เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
สปริงแบบ Progressive กับ สปริง 2 ชั้น
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="OaT_DBS, post: 1086865, member: 1064"]<span style="color: Yellow"><font size="4">แค่ชื่อก็ไม่เพราะแล้วครับ 555+</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สปริงแบบนี้เป็นสปริงที่มีขดลวด2ขนาดอยู่ในตัวเดียวกัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ก็คือมีขดถี่(ยุบง่าย) และขดห่าง(ยุบยาก) ทำให้มีความ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">นิ่มนวลมากกว่าในการวิ่งถนน เพราะผิวถนนที่เป็นคลื่น</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เล็กน้อยสปริงส่วนที่เป็นขดถี่จะรับภาระในส่วนนี้ เหมือน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">กับรถใส่สปริงนิ่ม แต่พอถึงจังหวะที่รถมีช่วง Bump แรงๆ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เช่นตกหลุมใหญ่หรือเข้าโค้งหนักๆ สปริงส่วนที่เป็นขดถี่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จะบีบตัวติดกัน และตอนนั้นสปริงที่เป็นขดห่างที่แข็งกว่า</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">มันจะทำงานในตอนนั้นครับ ข้อดีก็คือเหมาะกับรถใช้งาน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ที่ไม่ต้องการความแข็งกระด้างมากเกินไป แต่ข้อเสียก็คือ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">การทำงานที่ช้ากว่า ทำให้ขับแล้วรถเหมือนย้วยๆไม่ค่อย</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ตึงมือครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วนสปริง2ชั้นก็หลักการทำงานคล้ายๆกัน แต่หน้าที่หลักต่างกัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สปริง2ชั้นจะมีขดเล็ก และขดใหญ่แยกออกจากกัน ขดเล็กเรียกว่า</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">helper spring หน้าที่หลักก็คือใส่กับโช๊คที่มีแกนยาว แต่สปริง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สั้น ถ้าปรับให้โช๊คเตี้ยมากสปริงจะลอยออกจากเบ้า ในจังหวะที่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">แกนโช๊คยืดออก เพราะสปริงสั้นไขสตรัทลงมาต่ำ ก็เท่ากับว่าจะมี</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ช่องว่างระหว่างโช๊คกับสปริงมาก จึงต้องมีสปริงขดเล็กไว้คอยรอง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไม่ให้สปริงขดใหญ่ลอยออกเวลาโช๊คยืดตัว แต่ถ้าเวลาโช๊คยุบตัว</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สปริงขดเล็กก็จะแบนติดกัน และใช้สปริงขดใหญ่ทำงานเหมือนเดิมครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="OaT_DBS, post: 1086865, member: 1064"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"]แค่ชื่อก็ไม่เพราะแล้วครับ 555+ สปริงแบบนี้เป็นสปริงที่มีขดลวด2ขนาดอยู่ในตัวเดียวกัน ก็คือมีขดถี่(ยุบง่าย) และขดห่าง(ยุบยาก) ทำให้มีความ นิ่มนวลมากกว่าในการวิ่งถนน เพราะผิวถนนที่เป็นคลื่น เล็กน้อยสปริงส่วนที่เป็นขดถี่จะรับภาระในส่วนนี้ เหมือน กับรถใส่สปริงนิ่ม แต่พอถึงจังหวะที่รถมีช่วง Bump แรงๆ เช่นตกหลุมใหญ่หรือเข้าโค้งหนักๆ สปริงส่วนที่เป็นขดถี่ จะบีบตัวติดกัน และตอนนั้นสปริงที่เป็นขดห่างที่แข็งกว่า มันจะทำงานในตอนนั้นครับ ข้อดีก็คือเหมาะกับรถใช้งาน ที่ไม่ต้องการความแข็งกระด้างมากเกินไป แต่ข้อเสียก็คือ การทำงานที่ช้ากว่า ทำให้ขับแล้วรถเหมือนย้วยๆไม่ค่อย ตึงมือครับ ส่วนสปริง2ชั้นก็หลักการทำงานคล้ายๆกัน แต่หน้าที่หลักต่างกัน สปริง2ชั้นจะมีขดเล็ก และขดใหญ่แยกออกจากกัน ขดเล็กเรียกว่า helper spring หน้าที่หลักก็คือใส่กับโช๊คที่มีแกนยาว แต่สปริง สั้น ถ้าปรับให้โช๊คเตี้ยมากสปริงจะลอยออกจากเบ้า ในจังหวะที่ แกนโช๊คยืดออก เพราะสปริงสั้นไขสตรัทลงมาต่ำ ก็เท่ากับว่าจะมี ช่องว่างระหว่างโช๊คกับสปริงมาก จึงต้องมีสปริงขดเล็กไว้คอยรอง ไม่ให้สปริงขดใหญ่ลอยออกเวลาโช๊คยืดตัว แต่ถ้าเวลาโช๊คยุบตัว สปริงขดเล็กก็จะแบนติดกัน และใช้สปริงขดใหญ่ทำงานเหมือนเดิมครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
สปริงแบบ Progressive กับ สปริง 2 ชั้น
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...