เอ็นโปรไม่ใช้สูตรสำเร็จครับ แต่มันไล่ง่าย และหาได้ง่ายกว่า อันอื่นๆ ถ้าพวกที่เค้าทุ่มงบกันจริงๆ เค้าเล่น พวก คาร์บู ฝาดำกันเลยนะครับ ซึ่งราคามันแพง มากเลยไม่นิยมกันนั่นเอง ขนาดวาว 40% อันนี้ไม่เชิงครับ เพราะขนาดไอดี ไอเสีย มันไม่เท่ากัน และแต่ละคน แต่ละเจ้าก็ ทำขนาดวาว เล็กใหญ่ไม่เหมือนกัน ใหญ่เกินไป รถก้ ดื้อครับ บิดไม่ไป เล็กไปก้ แรงระเบิดไม่พออีก สรุปทางสายกลาง เลยสายกลางมานิดนึงแต่อย่าเวอร์ สมมุติว่า ผมทำลุกโซนิคชุดที่ ปล่อยขายแลกไป 8 พันนั่นน่ะครับ ตอนแรก ทำวาว 34 ใส่ไป มันยังวิ่งสู้ ตอนวาว 31 ไม่ได้เลยครับ ผมก็เลยต้องไปแก้ ฝาลดลงมา เหลือ 31 เท่าเก่า เพราะลูกมัน ไม่เหมาะที่จะใช้วาวขนาดนั้น ใหญ่เวอร์ก็ไม่วิ่ง ถ้าจะเล่นคาร์บูแพง หาพวก เค ฝาดำ หรือ nsr ไฟฟ้าตัวมีเซ็นเซอร์นั่นก็ได้ครับ หลายตังหน่อย ต้อง ไปหา ตามพวกที่เค้าขนอะไหล่ รถมอไซด์ มาขายน่ะครับ
รายงานผลนะครับสืบเนื่องจากกะทู้ เรื่องระยะความห่างของหัวลูกกับฝาสูบ หัวลูกผมลองแล้วนะครับ ยิ่งใกล้ยิ่งแรงครับแต่ขับได้ครึ่งทางแล้วเข็กต้องยกคันเร่งครับกลัวลูกติด ไล่นมหนูให้น้ำมันหนากว่านี้ไม่ได้แล้วครับมันสะดุดตอนนี้ก็ใส่ 130/42s ส่วนนมนูที่เครื่องเร่งได้นิ่ม ก็ 120/42s ครับ ลอง 135/42s สะดุดปลาย สรุปว่าน้ำมันหนาก็ยังไม่สามารถแก้ลูกเข็กได้ ตอนนี้ก็เลยลองปะเก็นเพิ่มไป 2 mm แล้วลดนมหนูมาเป็น 120/42s วิ่งนิ่มมากครับไม่เข็กแต่รอบมาช้ากว่าเดิมครับ คุณแจ็คพอจะหาเสื้อฝา mio เดิมๆได้บางไหมครับอยากเอามาทำลูกโซเล่น โซชัก 9 ไม่รู้ว่าจะออกมาดีหรือป่าว
มีแต่เสื้อ ฝา พวกลูก 70 ลุกบอสใช้แทนได้ไหมครับ *-* โซชัก 6 ครึ่งวิ่งกว่าครับ ข้อเหวี่ยงหล่อ มี 12 ปลาย - 13 ต้น ให้เห็นแล้ว (เต็มลำ ที่คลอง 5 เท่านั้นนะ ราชรีมันวิ่งขึ้นเขา -*-) เรื่องเขก ผมว่าลองปาดหัวลูกออกไปอีกจะดีกว่าไหมครับ ไม่น่าจะบางลงเท่าไหร่นะ เพราะว่าไม่ได้ใช้ก้านยาวนี่
เดิมๆ ใส่คาร์บูแด็ชก็พอครับ ใส่กรองด้วยนะครับ ส่วนจะถอดไส้ออกให้รถแฮ๊ดขึ้นก็ ดีครับ แต่อย่าเปลือยกรองนะ เสียงจะทุเรศ อะ
แล้วแต่คนทำครับ เคยทำ ไม่ได้ชักเพิ่มเลยใส่ตับหล่อ ไปเลย แล้วไปโมพวก ฝา พวกจานไฟ คุณ krissana ในบอรืดนี้ก็เป็นคนเอาชุดเครื่องผมไป เองแหละ วิ่งไม่วิ่งคงต้องถามแก (ก็เต็งอะ)
เดี๋ยวว่างๆจะอัพเดท รูปร้าน ที่ทำให้ละกันนะครับ ตอนนี้ที่ร้านแกก็ ไล่ โซนิคอยู่ เสร็จเอาไปไล่ ที่คลองห้าก็ได้ 12.5 วิ แต่ก็คงอ่อนกว่านี้แน่นอน เพราะแค่เริ่มต้น จะเอารูปกับ สลิปมาอัพเดทละกันนะครับ
ถามเรื่องคาร์บูหน่อยคับ คือสงสัยว่าคาร์บูนิยมเนี่ย มันคือดีกว่ารุ่นอื่น หรือเหมาะกับการขับขี่กว่ารุ่นอื่นๆ คับ อย่าตอนนี้ก็เอ็นโปร เมื่อก่อนเคเหลี่ยม เเล้วเหลี่ยมกับกลมวิ่งต่างกันมากไหมคับพี่ รุ่นเดียวกันง่ายๆ อบย่างเคเหลี่ยม เคกลม เคเหลี่ยมวิ่งกว่าเสมอหรือเปล่าคับ
เเหลี่ยมดีกว่าครับ แต่แพงกว่า หายากกว่า และก็ไล่ยากกว่า เอ็นโปร มันไล่กันง่าย หาง่าย และราคาถูกกว่า สามารถเอามากลึงออกหรือขยายปาก เพื่อให้ดูดอากาศได้เยอะ ได้ง่ายกว่าเพราะมันไล่กันง่าย แต่บางคนเค้าก็ใช้พวกคาบูแกรม พวก คาบูสองจังหวะรุ่นอื่นๆ ก็มีครับ แล้วแต่ความถนัด และความชำนาญ
ว่าแต่ข้อเหวี่ยงหล่อ แพงป่าวครับ สลักสำหรับก้านเดิมหรือว่า ต้องใช้กับก้านรุ่นอื่น ราคาเท่าไรครับซื้อผ่านคุณแจ็คได้ป่าวครับ หล่อชักมาเท่าไรบ้างครับ
ประมาณ 1800 บาทนะครับ ไม่รู้ตอนนี้ราคาขึ้นรึยัง ชักเดิมมัน เท่ากับข้อเดิมไปชักที่ 6.5 ครับ ซื้อผ่านผมผมก็คงต้องฟันสักหน่อยนะ สัก 500 อิอิ
ใส่สตาร์ทมือ หวัดดีคับคุณแจ็คคือผมจะติดสตาร์ทมือให้โซนิคของผมคับผมจะหาอะไหล่มือ2คับชุดสตาร์ทมือมันมีอะไรบ้างคับที่ต้องซื้องะคับแล้วถ้าให้ร้านช่างอ้อหาของให้และรวมค่าติดจะประมาณเท่าไรคับรบกวนช่วยบอกด้วยนะคับว่าชุดสตาร์ทมือโซนิคมีอะไรบ้างคับขอบคุณล่วงหน้าคับ
อยากทำมีโอ ลูกโซเบอ 100 ยึดข้อ ไล่เฟีอง พอมีวิธีให้วิ่งได้ 13.5 บ้างใหม่คับ ตอนนี้ทำมีโอลูกบอสวาววีออส ชัก ๑๒ โมโนวิ่ง ๑๕ โครตเซ้งเลย ก็เลยเบื่อ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
เคยโพสถามช่วงแรกๆ ว่าอยากทำลูกcb แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจ เอาลูกโซนิคพอแล้ว รถนูโว ตัวเก่า เดิมๆ ช่วยจัดให้ทีครับ เน้นใช้งานครับ ท่อเงียบๆ ขอหน้าขึ้นง่ายๆครับ (ชอบยกล้อแหะๆ) ตอนนี้รถวิ่งได้แค่ 110 เอง เติม95โซฮอ วันนี้ลองเติม 91โซฮอ วิ่งได้80 รถก็ไม่ไปแล้ว แหะๆ อ๋อ...ผมใส่ล้อ10นิ้วนะครับ ล้อเล็กๆชอบแนวนี้นะครับ รบกวนด้วยครับ ขอสเตปที่ดูแลรักษาง่ายๆหน่อยนะครับ เพราะเปิดเครื่องเองไม่เป็นครับ แหะๆ
ทำเครื่อง ผมขับMio ถ้าผมทำลูก เรดเดอร์ ไซค์ std ไม่มีชัก วาวโซ แคมสร้าง เฟืองท้าย ครัตทองแดง Npro มันจะกระแทกยกปะครับ แล้วถ้ามีชัก 3มิล จะดีไหมครับ ช่วยตอบทีนะครับ อยากแรงบ้างอิอิ ขอบคุณครับ
ยืดข้อพังง่ายครับ ใส่ ตับหล่อแล้วใส่สลักเพิ่มเอาดีกว่าครับ มิล หรือสองมิลแล้วแต่ หรือไม่้ใส่เลยก็ ลง 13 ได้ครับ ถ้าจัดสภาพโอๆ ที่เคยทำๆ สภาพเต็ม วิ่งราชรีขึ้นเขายังได้ 14.4 เลย คนขับหนักเกือบ 50
ชุดสต๊าทมือจะมีพวก เฟืองไดร ชุดไดร แล้วก็แคร้ง ฝั่งนึงนะครับ อะไหล่มือสองหายากมาก ครับ เพราะไม่ค่อยมีไครเอามายำ ตรงส่วนนี้เพราะถ้ายำแล้ว ขายคืนราคาลงฮวบ ครับ ถ้าจะทำ งบไม่น่าเกินหมื่นนะครับ แพง ครับ ผมว่าสต๊าทเท่าก้อโออยู่นะ ถ้าเป็นสต๊าทมือนี่ ที่หามือสองได้ก็พวกไดร พวกนี้ ถ้าหาของมือสอง สัก 6-7 พันคงอยู่นะครับ
ไม่รู้จะแนะนยังไงครับ ต้องดูหลายเรื่อง ครัชไม่ดีเอย ฝาไม่แมทช์ แคมไม่แมทช์ ข้อเหวี่ยงเบา ไป ไม่บาลานซ์หลายเรื่องครับ ผมบอกไม่ถูกหรอก -*-
เน้นใช้งานก็อัพสเต็ปเป็น ลูกโซได้ครับ ไม่ทรมานเครื่องด้วย เน้นใช้งาน ยืดกันสัก 3 ก็โอเคครับ จัดชุดครัช ชุดชาม ข้อเหวี่ยงเดิม ถ่วงเพิ่ม ฝาก้อวาว F4 ก็ได้ ท่อแนะนำให้ตีคอใหม่เอานะครับ ผ่าโล่ง ทำไส้วน ไม่ดังครับ แต่โล่ง ยกล้อได้มั้ย ได้ครับ แต่ถ้าทำชุดนี้คุณใส่กรองเมื่อไหร่ รถคุณ เปลี่ยนทันที คาร์บูก็ จบที่ npro ปาดปาก ครับ ถ้าสงสัยอะไรเพิ่ม ลองโทรมาคุยกันครับ ให้คำปรึกษา ได้ คอเดียวกันครับ 08-12345-227
รบกวนหน่อยคับ คือ อยากเล่นยูโวตัวเก่าอ่ะ มีข้อเสียไงบ้างคับ เห็นเค้าว่าข้อเสียหลายอย่าง เห็นเค้าว่า ครัช มันไม่ดีอ่ะ เฟืองท้ายมันหอนด้วย ถ้าเทียบกับตัว กับตัว mx อ่ะ เทพคิดว่าไงคับ รบกวนด้วยนะ เอาตามประสบการณ์ คับ คื่อผมไม่ค่อยมีอ่ะ ปัจจุบัน ขับคลิกอยู่
ชุดนี้ที่แนะนำมา งบประมาณเท่าไรครับ พอดีจะมีคนมาขอสับกับของเก่าครับ ชุดนี้ เป็นไงมั่งขาดเหลืออะไรไหม ลูกโชนิค มีชัก วาวโซนิค แคมเวฟ125 ชัก3 คาบูNproarm
ถามต่อ ถ้าลูกโซทำวิ่งอย่างว่า 14 วิควรยืดเท่าไร แล้ววาวอะไร ตอนนี้ยังมีข้อหล่อเหลือหรือเปล่า + อ้างถึง ตอบกลับ