล่อง ข้อนี้คงไม่ต้องบรรยายมาก ขับออกจากอู่แล้วซัดทันที ก็ลาโลกได้เลย เห็นกันมาแล้วหลายตัว เครื่องเดิมๆ สภาพสมบูรณ์ ขับแบบไม่ต้องกลัวเสียวมาก ของออกแบบมาดีอยู่แล้ว ซัดไปถ้ารอบไม่เกิน พังยากครับ ช่วงนี้คิดว่าน้อง Bank คงชอบฟังเสียง Vtec เป็นแน่แท้[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
เกาะกระแสความแรงของครื่อง B16B
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...