คงทำอะไรไม่ได้มากหรอกครับ เนื่องจากเครื่องยนต์เป็นแบบคาร์บูเรเตอร์ และใช้แก๊สระบบดูดอีก ที่ใช้อยู่น่าจะเต็มขีดความสามารถของระบบนี้แล้วล่ะครับ แต่เดี๋ยวนี้มีกล่อง ECU แก๊ส พร้อมหัวฉีด ที่ใช้สำหรับเครื่องประเภทนี้ มีแล้วนะครับ แต่ราคาก็ 30000 พร้อมค่าแรงแปลงจากระบบดูด อ่ะครับ เพราะต้องเปลี่ยนหม้อต้ม เพิ่มหัวฉีด และกล่อง ECU และ ก็จูนด้วยครับ
คุณเบียร์ครับ...จากที่พี่ JS-505 ว่ามา...ติดแก๊ส แล้วทำไมใช้กลองเปียกละครับ..ไม่ได้ตัดออกหรอคับ...ของผอมไม่เห็นต้องใช้ตัดออกใช้กรองเปือย..ออกตัวเหยียบ ๆ พุ่งนะครับ..มีฟรีทิ้งด้วยน้า..ถ้าถนนพอมีทรายอ่ะคับ...น้าจะลองเปลี่ยนกรองอากาศ ดูนะครับ..ถ้าให้ดี ทำท่ออีก..ผมว่า..มีลุ้นนะ ส่วนถ้าต้องการให้ปลายไหล..มีข้อแนะนำครับ..เพราะผมทดลองด้วยตัวเองมาเลยคือใส่ล้อ 17 เลยคับ..มีไหลได้อีกยาว... ....ตอบ...ผมก้อเห็นด้วยกับฝนอ่ะครับ..จิงนะครับ...ใช้กรองเปลือยเลยจะดีกว่า...โล่งขึ้นได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น...น่าจะประหยัดแก๊สได้มากขึ้นด้วย...(ส่วนผสมบาง....เวลาเดินเบา...เวลาเร่งก้อจ่ายปกติ...สำหรับ fix mixzer).... ครับแน่นอนครับ กรองเปลือยแรงกว่าทั้งต้นและปลาย จริงครับ แต่เจ้าของรถเขาอาจต้องการแบบเดิมๆครับ และกรองเปลือยก็มีข้อเสียนะครับ คือ -กรองอากาศได้ไม่บริสุทธิ -ทำให้ต้องอายุของน้ำมันเครื่องลดลง เนื่องจากฝุ่นที่เข้าเครื่องยนต์ได้มากกว่า -ต้องดูแลความสะอาดกรองบ่อยๆ เนื่องจากเปลือยอยู่ข้างนอก แต่ผมก็ใช้กรองเปลือยครับ หุหุ ....ตอบ...อันนี้ก้อถูก...แต่ถ้าเป็นผม...ผมก้อเลือกเปลือยครับ... ผมมีรถเปอร์โยอยู่คันหนึ่งแต่ยังขับไม่ได้เลยครับ จะครบปีแล้ว ยังไม่ได้วิ่งเลยเหนื่อยใจครับ ขอระบายหน่อยคร๊าบ เครียดๆๆๆ โบยืมตังหน่องดิ๊ ...ตอบ...ง้านเรายืมตั้ม...ซื้อ S1 ก่อนได้ป่ะ....แล้วเดี๋ยวให้ตั้มยืมตังทามรถ....เอาม่ะ....อิอิอิ.. ...ปล...ต้องอภัยด้วยครับที่รวมกระทู้....พอดีว่ากดผิดน่ะ.....แหะๆๆๆ
ผมก็เลือกกรองเปลือยครับ เพราะผมมีเวลาให้รถ และต้องการความแรงครับ แต่บางคนอาจมีงานเยอะ ก็อยากมีรถที่ไม่ต้องดูแลรักษามากจะได้ไม่เป็นภาระ และบางคนชอบแบบเดิมๆ ไม่ชอบแปลงเอาของยี่ห้ออื่นมาใส่รถตัวเอง ผมก็เลยตอบไปกลางๆ ครับ อิอิ
สรุปแล้ว ท่าอยากได้ต้น ต้องเปลือยเท่านั้น ฮ่าๆๆ ขอบคุณทุกๆ คนมากครับ เดี๋ยวไปดูซิจะโป๊เปลือยดีป่าวน้อ...? ความจริงผมก็คิดไว้อยู่เหมือนกันว่าจะใส่กรองเปลือย เพราะจะได้ทำมิ๊กเซอร์ออกมาจากปากคาร์บูร์ น้ำมันจะได้วิ่งปกติ แต่การดูแลกรองเปลือยนี่ ดูแลยากส์มั้ยครับ (แบบว่ายังไม่เคยใช้ซะที) และรบกวนสมาชิกอีกเรื่องครับ เคยเห็นใน คลับ ลงรูปเครื่องเดิม แล้วตีกลองเปลือย ท่อสายมากๆ สีโครเมี่ย นะครับ ถ้าท่านใดมีรูป ช่วยลงให้หน่อยนะคร๊าบ หรือมีอะไรดีๆ แนะนำสำหรับกรองเปลือย สวยๆ ดีๆ และไม่แพงบอกด้วยนะคร๊าบ.....
ถ้าสนใจขออนุญาต แนะนำวิธีบำรุงรักษา แบ่งได้สามประเภทดังนี้ ครับ 1กรองเปลือยแบบผ้า และ แบบใยฟองน้ำ - ห้ามใช้ลมเป่าเพราะจะทำให้ใยผ้า โครงสร้าง และ ความละเอียด เสียหาย - ทำความสะอาดโดยแช่แชมพูทิ้งไว้สักสองชั่วโมง แล้วเอาไปยกขึ้น ยกลง ในน้ำสะอาด แล้ว เหวี่ยงสลัดน้ำออก แล้วผึ่งไว้จนแห้ง จากนั้นก็ใช้น้ำยาพ่นเคลือบกรองอีกทีครับ ถ้าไม่มีน้ำยาเคลือบ บ้างก็ใช้โซแน็ค แทนครับ ปล. กรองแบบนี้จะกรองฝุ่นได้ดีในระดับหนึ่งครับ 2 กรองสแตนเลสถัก - ไม่ต้องล้างน้ำ ใช้ลมเป่าได้เลย - ไม่ต้องเคลือบน้ำยาเพราะไม่ช่วยเท่าไหร่ ปล. กรองแบบนี้กรองได้ไม่ค่อยละเอียด ฝุ่นผงละอองสามารถผ่านไปได้มากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพความละเอียดของตาข่าย ด้วยครับ อิอิ คงประมาณนี้ครับ อืม อีกอย่างติดตั้งให้ง่ายต่อการถอดไปทำความสะอาดด้วยนะครับ ใครมีอะไรเสริมเชิญเลยครับ
สุด ๆ อ่ะคับ...คนที่ใส่กรองเปือยเครื่องเดิมสวย..รู้สึกจาเป็นพี่โบนะคับ... คันอื่นผมจำไม่ได้..ของผมก็ใส่ แต่ไม่สวย..เน้นบ้าน ๆ หน่อย... มีคำถามถึงการทำความสะอาดครับ..เจ้ากลองสแตนเลสถักเนี่ยคับ..ผมไม่รู้จะเอาน้ำมันเครื่องออกจากกรองได้ไงอ่ะคับพี่...แช่แฟบแล้วก็ไม่ออก พอดี ผมต้องต่อท่อย้อนไอน้ำมันเครื่องเข้าคาบู แล้วมันมีช่วงไหลนะครับ..มีน้ำยาอะไรแนะนำไหมครับ...ขัดไม่ออกจิง ๆ
เรื่องสปริง123 กับ 126 ใส่กับ 505 ได้เลยครับไม่ต้องแปลง ที่ต่างกันคือ 123 แข็งกว่าเดิมประมาณ 10-15% ความสูงจะเตี้ยลงจากของเดิมประมาณ 2-3 นิ้ว 126 แข็งกว่าเดิมประมาณ 20-25% ความสูงจะประมาณของเดิมครับ
....ใช้เบนซินดิฝน...ล้างออกแน่นอน... ....แล้วถ้าไม่อยากให้มันมีไอน้ำมันออกมามาก....(คือถ้าเครื่องมันเริ่มหลวม..จะมีไอน้ำมันเครื่องออกมามากกว่าเดิมหน่อยอ่ะนะ)....ก้อใส่ถังดักไอซะด้วยนะ...ต่อก่อนที่จะเอามาวนเข้าคาร์บิว(ท่อกรองอากาศน่านแหละ)....ช่วยได้เยอะเลย...ลองทำดูแระกาน เรื่องสปริง123 กับ 126 ใส่กับ 505 ได้เลยครับไม่ต้องแปลง ที่ต่างกันคือ 123 แข็งกว่าเดิมประมาณ 10-15% ความสูงจะเตี้ยลงจากของเดิมประมาณ 2-3 นิ้ว 126 แข็งกว่าเดิมประมาณ 20-25% ความสูงจะประมาณของเดิมครับ ...เจ๋งเลย...อาจารย์ตั้ม.....เป็นข้อมูลที่ดีมากเลยทีเดียว....เดี๋ยวเอามั่ง....อิอิอิ..
อยาก ใส่ กรอง เปลือย มั้ง จัง แต่ว่า กลัว สิ่งสกปรก มัน จะ เข้า เครื่อง เพราะว่า แถว นี้ ฝุ่น เยอะ มักๆ ขนาด กรอง เดิม มัน ดำ ภายใน เวลา ไม่ ถึง เดือน หุหุ
ครับ ช่วยออกความเห็นครับ เบนซินใช้ได้ครับ แต่แอลกอฮอล์ ไม่ดีครับ เพราะว่าแอลกอฮอล์ ไม่ถูกกับยางครับ มันจะทำให้ยางที่กรองเปลือยแข็ง และเสื่อมสภาพครับ หรือไม่ก็ใช้น้ำยาล้างห้องน้ำครับ เป็ดโปร แบบกระบอกฉีด ก็ได้ครับ ฉีดๆแล้วก็ล้างน้ำออก จะทำให้กรองขาวใสสะอาดดีครับแต่ต้องแช่ล้างให้หมดน้ำยานะครับ และ ใช้ได้เฉพาะกรองสแตนเลส จริงๆเท่านั้นนะครับ กรองอย่างอื่นใช้ไม่ได้น้าาา
แล้วตกลงใช้ของอะไรแทนได้ครับ หรือไม่งั้น ลองวัดดูขนาดของวงสปริง ขนาดลวดสปริง จำนวนขดสปริง ความสูงสปริง มาโพสดูครับ แล้วจะได้ลองหาเทียบดูให้ครับ
ขอถามมั่งนะครับ พอดีช็อคหน้าผมเอาไปอัดเป็นช็อคแก๊ส ที่Lavo มา ครับ อยากรู้ว่าช็อคใส้ในเอาของอะไรใส่ได้บ้างครับ เผื่อมันจะรับน้ำหนักเครื่องเจได้ดีกว่าอะครับ หรือต้องแปลงทั้งต้น ครับ
อยากยืมไปแดรกจังเลย ร่มชูชีพอันเดียวจะเอาอยู่มั้ยเนี่ยครับ ตามลิงค์ครับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?p=3288564#post3288564
คือว่า ตอนนี้ รถ มัน มัน ออกอาการ กินซ้าย ตลอด เลย ครับ เพิ่ง เป็น คับ หลังจาก วันไป มีตติ้งอา งับ แล้วก็ เวลา เจอ ถนน ขรุขระ หรือว่า เจอ คอสะพาน ก็ มี เสียง ดัง กึ๊ก !!! ลองเช็ค ลม ยางดูแล้ว ก็ ปรกติ เท่ากัน ทั้ง สอง ข้างง ช่วงล่าง ก็ ทำมา แล้ว เปลี่ยน บูธ ปีกนก เปลี่ยน ลูก หมาก ทำเพลา ข้าง อัดน้ำมัน โช๊ค ใหม่ ตอนทำใหม่ๆ ก็ ขับ เนียนดี วิ่ง ไม่ กิน ซ้าย เลย แล้วก็ ไม่มี เสียง ดังกึ๊ก ด้วย ม้าย รู้ เปง อาราย แงๆๆๆๆ ปล. ขับ ขึ้น ลง สะพาน วง แหวนอุตสาหกรรม เกือบทุกวัน ซัด โค้ง ด้วย ความเร็ว ตลอด บางที่ เข้า โค้ง แรงๆ ก็ กึ๊ก ด้วย
สงสัยน็อต ช่วงล่างคลาย ป่ะครับ ลองใช้สูตรนี้ดูครับ ปกติเวลาผมซ่อมบำรุงช่วงล่างเนี่ย พอทำเสร็จแล้ว ให้ออกไปขับแบบเต็มที่ไปเลยครับ สาดโค้ง เบรคกระทันหัน ออกตัวแรงๆ เป็นต้น แล้วก็ขับกลับมาย้ำน๊อตทุกตัวอีกครั้งนึงให้แน่น จากนั้นก็ขับไปตั้งศูนย์ใหม่ครับ ที่ทำแบบนี้ก็เพราะว่าการประกอบในตอนแรกอาจเกิดการติดขัดของชิ้นส่วนบางชิ้น และเมื่อเราออกไปขับรถแบบแรงๆ ทำให้ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นขยับตัวเข้าที่เข้าทางดีขึ้น น๊อตที่คิดว่าขันแน่น แล้ว ก็เลยไม่แน่นอย่างที่คิดครับ ลองดูครับสูตรนี้ได้ผลแน่ๆครับ อิอิ
ขอบคุง คับ ตอนนี้ มา กิน ขวา แทน แระ คงต้อง เข้าไป ตั้ง ศุนย์ ใหม่ แระ หุหุ ปล.ซัด เข้า โค้ง ล้อ หลัง ลอย ข้าง นึง เลย ครับ แหะๆ
ผมใช้ แร๊ค ของ โตโยต้า โคโรลลา งับ ตอนนี้ อาการ หาย ปาย แระ เพราะว่า ผม ก็ใช้วิธีของพี่เบียร์ งับอิอิ
ดีใจด้วยนะครับ ที่หายแล้ว แต่รถผมสิครับ มิดไปแล้ว จะขายซากดีป่าวน้า ฮือๆ :cry::cry::cry::cry: :cry::cry::cry::cry: :cry::cry::cry::cry: :cry::cry::cry::cry: :cry::cry::cry::cry: + อ้างถึง ตอบกลับ