รับ ตอบปัญหา การตกแต่งเครื่อง 4 จังหวะ

การสนทนาใน 'Motorcycle Forum' เริ่มโดย we_zaa, 31 ธันวาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. tarosoi4

    tarosoi4 New Member Member

    150
    2
    0
    เรื่องท่อ

    ขอบคุณคุณแจ็คมากคับที่ให้คำตอบ แต่หายไปนานเลยน๊ะคับ ผมอยากรู้เรื่องคอสแตนเลสของมีโอนะครับ ว่าตอนนี้ใส่ลูกบอส อยู่ยืด 6 มิลควรใช้ขนาดกี่มิล แล้วปลายต้องทำอะไรเพิ่ม
     
  2. Globblinknight

    Globblinknight New Member Member

    228
    3
    0
    สรุป
    ลูก โซ
    วาล์ว เอฟ4
    ท่อผ่าเดินใหม่
    แคม 280
    ใช้ตับหล่อชุดใหญ่ของคุณแจ๊คได้ (แล้วต้องเพิ่มสลักยืดด้วยไหม ถ้าเพิ่ม จาดีขึ้นอีกไหม)
    แล้วในชุดนี้คุณแจ๊คให้ก้านมาด้วยป่ะคับ แล้ว แนะนำเรื่องก้านให้ผมหน่อย สเตปนี้เลยคับ

    -เคยได้ยินมาว่าบางร้านดีปลอกเน่า (ผมยังไม่เคยเจอ) มันเป็นยังไงคับที่ว่าเน่าเนี้ย แล้ว คุณแจ็คแนะนำร้าน รึว่า วิธีดูปลอกที่ดี ดูยังไงคับ ผมอยู่หลักสี่คับ พอรู้จักร้าน ทำดีๆไหมคับแนะนำด้วย

    ขอบคุณอย่างสูงคับ
     
  3. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ยกรถไปวัดเลยครับ ผมไม่สามารถบอกได้ ... ถ้าร้านท่อสูตร มาตรฐานๆ เค้าให้ยกรถ ไปวัด ไปลอง เลย
     
  4. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ถ้าทำแบบอลังการ แบบมีท่อตีครับ เลย ควรที่จะยืดเพิ่มครับ ถ้ายืดเพิ่ม อาจจะขยายฝากับแคมให้อ้วนขึ้นเข้าไปอีก วาวโตขึ้นอีกได้ แต่ถ้าสเตป 14 ต้นๆ ก็ตามที่บอกแหละครับ ท่อเดิมก็วิ่งได้... ก้านได้มาเลยครับ

    ตีปลอกเน่าคือปลอกร้าวหนะครับ ดูออก ปลอกดูที่ความ เนียนเลยครับ ไม่ร้าว-แน่นๆ เป็นโอเค ถ้ามีรอยร้าว ส่งให้แก้เลยครับ ส่วนใหญ่จะแก้ให้โดนการตีปลอกใหม่ให้ฟรี

    เคยเหมือนกันครับ ข้ามจุดๆนี้ไป ในนูโวรถคันเก่านู้น ระเบิด คาสนาม ต้องเบิกแคร้งใหม่ไปเลย -*-
     
  5. พี่มีวิธีไล่เม็ดปะบอกหน่อยดิ
     
  6. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    1. ถอดฝาข้างออก
    2. เอาปืนลม + ลุกบ๊อกเบอร์ 17 ยิง น๊อตชามหน้าออก
    3. เอาออกมาทั้งยวง
    4. ไล่เม็ดไรก็ไล่ได้เลย -*-
    5. ประกอบเข้าเหมือนเดิม จบ
     
  7. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
  8. azakub

    azakub New Member Member

    5
    0
    0
    พี่ครับ ขอสูตร มีโอ ลูกเรด แบบไม่ยืดชักหน่อยครับผม
    ขอบคุณครับ แล้วถ้าชัก 3 จะพังใวไหมครับ
    อธิบายทีครับ
     
  9. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ลูกเรดเดอร์อย่าทำเลย ทำลุกโซนิคดีกว่าครับ ... ชัก3 อย่าทำเลยจ้า พังไวมั้ย ไม่พังหรอก แต่ถ้าเอาวิ่งอลังการๆ ก็ต้องชักโหดๆ
     
  10. kanunpro

    kanunpro New Member Member

    48
    0
    0
    ผมถามเป็นความรู้บ้างนะคับ รบกวนด้วย ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องเลย
    ไอที่เค้าเรียก ไซด์ 100, 300 เช่น ลูกเชียร์ไซด์ 100 เชียรมัน 53 mm. แล้วไอไซด์ 100 มันวัดจากไหนไปไหนคับ
    แล้ว ไซด์ standard มันคือไซด์ไหนอ่ะคับ มีไม่standard ด้วยหรือ เช่น boss standard มันต่างกับไม่ standard ยังไงคับ
    ผมขับคลิกคับ ทํายาก ราคาแพง ไม่วิ่ง อยากได้ประมาณ 140 อ่ะคับ ที่สําคัญ มันน่าจะมีอ่ะไรบ่างอ่ะ ลูก แคม คาร์บู (วาล์ว จําเป็นไหม สําหรับลูกเล็กๆ (เชียร์คับ)) ต้องชักด้วยไหมคับ ผมไม่มีความรู้จิงๆ thankyou มา ณ โอกาศนี้
     
  11. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ห่างกว่ากัน 100 ก็คือ 1 มิลหนะครับ Size Standard ก็คือ Size แรกเลยหนะครับ ต่างกันแค่ใหญ่กว่าหนะครับ อยากวิ่ง 140 ก็ลูกเชีย แคม คาร์บิวแดช วาวไทเกอร์ ก็โอละครับ ชักสัก 3 ^^
     
  12. kanunpro

    kanunpro New Member Member

    48
    0
    0
    ขอบคุณคับ
     
  13. wave100s

    wave100s Guest

    0
    0
    0
    สวัสดี น้าแจ๊คครับ

    ขอแนะนำตัวนะครับ ผมขี่เวฟ100 เดิม อยากทราบว่า ลูกเดิมไซร์100 หากจะใส่แคมสร้าง ต้องเอาองศาเท่าไรครับ

    ตอนนี้ ผมใส่ คาบู125 วาว์ล125 ตอนนี้วิ่ง 120 หากใส่ สลักยืด 1 มม จะมีผลต่างกันมัยครับ กลัวเครื่องพัง

    --------------

    ว่ากันว่า ที่ลูกติดเพราะเครื่องร้อนเกินใช่ป่าวครับ เห็นช่างแนะนำว่า ให้ติด ออยคูเลอร์ด้วย ถ้าจะยัดลูกโต พวก เชียร์ คาเซ่ พวกนี้

    เค้าแนะนำว่า ลูก AX1 จะดีกว่าเพราะลูกมันหนากว่า หรอครับ ผมไม่เคยเห็นรถรุ่น AX1 ของ คาวาซ่ากิ เลยครับ

    บางก็บอกว่า ลูก คาเซ่ ดีกว่า ลูกเชียร์ มันต่างกันยังไง เห็นแต่ ลูกเชีย ทั้งนั้นที่ ลูกติด ประจำ

    บางก็ว่า ลูก เวฟ 125 สแตนดาด ดีกว่านะ ทนกว่า พวกนั้น

    แต่ในใจผม มอง ลูก สปาร์ค ไซร์ 100 ขนาด 52 มม ไล่ตามสเตป ไซร์ดีกว่ามัยครับ

    ที่ถามในบรรทัด เพราะ เพื่อนฝากถามครับ ขอเป็นข้อมุลในการตัดสินใจครับ ไปร้านแต่งที่ไหนโดนโน้มให้ทำลูกโต อย่างเดียว อย่างได้ข้อมุลแนวทางครับ เดี่ยวนี้หันมาเล่น แรงนิดๆแต่ทน ดีกว่าแพงแล้วจอดเข้าอู่ เซ็ง


    ปล . ตอนนี้ รอวันว่างขี่ไป วิมลบ้านแขก ไปใส่แคม และ สลัก 3 มม ครับ


    ขอรบกวนให้คำปรึกษาด้วยครับ ^^
     
  14. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ลูกติดบ่อยๆนี้ น้ำมันเครื่องไม่ขึ้นหัวลูกป่าวครับ ...
    ส่วนเรื่องแคม ถ้าทำวิ่งเล่น ๆ แคมเดิมก็วิ่งได้ครับ เพราะเห็นว่าอยากทำแค่พวกลูกเชียร์เองไม่ใช่หรอ ถ้าแนะนำก็แนะนำ เชียร์ดีกว่า คาเซ่นะครับ คาเซ่มันเกือบเท่าโซนิคแล้ว เชียร์ขับชิวๆกินลม สบายกว่านะ ... ออยคูลเลอร์ไม่จำเป็นหรอกครับ สมัยก่อนๆ เค้าทำเวฟ วิ่งๆ ยังไม่เห็นใส่กันเลย อย่าไปเชื่อครับ สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

    เวฟอย่าเอามาทำลูกโตเลยครับ เอามาขับใช้งาน ดีกว่า ถ้าจะให้วิ่งดี ยืดสามมิล ลูกเชียร์ วาว ไทเกอร์ (วาล์ว 125 ผมไม่รู้ size นะ) อาจจะมีแคม สักตัวนึง เล่นพวกแคมแต่งตัวเล็กๆ ก็พอครับ แล้วไป เล่นพวก ครัช เพิ่มด้วย ก็วิ่งดีแล้วครับ
     
  15. iiiiii

    iiiiii Guest

    0
    0
    0
    ตอบหน่อย

    อยากจะถามว่า เครื่องผมเสื้อ-ฝาไทเกอร์ ลูกโซ ยึดชัก3มิล น้ำมันซึมที่ฝาสูบ พอจะมีวิธีแก้
    ไหม ถึงแม้ผมใส่ประเก็นทองแดงแล้ว อีกอยาก พี่มีวิธีบำรุงรักษาเครื่องยังไงไม่ให้เครื่องพังเร็ว
    ต้องตั้งวาล์วทุกเดือนไหม แล้วน้ำมันเครื่องใส่0.7หรือ0.8หรือ1.0 ดีอ่ะคับ
    อีกอย่าง คือผมจะเปลี่ยนชุดไฟใหม่หมด คือเปลี่ยนสายไฟรถทั้งคันเลย ราคาเท่าไรคับ
    พอดีสายไฟเคยว็อคมาแล้วคับ มีส่วนต่อความเร็วรถไหม
    สุดท้าย ผมใส่ฝาวาล์วที่ไว้ต่อสายยาง และฝาปิดที่ช่องใส่น้ำมันเครื่องที่มีรูไว้ใส่สายยาง น้ำมัน
    มันพุ่งออกมา สกปรกหมดเลย เกิดจากเราใส่่น้ำมันมากไปป่าวคับ
    เกือบลืมคับ เรื่องครัคซ์อ่ะคับ ผมให้พี่ไปเปลี่ยนแผ่นครัดซ์ แล้ว พอเรากำครัดซ์ ทำไม
    เหมือนรถยังไหลไปอีก พอถามพี่ เค้าบอกว่าครัดซ์ยังใหม่ จิงหรือป่าวคับ(เป็นครัดซ์มือ )
    หรือเพราะอะไรคับ รถมีปัญามาก ทำให้ผมหยุดขี่มัน2ปีเลยคับ พี่ช่วยตอบหน่อยคับ
     
  16. 2Z6W6b


    แถวบ้านเราเรียกวิธีถอดชุด ชามหน้า อ่ะ ไม่ใช่วิธีไล่เม็ด ที่เค้าถามมาอ่ะคนเล่นรถเป็นจริงๆคงไม่ตอบโง่หรือกวนซ้นตีนแบบนี้หรอก ถามวิธีไล่เม็ด ใครๆก็รู้ว่าเค้าถามถึงวิธีการไล่น้ำหนักเม็ดตุ้ม ถ้ามีความรู้จริงจริงก็ตอบให้มันดูโปรๆหน่อยซิวะ

    แล้วขอ ฝากถามหน่อยซิ เห็นตอบได้หมดเลย(เก่งมากกกก) จะถามว่า ขนาดของ วาวล์ ไทเกอร์ ไอ้เสียและไอ้เสีย มีเส้นผ่านศูนย์กลางเท่าไหร่เหรอ แล้ว วาวล์ F4 หน่ะ มันมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเท่าไหร่เหรอ แล้ววาวล์ทั้ง 2 รุ่นนี้ มีหน่วยเป็น มิลลิเมตรใช่ป่าว

    ถ้าตอบด้านบนได้แล้ว มาตอบข้อนี้ตอทีน่ะ ลูกสูบ honda sonic มีขนาดเส้นผ่านศุนย์กลางเท่าไหร่เหรอ

    คือแบบว่าเราโง่อ่ะ เราคิดว่า ลูก โซ มัน ใส่ วาวล์ F4 ได้ ยังไง งงมากๆ ช่วยบอกวิธีทำด้วยซิ เราอยากจะ ฉลาดขึ้นอ่ะ หรือว่า ต้อง ลูกโซ เพิ่มไซด์

    เออ เออ อีกเรื่องซิ วาวล์ วีออส อ่ะ คือ วาวล์ที่ มีที่มาจากไหนอ่ะ งง มันคือวาวล์ของรถยนต์วีออสเหรอ แล้วเส้นผ่านศูนย์กลางเท่าไหร่อ่ะ

    คือช่างที่ร้านแถวบ้านเรามันบอก ลูกโซยังไงก็ใส่ วาวล์F4 ไม่ได้ 100%
     
  17. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    น้ำรั่วรั่วที่ฝาหรือเปล่าครับ อาจจะเป็นตามดก็ได้ ลองแก้ฝาดูนะครับ น้ำมันเครื่อง ใส่ 0.8 ก็พอแล้วครับ ตั้งวาร์ว เดือนละครั้งก้ดีครับผม ชุดไฟจะเปลี่ยนทำไมหรอครับ ราคาน่าจะ 2-3 พันมั้งนะ

    ไฟช็อตเดินสายไฟใหม่ก็ได้ครับ ไม่มีผลมากมายหรอกครับ ไอ้ที่มันมีรูที่ฝาแบบนั้น มันให้เราเอาไว้ต่อใส่ ถังดักไอน้ำมันเครื่องครับผม ถ้าไม่ต่อ มันก็ต้องพุ่งแน่นอนครับ ถ้าเค้าบอกครัชยังใหม่ แล้วตอนนี้มันหายหรือยังหละครับ ปกติไม่เป็นนะครับ ...
     
  18. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ไล่เม็ดมันไม่มีกฏตายตัวหรอกครับ มันไล่ตามรถแต่ละคัน ผมตอบคำถามเช่นนั้นก็ถูกต้องแล้วนี่ครับ ข้อมูลมาไม่มาก เค้าไม่ได้ถามถึงอาการรถ ผมจะไปบอกให้เค้าไล่เม็ดหนักเม็ดเบาได้อย่างไร

    เรื่องวาว ไทเกอร์สมาร์เดี๋ยวกระผมจะหาวัดมาให้นะครับ ส่วนลูกโซนิค ขนาดน่าจะประมาณ 56.5 ได้นะครับ ลูกโซนิค ใส่วาร์ว f4 ได้อย่างไร ใส่ได้สิครับ แก้ฝากับแต่งหัวลูกนิดเดียวเอง ..

    เรื่องวาร์ววีออสหรือที่เรียกว่า วาร์ว 34 กันผมคิดว่า ที่มามันคงไม่ได้มาจาก วีออสหรอกครับ แต่อาจจะขนาดใกล้กัน และที่มาคงมาจากโรงงาน ทั่วไปที่ผลิตพวกวาร์วนี่แหละ ซึ่งอาจจะเป็นของจีนเหมือนพวกข้อเหวี่ยง แต่งหนะครับ

    ตอบคำถามผมตอบตามที่ข้อมูลที่ให้มาครับ ถ้าไม่เข้าหูใครก็ขอให้กรุณาล๊อกอินเข้ามาด่าด้วยนะครับ อย่าอยู่ในกะลาเลย
     
  19. iiiiiiiii[[[[[[

    iiiiiiiii[[[[[[ Guest

    0
    0
    0
    ooooooooo

    ขอบคุณมากคับที่แนะนำคับ เรื่องฝาสูบ มันแค่ซึมอ่ะคับ คือเราก้มไปดูช่วงฝาสูบมันมีน้ำมันหยดสองหยดอ่ะคับ แล้วมันหยดลงพื้น เป็นไปได้ไหมที่มีแรงอัดมากเลยซึม แต่ผมก็เปลี่ยนปะเก็นทองแดงแล้วนะ และการตั้งวาล์ว ตั้งเหมือนรถใช้งานทั่วไปไหม เราต้องบอกช่างยังไงคับให้ตั้งวาล์วยังไงคับ เรื่องน้ำมันเครื่องเปลี่ยนเดือนละครั้งเลยดีไหมคับ ยังไงพี่ช่วยบอกวิธีรักษาเครื่องไม่ให้พังเร็วไหมคับ กลัวมากคับ ซ้อมหลายครั้งมาก กลัวคับจะพังอีก
    แล้วพี่พูดถึงชุดไฟ2-3พัน คือชุดไฟในเครื่องไหม ผมไม่ได้เปลี่ยนชุดไฟข้างในคับ ผมจะเปลี่ยนสายไฟใหม่อ่ะคับ เค้าขายเป็นชุดใช้ไหมคับ ราคาประมาณเท่าไรคับ
    เรื่องครัช ตั้งแต่เปลี่ยนแผ่นครัช ก็ไม่ได้ขี่เลยคับ เพราะรถมีปัญหาอ่ะคับ มันขี่ไม่ได้เลย ขนาดเรากำครัชแล้วรถยังไหล ขี่ยากมากคับ ผมควรเปลี่ยนแผ่นใหม่เลยไหม หรือมีวิธีแก้คับ

    ขอบคุณมากคับผมจะรอคำตอบนะคับ
     
  20. lllllllllrrrrrrrrrrrrr

    ขอโทษคับ ถามซะมากเลย ลืมบอก รถผมเวฟ110นะคับ
     
  21. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    แค่เวฟ แรงอัดเยอะกว่านี้ยังไม่ซึมเลยครับ ลองเช็ค ปะเก็นดูครับว่าเป็นตามดไหม แล้วตอนประกอบ เค้า ทากาวดำ ดีหรือเปล่าครับ ถ้าซึมตรงปะเก็น ลองถอดมาขาด กาวเก่าออกแล้วทากาวใหม่ ประกอบเข้าไปอีกทีนะครับ ตั้งวาวแล้วแต่แคมครับ แต่โดยส่วนมากจะตั้งพอตึง แต่ถ้าแคมบางตัว บางทีก็ต้องตั้งไอดีตึงไอเสีย หย่อนก็มี คำถามนี้ผมตอบ ตรงไปถึงจุดไม่ได้นะครับ น้ำมันเครื่อง 1-2 เดือนครั้งยังได้เลยครับ การรักษาเครื่องไม่ให้พังก็ขับถนอมๆ พอรถมีอาการแปลกๆ ก็รื้อดูแค่นั้นเองครับผม

    ถ้าเปลี่ยนแค่สายไฟ ไม่น่าจะกี่ร้อยบาทนะครับ เรื่องครัช ไม่ต้องปเลี่ยนแผ่นไหม่ครับ รื้อมาดูดีกว่าครับ ว่าเค้ายำอะไรเราหรือเปล่า เพราะโดยปกติ ไม่เป็นนะครับ -*-
     
  22. คนเดิม

    ขอบคุณพี่มากๆๆเลยคับ ที่ให้คำแนะนำ ผมไม่ชอบไอ้คนที่ว่าพี่ หาว่าพี่รู้ไม่จิงอ่ะ

    ตัวมันยังไม่รู้เลย ว่าลูกโซนิดกี่มิล แต่ผมขอแก้นิดนึงนะคับ ที่พี่บอก56.5เป็นลูกคาเซ่คับ

    ลูกโซ58คับ สงสัยพี่อาขจจะจำผิดคับเพราะใกล้เคียงกัน

    แล้วเรื่องฝาสูบซึม ปะเก็นเค้าใช้กาวสีเทาอ่ะคับ แล้วครัชแรกๆช่ายได้อยู่

    แต่พอผมเอาไปทำเครื่อง เค้าบอกครัชหมด ทั้งๆที่ก่อนหน้านี่ยังดีอยู่เลย สงสัยโดนแอบเปลี่ยนแน่ๆ

    เลยไปเปลี่ยนแผ่นครัช อีกที่ แล้วก็มาเปลี่ยนแบบนี้ กำครัชแล้วรถยังไหล

    แต่เครื่องเวฟผมเสื้อ-ฝาไทเกอร์ ลูกโซ STDจัดว่าแรงอัดยังมากพอ จะทำให้ฝาสูบน้ำมันซึมบ้างไหม

    คับ แคมไม่รู้อ่ะคับว่าแบบไหนไม่รู้จะตั้งวาล์วไงดี

    รู้แต่ว่า ช่างบอกว่าแคมแต่ง แล้วแคมมันมีกี่ชนิดคับ

    ขอโทคับ ที่ถามมากไปหน่อย ผมไม่ค่อยจะรู้แท้เท่าไรคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

    ปล. ท่อที่พี่ขายอยู่ของบ้านแพ้ว ลดไม่ได้แล้วหรอคับ

    เครื่องเวฟ110 เสื้อ-ไทเกอร์ ลูกโซ stdจะสั่งตีอ่ะคับ เอาสวยๆเลยคับ

    ดูจากรูป ผมชอบคอท่อมากเลย แต่ปลายไม่สวยตรงปากท่อ มันยาวไปหน่อยคับ

    แล้วถ้าผมสั่งตีในราคาไม่เกิน1300ได้ไหมคับ
     
  23. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    แรงอัดไม่พอให้มันมีน้ำมันซึมหรอกครับ อาจจะมีตามดก็ได้ครับ ลองถอดมาดูถ้ามีก็ส่งโรงกลึงแก้ซะถ้าเป็นที่ปะเก็นก็เปลี่ยนทิ้งไปครับ เอาของใหม่มา ปกติ ที่ร้านใช้กาวดำนะครับ ...

    ส่วนเรื่องท่อนั้นจะให้ดีต้องยกรถมาวัดเลยหนะครับ จะได้เป๊ะๆ เรื่องปลายท่อ ตรงส่วนที่เป็นสแตนเลส ที่ยาวๆเป็นสูตรของทางร้านเค้าหนะครับ
     
  24. Commonrail_2

    Commonrail_2 Guest

    0
    0
    0
    สอบถามนิดครับว่าการทำชักเช่น ชัก6 ชัก9 ชัก12 เนี่ยเราใช้โซ่ราวลิ้นของอะไรหรอครับ (ยึดถือจากข้อเหวี่ยงหล่อของคุณแจ๊คนะครับ)
    ขอบคุณครับ
     
  25. jokerone

    jokerone New Member Member

    22
    0
    0
    โซ่ต่อครับ เมื่อก่อนผมทำชัก 9 ลูกบอส ก็ต่อโซ่เอาครับ
    ตอนนี้ผมใส่ชัก 6 ก้านเดิมลูกโซstd ผมก็ยังใช้วิธีต่อโซ่เหมือนเดิม ผมต่อไป 1 ข้อ
    รองปะเก็นไป 6 มิลโซ่ยังเหลือที่จะรองปะเก็นเพิ่มได้อีก 3-4 มิล โซ่มันยาวเกินไปก็
    ถอดตัวตั้งโซ่เดิมออก ตัดปิเนียมมาแทนตัวตั้งโซ่เดิมแล้วตาปเกลียวใส่น็อตมาตั้งแทนได้ครับ

    **โซ่ราวลิ้นต่อได้ครับไม่ต้องกลัวขาดหรือหลุด โซ่จะขาดก็ต่อเมื่อมันตึงมากๆเท่านั้นครับ**
     
  26. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ต่อโซ่เอาจ้าาาา
     
  27. nulex

    nulex New Member Member

    1
    0
    0
    ไฟตกช่วยที่

    เวลากำเบรคหรือเปิดไฟเลี้ยวไฟหน้าจะหรี่ลงเวลาขี่นะแต่รอบเดินเบาไม่เป็นไ
    รคับเพราะมันหรี่อยู่แล้ว แบตไฟเต็มคับ ขออีกนิคคับขอวิธีต่อไฟซีนอนแบบไม่เปลื้องแบตด้วยนะ ผมขับนูโวคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ:cry:
     
  28. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    เรื่องระบบไฟ ไม่ทราบจริงๆครับ ลองเช็คดูแถวๆ ดีเลย์ ดูครับ

    ซีนอนแบบไม่เปลืองแบต .... ไม่ทราบเช่นกันครับ
     
  29. azakub

    azakub New Member Member

    5
    0
    0
    พี่ครับ ตอนนี้ผมขับฟีโน่ ลูกเรด ไม่ยืดชัก ถ้าผมเอาตับไปถ่วงจะวิ่งดีไหมครับ

    ตอนนี้เวลาออกตัว มันไม่ดีขับธรรมดาออกตัวดังกึกๆตรงแคร้ง

    มันเป็นที่ชุดหลังปะครับ วิธีแก้ทำไง แล้ว ครัตทองแดงนี่ เอาไปอัด หรือ เอาไปสับ มันดีก่ากันครับผม

    แล้วเรื่องน้ำมัน ตอนนี้ผมใส่ N-pro 115-38 (อากาศใหญ่ไปไหมครับ)รู้สึกว่ามันวิ่งหนักๆ ไม่ห้อยนะครับ

    ปลายๆไหลดีมากอะครับ มีปัญหา ช่วงต้นอย่างเดียว ผมไล่ เม็ด7 ใส่5 เม็ดอะครับ มันจะมีปัญหาไรตามหลังมาปะครับ

    ขอบคุณมากนะครับผม ไม่รู้จะปรึกษาใครแล้วครับ หุหุ
     
  30. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ถ้าออกตัวไม่ดี ต้นไม่โหด อย่าเพิ่งถ่วงเลยครับ มันจะได้ปลาย แต่ต้นหายไปนิดนึง.... เค้าถ่วงส่วนใหญ่เมื่อมันสั่นครับ ดังกึกๆ หรอ... ผมนึกไม่ออกว่าดังตรงไหน แต่ถ้าจะไล่ ลองไล่จากข้างนอกก่อน พวกชุดชามหน้า ครัชหลัง พวกลูกปืนต่างๆ ถ้าไม่เจอ คงต้องผ่าเครื่อง ดูแล้วหละครับ

    ครัชทองแดง ถ้า ชุดครับเรายังดี เอาไปอัดได้เลยครับ แต่ถาเน่าแล้ว ชามตัวในเป็นล๊อกแล้ว หาสับกับพวกรถป้ายแดง ให้เงินเค้าใช้ไปสักหน่อย (พวกรถปล่อยยึด) แล้วเอาของใหม่ไปอัดครับ เนียนๆ สำหรับผม ถ้ารถทำมาน้อย เล่นพวกคาร์บอนดีกว่านะครับ ถ้าทำเยอะๆ ค่อยเล่นทองแดง เพราะถ้า ทำมาน้อยๆ ใช้คาร์บอนรถลื่นกว่าครับ

    อยากได้ต้น ยืด + ไล่เฟืองท้าย ก็น่าจะได้มาเยอะแล้วนะครับ ใส่สัก 15/39 ก็ได้ครับ ถ้าได้ครัชด้วยนี่ก็โดดดีกว่าเดิมแยะ แล้ว 3 อย่างนี้
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้