มีกล่องเครื่อง เจโบป่ะคับ กล่องผมมีอาการ ร้อนแล้วดับ แต่ก่อนหน้านี้ไปซ่อม(ไม่จ่ายน้ำมัน) พอเอามาใส่แล้วก็เป้งอาการแบบนี้เลยอ่ะ ถ้ามีขอราคาเบาๆ ติดต่อ08-6972-5423
405 GRI โช้คหลังเปลี่ยนเป็นของอะไรได้ครับ เอาแบบปรับความนุ่มได้นะครับ อยากได้หนืดกว่าเดินนิดนึง แต่ไม่ถึงกับแข็งเป๊กครับ จะเอาไปช่วยทอร์ชั่นบาร์ครับ จะได้บิดตัวน้อยๆหน่อย
จริงๆดูเอาตามแบบที่ชอบ แล้วหา กรอบสวมแบบเป็นหลอดไฟ LED ไปครอบอีกทีก็สวยครับ เห็นมีขายอยู่นี่ครับ ถูกกว่าเยอะด้วยครับตามลิ้งครับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=247954 ของดีทั้งนั้นครับ
เพิ่งลง 1G มา 1) 505 ของผมเพิ่งลง 1G เมื่อก่อนปีใหม่ ปรากฏว่าหม้อพักท่อไอเสียเก่าอยู่ที่เดิม ช่างเพิ่มหม้อพักมาอีกใบมาตรงกลางตัวรถ มันต่ำมาก ขึ้นหลังเต่านิดหน่อยก็กระแทกแล้ว ถามว่าจำเป็นต้องเอาของเดิม(ไส้ย้อน)ไว้ด้วยเหรอครับ 2)มือโยกเกียร์ออโต้ ลอยสูงกว่าเดิม ต้องเจาะคอนโซลกลางขึ้นมา ช่วยแนะนำร้านทำเบาะที่มีประสบการณ์เก็บงานลักษณะนี้ให้หนอยครับ
ตอบ...ข้อ1....ต้องถามก่อนว่า 1G เทอร์โบหรือป่าวครับ......ถ้าใช่ก้อเอาออกให้หมดเลยครับแล้วมาไล่กานใหม่ดีกว่า( รถเป็นเกียร์ออโต้แล้วได้จะได้วิ่งดีๆ )...แล้วที่ถามว่าจำเป็นที่ต้องเอาของเดิมที่เป็นใส้ย้อนเก็บไว้มั้ย..คงจะไม่ต้องล่ะครับ..เพราะอายุอานามมันก้อคงมากโขอยู่อ่ะครับ....เดินท่อสัก2.2นิ้วเส้นถึงพักกลางก้อใส่ไส้เยื้องใบแบนๆยาวๆอ่ะครับ(ไม่โดนใต้ท้องแน่ๆครับ...ผมก้อใส่อยู่ครับ)....พักปลายก้อควรใส่ไส้เยื้องอีกใบครับ...2ใบก้อพอแล้วครับ...แต่ถ้าเป็นไม่เทอร์โบก้อ2.0นิ้วก้อพอครับ...นอกนั้นก้อทำเหมือนกันครับ ตอบ...ข้อ2...พวกร้านเบาะทั่วๆไปก้อน่าจะพอทำได้นะครับ...ถ้าจะให้แนะนำก้อคงต้องถามก่อนนะครับว่าพักอยู่แถวไหนครับ...จะได้แนะนำกันถูกครับ....
อาจเป็นเพราะตัวถังบิดป่าวครับ ก็เครื่องมันแรงซะขนาดนั้น หุหุ อาจจะแก้ไขโดยตั้งบานพับ หรือกลอนประตูใหม่ครับ แต่ตั้งได้แค่นิดหน่อย ถ้าตั้งแล้วปิดได้ไม่น่าเกลียด ก็ดีไป แต่ถ้าตกมาก สงสัยต้องไปดึงตัวถังใหม่ให้คืนรูป แล้วเชื่อมย้ำสป็อตใหม่ครับ ถ้าให้ดีก็ใส่โรลบาร์ ด้วยรับรองลดการบิดตัวได้เยอะครับ ยังไงลองตั้งกลอนดูก่อนนะครับ
ตอบข้อ 1 ตามที่คุณ GAS MAN บอกก็โอเค ครับ เพิ่มเติมท่อย้อนมีไว้สำหรับเก็บเสียงให้เงียบ และ เก็บเขม่าจากการเผาไหม้ครับ แต่มันอั้นทำให้ไม่แรงครับ ตอบข้อ 2 ร้านนี้เลยครับ บ. วิชัยการช่างออโต้ซีท 2000 จก. ที่อยู่ : 781/52 ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 กทม. เบอร์โทรศัพท์ : 02-6916902-3 ,01-8333822, 01-8555733 เพื่อนไปทำมาหลายคันแล้วครับ งานดีมากๆครับ แต่ร้านตีตู้เครื่องเสียงรถยนต์ทั่วไปก็ทำได้นะครับ ลองดูครับ แต่ถ้าไกลลองดูตามลิงค์ ครับ http://www.autoworldparts.com/compa...69&PHPSESSID=81cee6e782824791427ecad8e2016545
505 SSP 1) ไม่ใช่ เทอร์โบหรอกครับ 1G GE ธรรมดา ผมเน้นใช้งาน แล้วยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ ค่าน้ำมันก็แสนแพง เปลี่ยนเพราะ เจ็บใจก่อนปีใหม่มีคนมาขอซื้อรถผม 35,000 ( กูซ่อมไว้ใช้เองก็ได้ว่ะ ตัวถังหนาขนาดนี้ สมัยนี้หายาก) 2) ที่คุณ GAS MAN แนะนำมา รบกวนแนะนำร้านท่อไอเสีย กับงบประมาณ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง บ้านผมอยู่ ถ จันทน์ แต่ระยะทางไม่ใช่ปํญหาครับ เมื่อก่อนผมเข้าอู่ มงคล รัชดา ซ 12 ประจำ 3) น้ำมันเติม 91 หรือ 95 ดีครับ 4) ท้ายมันห้อยๆ จะว่าเครื่องใหม่เบากว่าก็ไม่น่าจะใช่ ผมสงสัยสปริงหลังจะล้า ช่างบอกให้หนุนสเปเซอร์ แต่ผมอยาก เปลี่ยนสปริงมากกว่า เพราะตอนเปลี่ยนแม็กซ์เมื่อ 8 ปีที่แล้วเป็นขอบ 16 โหลดลงด้วยการตัดสปริงออก 1 1/2 " มันคงเก่าเต็มที คราวนี้จะเอาท้ายให้สูงขึ้น จะหาสปริงของรถยี่ห้อไหนมาเทียบได้บ้างครับ 5)ผมประทับใจคนในบอร์ดมากครับโพสท์แป็บเดียวก็มีคำแนะนำดีๆกลับมาเพียบ ขอบคุณครับ
1) ไม่ใช่ เทอร์โบหรอกครับ 1G GE ธรรมดา ผมเน้นใช้งาน แล้วยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ ค่าน้ำมันก็แสนแพง เปลี่ยนเพราะ เจ็บใจก่อนปีใหม่มีคนมาขอซื้อรถผม 35,000 ( กูซ่อมไว้ใช้เองก็ได้ว่ะ ตัวถังหนาขนาดนี้ สมัยนี้หายาก) ...ตอบ...เป็นเรื่องจริงที่รับไม่ค่อยได้สำหรับผมเหมือนกันครับ...ทำไปเยอะเก็บไว้ใช้เองดีกว่าครับ..ทำไปซ่อมไปเดี๋ยวก้อดีเองแหละครับ... 2) ที่คุณ GAS MAN แนะนำมา รบกวนแนะนำร้านท่อไอเสีย กับงบประมาณ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง บ้านผมอยู่ ถ จันทน์ แต่ระยะทางไม่ใช่ปํญหาครับ เมื่อก่อนผมเข้าอู่ มงคล รัชดา ซ 12 ประจำ ...ตอบ...ทำได้ตามร้านท่อไอเสียทั่วไปเลยครับ....เพราะถ้าเป็นร้านที่ผมแนะนำ...มันคงจะไกลมากพอสมควรครับเพราะบ้านอยู่แถวนนท์ครับ....ส่วนค่าใช้จ่าย...ค่าท่อไอเสียเดินใหม่ทั้งเส้น...ก้อน่าจะอยู่ประมาณ 2000 - (เหล็ก)..ครับ...ส่วนหม้อพักกลาง(เหล็ก)...ใส้เยื้องน่าจะอยู่ประมาณไม่เกิน 1000 - ส่วนหม้อพักปลายก้อขึ้นอยู่กับคุณ 505 SSP แล้วล่ะครับว่าอยากได้แบบไหน...เป็นเหล็กหรือสแตนเลส 3) น้ำมันเติม 91 หรือ 95 ดีครับ... ...ตอบ...ใช้แก๊สดีกว่าครับ...เลิกคบมันไปเลยน้ำมันอ่ะ 4) ท้ายมันห้อยๆ จะว่าเครื่องใหม่เบากว่าก็ไม่น่าจะใช่ ผมสงสัยสปริงหลังจะล้า ช่างบอกให้หนุนสเปเซอร์ แต่ผมอยาก เปลี่ยนสปริงมากกว่า เพราะตอนเปลี่ยนแม็กซ์เมื่อ 8 ปีที่แล้วเป็นขอบ 16 โหลดลงด้วยการตัดสปริงออก 1 1/2 " มันคงเก่าเต็มที คราวนี้จะเอาท้ายให้สูงขึ้น จะหาสปริงของรถยี่ห้อไหนมาเทียบได้บ้างครับ ....ตอบ...น่าจะเป็นที่สปริงล้าแหละครับ....ถ้าจะเปลี่ยนจิงๆผมแนะนำของ BENZ W 126 ครับ...ขดใหญ่ดีเหมาะเลยครับ(ใส่ถังแก๊สจะได้ไม่ห้อย..อิอิ)... ..ปล..ถ้าหาได้รบกวนโทรมาบอกผมบ้างนะครับอยากได้อยู่เหมือนกัน 5)ผมประทับใจคนในบอร์ดมากครับโพสท์แป็บเดียวก็มีคำแนะนำดีๆกลับมาเพียบ ขอบคุณครับ ...ตอบ...ด้วยความยินดีครับ...ผมก้ออยากให้มีผู้ร่วมชะตากรรมกับผมเยอะๆครับ....อิอิ...ล้อเล่นครับ.. ...ปล..ยังงัยก้อสมัครสมาชิกของ rcweb ด้วยนะครับ...จะได้ Login..เข้ามาคุยกันในบอร์ดครับ..จะได้มาเป็นสมาชิกของ peugeot club เพิ่มขึ้นมาอีกนึงท่านครับ....ถ้าสะดวกก้อเชิญมาร่วมมิตติ้งด้วยกันก้อได้นะครับ.....ยินดีต้อนรับครับผม
ไม่ช่ายประธานอารายทั้งนั้นแหละฝน......ก้อตอบเท่าที่รู้จากประสบการณ์ที่ได้เจอมากับตัวเอง..(หมดไปหลาย..ครั้งล่าสุดเนี่ย)......คืออยากจะให้ช่วยๆกันตอบ...เพราะปัญหาของทุกคนไม่เหมือนกันหรอก...บางคนเจอปัญหาเหมือนกันก้อเลยตอบให้ได้.....ยังงัยก้อช่วยๆกันนะ...บอร์ดจะได้ดูอบอุ่นหน่อย....
ดีจังครับช่วยกันตอบ มีประโยชน์กับผมด้วยครับ การช่วยกันตอบปัญหาอบอุ่นดีครับ ว่าแต่ว่าสปริง BENZ W126 นี่ขดใหญ่กว่าของเปอร์โยต์ป่าวครับ แล้ว เบ้าสปริงเข้ากันได้พอดีป่าวครับ แต่ผมว่าจะแปลงเป็นสตรัทปรับเกลียวแบบในรูปอ่ะครับ ท่าจะดีครับ:sad::sad:
ก้อน่าจะได้ครับ...คุณเบียร์....แต่เราต้องกลับกระบอกโช๊คเหมือนในรูปด้วยหรอป่าวอ่ะครับ( หรือว่าทำเป็น UP side down ครับ )....เพราะถ้าเป็นสปริงหลอดแบบนี้....ความยาวขนาดนี้ไม่น่าจะใช่สตรัทนะครับ....น่าจะเป็นสปริงแต่ง(หลอด)มากกว่าครับแต่คงจะทำเบ้าบนล่างใหม่....ส่วนเรื่องสปริง BENZ ใส่กันได้เลยครับแก้เบ้านิดหน่อยครับ....แต่มันจะสูงหรือว่าต่ำกว่ากันเท่าไหร่อันนี้ไม่แน่ใจครับไว้จะถามพี่ๆให้ครับ.....
ตอบ แต่เดิมไม่ทราบว่าใช้ๆไปแล้วเสีย หรือว่าเสียจากการวายริ่งสายไฟช๊อตกันครับ คือว่าควรจะแก้ที่สาเหตุก่อนถึงจะเอากล่องใหม่ไปเปลี่ยน ไม่งั้นเดี๋ยวกล่องใหม่ก็เสียอีก ที่ว่ามันไม่สั่งจ่ายน้ำมัน อาจเป็นเพราะว่า เฟต ตัวจ่ายสัญญาณการฉีดของหัวฉีดใหม้ พอเอาไปซ่อม ช่างเขาอาจเปลี่ยนเฟตมาไม่ตรงกับเบอร์เดิม ทำให้เมื่อร้อนแล้วดับ หรือถ้าเปลี่ยนได้ตรงกับเบอร์เดิมแล้วยังร้อนอีกอาจเกิดจากหัวฉีดไม่ตรงรุ่น หรือ หัวฉีดช๊อต หรือ มีการช๊อตของระบบสายไฟ ซึ่งต้องตรวจดูให้ดีก่อนครับไม่งั้นเดี๋ยวเสียเงินฟรีนะครับ ส่วนกล่อง เจโบ หาตามเชียงกงได้ครับ เอารถไปลองใส่แล้วอัดกันเลยถ้าใช้ได้ก็จ่ายเงินครับ ส่วนราคา ต่อไปเลยครับเดี๋ยวเขาก็ลดให้เอง แต่ถ้าเป็นอีกทีนี้ก็ไปไล่ตามข้อความข้างต้นนะครับ โทษทีตอบช้าไปหน่อย อิอิ
สปริง Benz W 126 มันมีข้อดีกว่าสปริงเดิมยังงัยเหรอโบว์ เพราะรถพี่ใส่ถังแก๊สกะเครื่องเสียงเข้าไปก็ห้อยพอดูอยู่เหมือนกัน เพราะตอนนั้นตัดสปริงไป เล่นซะคลุมไปครึ่งล้อ ตอนนี้ก็เสริมเหล็กอยู่...... มันคงหมดความแข็งแกร่งไปแล้วแห๊ละ
ยี่ห้ออื่นก็พอได้ครับ แต่อาจจะไม่ค่อยเหมาะสมเพราะอันนี้บอร์ดเปอร์โยต์ ครับ ขอโทษนะครับ:sad::sad::sad:
ม่ายเห็นคุณ โบ มาเฉลย เลยครับว่าเพลายันยังไง ยันสปริงในหัวเพลาจนแตก หรือว่ายันจนลูกปืนเข็มแตก อ่ะครับ อยากรู้ๆ ครับ อิอิ
สปริง Benz W 126 มันมีข้อดีกว่าสปริงเดิมยังงัยเหรอโบว์ เพราะรถพี่ใส่ถังแก๊สกะเครื่องเสียงเข้าไปก็ห้อยพอดูอยู่เหมือนกัน เพราะตอนนั้นตัดสปริงไป เล่นซะคลุมไปครึ่งล้อ ตอนนี้ก็เสริมเหล็กอยู่...... มันคงหมดความแข็งแกร่งไปแล้วแห๊ละ ..ตอบ...พี่เจษก่อนแล้วกันครับ...คือขดมันใหญ่กว่า...ให้ตัวได้น้อยกว่า...แต่ความนุ่มก้ออยู่ในระดับเดิมครับแต่มันจะสูงหรือว่าต่ำกว่ากันเท่าไหร่อันนี้ไม่แน่ใจครับไว้จะถามพี่ๆให้ครับ..... ม่ายเห็นคุณ โบ มาเฉลย เลยครับว่าเพลายันยังไง ยันสปริงในหัวเพลาจนแตก หรือว่ายันจนลูกปืนเข็มแตก อ่ะครับ อยากรู้ๆ ครับ อิอิ ..ตอบ..คุณเบียร์อ่ะครับ...ไม่มีลูกปืนอารายแตกเลยครับ..คือมันยันกันเฉยๆ...แต่มันสะท้านผมขับแล้วไม่สบายใจ......ก้อเลยแก้ปัญหาเลยดีกว่าครับ.....คือถ้าถามถึงสาเหตุให้อธิบายเป็นภาษาเขียนมันก้อยากอ่ะครับ...แต่ลองดูครับ....คือชุดล้อหลังของผมเนี่ย...ทำเป็นดิสเบรคสกายไลน์....แต่ผมเปลี่ยนมาใช้ดุมสกายไลน์เลย...(ทั้งดุม..รายละเอียดในการใส่ว่ากันทีหลัง).....ทีนี้มันก้อต้องใช้หัวเพลานอกเป็นสกายด้วยช่ายม่ะครับ....แต่รถผมเฟืองท้ายเดิม...เพราะฉะนั้นเพลาในก้อต้องเป็นหัวเพลาเดิม....ก้อเลยต้องมีการโมกันเล็กน้อย..(ไม่ได้ตัดต่อเพลานะครับ)...โดยการรองบูชที่หัวเพลาด้านนอก.....เพื่อให้ระยะมันได้...แต่ทีนี้...ตอนที่ทำเนี่ย...ยกรถไว้...เพลามันก้อห้อยลงมา..ทำให้ลืมคิดถึงระยะยุบตัวของรถครับ....เลยทำไปแบบพอดีๆ...พอทำเสร็จก้อวิ่งดีไม่มีปัญหาอารายเลย...แต่พอนั่ง4คนปุ๊บมันก้อมีเสียง...ผมก้อเอะใจ...แต่มันก้อเป็นๆหายๆ...ก้อใช้มาหลายเดือนจนมาถึงปีใหม่...ขับไปเที่ยวเขาใหญ่....รถก้อมีอาการสะท้านตามที่กล่าวมาข้างต้นอ่ะครับ....แต่ก้อไม่ได้นึกถึงปัญหานี้เลย...ไปแก้อย่างอื่นซะ...(ก้อใครจะไปนึกล่ะเนอะ..วิ่งมาตั้งนานเพิ่งจะเป็น)......กว่าจะถึงบางอ้อ.. ก้อเปลี่ยนไปหลายอย่าง....แต่ก้อดีครับทำให้เราได้รู้ปัญหา....พอแก้ได้...นิ่งๆเลยครับ....ชอบมากๆ.. ...ตอบยาวไปม่ะเนี่ย....แหะๆๆ....
อืมครับ ปัญหาเป็นแบบในรูปช่ายป่ะครับ รถคุณโบ สลับกับผมเลย ของผมเฟืองท้ายสกายไลย์ แต่ดุมเดิมครับ อิอิ ถ้าเอามารวมกันได้ก็เยี่ยมไปเลยครับ แต่ บางคันก็ใช้วิธียกมาทั้งแพหลังของสกายไลย์ แต่มันต้องย้าย และ โมถังน้ำมัน อ่ะครับ ยุ่งยากนิดหน่อย แต่ดีตรงได้ช่วงล่างสกายไลย์มาด้วยอ่ะครับ อิอิ
อย่าลืมเอาผลงานมาโพส นะครับว่า มีอะไรที่ต้องเปลี่ยน บ้าง และ เปลี่ยนแล้วปัญหาที่ว่ามีเสียง กึ๊กๆ มันหายไปรึป่าว นะครับ
ตกลง ว่าเป็น ยางแท่น เครื่อง ด้านหน้า ครับ มัน ขาด ปาย แระ แล้ววันนี้ก็ ทำโช๊ค อัดน้ำมัน เปลี่ยน บูท ใหม่ พอรถเส็ด ขับกลับ เบรก ดัน แตก กรำ จิงๆ สายอ่อน เบรก ด้าน หน้า มาน แตก ครับ ก็ เลย ต้อง ขับ กลับ มา ที่ อู่ แล้วก็ เปลี่ยน สายอ่อน ใหม่ เสีย เวลา จิงๆ เลย
เครื่องเดิมๆ 2.0 ปี 1991 (505 gr) แต่งฝาสูบมานิดหน่อย ใส่ล้อ 16 นิ้ว 205/55 R 16 ติดแก๊สที่ อำไพแก๊ส ถนนนางลิ้นจี่ พระราม 3 ติดแบบมิ๊กเซอร์ ครอบที่ปากคาร์บูร์ ก่อนติดตอนเป็นน้ำมันวิ่งดีมั๊กๆ ขับปู๊ดป๊าด แต่หลังจากติดแก๊ส ปลายก็ไหลดีแต่ขึ้นช้าหน่อย แก๊สนะครับ น้ำมันวิ่งไม่ลื่นเนื่องจาก มิ๊กเซอร์กับกรองเปียก มันโดนบังคับด้วยฝากระโปง เลยเหลือช่องอากาศน้อยเวลาเป็นน้ำมัน เลยต้องค่อยๆ ขับถ้าใช้น้ำมัน แต่ตรงนี้ไม่ซีเรียส เพราะส่วนใหญ่ขับแก๊สอย่างเดียว อยากให้ออกตัวได้ดีกว่านี้อีกนิดนึง แบบพุ่งๆ หน่อย มีอะไรที่ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงมากแล้ววิ่งขึ้นในตอนต้นบ้างไหมครับ
เบรก มัน เป็น 2 วงจร ครับ แยก หน้า กะ หลัง ก็ เลย รอด มา ด้ายย ปล. เบรก มือ ใครว่า ไม่ สำ คัญ + อ้างถึง ตอบกลับ