ขอถามเรื่องติดเทอร์โบครับ ถ้าเราเปิดฝาสูบมาดูไส้ในมันแล้ว เราจะดูได้อย่างไรครับ ว่า ไส้ใน ของเครื่อง สามารถทนบูสต์ของเทอร์โบได้ประมาณ กี่ บาร์ ขอบคุณครับ
ถ้าอยากจะรู้ว่าบูสได้กี่บาร์ จริงๆไม่ต้องเปิดฝาดูก็ได้ เราก็ดูจากสเป็กเครื่องยนต์นั้นๆ ว่ามีกำลังอัดเท่าไหร่ แล้วก็ทำการคำนวนลดกำลังอัดของเครื่องยนต์ลง แต่ต้องดูด้วยว่าเครื่องยนต์มีความฟิตดีอยู่หรือเปล่า ถ้าเครื่องหลวมแล้วคงไม่เหมาะ ที่จะติดเทอร์โบครับ และ ถ้าไม่เปลี่ยนใส้ในเลยจะบูสได้ไม่มากเนื่องจาก การออกแบบ และ วัสดุของใส้ในเดิมไม่อาจทนบูสสูงๆได้ครับ
ปกติไส้ในเครื่องเปอร์โย 405 นี่ ทนบูสต์ 1 bar ไหวหรือเปล่าครับ แล้วก็ ไส้ในที่ว่า ถ้าต้องเปลี่ยนยกชุด ลูก ก้าน ข้อ จะราคาประมาณกี่บาทครับ ขอบคุณครับ
ถ้าเดิมๆไม่ลดกำลังอัดลง 1 Bar ไม่มีทางทนได้แน่นอน ใส้ในถ้าจะเปลี่ยนผมไม่มีข้อมูลเลยครับ ว่าสามารถเอาของเครื่องเทอร์โบรุ่นไหนมาลงได้มั่ง หรือว่า ของแต่งก็สงสัยจะสู้ราคาไม่ไหว ผมว่าทำแล้วไม่คุ้ม แต่ก็น่าลองทำดูครับ แต่ต้องลดกำลังอัดของเครื่องยนต์ลงก่อนนะครับ
ใช่ครับรองประเก็นเหล็กครับ หนาเท่าไหร่สั่งทำได้เลยครับ หรือถ้าเปลี่ยนลูกสูบด้วย ต้องดูด้วยว่าลักษณะของหัวลูกสูบนั้นเป็นแบบไหน เพราะหัวลูกสูบที่นูนเว้าไม่เท่ากัน ก็มีผลกับปริมาตรการอัดในกระบอกสูบด้วยครับ ยังไงต้องวัดปริมาตรกระบอกสูบ และ อัตราส่วนของกำลังอัดของลูกสูบใหม่ก่อน สั่งตัดประเก็นนะครับ V
ขอถามเรื่อง vacuum เครื่อง 405 GRI ครับ ตอนนี้ผมกะจะซื้อ vacuum gauge อ่ะครับ เลยอยากทราบว่า ปกติค่า Vacuum จะขึ้นถึงเท่าไหร่ครับ ผมเห็นเกจบางอันก็มีแค่ 30 mmHG (มั้ง) ไม่แน่ใจว่าสเกลมันจะครบหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
อยากแรงและประหยัดไปในตัว คือมอง 2zzge อยู่ครับ เครื่องตัวนี้ยังหายากอยู่หรือเปล่า และตัวนี้วางใน 405 ได้ไหม เครื่องจะหนักกว่าเดิมแค่ไหน แล้วราคาตอนนี้อยู่ที่เท่าไรครับ
เครื่องตัวนี้หายากมากครับ ผมเคยไปเดินหาตามเชียงกงเกือบทั่วเมืองกรุงเลย ไม่มีสักร้าน เค้าบอกว่า อู่ดังๆมันจะมาตัดเครื่องที่หน้าท่าเรือเลย แล้วมันก็มีหลุดมาน้อยด้วย เครื่องตัวนี้จัดว่ามีความสมดุลมากๆเลยครับ ถ้าได้ไว้นับว่าโชคดีมากๆ ผมหาจนหมดความพยายามไปแล้ว ราคาอยู่ที 60000-70000 ระคร้าบ เพราะมันมาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ยอดจริงๆ
ถามนิสนึงคับผมน้องใหม่ คือผมใช้เปอร์โย 505ตัว 4เกียร์อ่างับ แล้วทีนี้ปัญหาคือระยะกดเบรคมันต่ำอ่ะ ไปตั้งเค้าเรียกว่าไรไม่รู้ที่อยู่ล้อหลังหมุนๆๆ ตั้งจนสุดก็ดีขึ้นมาหน่อยแล้วตอนนี้ก็กลับไปเป็นเหใอนเดิมอีกแล้วอ่าคับผ้าเบครไม่หมดนะคับ งงอยู่ หรือจะเป็นที่ หม้อลมคับ พี่ๆๆช่วยที คับ:cry:
ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ตอบช้านะครับ ช่วงนี้งานติดแก๊สเยอะมากๆ เลยไม่ค่อยมีเวลาครับ มาตรวัดตัวนี้จะตอบสนองกับ อัตราการเหยียบคันเร่ง ซึ่งสามารถนำมาใช้ใน การเช็คความสิ้นเปลืองน้ำมันได้ สำหรับการดูค่าของมาตรวัดตัวนี้ต้องดูเวลา เครื่องเดินเบา ซึ่งจะดูได้จากค่าสุญญากาศ ถ้าค่าสุญญากาศนี้มีมาก ก็จะถือได้ว่าเครื่อง ยังคงมีสภาพที่สมบูรณ์ ไม่รั่วซึม แต่ถ้าค่านี้ลดลงไปมาก นั่นก็เป็นไปในทางตรงกันข้าม มาตรวัดตัวนี้จึงเป็นมาตรวัดที่อาจมีไว้เช็คสภาพของเครื่องยนต์ได้ ทั้งนี้ในขณะเครื่องยนต์ เดินเบาถ้าเข็มบนมาตรวัดนี้บอกค่าไม่ถึง 300 cmHg นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าเครื่องยนต์ มีสภาพย่ำแย่ หรือ มีการรั่วของระบบแว็คคัม โดยเครื่องยนต์ใหม่ ๆ ที่มีความสมบูรณ์ค่าตัวนี้จะอยู่ที่ประมาณ 450 cmHg ครับ อันนี้ตอบประมาณที่คุณ ibom ตอบเลยครับ แต่ถ้าสนใจจริงๆ ถ้าผมไปเจอเครื่องรุ่นนี้ที่ไหนจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ ดูตามนี้นะครับ - ตั้งสากแม่ปั๊มเบรกให้ได้ระยะที่ถูกต้อง ไม่สูงไม่ต่ำจนเกินไป - ตั้งดรัมเบรกหลังให้ถูกต้อง โดยตั้งให้ระยะผ้าเบรกกับจานดรัมเบรกมีระยะห่างกันเล็กน้อย และ ต้องสามารถเอามือหมุนล้อได้ครับ - ตั้งตัวปั๊มช่วยเบรกหลังให้ถูกต้อง ซึ่งปั๊มตัวนี้จะติดกับกันโครงในช่วงล่างด้านหลังครับ วิธีคือ การหมุนปรับเกลียวสากที่ยันกับปั๊มตัวนี้ให้ได้ระยะที่ถูกต้องครับ ส่วนการทดสอบหม้อลมและระบบเบรก ทำตามนี้ครับ โดยในขณะที่ไม่ต้องติดเครื่องยนต์ ให้ลองเหยียบเบรกดูมันต้องแข็งขึ้นเรื่อยๆ จนเหยียบไม่ลง จนกว่าจะสตาร์ทเครื่องยนต์ ขาเบรกถึงจะสามารถเหยียบลงไปได้ ถ้าเป็นตามนี้เบื้องต้นถือว่าปกติครับ
อยากเซตโบครับ ลถผมเพิ่งลงเครื่องมาเป็น4e-feตัวนอกตอนแรกก็กะขับแบบประหยัดแต่มันเริ่มชักไม่ทันตีนแล้วเลยอยากจะเซตโบครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยลองไปถามชั่งเขาบอก35000ค่าเซตแพงไหมครับ....มันเท่าราเครื่องเลย....อยากถามว่าต้องทำไงดีครับไปซื้อหาของมาให้ชั่งเซตจะถูกไหมครับ..ขอชี้แนะด้วยรถผมเป็นเกียออโต้ต้องเปลี่ยนไหมครับติดแกสlpgด้วย
ถ้าราคานั้นไม่น่าจะคุ้มนะครับ เพราะเหตุผลที่ว่าเซ็ทโบนั้นทำให้เครื่องแรงขึ้นจริง แต่ทำให้เครื่องยนต์มีความสึกหรอสูง เนื่องจากใช้ความสามารถของเครื่องยนต์เกินขีดจำกัด และราคาที่ทำก็สูงพอสมควร ถ้าเครื่องยนต์เดิมไม่พอเท้าที่หนักขึ้น แนะ นำให้เปลี่ยนเครื่องยนต์ไปเลยจะดีกว่าครับ เปลี่ยนไป เป็นแบบที่แรงมาจากโรงงานเลย เซ็ทโบมาจากโรงงานเลยจะดีกว่าครับ เพราะการเซ็ทโบให้ทน ต้องมีการผ่าเครื่องเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์ให้รองรับกับเทอร์โบ และ ต้อง มีการประกอบเครื่องยนต์ที่ถูกวิธี และ ได้มาตรฐาน ครับ เพราะฉนั้นการที่เราจะเซ็ทโบ เราต้องเสี่ยงกับ ฝีมือของช่างที่ทำเครื่องยนต์ให้เรา และ ความสึกหรอที่สูงเกินขีดจำกัดของ เครื่องยนต์ ส่วนเรื่องแก๊ส ถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์จาก N/A เป็น เทอร์โบ ต้องมีการเปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่าง อย่างน้อยก็หม้อต้มครับ ส่วนประกอบอื่นๆยิบย่อยต้องดูละเอียดๆอีกทีครับว่าใช้อุปกรณ์แบบ ชนิดไหนบ้าง V
ขอถามเรื่อง Vacuum ครับ รถผม 405 GRI เครื่องเดิม 1600 ไปติดเกจวัด Vacuum มาครับ พบว่า ตอนเดินเบา เข็มอยู่ที่ประมาณ -17.5 In.Hg ถ้าเปิดแอร์ด้วย จะอยู่แถวๆ -15 In.Hg ตอนถอนคันเร่ง จะอยู่ประมาณ - 25 In.Hg ส่วนตอนเร่งเต็มที่อยู่ที่ 0 In.Hg อย่างนี้รถผมเครื่องปกติหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
ตอบครับ ขณะเดินเบาปกติ เปิดแอร์แล้วลดลงมานิดนึงก็ปกติ ถอนคันเร่ง แวคคัมมากขึ้นก็ปกติ ค่าที่บอกมาถือว่าเครื่องยนต์สมบูรณ์ปกติดีครับ แต่ไอ้ตอนเร่งเต็มที่แล้วเป็น 0 นี่ไม่ปกติครับ สงสัยไม่คนขับดูผิด ก็เป็น เพราะ เกจมันมั่วแล้วล่ะครับ เพราะไม่มีทางที่ค่าจะได้เท่านั้นแน่นอนครับ อย่างน้อยก็ต้องอยู่ที่ประมาณ 5 IN.HG ครับ ลองไปดูใหม่ดีๆนะครับ V
อิอิ แสดงว่ารถน้อง ระบบกรอง และ ท่อทางเดินอากาศโล่งดีครับ อย่างนั้นสรุปว่าเครื่องยนต์สมบูรณ์ดีนะครับผม
รถผม 405 (GRI) มีปัญหากับโซฮอล 95 ครับ เจอปัญหาแล้วอยากร้องไห้ เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า 1.วันนี้เติมโซฮอล 95 ที่ บางจากโคราช 500 บาท (เติมตอน 8 โมงเช้า) ยังขับได้ถึง 180 km/h 2.วิ่งเสร็จตอนเที่ยง ไปจอดไว้บ้านเพื่อน จอดทิ้งไว้ 2 ชั๋วโมง น้ำมันหายไป 1 ใน 8 อุณหภูมิโคราชตอนเที่ยงวันน่าจะราวๆ 30 องศาต้นๆ 3.อันนี้เสียใจที่สุด พอน้ำมันเหลือน้อยๆ รถมันเร่งไม่ออก ความเร็วปลายตันที่ 140 km/h ม้ารถผมมันหายยยยยยยไปปปปปปปปปปปป......................ไหนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
ม้าไม่ได้ไปไหนครับ ม้าเมาเอธานอลอยู่ครับ ไว้หมดถังนี้แล้วค่อยเติม 95 ธรรมดาเดี๋ยวม้าก็สร่างเมาลุกมาวิ่งต่อครับ 5555 หรือไม่จริงๆก็ปั๊มติ๊กดูดน้ำมันไม่ทัน แรงดันที่หัวฉีดจึงต่ำปริมาณการจ่ายเลยไม่เพียงไม่พอกับเครื่องยนต์ครับ V
95 ผมคงเลิกหาแล้วครับ ผมไปสำรวจดูน่าจะทุกปั๊มแล้ว ในรัศมี 50 ตารางกิโลเมตร นับจากบ้านผมไป ไม่มีปั๊มไหนเหลือ 95 อยู่เลยครับ
คับคือถามเรื่องโช้คอ่ะคับ ผมใช้ 505 ตัว 4 เกียร์อ่ะคับแล้วทีนี้จะเปลี่ยนโช้ค 505เนี่ยใ ช้โช้คของอะไรดีอ่ะคับ แล้วรถผมเนี่ยคือตอนที่ซื้อมา เจ้าของเดิมเค้าตัดโช้คกับสปริงมาแล้ น่าจะ 2นิ้วมั้งครับแล้ว ถ้าผมได้โช้คอันใหม่มาผมจะใส่ได้เลยหรือป่าวหรือต้องเอาโช้คไปตัดแกน 2 นิ้ว :cry:ก่อนถึงจะใส่ได้ครับ ขอบคุณครับ
ตอนนี้มีปัญหาค้างคาใจมานานเรื่องมุมแคมเบอร์ของล้อครับ ถ้ามันเท่ากันก็โอเค แต่นี่ดันไม่เท่ากัน ทำให้รถกินขวาอยู่เรื่อย และวิ่งได้ไม่มั่นคง (รถเคยชนหน้ามา) คิดไปคิดมา สไลด์รูโช็ค มันก็ได้แค่นั้นแหละ ไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ เลยอยากถามเรื่องหัวโช้ค ball joint ครับ 405 เอาของตัวไหน มาแปลงใส่ได้บ้างหรือเปล่าครับ ถ้าทำได้ ราคามือ 2 ball joint จะประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณมากครับ
มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่อง รถ 505 2.0 เครื่องSR เกียร์ออโต้ ตอนนี้มันเป็นอะไรไม่รู้ครับ เวลาขับนานๆๆๆๆ เวลาเยียบเบรด รอบเครื่องมันจะเร่งขึ้นเองครับ(บ้างครั้งก็เป็นบ้างครั้งก็ไม่เป็น) คนนั้งหลังถึงกับหัวทิ้มเลยครับ ตอนไปถามช่าง ช่างบอกให้ลองล้างลิ้นปีกดู อาการมมันก็ไม่หาย กุ้มใจมากๆๆๆเลยครับจะทำอย่างไรดีครับ พี่ๆๆๆๆช่วยด้วยครับ ลองดูแอร์โฟลว์รึยังครับ ถ้ามานสกปรกก็มีสิทรวนได้อ่าครับ........ลองล้างดูอ่าครับ มานง่ายกว่าล้างลิ้นปีกเยอะอ่าครับ หม้อลมรั่วครับ มันเลยทำให้อากาศ ใหลเข้าท่อไอดีมากขึ้น เครื่องเลยเร่งเครื่องขึ้นเองครับ ทดสอบเบื้องต้นดวยการดูดท่อหม้อลมดูครับ พี่ครับ หม้อลมไม่รั่วครับแต่ที่รั่วมันคือตัวกระจายแรงเบรคครับเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วแต่อาการมันก็ไม่หายครับทำอย่างไรดี ลองดูแอร์โฟลว์รึยังครับ ถ้ามานสกปรกก็มีสิทรวนได้อ่าครับ........ลองล้างดูอ่าครับ มานง่ายกว่าล้างลิ้นปีกเยอะอ่าครับ แอร์โฟลว์เลี้ยงแล้วก็ไม่หายครับ มันจะเป็นที่ท่อยางระหว่างหม้อลมเบรคไปเครื่องได้หรือเปล่าครับ + อ้างถึง ตอบกลับ