ถ้าบำรุงรักษาดีๆก็ใช้ได้ทนกว่าแบบยางรองหัวช็อคอีกครับ แต่ ทางขรุขระมันจะสะเทือนกว่าปกติครับ และ ถ้า Balljoin ฝืด เวลาเลี้ยวจะทำให้สปริงบิดตัว ตามเบ้าสปริง มีเสียงดัง และถ้าไม่ชอบแบบนี้ ก็ทำสเปเซอร์ หรือเจาะเบ้าหัวช็อคใหม่ใส่ตามรูช็อคเดิมก็ได้ครับ้้
คือเอา ใช้งาน แบบ วิ่งทางไกล ยาวๆ เจอทางขรุขระ (โดยเฉพาะเวลาไป ยุดยา........) อาคับ แบบบอลจอยท์คงไม่เหมาะ แน่ๆ เลย
อ่า พี่ครับ ผมขับ 504 ลง 1G มา แต่เร่งช้าอ่ะครับ เฟืองท้ายต้องทำไงครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ แล้วแม็กจะใส่แบบที่ขายกันทั่วไปเนี่ยใส่ได้มั้ยครับ หรือต้องแปลงอะไรก่อนครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
เกียร์ Auto หรอครับ การที่อยากจะให้รถวิ่งดีขึ้น เร่งได้เร็วขึ้น ก็มีสองวิธี คือ 1 ทำเครื่องให้แรงขึ้น และ 2 เพิ่มอัตราทดเฟืองท้าย และถ้าต้องการปรับที่เฟืองท้าย ก็คงต้องแปลงนะครับ โดยยกชุดเฟืองท้ายของพวก Nissan สกายไลย์ ซิลเวีย หรือ ซูปร้า มาแปลงลง อ่ะครับ และ เลือกเฟืองท้ายที่มีอัตราทด ใกล้เคียงหรือเท่ากับเครื่องที่เราเอามาลง เพราะเฟืองท้ายเดิม จะเท่ากับ 3.88 น่ะครับ ถึงได้ถามว่าใช้เกียร์ Auto หรือเปล่าจะได้บอกถูกว่าจะใช้อัตราทดเท่าไหร่ ส่วนการแปลงเดี๋ยวมาว่ากันอีกที เพราะมีหลายวิธี แล้วแต่ถนัด ส่วนเรื่องล้อ ก็มีหลายวิธีครับ เลือกเอาแล้วแต่ชอบ 1 แปลงดุมล้อ โดยการเจาะใหม่เลย จะเอาเท่าไหร่ก็ได้ 4รู5รูและถ้าจะกลับไปใส่ล้อเดิมก็ลำบากสุดๆ 2 ใส่ อแดปเตอร์ แปลงจาก 4 เป็น 5 หรือเท่าไหร่ก็ดูเอา และถ้าจะกลับไปใส่ล้อเดิมก็ลำบากหน่อย 3 เจาะ ล้อMax ใหม่ ให้ได้รูที่เท่ากับล้อของเปอร์โยต์ แต่ต้องดู Max ด้วยว่ามีพื้นที่ พอที่จะเจาะหรือไม่ 4 หา Max แต่งตรงรุ่น อันนี้ ยาก แถมมี ลายก็ไม่ถูกใจอีก เอ้าเลือกเลยครับ แบบไหนแล้วจะบอกว่าจะทำยังไงต่อ อิอิ
ขอบคุณครับ รถผมเกียร์ Auto ครับ ถ้ายังไงช่วยประมาณราคาของสกายไลน์ และซุปราให้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
ก็มี เฟืองท้าย ทั้งคู่ ประมาณ 3500 แปลงเพลาข้าง เพลากลางทั้งเส้น เป็นเพลาญี่ปุ่น ตุ๊กตาเพลากลาง แท่นยึดเฟืองท้ายทำขึ้นมาใหม่ แท่นตุกตาเพลากลาง ราคาแล้วแต่หาของได้ และ ค่าจ้างโรงกลึงทำอีก ทั้งหมด ก็หมื่นปลายๆครับ ปล.จริงๆตอนนี้ผมก็มีอยู่ ที่แปลงเรียบร้อยแล้ว ว่าจะขายแต่ยังลังเลอยู่ สนใจป่าวครับ อิอิ
เท่าไหร่อ่ะครับ ถูก ๆ หน่อยน้า งิงิ แล้วท่อไอเสียต้องเดินใหม่ป่าวครับ ถ้าเดินใช้ขนาดอะไรดีครับ ถ้ายังไงไว้จาไปขึ้นไดโนก่อนเดินท่อด้วยงับ อิอิ
เดินใหม่จะดีกว่าครับ เป็นสแตนเลสเลยยิ่งดี ประมาณ2.5-3นิ้วครับ ส่วนเฟืองท้าย เข้ามาดูของและคุยกัน ก่อนก็ได้ครับ ใกล้กันแค่นี้เอง
ครับ พรุ่งนี้ผมอาจเข้าไปนะครับ (อยากรู้จักพวกพี่ ๆ ด้วยครับ) ขอบคุณมากครับ ปล. ต้องการแลคพาวเวอร์ของ 505 มากครับ ถ้าใครจะขายติดต่อผมนะครับ ขอบคุณครับ
ได้ครับจะมากี่โมงก็โทรมาบอกก่อนนะครับ ปล. เอารถ505ที่จะแปลง มาด้วยนะครับ จะได้ดูว่า ต้องทำอะไรบ้าง อ่ะครับ
กรำ ยังมะ นอน จิงๆ ด้วย พี่เบียร์ ผม ม้าย ด้าย ตาก ผ้า ครับ เพราะว่า อยู่ ใน ช่วง เวลา ที่ ทำ เสื้อ ผ้า เปื่อน...... อยู่ หน่ะ เหอๆๆๆ
พี่เบียร์ครับ ที่พี่ดูให้วันนั้น ช่างเค้าบอกว่า เค้าทำให้เป็นงั้นครับเพื่อไม่ให้มันโดนเครื่อง แต่เสียงที่เกิดจริง ๆ เป็นที่เพลากลางครับ อัดจารบีแล้วหายครับ ยังไงก็ขอขอบคุณพี่เบียร์ครับ ที่ดูให้วันนั้น ส่วนเรื่องเฟืองคงต้องใช้เฟืองเดิมไปก่อนอ่ะครับ เพราะยังแก้พาวเวอร์ไม่ได้เลย หาอะไหล่ยากจริง ๆ :cry: ขอบคุณพี่เบียร์อีกครั้งครับ eace: :rockon:
เป็นอย่างงั้นหรอครับ งั้นขอบอกแบบนี้นะครับ รอยของการกระแทกระหว่างอ่างน้ำมันเครื่อง กับ ท่อไฮโดรลิกส์ของแร็คพาวเวอร์ มันมีอยู่ แสดงว่ามีการกระแทกอยู่ตลอดเวลาขณะเราขับรถ ควรจะรีบแก้ไข เพราะถ้าปล่อยไว้อาจ เป็นผลเสียกับอุปกรณ์อื่นได้ เช่นถ้าเกิดกระแทกจนท่อรั่ว น้ำมันพาวเวอร์ก็จะรั่ว เมื่อน้ำมันรั่ว จนหมด โดยที่เราไม่รู้ตัว ปั๊มพาวเวอร์ ก็จะเสียและ เกิดน็อคตอนเราขับรถอยู่ก็ อันตรายนะครับ และอีกอย่าง ท่อที่โดนเครื่องกระแทกก็พับจนน้ำมันไหลผ่านแทบไม่ได้แล้วครับ ส่วนเพลาที่อัดจารบีเข้าไป อัดเข้าไปตรงส่วนไหนครับ แล้ว มีการเปลี่ยนบูช ลูกปืน อะไรหรือเปล่า เพราะถ้าบูชลูกปืน หลวมคลอนแล้ว ไม่เปลี่ยน อัดจารบีอย่างเดียว ใช้ได้ไม่นานเดี๋ยวก็เป็นอีกนะครับ ปล.ส่วน แร็คพาวเวอร์ที่แปลงใส่อยู่ตอนนี้ วงเลี้ยวมันกว้างมากไป การขับรถ กลับรถ ก็ตีวงหน่อย และดูรถให้มันว่างจริงๆ แล้วค่อยกลับรถนะครับ เพราะถ้าเรากลับไม่พ้นเราต้องถอยหลัง เดินหน้าใหม่ ต้องใช้เวลาเยอะอ่ะครับ แล้วเป็นไงครับทำข้อข้อสอบได้มั๊ยครับ
มานไม่หายจริง ๆ ด้วยอ่ะครับ :cry: สงสัยต้องลองเปลี่ยนลูกปืนดู แล้วก็ค่อย ๆ ไล่ปัญหาดูแล้วล่ะครับ ขอบคุณมากครับ ส่วนเรื่องข้อสอบ ตอนขับไปขับได้แค่ 170 มันก็ไม่ไปต่อแล้วอ่ะครับยังไม่เข้าเกียร์สุดท้ายเลยด้วย เลยเอาไปคิดในห้องสอบด้วย ไป ๆ มา ๆ ปนมั่วในหัวเลยครับ 5555 แต่ก็หวังว่าจะผ่านแหละครับ แหะ ๆ
ครับ รถยังไม่สมบูรณ์ อย่าพึ่งขับเร็วนะครับ และ ยางรถที่ใส่อยู่ก็ไม่ได้รองรับความเร็ว ระดับนั้นด้วยนะครับ อาจจะระเบิดได้ อันตรายมากๆ ส่วนเกียร์ไม่เปลี่ยนนี่ต้องดูระบบวายริ่ง นะครับ ว่าเดินสายไฟกล่อง ECU ครบหรือป่าวครับ ปล. เกือบลืม ท่อ Vacuum ที่ท่อร่วมไอดีที่ผมชี้ให้ดูวันนั้น จัดการด้วยนะครับ ท่อที่ปล่อยว่างก็อุดซะนะครับ ส่วนท่อที่ต่อเข้าโซลินอยด์วาล์ว แล้วอีกด้าน นึงปล่อยลอยไว้ ให้จัดการต่อเข้าหลังกรองอากาศ ด้วยนะครับ ให้ช่างทำก็ได้เพราะเป็นงานดัดแปลงนิดหน่อย ไม่งั้นฝุ่นมันจะเข้าเครื่องได้นะครับ
ครับ ขอบคุณที่แนะนำครับ *ตอนเหยียบคันเร่งอยู่มันหยุดที่ความเร็ว 170 อ่ะครับ เหมือนเร่งไม่ขึ้นแล้ว แต่พอผ่อนคันเร่ง เกียร์เข้าเป็นปกติครับ เป็นเพราะอะไรเหรอครับ
ถ้าสุดจริงๆรอบเครื่องต้องตัดครับ เครื่องจะกระตุกๆเลยครับ แต่ที่เร่งไม่ขึ้นแล้วน่าจะเกิดจากท่อไอเสีย อั้นเกินไปน่ะครับ ต้องเปลี่ยนหม้อพักครับ ท่อทั้งเส้นด้วยก็ดี
ง้านเอาจาก 505 สีดำคันนั้นมาใส่ได้มะงับ อยู่เฉย ๆ มันเหงา อิอิ (ล้อเล่งงับ) กะว่าจะขึ้นไดโนก่อนเปลี่ยนท่อด้วยงับ จะได้เทียบความแรง อิอิ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดี ๆ ครับ :rockon: ปล.แล้วพี่เบียร์รับติดตั้งแกสป่าวครับ
รับติดตั้งแก๊สครับ แต่ต้องแก้งานของเครื่องยนต์ และ ช่วงล่าง ที่มีปัญหาก่อนนะครับ ส่วนท่อไอเสียเปลี่ยนไปเลยครับไม่ต้องขึ้นไดโน่ ก็รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงได้ครับ ถ้าอยากวัดแรงม้าจริงๆ เอาไว้ให้ผมติดแก๊สเสร็จ แล้วดีกว่าครับ เดี๋ยววัดให้ฟรีๆ ไม่คิดตัง อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ