เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ถามเรื่อง Turbo ครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="neural, post: 1080403, member: 91763"]เคยทำครับ เมื่อ 10 ปี ที่แล้ว</p><p>ตอนนั้นใช้ turbo กับ inter ของ im</p><p>inter เป็นของ VR4 ก็ได้ อย่าใช้ตัวใหญ่นัก มันมาไม่ทันน่ะครับ</p><p>สั่งทำประเก็นฝา 2.2 mm จริงๆ 1-1.3 ก็พอครับ</p><p>แต่รถผมก่อนหน้าจะทำมีปัญหาเรื่องตัวร้อน เลยปาดออกไปนิดหน่อย</p><p>แล้วสั่งตัดประเก็นเสริมกระบอกสูบ ที่เป้นช่องน้ำ อย่าลืมเจาะรูให้น้ำไหลด้วยนะครับ หนาราว 3 mm</p><p>ส่วนหัวฉีด ผมใช้ของเครื่อง 4A 20 v จ่ายน้ำมันได้แบบ ไม่ต้องพึ่ง หัวเสริมเลยครับ</p><p>เพียงแต่ต้องทำเบ้าหัวฉีดใหม่ กติหัวฉีดมันจะเสียบลงที่ท่อร่วม แต่นี่เบ้าที่ท่อร่วมไม่เท่ากัน</p><p>จึงต้องดัดแปลงนิดหน่อย ถ้าไม่อยากให้ท่อร่วมเสียก็ทำเบ้าครับ แต่ถ้าไม่ซีเรียสก็เอาของเดิมไม่ขยายครับ</p><p>แล้วอุปกรณ์ที่เหลือจะเป็นส่วนเสริม เช่นพวก เวสต์ โบล์ออฟ ฯลฯ จัดเองละกันครับ</p><p>ถอดวาล์วน้ำออกด้วยนะครับ </p><p>ลืมไป เปลี่ยนปั๊มติ๊กด้วยนะครับ ใช้ของ 1J ได้ครับ หาง่าย ราคามิตรภาพ</p><p><br /></p><p>ส่วนกล่องนั้น ผมใช้ e-manage ครับ เรื่องกล่องนี่ บังเอิญว่าผมใช้กับ 1G turbo มาก่อน แต่รถขายไป</p><p>เลยเอามาใช้กับตัวนี้ </p><p>จากทั้งหมดที่กล่าวมา บูสต์ 0.7-1 บาร์ ฮะ ขับมันส์เลยล่ะครับ</p><p><br /></p><p>แต่อย่างว่า ชีวิตนั้นไม่มีลิมิต จึงยกเครื่อง เปลี่ยนลูกเปลี่ยนก้านฟอจของ SHRUK หรือเปล่า ไม่แน่ใจครับ จำไม่ได้ครับ</p><p>เปลี่ยนคลัช ปลายวีล แปลง LSD ของ เครื่อง B มาใช้ครับ</p><p>บูสต์ราวๆ 1.3 - 1.5 ได้ครับ แต่อย่าแช่ที่บูสต์ 1.5 ไม่งั้นกระจายครับ</p><p>วิ่งแบบไม่กลัว B18C ฝาดำเดิมๆ และ B16A และ B เดิมๆ ได้เลยครับ</p><p><br /></p><p>จากนั้นชีวิตก็ไม่มีลิมิตอีกเช่นกัน</p><p>เปลี่ยนแคมครับ.... จูนกล่อง....เปลี่ยนวาล์ว สปริง ฯลฯ</p><p>ขยายพอร์ต ขยายช่อง โอย มากมายนัก...</p><p>เปลี่ยนท่อร่วม 4 ลิ้นปีก เป็นของ 4A20 v </p><p>พวกเดินเบา เซ็นเซอร์ลิ้นปีก ใช้ของ toyota ได้ครับ</p><p>แต่อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ใช้ของ HONDA นะครับ</p><p>ไม่งั้นเดินเบาไม่ได้ครับ</p><p>อบ่าลืมเปลี่ยนแท่นเครื่องด้วย เพราะพอเซ็ตโบ แท่นเครื่องไปไวมากครับ</p><p>เปลี่ยนจาก turbo im เป็น turbo netic </p><p>inter เป็นของ VR4 หรือ ของ RB หรือ J ได้ครับ</p><p><br /></p><p>จากนั้นก็พังครับ..... จำได้ว่า วิ่งกับ 4G turbo ครับ</p><p>รอบแรก บูสต์ 1.3 สู้ไม่ได้ครับ ได้แค่ตาม แต่ขึ้นไม่ได้</p><p>รอบสอง เลยปรับบูสต์ที่ 1.5 ก็ยังขึ้นไม่ได้ </p><p>รอบสาม 1.8 บาร์ครับ ชนะ แต่ระหว่างทางกลับบ้าน ชาร์ฟละลายครับ</p><p>เนื่องจาก...... น้ำมันเครื่องไม่ทันกินครับ</p><p><br /></p><p>จากนั้นเลยได้สัจธรรม ดังนี้ครับ....</p><p>1. อยากขับ turbo ให้วางเครื่อง turbo อย่าเอา N/A ไปวาง</p><p>แต่ เพื่อนผมคนหนึ่งขับ 4A แคมเดี่ยว แล้วเซ็ตโบใน 3 ห่วง สีน้ำเงิน skyline ครับ</p><p>บางคนอาจจะรู้จัก แหะๆ แล้วร้องอ๋อ น่ะครับ คันนี้วิ่งไม่กลัว 1J ครับ</p><p><br /></p><p>2. อยากเอา HONDA ไปเซ็ตโบ เงินต้องถึงครับ ไม่งั้นไม่เหนียว</p><p><br /></p><p>3. ข้อเสียของ HONDA เลย คือเรื่องตัวร้อนครับ</p><p><br /></p><p>4. วางพวก B แล้วโมสเต็ป N/A ก็ ปรู๊ดปร้าดแล้วครับ</p><p>วิ่งไม่กลัวเครื่อง turbo เหมือนกันครับ แถมเหนียวด้วยครับ</p><p>เครื่องมันอยู่กับเรานาน แถมใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยครับ</p><p><br /></p><p>5. งบบานครับ ใช้เงินทั้งหมดราวๆ 1.3 แสนได้ครับ </p><p>สมัยก่อน DC5 ออกมาใหม่ K20A หลุดออกมาแล้วด้วย</p><p>ขายยกแพราวๆ 1 แสน ซื้อได้สบายๆ เลยครับ -*-</p><p><br /></p><p>จริงๆ อยากจะเสริมและเพิ่มในบางจุดให้ แต่ผมมีธุระต้องออกไปข้างนอก </p><p>ิดว่าน่าจะมีตกหล่นไปบ้าง ถ้ามีคำถามเดี๋ยวกลับมาต่อให้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="neural, post: 1080403, member: 91763"]เคยทำครับ เมื่อ 10 ปี ที่แล้ว ตอนนั้นใช้ turbo กับ inter ของ im inter เป็นของ VR4 ก็ได้ อย่าใช้ตัวใหญ่นัก มันมาไม่ทันน่ะครับ สั่งทำประเก็นฝา 2.2 mm จริงๆ 1-1.3 ก็พอครับ แต่รถผมก่อนหน้าจะทำมีปัญหาเรื่องตัวร้อน เลยปาดออกไปนิดหน่อย แล้วสั่งตัดประเก็นเสริมกระบอกสูบ ที่เป้นช่องน้ำ อย่าลืมเจาะรูให้น้ำไหลด้วยนะครับ หนาราว 3 mm ส่วนหัวฉีด ผมใช้ของเครื่อง 4A 20 v จ่ายน้ำมันได้แบบ ไม่ต้องพึ่ง หัวเสริมเลยครับ เพียงแต่ต้องทำเบ้าหัวฉีดใหม่ กติหัวฉีดมันจะเสียบลงที่ท่อร่วม แต่นี่เบ้าที่ท่อร่วมไม่เท่ากัน จึงต้องดัดแปลงนิดหน่อย ถ้าไม่อยากให้ท่อร่วมเสียก็ทำเบ้าครับ แต่ถ้าไม่ซีเรียสก็เอาของเดิมไม่ขยายครับ แล้วอุปกรณ์ที่เหลือจะเป็นส่วนเสริม เช่นพวก เวสต์ โบล์ออฟ ฯลฯ จัดเองละกันครับ ถอดวาล์วน้ำออกด้วยนะครับ ลืมไป เปลี่ยนปั๊มติ๊กด้วยนะครับ ใช้ของ 1J ได้ครับ หาง่าย ราคามิตรภาพ ส่วนกล่องนั้น ผมใช้ e-manage ครับ เรื่องกล่องนี่ บังเอิญว่าผมใช้กับ 1G turbo มาก่อน แต่รถขายไป เลยเอามาใช้กับตัวนี้ จากทั้งหมดที่กล่าวมา บูสต์ 0.7-1 บาร์ ฮะ ขับมันส์เลยล่ะครับ แต่อย่างว่า ชีวิตนั้นไม่มีลิมิต จึงยกเครื่อง เปลี่ยนลูกเปลี่ยนก้านฟอจของ SHRUK หรือเปล่า ไม่แน่ใจครับ จำไม่ได้ครับ เปลี่ยนคลัช ปลายวีล แปลง LSD ของ เครื่อง B มาใช้ครับ บูสต์ราวๆ 1.3 - 1.5 ได้ครับ แต่อย่าแช่ที่บูสต์ 1.5 ไม่งั้นกระจายครับ วิ่งแบบไม่กลัว B18C ฝาดำเดิมๆ และ B16A และ B เดิมๆ ได้เลยครับ จากนั้นชีวิตก็ไม่มีลิมิตอีกเช่นกัน เปลี่ยนแคมครับ.... จูนกล่อง....เปลี่ยนวาล์ว สปริง ฯลฯ ขยายพอร์ต ขยายช่อง โอย มากมายนัก... เปลี่ยนท่อร่วม 4 ลิ้นปีก เป็นของ 4A20 v พวกเดินเบา เซ็นเซอร์ลิ้นปีก ใช้ของ toyota ได้ครับ แต่อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ใช้ของ HONDA นะครับ ไม่งั้นเดินเบาไม่ได้ครับ อบ่าลืมเปลี่ยนแท่นเครื่องด้วย เพราะพอเซ็ตโบ แท่นเครื่องไปไวมากครับ เปลี่ยนจาก turbo im เป็น turbo netic inter เป็นของ VR4 หรือ ของ RB หรือ J ได้ครับ จากนั้นก็พังครับ..... จำได้ว่า วิ่งกับ 4G turbo ครับ รอบแรก บูสต์ 1.3 สู้ไม่ได้ครับ ได้แค่ตาม แต่ขึ้นไม่ได้ รอบสอง เลยปรับบูสต์ที่ 1.5 ก็ยังขึ้นไม่ได้ รอบสาม 1.8 บาร์ครับ ชนะ แต่ระหว่างทางกลับบ้าน ชาร์ฟละลายครับ เนื่องจาก...... น้ำมันเครื่องไม่ทันกินครับ จากนั้นเลยได้สัจธรรม ดังนี้ครับ.... 1. อยากขับ turbo ให้วางเครื่อง turbo อย่าเอา N/A ไปวาง แต่ เพื่อนผมคนหนึ่งขับ 4A แคมเดี่ยว แล้วเซ็ตโบใน 3 ห่วง สีน้ำเงิน skyline ครับ บางคนอาจจะรู้จัก แหะๆ แล้วร้องอ๋อ น่ะครับ คันนี้วิ่งไม่กลัว 1J ครับ 2. อยากเอา HONDA ไปเซ็ตโบ เงินต้องถึงครับ ไม่งั้นไม่เหนียว 3. ข้อเสียของ HONDA เลย คือเรื่องตัวร้อนครับ 4. วางพวก B แล้วโมสเต็ป N/A ก็ ปรู๊ดปร้าดแล้วครับ วิ่งไม่กลัวเครื่อง turbo เหมือนกันครับ แถมเหนียวด้วยครับ เครื่องมันอยู่กับเรานาน แถมใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยครับ 5. งบบานครับ ใช้เงินทั้งหมดราวๆ 1.3 แสนได้ครับ สมัยก่อน DC5 ออกมาใหม่ K20A หลุดออกมาแล้วด้วย ขายยกแพราวๆ 1 แสน ซื้อได้สบายๆ เลยครับ -*- จริงๆ อยากจะเสริมและเพิ่มในบางจุดให้ แต่ผมมีธุระต้องออกไปข้างนอก ิดว่าน่าจะมีตกหล่นไปบ้าง ถ้ามีคำถามเดี๋ยวกลับมาต่อให้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ถามเรื่อง Turbo ครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...