ลูก+ก้าน Custom Made ขนาด 85 มม. เท่าขนาดลูกของเดิม เป็นคำตอบที่ดีที่สุดครับ ลงทุนครั้งเดียวจบ จะขยาย2.2 หรือ 2.4 ก็ไปซื้อข้อเหวี่ยงซิ่ง Tomei / Cosworth /Covete มาใส่ หรือ ข้อเหวี่ยง 4G64(แต่ต้องทำให้เป็นนะครับ ไม่งั้นหมุนแล้วติดกระโปรงลูกสูบ ช่างที่ประกอบเครื่องอู่ดังๆส่งมาแก้งานที่ RalliArt กันเยอะ เพราะประกอบไม่เป็น สตาร์ทปุ๊บ พังทันทีครับ) ส่วน เสื้อเดิม พยายามอย่าไปกลึงมันดีที่สุด สาเหตุ อย่างที่พี่ช้างว่า คือ โรงกลึง และ การชุบผิวของผนังเสื้อสูบ ที่สำคัญกลึงแล้วช่างประกอบไม่ตรวจสอบแคลเลนท์ให้ดี ใช้ไปซักพักก็ลามไปพังอย่างอื่น ส่วนลูก 2J 86 มม. ถามว่าดีมั้ย ดีครับ เพราะภายใน1ปีครึ่ง ผมใช้มา4ชุด 16 ลูกพร้อมแหวน ชุดหนึ่งรับบูสท์ 1.7 อยู่ได้ราวๆครึ่งปี ครับ แล้วก็แตกขอบหัวลูกสูบทุกชุด หรือไม่ก็กิน ผนังเสื้อสูบเป็นรอย หรือ ตบข้าง ต้องเปลี่ยนเสื้อใหม่ เพราะฉะนั้น Absolute คือ ลูก Custom Made 85 มม. + ผนังเสื้อสูบเดิมเท่านั้นครับ ยกเว้น จะไปได้เสื้อ TOMEI 86-86.5 มม. ที่ชุบผิวผนังเสื้อสูบมาจากโรงงานแล้วเท่านั้น ถูกจะทนตามกันไปได้ ทำสเต๊ปแบบนี้ ถ้าชาร์ฟละลาย อย่าไปล้างข้อเหวี่ยงครับ ให้ทิ้งหาใหม่มาใส่ จบกว่า ไม่งั้นข้อขาดเสียเครื่องทั้งตัว
ตอนผมซนเยอะๆ ไม่เคยคิดเรื่องเงินครับ ทำแล้วต้องเอาให้จบ ถ้าอยาก แรง ก็อย่าไปกลัวพัง ครับ ถ้ากลัวพัง ก็ไม่สามารถแรงไปกว่าคนอื่นๆได้ครับ ต้องแลกกัน
ถ้าลดขนาดเป็น IHI RX6 ตัวเล็ก TCW 15 ที่ทำแรงม้าได้ระดับไม่เกิน 440 ม้า กับบูสต์ไม่เกิน 1.5 ไส้เดิมน่าจะพอรับไหว แต่ถ้าเป็น TCW76 หรือ 77 คงต้องทำให้ครบสูตรครับ
ใช่คับพี่โอ เคยใส่คันเก่าโวหก มีแคมอีกชุด บูสสักบาร์สี่วิ่งพีระไม่มีปัญหาอะไรครับ ไส้ในเดิม หัวฉีดเดิม แต่เปลี่ยนปั้ม และดัน regulator เป็นโบสุดที่รักมากๆๆ รอกว่าแตนนิดนึงแต่ดึงยาวดีครับ
ขอถามอีกหน่อยครับ ถ้าผมเล่นIHI RX6 ตัวเล็ก TCW 15 อย่างที่พี่ๆบอกผม ผมต้องเปลี่ยนอินเตอร์เป็นตัวไหนยังไงดีครับถึงจะทนไหวครับ
หาเทอร์โบก็เหมือนหาเนื้อคู่นั้นแหละครับ จังหวะมีเงิน มันไม่มีของ แต่พอมันมีของ เราดันไม่มีเงิน ต้องดวงสมพงษ์กันถึงจะหาเจอได้ในจังหวะเหมาะๆ ยกเว้นมีเงินเหลือๆ ก็ยกไปสู่ขอป้ายแดงมาเลย
ไม่ได้กระแดะหรือดัจริดน่ะครับแต่ผมเคยไปดูโบมือสองมันไม่น่าไว้วางใจเลยครับกลัวว่าช่างไทยจะผ่ายำกันสนุกสนานกันเลยอ่าครับผมกลัวอย่างแรงครับโดนตอนซื้ออินเตอร์สุดท้ายต้องเอาไปทิ้งเป็นเศษเหล็กเพราะมันทำงานไม่เต็มที่แล้วต้องซื้อของใหม่มือหนึ่งอยู่ดีเสียตังสองต่อ ถ้าพี่รู้วิธีดูช่วยแนะนำหน่อยน่ะครับเพราะทุกวันนี้ครัชเวสเกตหรืออะไรต่อมิอะไรที่เป็นของแต่งรถผมต้องซื้อของมือหนึ่งหมดตังหมดมากแต่แรงม้าไม่ขึ้นไปไหนสักทีครับ
ถ้ามีเงิน (GARRETT) HKS GT3037 PRO S 470แรงม้าครับ มาเร็ว ไม่รอรอบมากครับ ของแต่งถ้ามีเงินก็ซื้อมือหนึ่งที่มีใบรับประกันดีกว่าครับ
GARRETTครับ ของใหม่ราคาไม่แรงเหมือน RX6 ของซิ่งด้วย แบบเดียวกับรถEVO SUPPER CAR ของต๊อดครับ เคยลองขับรถที่ใส่ลูกนี้แล้ว แรงมาก ไม่รอรอบด้วย
rx6 เป็น บอลแบริ่ง ดูยาก คับ อยู่ที่ด้วงเลยกะว่าได้ ถ้า เพิ่มอีกหน่อย ได้พวก garret มือ 1 เลยคับ น่าเล่นกว่า นะคับ