รถผม 405 GR คับพี่ โช๊คด้านซ้ายมีเสียงดังกึ๊กๆตลอดเวลาเลย แล้วแผ่นที่รองอยู่บนหัวโช๊คก็หลวมด้วย ไม่รู้ว่าเปนอะไรคับ
เป็นที่น๊อตหัวช็อค อัพ ไม่แน่นครับ ทำเองได้โดย จับแกนช็อคให้นิ่ง แล้ว ขันน็อตหัวช็อค ให้แน่น หรือถ้าง่ายๆเลย ใช้ปืนบล็อคลม ยิงอัดได้เลยครับ ไปตามปั๊มน้ำมันที่เขารับปะยางอ่ะครับ แต่ยังไงดูความสมบูรณ์ ของยางหัวช็อค ด้วยนะครับ
ช่วงนี้ฝนตกหนัก ถ้ารถใครที่ลุยน้ำท่วมให้ ตรวจดูน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ ด้วยนะครับ ว่ามีน้ำเข้าหรือ เปล่า ถ้าน้ำมันมีลักษณะผิดปกติก็ ให้รีบ เปลี่ยน ซะนะครับ ไม่งั้น พัง แน่ๆ ครับ ด้วยความห่วงใย รถทุกๆคัน ของสมาชิกเปอร์โยต์ คลับ ครับ ปล. ส่วนพวกขับหลัง ดู น้ำมันเฟืองท้ายด้วยก็ดีนะครับ
เปอร์โยต์ คลับ ไปขึ้นทดสอบ ไดโน่ แล้วครับ เอามาให้ดูกัน เรื่องแรงม้าไปถามกันเอาเองนะครับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?p=4002152#post4002152
รถยนต์ของคุณ SignifeR อ่ะครับ แรงม้าสอบถามกันเอาเองนะครับ เครื่องเดิมก็แรงได้เหมือนกันครับ เห็นของแต่งเขาแล้ว บอกได้เลยว่าหายากมากๆครับ
Spec เครื่องยนต์ ของ TOYOTA ( Japan ) 3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 260/6000 33/4400 4.285 CALDINA 3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 255/6000 31/4000 4.285 4WD 5 MT GT4 1995 3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 245/6000 31/4000 4.285 4WD 5 MT MR2/Celica 1995 3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 160/6600 12/4800 4.176 FF 1998 3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 170/6600 19.5/4800 4.176 FF 5 MT 1995 3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 170/6600 19.5/4800 3.950 FF 4 AT 1995 3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 180/6600 21/6000 4.176 FF 5 MT CALDINA 3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 180/6600 20.5/6000 FF RAV V,RAV 4 3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 190/7000 19.5/4800 FF --- 3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 200/6600 21/6000 FF --- 3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 210/6600 22/6400 FF ALTEZZA 3S FE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 130/5600 18.5/4400 FF TOWNACE,LITEACE 3S FE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 135/6000 18.5/4400 FF NADIA,GAIA,IPSUM,RAV 4 3S FE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 140/6000 19/4400 3.736 FF 5 MT Corona 1995 3S FE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 140/6000 19/4400 3.731 FF 4 AT Corona 1995 3S FSE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 145/6000 20/4400 FF VISTA,NADIA 3RZ FE 4 DOHC 16 V. 95x95 1998 CC. 145/4800 23.2/3600 --- 7A FE 4 DOHC 16 V. 81x85.5 1762 CC. 114/5400 15.8/4800 FF --- 7A FE 4 DOHC 16 V. 81x85.5 1762 CC. 115/5400 15.8/4800 2.962 FF 4 AT CARINA,CORONA 4A GE 4 DOHC 20 V. 81x77 1587 CC. 160/7400 16.5/5200 4.312 FF 5 MT ฝาเงิน'93-'94 Levin Airflow 4A GE 4 DOHC 20 V. 81x77 1587 CC. 165/7800 16.5/5600 4.312 FF 5 MT ฝาดำ'95-'96 Levin,COROLLA 4A GE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 145/7500 16/5500 4.312 FF 5 MT 1990 4A GE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 135/7500 16/5500 4.312 FF 5 MT 1989 4A GE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 125/7500 16/5500 4.100 FR 5 MT 1985 4A GZE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 170/6400 21/4400 3.944 FF 5 MT MR2 1995 4A GZE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 145/6400 19.5/4400 3.944 FF 5 MT 1990 4A FE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 115/6000 15/4800 4.053 FF 5 MT 1995 4A FE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 115/6000 15/4800 3.526 FF 4 AT 1995 4A FE 4 DOHC 16 V. 81x77 1587 CC. 110/5800 15.2/4600 FF SPRINTER,SPACIO 4E FTE 4 DOHC 16 V. 74x77.4 1331 CC. 135/6400 16/4800 3.941 FF 5 MT --- 4E FE 4 DOHC 16 V. 74x77.4 1331 CC. 88/5600 11.8/4600 3.722 FF 5 MT --- 4E FE 4 DOHC 16 V. 74x77.4 1331 CC. 88/5600 11.8/4600 3.526 FF 4 AT --- 5A FE 4 DOHC 16 V. 78.7x77 1498 CC. 100/5600 14/4400 3.722 FF 5 MT COROLLA,SPRINTER 5A FE 4 DOHC 16 V. 78.7x77 1498 CC. 100/5600 14/4400 3.333 FF 3 AT COROLLA,SPRINTER 5E FHE 4 DOHC 16 V. 74x87 1495 CC. 110/6400 13.9/4000 3.526 FF 5 MT --- 5E FE 4 DOHC 16 V. 74x87 1495 CC. 97/5400 13.7/4400 3.526 FF 5 MT CALDINA 5E FE 4 DOHC 16 V. 74x87 1495 CC. 94/5400 13.5/4400 FF RAUM 5E FE 4 DOHC 16 V. 74x87 1496 CC. 91/5400 13.2/4400 FF COROLLA
จัดให้ตามคำขอครับ อันแรก Japan Spec อันสอง EU Spec ครับ 1G GTE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988 CC. 210/6200 28/3800 4.566 FR 5 MT ปล๊กเทา 1993 1G GTE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988 CC. 185/6200 24.5/3200 FR ปลั๊กเหลือง 1G GE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988 CC. 160/6200 19/4500 4.300 FR 5 MT --- 1G GE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988 CC. 160/6200 19/4500 4.300 FR 4 AT --- 1G FE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988 CC. 160/6200 20.4/4400 FR MARK II,CRESTA
ปัญหา คือ รถสตาร์ท ม้าย ติด วิ่งๆ อยู่ แล้ว เครื่อง ดับ ลอง เอา ไข ควง จิ้มที่ สาย หัว เทียน แล้ว ไป แตะ กราวด์ แล้วลอง สตาร์ทดู ปรากฎว่า ไม่ มี ไฟ ออกมา ก็ เลย ลอง ถอด ฝาจานจ่าย ออก มา แล้ว ใส่ กลับ เข้า ไป ใหม่ มัน ก็ สตาร์ท ติด แต่ว่า วิ่ง ไป สัก พัก เครื่อง ก็ เริ่มมีอาการ สะดุดๆ แล้ว มันก็ ดับ อีก ครั้ง ปล. อาการนี้ เกิด หลัง จาก วันที่ เขา ไป ล้าง ห้อง เครื่อง หน่ะครับ หลังจาก ล้าง ห้อง เครื่อง ไดชาร์จ ก็ ช็อต เจ๊ง ปายยย เลย สตาร์ท ก็ ม้าย ติด ก็ เลย ตาม ช่างมาทำให้ มัน ก็ สตาร์ท ติด แต่ว่า ช่วงนี้ อาการ มัน เริ่ม ออก อีก แระ โอม ก็ เลย จะลอง เปลี่ยนฝา จาน จ่ายดู เพราะว่า ลอง มอง ที่ เขี้ยว ที่ฝา จานจ่าย มัน สึก ไปจนถึง เนื้อพลาสติก แระ *-*
สงสัยต้องไล่น้ำออกจากเครื่องยนต์ให้หมดแล้วล่ะครับ เปิดดูซิ ว่าน้ำ สามารถเข้าไปขังในไหนได้บ้างครับ ถอดออกมาเอาลมเป่าไล่น้ำให้หมดเลยครับ ส่วนจานจ่าย ดูด้วยว่าระยะระหว่างหัวนกกระจอก กับฝากะลา มันสึกไปมากรึป่าว ถ้ามีรอยไหม้ ก็ลองขัดดู แต่ถ้าขัดไปหลายครั้งแล้ว ก็แนะนำให้ซื้อหัวนกกระจอกใหม่ (ของมือ 1) มาเปลี่ยนไปเลยครับ ลองดูตามนั้นครับโอม
ขอถามครับเพิ่งได้ 405 Sri วางเครื่อง Mazd Bp 1800 มา มาตรวัดรอบ เข็มไมล์ไม่ขึ้น วัดความร้อนไม่ตรง แก้ไขอย่างไร ที่ไหน อู่ที่วางผมกลับไปให้ทำไม่ได่นะครับเพราะไม่ได้วางเองและไม่รู้ด้วยว่าวางที่ไหน ช่วยชี้แนะด้วยครับจะทำทันทีรอคำชี้แนะอยู่ ขอบคุณครับ
ตอบครับ ที่เข็มไม่ขึ้น เพราะไม่ได้ต่อ ที่ความร้อนเพี้ยน เพราะ ค่าของเซนเซอร์ ความร้อน กับ มิเตอร์ ไม่เหมาะสมกัน วิธีแก้นะครับ วัดรอบไม่ขึ้น ก็ ต่อสายไฟจากสัญญาณรอบRPM ที่จานจ่าย หรือที่กล่อง ECU ก็ได้ครับ ถ้าเพี้ยนก็แก้ไข โดยการจูนใหม่ได้ครับ อันนี้รานไฟฟ้ารถยนต์ ไดนาโม ก็น่าจะทำได้ครับ เข็มไมล์ไม่ขึ้น ไมล์ของเครื่องยนต์ เป็นไมล์สาย แต่ของรถ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นแบบไหน ถ้าเป็นแบบสายเหมือนกันก็ ไม่ยาก แค่หาสายไมล์ใหม่ใส่เข้าไป แต่ถ้าหาไม่ได้ก็ต้องสั่งทำใหม่เส้นละไม่กี่บาทครับ ถามร้านขายอะไหล่ใหญ่ๆได้ ครับ หรือไม่ก็เข้าวรจักรเลยครับ แต่ถ้าของรถเป็นแบบไมล์ไฟฟ้า ก็ ต้องแปลงตัวเซนเซอร์ที่เกียร์ ให้เข้ากับเซนเซอร์ของเครื่องเดิมครับ อันนี้ต้องพึ่งร้านแปลงเก่งๆ หรือไม่ก็โรงกลึงเก่งๆครับ ความร้อนไม่ตรง ต้องเอาเซนเซอร์ความร้อนเดิมของเครื่องยนต์เดิมมาใส่ที่เครื่องยนต์ใหม่ แค่นี้ก็ตรงแล้วครับ อันนี้ต้องพึ่งร้านแปลงเก่งๆ หรือไม่ก็โรงกลึงเก่งๆ เช่นกัน ครับ หรือไม่ก็ฝังหม้อน้ำ แล้วแต่ชอบครับ ที่แนะนำไปจะดูดีกว่าเอาไมล์ของมาสด้ามาแปลงลงคอนโซล 405 แต่ ยุ่งยากหน่อยนะครับ แต่ถ้าไม่อยากยุ่งมากก็แปลงไมล์ตรงรุ่นเครื่องยนต์ลงเลยก็ได้ครับ ก็ต้องพึ่งอู่เก่งๆ เช่นกันครับ จริงๆผมก็ทำให้ได้ แต่ไม่ค่อยมีเวลาเลยครับช่วงนี้ ลองเลือกดูนะครับ V
ก็ตรงหัวนกกระจอก มาน สึก ปาย แว้วว เปลี่ยนใหม่ ซื้อมา 150 บาท ครับ แต่ว่า ตรงฝาครอบจานจ่าย ตรงเขี้ยว มันก็ สึกๆ ปาย เยอะ เหมือน กาน แต่พอปายซื้อ มัน ไม่มี ของ เจ้าของร้านบอกว่า มันเป็นเครื่อง 3S นอก ต้องไป ลอง หา ตาม เชียง กง ดู-*-